a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Cách làm hạt trân châu kiểu mới ăn cực đã

 Cùng sáng tạo với công thức mới để hạt trân châu hấp dẫn chưa từng thấy. Trân châu long nhãn không phải quán chè nào cũng có.

Cùng sáng tạo với công thức mới để hạt trân châu hấp dẫn chưa từng thấy. Nếu như hạt trân châu thường được làm từ bột năng, cùi dừa đơn thuần, ít vị, thì trân chân long nhãn vừa cho màu sắc đẹp lại vừa có vị thơm ngọt đặc biệt từ long nhãn, và bột béo.
Hướng dẫn cách làm hạt trân châu cho bạn.
Nguyên liệu
+ Bột béo 100gr
+ Nước sôi 50ml
+ Long nhãn khô 50gr
Cách làm
- Để bột ra tô. Đổ nước sôi vào bột rồi dùng đũa quấy đều. Khi thấy nhiệt đã bớt nóng thì dùng tay nhào đến khi bột mịn.
- Nếu muốn hạt trân châu có màu thì bạn pha màu vào nước rồi mới đổ vào bột và bắt đầu nhào.
- Long nhãn khô cắt thành những miếng nhỏ.
- Lấy bột vừa đủ bằng đầu ngón tay, nhồi long nhãn vào giữa và vê tròn thành những viên nhỏ.
- Đun sôi nước, thả hạt trân châu vào luộc, lửa to. Đến khi hạt trân châu nổi lên là được.
- Chuẩn bị 1 bát nước lạnh để vớt trân châu từ nồi nước sôi vào.. Việc thả trân châu vào nước lạnh sẽ giúp hạt thêm dẻo và không bị dính vào nhau.
Nàng chủ bếp Hương Chóe
(Theo Congluan.vn)

Cách làm món sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc

Có rất nhiều cách làm sườn xào chua ngọt ngon. Hầu như các bà nội trợ đều từng làm qua món ăn này và có những bí quyết riêng bởi đây là món dễ đưa cơm, hấp dẫn trẻ nhỏ.
Infonet xin chia sẽ thêm với các bạn một cách làm sườn xào chua ngọt rất ngon, đơn giản, miếng sườn vẫn tươi ngọt nhưng mềm, róc.
Món sườn xào chua ngọt kiểu Bắc rất hấp dẫn trẻ nhỏ. Ảnh: Thu Hà
Nguyên liệu cho món sườn xào chua kiểu miền Bắc:
- Sườn non
- Đường
- Mắm
- Bột ngọt, tỏi băm, hành băm, bột ngô, tiêu
(các gia vị có thể nêm nếm theo khẩu vị)

Cách chế biến món sườn xào chua ngọt:
- Chọn sườn non có chút mỡ, chặt miếng vừa ăn, rửa qua nước lạnh cho sạch hết vụn xương, để khô rồi đổ vào bát nước đun sôi khoắng nhẹ, sau đó đổ ra ngay, rửa lại bằng nước lạnh cho thật sạch, hết vụn.
- Cho sườn vào nồi, đổ nước vào ngập sườn. Đun đến khi nước trong nồi cạn còn khoảng nửa bát ăn cơm thì tắt bếp. Gắp sườn ra đĩa, chắt phần nước ra một chiếc bát sạch, để riêng.
- Đun nóng 2 muỗng canh dầu, cho chỗ hành và tỏi băm đã chuẩn bị vào chiên vàng, vớt hết ra. Dùng dầu này chiên sườn để lấy mùi thơm. Bạn nhớ lưu ý vớt thật sạch hành tỏi nếu không chúng sẽ cháy bám vào miếng sườn.

- Sườn rán vàng nhẹ, hơi xém thì bạn chắt hết dầu đi. Tắt bếp.
- Pha nước sốt cho món sườn xào chua ngọt theo tỉ lệ: 4 nước cốt xương (đã chắt ra sau khi luộc sườn)+2 muỗng đường+2 muỗng cốt chanh+2 muống mắm hòa đều.
- Đổ toàn bộ phần nước sốt vào chảo sườn, đun đến khi sánh lại như ý. Có thể gia giảm thêm các gia vị khi pha nước sốt theo khẩu vị gia đình bạn. Bạn cũng có thể thay vị chua từ chanh bằng chanh leo, vị ngọt từ đường bằng nước ép táo, món sườn sẽ rất hấp dẫn.
- Cuối cùng là gắp sườn ra đĩa, rắc phần tỏi và hành đã chiên vàng lên trên, thêm một chút hạt tiêu nữa là bạn đã có món sườn rất hấp dẫn rồi.
Chúc bạn thành công với món sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc này nhé!
T. Huyên

Bí quyết nấu canh cua hoa thiên lý trong veo, nhiều gạch

Bữa cơm mùa hè có bát canh cua đồng nấu với hoa thiên lý, thêm vài quả cà pháo muối thì thật đúng vị.

Cua đồng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là đạm. Món canh cua đồng phù hợp với cả trẻ con và người già khi cung cấp một lượng chất đạm và canxi đáng kể.
Dưới đây là bí quyết để nấu được bát canh cua hoa thiên lý trong veo, nhiều gạch và chắc cái.
Bữa cơm mùa hè có bát canh cua đồng nấu với hoa thiên lý, thêm vài quả cà pháo muối thì thật đúng vị.
Cua đồng: 300gr
Hoa thiên ký: 150gr
Bột gia vị, hạt nêm, nước mắm vừa đủ
Cách nấu canh cua hoa thiên lý
- Cua đồng rửa sạch, gỡ mai, yếm để riêng, bỏ yếm, rửa sạch, để ráo, cho vào cối, giã nhuyễn với vài hạt muối.
- Dùng thìa lấy phần gạch ở mai cua, cho vào bát với 1/4 thìa cà-phê hạt nêm. Tráng qua nước cho hết mùi hôi.
- Cho cua đã giã vào tô, hòa với 1 lít nước, bóp nhẹ để thịt cua tan đều. Lọc cua bằng rổ lưới mắt nhỏ với 600ml nước, sau đó lọc lại cho hết cặn và xác cua.
- Bắc nồi nước cua lên bếp, nêm vừa ăn, đun lửa to và dùng đũa khuấy theo chiều kim đồng hồ đến lúc nồi nóng và nước cua chuyển sang màu đục thì thôi. Khi cua đã nổi kín mặt nồi và canh sôi thì hạ lửa thật nhỏ để chin cái cua,
- Hoa thiên lý nhặt bỏ phần sâu, giập, rửa sạch với nước muối, để ráo.
- Chờ canh sôi thì cho hoa thiên lý vào, vặn lửa to để canh sôi lại. Cho chỗ gạch cua đã làm sạch vào nồi canh đang sôi để gạch cua tan ra, tạo thành một màu vàng trên mặt nồi canh thì tắt bếp.
- Nêm bột gia vị, hạt nêm sao cho vừa ăn.
- Cho canh ra tô và chuẩn bị ăn.
Bí quyết để có nồi canh cua hoa thiên lý ngon
Khi bắc nồi lên bếp, phải dùng đũa khuấy lien tục để thịt cua không bị lắng xuống đáy nồi, đến khi nồi nóng lên thì thịt cua sẽ nổi váng, đóng thành cái cua rất chắc. Đây là bí quyết để nồi canh cua ngon không bị vỡ cái.
Khi nồi canh bắt đầu sôi thì phải vặn lửa nhỏ để cái cua kết thành mảng. Nếu bạn đun lửa to thì cái cua sẽ bị nát vữa, nhìn nồi canh không đẹp mắt.
Canh cua thiên lý là món ngon trong bữa ăn mùa hè của mỗi gia đình .
Đối với canh riêu thì ta nên chưng gạch cua với dầu ăn hoặc mỡ rồi mới dội vào nồi canh để tạo màu mỡ cho bát canh riêu. Nhưng đối với canh cua nấu rau thì lại cần độ ngọt và trong của nước. Vì vậy không nên chưng gạch mà chỉ đổ gạch cua vào khi nước đang sôi, lúc này gạch cua sẽ tan và bám vào rau.
Cho gạch sống vào còn giúp bát canh có độ trong veo, không váng mỡ, rất hấp dẫn và phù hợp ăn trong thời tiết nóng bức mùa hè.

Không có nhận xét nào: