a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

XE VOLANTE VISION

Volante Vision có nội thất vô cùng sang trọng với thiết kế như đến từ tương lai. Thương hiệu Aston Martin danh giá là đảm bảo giá trị nếu concept này được đưa vào sản xuất.

Tuy tương lai của xe bay chưa định hình nhưng nhiều startup và hãng xe chân ư
Tuy tương lai của xe bay chưa định hình nhưng nhiều startup và hãng xe chân ướt chân ráo đã bắt đầu quan tâm tới lĩnh vực này, tạo nền móng cho loại hình vận tải mới.
Volante Vision Concept là sản phẩm hợp tác giữa Aston Martin, Đại học Cranfie
Volante Vision Concept là sản phẩm hợp tác giữa Aston Martin, Đại học Cranfield (Anh), công ty Cranfield Aerospace Solutions và hãng xe Rolls-Royce. Tuy đơn thuần là concept thiết kế nhưng Aston Martin đang rất nghiêm túc trong việc tạo ra mẫu thử (prototype) có thể vận hành trong hai năm tới.
Nhiều thông tin của Volante Vision Concept vẫn được giữ kín. Carscoops cho bi
Nhiều thông tin của Volante Vision Concept vẫn được giữ kín. Carscoops cho biết xe sẽ sử dụng công nghệ động cơ Rolls-Royce nhưng thông số thế nào vẫn chưa được tiết lộ.
Cũng giống các mẫu xe Aston Martin, thiết kế concept đóng vai trò vô cùng qua
Cũng giống các mẫu xe Aston Martin, thiết kế concept đóng vai trò vô cùng quan trọng. Volante Vision Concept bắt nguồn từ ý tưởng của giám đốc thiết kế sáng tạo Marek Reichman, người chịu trách nhiệm thiết kế các mẫu xe DB11, Valkyrie, Vantage mới, và DBS Superleggera.
Chính vì vậy, Volante Vision Concept có ngoại hình vô cùng bắt mắt, vượt trội
Chính vì vậy, Volante Vision Concept có ngoại hình vô cùng bắt mắt, vượt trội bất cứ mẫu thiết kế xe bay nào. Phương tiện này có hai cánh quạt phía trước và một cánh quạt lớn trung tâm phía sau cho phép cất cánh thẳng đứng.
Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Andy Palmer của Aston Martin rất hài lòng vớ
Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Andy Palmer của Aston Martin rất hài lòng với mẫu thiết kế Volante Vision Concept. Ông cho rằng xe bay sẽ đóng vai trò quan trọng giúp giảm bớt ùn tắc giao thông nội đô.
“Dân số thành thị đang tăng rất nhanh, cùng với đó là tình trạng tắc đường, ô
“Dân số thành thị đang tăng rất nhanh, cùng với đó là tình trạng tắc đường, ô nhiễm và nhu cầu đi lại lớn. Chúng ta cần tìm kiếm giải pháp thay thế nhằm đối phó với tình trạng này. Xe bay là một trong số đó, và Volante Vision Concept được xem là giải pháp vận chuyển cơ động sang trọng tột bậc”, Andy Palmer phát biểu.
Cũng theo Andy Palmer, nhờ có phương tiện bay như Volante Vision Concept, ngư
Cũng theo Andy Palmer, nhờ có phương tiện bay như Volante Vision Concept, người dân có thể sống xa thành phố nhưng vẫn làm việc tại thành phố và quá trình đi lại không gặp khó khăn vất vả nào.

Gia Nguyễn
Nguồn: Zing


Bí ẩn nguồn gốc nỗi ám ảnh ‘thứ 6 ngày 13’


Theo quan niệm của nhiều người phương Tây, thứ 6 ngày 13 là ngày xui xẻo, nên ít ra ngoài, hạn chế mua sắm, kinh doanh.
Tại Mỹ, ước tính khoảng 17 – 21 triệu người sợ thứ 6 ngày 13, theo một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát Căng thẳng và Hội chứng North Carolina, theo International Business Times thực hiện năm 2015.
Thậm chí đây còn được coi là một hội chứng phổ biến với tên khoa học friggatriskaidekaphobia. Tên gọi này đến từ Frigga, nữ thần trong thần thoại Bắc u, và triskaidekaphobia, có nghĩa là sợ số 13. Tính theo Dương lịch, thứ 6 ngày 13 luôn xuất hiện ít nhất một lần trong năm và có thể lặp lại tới ba lần trong mỗi năm bất kỳ.
Khoảng 17 – 21 triệu người Mỹ sợ thứ 6 ngày 13 (Ảnh: Daily express)
Hiện nay chưa có một nghiên cứu nào đủ tính thuyết phục về nguồn gốc của nỗi sợ hãi quanh thứ 6 ngày 13.
Một số người tin rằng nỗi sợ hãi thứ Sáu ngày 13 bắt nguồn từ Kitô giáo. Chúa Jesus bị đóng đinh vào thứ 6 ngày 13 và kể từ đó người ta cho rằng ngày này là một điềm xấu.
Trong bộ luật Hammurabi của người Babylon cổ đại ra đời năm 1772 TCN, số 13 bị bỏ khỏi danh sách luật. Người phương Tây cũng quan niệm nếu 13 người ăn tối cùng nhau, một người sẽ qua đời trong năm đó.
Quan niệm này đến từ sự kiện Bữa tối cuối cùng của Chúa, khi Chúa Jesus ăn tối cùng 12 tông đồ trước khi chết và một câu chuyện thần thoại Bắc Âu, trong đó bữa tối của thần Odin và 11 người bạn thân bị phá hỏng bởi nhân vật thứ 13 là Loki, vị thần đại diện cho tội ác và sự hỗn loạn.
Chú Giesu và 12 tông đồ trong bức họa “Bữa tối cuối cùng” của Leonado da Vinci (Ảnh: tellwut)
Một vài câu chuyện thời hiện đại (bao gồm cuốn tiểu thuyết Mật mã Da Vinci (The Da Vinci Code) thì cho rằng lời nguyền bắt đầu khi vua Philippe IV của Pháp bắt giữ những hiệp sĩ của dòng Đền vào ngày 13 tháng 10 năm 1307.
Mặc dù nguồn gốc của nó là không rõ ràng, trên thực tế, với tâm lý “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” số 13 được coi là con số bị nguyền rủa trên khắp thế giới suốt hàng nghìn năm qua và luôn bị người ta dè chừng. Nhiều thành phố không đánh số đường 13 hoặc đại lộ 13. Nhiều tòa nhà chọc trời không có tầng 13, các bệnh viện tránh đề tên phòng bằng số 13 và những sân bay không có cửa 13.
Tại phố Wall, trung tâm tài chính của Mỹ, người ta có một nỗi sợ đối với thứ 6 ngày 13 trong nhiều thập kỷ. Vào ngày 13/10/1989, nơi đây chứng kiến sự tụt giảm lớn thứ hai trong lịch sử của chỉ số công nghiệp Dow Jones.
Tuy nhiên, nhiều người không sợ thứ 6 ngày 13 và thậm chí còn coi số 13 là con số may mắn. Vấn đề này cũng gây nhiều tranh cãi trong giới khoa học khi các kết quả thống kê của các nhóm độc lập cho kết quả trái ngược.
Ca sĩ Taylor Swift coi số 13 là con số may mắn của mình (Ảnh: 2Sao)
Theo nghiên cứu của Trung tâm Số liệu Bảo hiểm Hà Lan (CVS) năm 2008, có ít tai nạn, vụ trộm hoặc hỏa hoạn vào thứ 6 ngày 13 hơn những ngày thứ 6 khác.
Tuy nhiên, theo nghiên cứu năm 1993 trên Tạp chí Y khoa Anh, số lượng tai nạn giao thông vào thứ 6 ngày 13 ở Anh lớn hơn đáng kể so với ngày thường và nguy cơ nhập viện vì tai nạn trên đường có thể tăng tới 52%. Nghiên cứu khuyến cáo người dân Anh nên ở nhà trong ngày này.
Ngành du lịch và tiêu dùng cũng đồng quan điểm này khi một báo cáo thực hiện bởi Trung tâm Kiểm soát Căng thẳng và Hội chứng North Carolina cho thấy nền kinh tế Mỹ bị thiệt hại 800 – 900 triệu USD mỗi năm do khách hàng ở nhà hoặc không đi du lịch vào thứ 6 ngày 13.
Hoài Anh