a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

1. Trứng gà Ăn sáng với trứng sẽ giúp bạn giảm cân đấy, mẹo dễ không tưởng mà không phải nàng nào cũng biết đâu nhé. Than ki chua, cang an nhieu 4 loai thuc pham nay can nang cang giam - Anh 1 Mỗi quả trứng chứa 78 calo, vì vậy mỗi bữa bạn nên ăn 1 quả trứng luộc, còn nếu muốn ăn trứng chiên thì chỉ cho ít dầu để chảo không bị dính thôi nhé. Hãy ăn sáng với rứng luộc, bạn sẽ thấy no cả ngày, giảm cảm giác thèm ăn, khiến các bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng. 2. Khoai lang Trong khoai lang có hàm lượng tinh bột thấp, khoảng 4gram bằng 1/3 so với khoai tây và 1/2 so với một bát cơm. Giảm cân với khoai lang bạn chỉ cần: Ăn sáng và ăn trưa với khoai lang thôi. Than ki chua, cang an nhieu 4 loai thuc pham nay can nang cang giam - Anh 2 Một lưu ý nhỏ khi chọn khoai lang: nên chọn những củ khoai càng mới càng tốt. Khoai lang càng để lâu càng ngọt là do lượng tinh bột chuyển hóa thành đường. Nếu giảm cân bằng khoai lang để lâu sẽ có tác hại ngược trở lại. 3. Uống nước đậu đen Chuẩn bị: - Đậu đen. - Muối tinh. Cách làm: - Chọn những hạt đậu đen đẹp, đem rửa qua với nước. Than ki chua, cang an nhieu 4 loai thuc pham nay can nang cang giam - Anh 3 - Cho vào nồi, ninh thật nhừ. - Khi đậu đen nhừ, cho thêm ít muối đã chuẩn bị vào. - Hàng ngày, dùng nước đậu đen uống thay nước, kết hợp thêm ăn đậu đen sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. 4. Ăn cam giảm cân Cũng giống như chanh, cam cũng có tác dụng giảm cân với chị em phụ nữ. Bạn chỉ cần ăn cam mỗi ngày hoặc uống 1 ly nước cam vắt, có ăn bao nhiêu bạn cũng không bị tăng cân. Than ki chua, cang an nhieu 4 loai thuc pham nay can nang cang giam - Anh 4 Hơn nữa cam là loại trái cây đứng đầu trong danh sách các loại hoa quả giúp người ăn có cảm giác no, chẳng lo thèm ăn nữa nhé. Theo Khám Phá

Mùa xuân, giới trẻ thi nhau lên vùng cao ngắm hoa mận nở trắng rừng. Với dân gian, không chỉ đẹp, hoa mận làm thuốc quý đã từ rất lâu.
Bai thuoc hay chua benh tu hoa man ngay xuan - Anh 1
Đầu tháng hai, những cành mận đua nhau khoe hoa, những bông mận nhỏ phủ kín cành cây khẳng khiu giống như chiếc khăn choàng tuyệt đẹp. Nếu các bạn trẻ thấy được vẻ đẹp của hoa mận thì những bậc cao niên lại thấy được giá trị y dược của hoa mận làm thuốc quý. Ảnh: Apttravel.
Bai thuoc hay chua benh tu hoa man ngay xuan - Anh 2
Hoa mận từ lâu đã được Đông y sử dụng trong các bài thuốc chữa nhiễm trùng phổi, viêm họng, phù thũng, đau răng... Ngoài ra, các bộ phận cây mận đều được dùng làm thuốc. Ảnh: Dulichmocchau.
Bai thuoc hay chua benh tu hoa man ngay xuan - Anh 3
Dưỡng da, trị nám, tàn nhang. Dùng hoa mận, hoa lê, hoa sen trắng, hoa sen đỏ mỗi thứ 18g; hoa đào, hoa đu đủ, đinh hương, trầm hương, mộc hương, hoạt thạch, mỗi thứ 9g; bột trân châu 6g; bột đậu nành 35g. Tất cả sấy khô, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần. Hằng ngày lấy một ít bột thuốc hòa vào nước để rửa mặt. Ảnh: Dieutridalieu.
Bai thuoc hay chua benh tu hoa man ngay xuan - Anh 4
Hoặc có thể nát hoa mận trộn với sữa, bôi lên mặt hàng ngày sẽ làm da mặt mịn màng, mất hoặc giảm vết rám đen, tàn nhang. Ảnh: Dulichvietnam.
Bai thuoc hay chua benh tu hoa man ngay xuan - Anh 5
Chữa nhiễm trùng phổi. Dùng một nhúm hoa mận tươi (lượng tùy ý) và đun cùng nước nóng. Sau đó dùng một chiếc chăn trùm kín người cùng nồi nước hoa mận để xông. Đây là cách chữa bệnh nhiễm trùng phổi khá đơn giản nhưng hiệu quả. Ảnh: Thuoctot.
Bai thuoc hay chua benh tu hoa man ngay xuan - Anh 6
Thuốc giảm sốt tự nhiên. Ngửi mùi hương từ hoa mận được xem là một trong những bí quyết trị sốt từ dân gian. Hương thơm dịu nhẹ từ loại hoa này có tác dụng giải nhiệt, hạ sốt còn tốt hơn cả thuốc tây. Ảnh: Viemphequan.
Bai thuoc hay chua benh tu hoa man ngay xuan - Anh 7
Không chỉ hoa mà lá, thân, quả, rễ cây mận đều có tác dụng y dược. Rễ mận chữa đau răng. Dùng rễ mận 30g, sắc đặc với 100ml nước, ngậm 5-7 phút vào buổi sáng, chiều, tối trước khi đi ngủ. Ngậm 3-5 ngày. Ảnh: Qtv.
Bai thuoc hay chua benh tu hoa man ngay xuan - Anh 8
Lá mận chữa đau nhức gân xương. Lá mận phối hợp với lá đào, lá si, lá dâm bụt, lá thài lài tía, mỗi thứ 30 - 50g, rửa sạch, giã nhỏ, sao, ngâm với rượu 10-15 ngày. Dùng rượu này xoa bóp chỗ đau ngày 2 lần. Xoa bóp từ 7-10 ngày. Ảnh: Nhakhoaparis.
Bai thuoc hay chua benh tu hoa man ngay xuan - Anh 9
Quả mận chữa phù thũng, lợi tiểu. Dùng nhân hạt quả mận chín sắc dưới dạng thuốc, mỗi ngày dùng 12 g. Lưu ý bài thuốc này không được dùng cho phụ nữ có thai. Ảnh: Tapchidongy. (Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Trước khi sử dụng bài thuốc, bạn vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ).

Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

Massage mặt đã được con người biết đến từ xa xưa - là một trong những phương pháp đơn giản giúp chống lão hóa da, làm tăng độ đàn hồi, chống lại tình trạng xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ của da.
Massage mặt đã được con người biết đến từ xa xưa - là một trong những phương pháp đơn giản giúp chống lão hóa da, làm tăng độ đàn hồi, chống lại tình trạng xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ của da. Lợi ích nổi trội của phương pháp này là không làm mất nhiều thời gian của bạn, không quá tốn kém chi phí và bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện tại nhà.
Biện pháp massage
Khóe mắt, da trán và da má, da cằm... là những phân vùng dễ bị lão hóa nhất trên khuôn mặt. Vì vậy, việc thực hiện các động tác massage mặt chống lão hóa cho những phân vùng này sẽ ngăn ngừa nếp nhăn hình thành, giúp giữ gìn làn da trẻ trung một cách hiệu quả, lâu dài.
Bước chuẩn bị: Úp lòng bàn tay lên mặt sau đó xoa theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để da có thể thư giãn trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Khâu chuẩn bị này bạn nên làm từ 15 đến 20 lần trước khi chính thức bắt đầu vào thực hiện mát-xa cho từng vùng trên khuôn mặt.
Đối với cằm, bạn khéo léo nắm tay lại thành vòng tròn rồi lăn đi lăn lại ở vùng má dưới, ngay sát 2 bên cằm. Massage mặt đòi hỏi bạn kiên trì thực hiện hàng ngày, động tác này sẽ giúp bạn tiêu thụ mỡ thừa, đồng thời hạn chế tình trạng má dưới chảy xệ. Mỗi lần thực hiện bạn có thể làm từ 15- 20 lần.
Cach tu massage xoa nep nhan tren mat - Anh 1
Massage buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để xóa mờ nếp nhăn.
Đối với mắt, vùng da quanh mắt là vùng dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn nhất vì vậy việc massage da mặt chống lão hóa cho vùng mắt là cực kỳ quan trọng. Bạn dùng 2 ngón tay đặt ở khóe mắt rồi vuốt dần lại phần đuôi mắt, lặp lại động tác này 20 lần mỗi ngày để giảm nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.
Đối với vùng trán, thái dương, bước massage này giúp giảm bớt nếp nhăn cho vùng trán. Bạn dùng 2 ngón giữa của bàn tay chụm lại đặt ở giữa trán, sau đó massage theo hình lò xo từ trong ra ngoài. Thực hiện động tác này 15-20 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.
Đối với vùng mũi và miệng, trước tiên bạn dùng ngón tay vuốt dọc sống mũi theo chiều từ trên xuống dưới. Tiếp theo dùng ngón tay massage khu vực cánh mũi theo cả 2 chiều từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên.Cuối cùng massage vùng da xung quanh miệng từ trong ra ngoài. Thực hiện mỗi động tác 10-15 lần để có hiệu quả tốt nhất.
Đối với 2 bên má, để ngăn ngừa lão hóa cho vùng này, các bạn có thể thực hiện cách massage bằng cách xoa lòng bàn tay vào nhau rồi áp sát dọc theo 2 bên má, sau đó bạn dùng chính tay này để nâng đỡ cơ má lên. Với cách massage mặt bằng tay này thì bạn làm sau khoảng 5 phút, bạn tiếp tục dùng ngón tay trỏ để ấn vào khoang giữa của má. Sau đó, bạn kiên trì thực hiện nhiều lần giúp tạo đường má gọn gàng mà không bị chảy xệ theo thời gian.
Thời gian nào massage là tốt nhất?
Tốt nhất là vào buổi sáng khi các bạn còn nằm trên giường. Sau một đêm ngủ, cơ thể chưa hoạt động, bạn sẽ tiến hành co duỗi người và massage như là một cách khởi động giúp năng lượng tuần hoàn, làm cơ thể ấm lên. Điều này đặc biệt tốt cho các bạn khi thời tiết đang vào mùa đông hoặc phải thức dậy sớm.Hạn chế massage vào buổi tối, vì massage giúp thần kinh cảm thấy hưng phấn, có thể gây khó ngủ.
Nếu ngại da mặt nhờn, bạn dùng khăn lau sơ qua rồi tiến hành massage. Nếu đợi sau khi rửa mặt mới làm sẽ khó thực hiện vì lúc này da mặt khá là khô.
Nhiều bạn có thói quen rửa mặt bằng nước ấm vào buổi sáng, giúp lưu thông máu, cũng như rửa sạch các loại kem dưỡng dùng qua đêm. Nhưng nếu bạn thực hiện việc massage mặt vào buổi sáng sớm thì có thể bỏ qua bước này, hiệu quả và tác dụng đều tốt như nhau.
Đối với những vùng da đang bị mụn đỏ hoặc đang sưng, bạn không nên massage vùng đó mà hãy chờ đến khi vùng mụn đó ổn định.
Khi thực hiện những động tác massage, bạn nên giữ cho mình một tinh thần và tâm trạng thật thoải mái nhất, kết hợp với nhịp thở sâu và nhẹ nhàng để tạo hiệu quả tốt nhất cho quá trình massage của mình.
Bên cạnh việc massage, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm một số nguyên liệu như dầu dừa hoặc sữa tươi,mật ong... Tuy nhiên, mỗi một loại da khác nhau sẽ có những nguyên liệu phù hợp khác nhau, chính vì thế trước khi muốn kết hợp sử dụng với nguyên liệu nào bạn nên cần sự tư vấn của các chuyên gia da liễu.
Biện pháp massage không mang lại cho bạn kết quả tức thì, bạn không nên nóng vội. Hãy kiên nhẫn, chắc chắn các bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời mà phương pháp này mang lại.
BS. Vũ Hữu Dũng

Tại sao con người phải ngủ?

Giấc ngủ giúp xóa đi một số thông tin trong ngày để tiếp tục lưu trữ những thông tin mới.
Theo Independent, trong nhiều năm các nhà khoa học đã phải vật lộn đi tìm lý do con người cần ngủ khoảng 1/3 thời gian mỗi ngày. Nghiên cứu mới tiết lộ giấc ngủ là một phần quan trọng giúp bộ não quên đi một số thông tin để tiếp tục lưu trữ những thông tin mới.
Tai sao con nguoi phai ngu? - Anh 1
Ảnh: independent.
Trong nghiên cứu này, những con chuột được đặt trong một môi trường mới và bị điện giật nhẹ. Một số được cho dùng thuốc để ngăn chặn não sắp xếp ký ức. Trong khi đó, nhóm chuột thứ hai có giấc ngủ bình thường. Kết quả những con chuột ở môi trường mới thường nhớ lại những cú sốc đã trải qua và có nhiều thời gian bất động. Nguyên nhân được cho là thuốc đã can thiệp vào quá trình quên đi ký ức.
Các nhà nghiên cứu cũng sử dụng kính hiển vi điện tử để chụp lại những điều xảy ra với khớp thần kinh trong vùng vỏ não của chuột trong khi tỉnh táo và khi ngủ. Các khớp thần kinh lớn hơn khi chuột hoạt động vào ban ngày và thu hẹp khoảng 20% khi ngủ, giúp tạo nhiều cơ hội tăng trưởng hơn nữa cho ký ức ngày hôm sau. Đặc biệt có 20% khớp thần kinh không thay đổi kích thước và được cho rằng là phần lưu trữ những kỷ niệm, thông tin ổn định.
Tiến sĩ Graham Diering, Đại học Johns Hopkins khẳng định giấc ngủ “không thật sự là thời gian chết cho não” mà nó có công việc quan trọng phải làm là chọn lọc, sắp xếp thông tin não bộ. Đây là chức năng vô cùng cần thiết, không phải sự lãng phí thời gian như nhiều người vẫn thắc mắc. Những người mất ngủ thường trải qua trạng thái tinh thần tồi tệ sau đó.
Theo Mỹ Lê/Vnexpress.net

Không có nhận xét nào: