a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2021

Vợ mình là ai?

 

Buổi sáng, đưa con đến trường, con phụng phịu không muốn đi học. Bố trợn mắt:
- Mày có biết tại sao phải đi học không?
Con:
- Biết thừa! đi học chẳng qua là để có thể đi làm.
Bố:
- Thằng này giỏi! thế mày có biết tại sao phải đi làm không?
Con:
- Biết thừa! đi làm chẳng qua là để có thể cho con đi học.
Bố:
- Hôm nay mày vẫn phải đi học, còn bố nghỉ làm đi uống rượu để nghĩ sự đời...


Buổi chiều, đến trường đón con, con khoe:
- Bố ơi, hôm nay trong giờ lịch sử, cô giáo bảo dưới thời phong kiến ngày xưa, nhiều người đàn ông sau khi cưới vợ về mới biết vợ mình là ai bố ạ.
Bố xoa đầu con, nhìn về xa xăm, lắc đầu:
- Không chỉ có thời phong kiến ngày xưa đâu, thời nào cũng vậy!
Con:
- Thế ạ. Thảo nào trong giờ địa lý, cô giáo bảo ngay trong thời đại ngày nay, ở châu Phi vẫn có những bộ tộc lạc hậu, đàn ông sau khi cưới vợ xong mới biết vợ mình là ai...
Bố xoa đầu con, cười chua chát:
- Đâu chỉ có châu Phi! toàn thế giới con ạ!
Con:
- Thật thế ạ?
Bố: - Trong cuộc đời này, 90% đàn ông sau khi cưới vợ xong mới biết vợ mình là ai, 10% còn lại cho đến tận khi ly hôn vẫn còn chưa hiểu nổi vợ mình là ai đâu con ạ.

 

Ra thành phố học... tỏ tình


Có một đôi thích nhau nhưng anh chàng chưa biết cách tỏ tình. Nghĩ mãi rồi cũng ra một cách, anh ta bảo với cô gái:
-Tình yêu là phải lãng mạn, mai anh sẽ ra thành phố học tập cách tỏ tình rồi về chúng mình bắt chước nhé.



Hôm sau anh ta phóng xe ra công viên và chui vào gầm một ghế đá nín thở, ít phút sau một cặp nam nữ thanh niên đến ngồi. Anh chàng quàng tay qua eo cô gái mãi không thốt lên lời. Bỗng có một người bán kem dạo rao to:
- Ai kem que nào.
Anh chàng vội hỏi người yêu:
- Em ăn kem không?
Cô gái thẽ thọt:
- Có.
Chàng mua cho người yêu 1 que, đợi nàng ăn xong chàng hỏi:
- Em ăn nữa không?
- Em ăn nữa.
Chàng đợi nàng ăn hết que kem thứ 2, hỏi nàng ăn nữa không? Nàng nói không ăn nữa, thời cơ đã đến. Chàng hỏi nhanh:
- Giờ em muốn gì nào?
Nàng tươi tỉnh:
- Em... Em muốn... Anh... Hôn em!
Ối trời, nghe đến đây anh chàng chui ra & phóng như bay về quê nhà. Chàng hổn hển phóng xe đón người yêu ra cánh đồng làng nơi có gốc cây to 2 đứa hay hò hẹn, hổn hển kể lại & hướng dẫn nàng làm theo như cặp đôi kia, cô nàng nghe xong tủm tỉm gật đầu lia lịa.
Hai người ngồi rất tình cảm rồi nhưng chết nỗi ở quê không ai bán kem giờ này, mắt chàng nhìn xa xăm ra cánh đồng trồng khoai lang. Bỗng mắt chàng sáng lên:
- Em ăn khoai lang không?
Nàng thẽ thọt:
- Có.
Anh chàng chạy băng ra cánh đồng bới trộm khoai, còn cẩn thận ra mương rửa sạch đất đưa cho nàng. Nàng hân hoan ăn hết. Chàng âu yếm hỏi:
- Em ăn nữa không?
- Em ăn nữa.
Chàng lại chạy ra đào củ khoai nữa rửa sạch cho nàng ăn.
Chàng hỏi:
- Giờ em muốn gì?
Đôi mắt chàng lim dim chờ câu trả lời ngọt ngào. Bỗng nàng đứng vụt dậy 2 chân xoắn quẩy nhăn nhó:
- Em... Em muốn... về đi ỉ....a .

 

Lần đầu hẹn hò


Hôm trước tôi đang đi dạo chầm chậm, đột thấy một em gái từ trong cái nhà nghỉ bên đường chạy xồng xộc ra, ngay sau đó là một anh cũng hộc tốc chạy theo, níu tay cô gái xin xỏ, giải thích:

– Anh xin lỗi! Anh không cố ý! Em hiểu lầm anh rồi!

– Anh bỏ tay tôi ra, anh đã xem thường tôi, xúc phạm tôi, giờ anh còn bảo là hiểu lầm sao?



Nói rồi, cô gái vùng vẫy, hất tay anh ấy ra rồi chạy lao đi, bỏ lại chàng trai tội nghiệp đứng đó thẫn thờ. Tôi thấy thương quá liền lại gần anh ta hỏi han:

– Anh làm gì xúc phạm cô ấy để cô ấy giận dữ vậy? Với đàn bà thì phải dịu dàng, nhẹ nhàng, không phũ phàng, không vội vàng được đâu!

– Tôi nào dám vội vàng! Đêm qua, là lần đầu tiên hai đứa chúng tôi hẹn hò!

– Đệt! Lần đầu tiên hẹn hò, anh đã đưa con nhà người ta vào nhà nghỉ, vậy mà còn bảo là không vội vàng?

– Tại đêm qua tôi có uống chút rượu nên mới liều vậy. Nhưng mà tôi thề là tôi chưa làm gì cả? Cả đêm tôi chỉ nằm ôm cô ấy thôi, rồi tôi mệt quá ngủ thiếp đi. Sáng nay dậy thì hết hơi rượu rồi, tôi lại càng không dám làm bậy! Tôi chỉ nhẹ nhàng gọi cô ấy dậy để về cho sớm kẻo bố mẹ mong. Ấy vậy mà cô ấy khóc tu tu, rồi bảo là tôi coi thường, xúc phạm cô ấy!

– Cô ấy nói anh vậy là đúng quá rồi, còn oan nỗi gì?! Giả sử anh là con gái đi, anh theo một thằng đàn ông vào nhà nghỉ để rồi cả đêm nó nằm ngủ khì khì, không thèm làm gì mình, rồi sáng ra nó gọi anh dậy sớm bắt anh về, liệu anh có giận dữ, có thấy bị xúc phạm không?

– Ừ, đúng thật! Vậy giờ tôi phải làm sao?

– Anh đuổi theo cô ấy ngay, cố gắng năn nỉ, làm lành, rồi đưa cô ấy quay lại nhà nghỉ này để chuộc lỗi, trả lại danh dự cho cô ấy chứ còn sao nữa! Đi nhanh lên!

 

Thành thật


Nàng: Anh có hút thuốc bao giờkhông?

Chàng: Không bao giờ.

Nàng: Vậy anh có uống rượu chứ?

Chàng: Đời anh chưa từng uống một giọt rượu nào.

Nàng: Thế còn cờ bạc? Chắc anh cũng có chơi chứ?

Chàng: Không khi nào, em biết đấy.



Nàng: Vậy ngoài em ra, anh còn để ý đến cô nào không?

Chàng: Em phải tin anh chứ. Anh chỉ có duy nhất em mà thôi!

Nàng: Nhưng anh cũng phải có một thói xấu gì đó chứ?

Chàng: À, đúng là thỉnh thoảng anh có hay nói dối.

Sưu Tầm

TRỒNG KHOAI
Một ông cụ sống ở bang Minnesota. Ông muốn đào xới khu vườn để trồng khoai tây, nhưng đó là 1 công việc rất nặng nhọc. Ông cụ có đứa con trai, người có thể giúp đỡ ông cuốc vườn nhưng hiện anh ta đang ở tù và không thể nhờ luật sư bảo lãnh ra được. Cụ già đã viết 1 lá thư kể lể với con trai trong tù như sau:
Con trai yêu quí
Bố cảm thấy thật tồi tệ vì năm nay có lẽ bố không thể cuốc vườn trồng khoai được. Bố thấy bức bối vì không làm được điều mà mẹ con rất yêu thích. Bố giờ đã quá già rồi nên không thể đào xới vườn nhà mình được nữa. Nếu có con ở nhà thì bố chẳng việc gì phải lo lắng. Bố biết thể nào con cũng cuốc vườn giúp bố, nếu con không phải ngồi tù, nhỉ.
Bố của con.
Ít lâu sau, ông bố nhận được bức điện, trong đó ghi: “Ơn Trời, bố đừng có mà đào xới tung vườn lên đấy nhé! Đó là chỗ con chôn SÚNG ĐẠN đấy!!”
Ngày hôm sau, mới 4 giờ sáng, cả tá nhân viên FBI và cảnh sát địa phương xuất hiện, xông vào đào bới tung cả khu vườn nhưng không tìm được cây súng nào chôn ở đó.
Hoang mang, ông bố lại gửi thư cho con trai kể về chuyện vừa xảy ra và hỏi cậu ta xem phải làm gì nữa.
Thư trả lời của con trai có nội dung như thế này: “Bố lo trồng khoai tây đi. Ở trong này, con chỉ giúp bố được đến thế thôi ạ.

ND-BTB
Nguồn: MXH











Không có nhận xét nào: