a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Những địa điểm ở MiLos, Hy Lạp mang đến những bức ảnh ấn tượng dành cho bạn

 Milos được coi là một ngôi sao đặc biệt của các hòn đảo ở Hy Lạp vì thế chắc chắn không thiếu những địa điểm có thể mang đến cho bạn những bức ảnh tuyệt vời. Nhưng nếu bạn đang muốn có những bức ảnh để đời, khó quên từ những điểm đẹp nhất trên khắp hòn đảo, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách dưới đây. Từ lặn với ống thở trong làn nước trong như pha lê đến khám phá những hang động dưới biển đầy cảm giác và những làng chài đẹp như tranh vẽ,...


Bãi biển Sarakiniko


Bãi biển Sarakiniko mang đến cho bạn cảm giác gần gũi nhất. Nằm trên bờ biển phía đông bắc của Milos, đây là nơi dễ dàng trở thành điểm tham quan hấp dẫn nhất của hòn đảo và được trang Instagram bình chọn nhiều nhất. Không phảibản thân bãi biển mà là phong cảnh xung quanh thu hút nhiều sự chú ý nhất đối với du khách.

Hang động Kleftiko


Các hang động Kleftiko được tìm thấy ở những vách đá trắng khổng lồ đâm xuống biển và làn nước trong xanh nhất tạo nên khung cảnh hùng vĩ nhất. Mê cung hang động này nằm ở phía Tây Nam của hòn đảo. Không có bãi biển đầy cát để neo đậu, khu vực này cần được khám phá từ dưới nước. Từng là căn cứ cho cướp biển, hang động Kleftiko giờ là kho báu để bạn khám phá.

Klima


Klima là nơi nên đến nếu màu sắc và văn hóa là 2 thứ bạn cần để có được bức ảnh “hoàn hảo nhất cho kho ảnh của mình”. Được coi là làng chài đẹp nhất ở Milos, đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi khám phá những cảnh đẹp nhất mà hòn đảo này có. Nằm gần thị trấn nhỏ Tripiti, Klima nằm dưới đáy vách đá và ôm lấy biển. Một dãy syrmata - những ngôi nhà truyền thống của ngư dân - dọc theo bờ sông là điều khiến Klima trở thành một cảnh đẹp ngoạn mục.

Bãi biển Tsigrado


Bãi biển Tsigrado không dễ để đến nhưng như bạn đã biết những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống cũng không hề dễ dàng có được. Mặc dù khó tiếp cận, địa điểm bình dị ở phía nam Milos này sẽ mang đến cho du khách chuyến hành trình tuyệt vời. Đi qua một lối đi đầy đá ẩn mình giữa các vách đá núi lửa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vịnh nhỏ đầy cát và làn nước xanh trong vắt lạ thường.

Nhà hát cổ Milos


Nhà hát La Mã cổ đại Milos kết hợp lịch sử và thiên nhiên để tạo nên một khung cảnh hoàn hảo như bức tranh. Nằm trên sườn đồi nhìn ra biển xanh bên dưới, những tàn tích cổ đại này là lời ca ngợi về các nền văn minh trên đảo cách đây hàng nghìn năm. Nằm gần khu định cư Tripiti và phía trên làng chài Klima, nhà hát chắc chắn rất đáng để ghé thăm.

Plaka


Những con đường lát đá ở Plaka - thủ đô quyến rũ của Milos được khoác lên mình những tòa nhà quét vôi trắng với những bông hoa tràn ra từ ban công. Các ô cửa và cửa sổ được sơn bằng màu sắc rực rỡ và các con phố ngoằn ngoèo như mê cung. Trải rộng trên sườn đồi, ngôi làng nằm bên dưới Lâu đài Venice.

Hầm mộ Milos


Hầm mộ Milos là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất để tham quan ở làng Tripiti. Có niên đại từ thế kỷ 1, những đường hầm này được coi là di tích Cơ đốc giáo quan trọng nhất ở Hy Lạp. Một bộ sưu tập các hành lang được chạm khắc vào đá được trang trí bằng đồ trang sức và tranh ảnh. Vì hầm mộ được sử dụng cho nhiều mục đích hơn là chôn cất, nó còn như một nhà thờ cho những người theo đạo Cơ đốc trong cuộc đàn áp của người La Mã.

Mỏ lưu huỳnh tại Paliorema


Nếu các địa điểm bỏ hoang bị vùi lấp trong bí ẩn là điều mà bạn muốn khám phá thì một chuyến thăm các mỏ lưu huỳnh cũ của Paliorema là điểm đến thêm vào danh sách của bạn. Được đặt bên biển ngọc lục bảo ở phía đông của hòn đảo, những viên sỏi vàng là những gì còn sót lại của mỏ.

Lâu đài Venice


Lâu đài Venetian còn được gọi là Lâu đài Plaka. Đây là một pháo đài có từ thế kỷ 13 được xây dựng trên điểm cao nhất của hòn đảo. Nhìn ra làng Plaka và cảnh quan đảo rộng lớn bên dưới, đây sẽ là một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất ở Milos. Lâu đài là dấu vết duy nhất về sự cai trị của người Venice trước đây đối với Milos.

Hang động biển Sikia


Hang động biển Sikia là điểm nhấn nổi tiếng của các tour du lịch bằng thuyền ven biển khám phá bờ biển phía tây nam của Milos. Du thuyền và những chiếc thuyền lớn hơn không thể đi qua hang động do đó họ cung cấp những chiếc thuyền nhỏ hơn để đưa bạn vào bên trong. Đi qua vòm, bạn sẽ khám phá làn nước xanh ngọc bích chảy sâu và lạnh giá bên dưới mái sập của hang động biển này.

https://dulich.petrotimes.vn/ Trúc Quỳnh.

Khám phá hòn đá kỳ lạ, có vết cắt bí ẩn thành hình quả táo tách đôi

Tokangawhā hay Split Apple Rock là kỳ quan địa chất nổi tiếng nằm ngoài khơi vùng vịnh Tasman, phía bắc của đảo Nam, New Zealand. Khối đá được làm bằng đá granit. Khe nứt của tảng đá tạo thành hình quả táo đã được cắt làm đôi độc đáo.

okangawhā hay Split Apple Rock là kỳ quan địa chất nổi tiếng nằm ngoài khơi vùng vịnh Tasman, phía bắc của đảo Nam, New Zealand. Khối đá được làm bằng đá granit. Khe nứt của tảng đá tạo thành hình quả táo đã được cắt làm đôi độc đáo.

Khối đá "Táo tách đôi" thuộc khu vực của công viên quốc gia Abel Tasman. Du khách có thể dễ dàng tiếp cận và tham quan kỳ quan địa chất này bằng thuyền kayak hay mô tô nước bởi nó nằm ở vùng nước nông. Công viên Abel Tasman cũng là một trong những điểm du lịch hút tín đồ xê dịch tại New Zealand bởi hệ sinh thái đa dạng và những bãi biển nguyên sơ.


Tháp Quỷ nằm ở bang Wyoming, Mỹ. Ngọn núi có cấu trúc đá nguyên khối dạng cột đứng khổng lồ, hình thành do hoạt động của núi lửa. Tháp Quỷ cao khoảng 264 m, phần đỉnh khá bằng phẳng với diện tích lớn gấp đôi một sân bóng đá. Địa danh này được phát hiện vào năm 1893. Đây là điểm đến của những du khách ưa mạo hiểm.


Kyaikhtiyo, ngôi chùa cổ tọa lạc ở bang Mon, Myanmar, được xây dựng trên rìa tảng đá dát vàng hình quả trứng khổng lồ ở độ cao 1.100 m so với mặt biển. Người ta tin rằng, nhờ có sợi tóc của đức Phật, hòn đá này nằm yên trên vị trí cheo leo suốt hàng nghìn năm.


Sigiriya là một trong những di tích lịch sử có giá trị nhất của Sri Lanka. Khu phức hợp pháo đài cổ này có tầm quan trọng đối với khảo cổ học và thu hút hàng nghìn khách du lịch ghé thăm mỗi năm.


Cao nguyên đá Sigiriya được hình thành từ đá magma của ngọn núi lửa đã tắt. Nơi đây cao hơn 200 m so với địa hình rừng xung quanh và 370 m so với mực nước biển. Khu phức hợp pháo đài cổ tọa lạc trên đỉnh cao nguyên đá được người dân địa phương gọi là "kỳ quan thứ 8 thế giới". UNESCO đã tuyên bố Sigiriya là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1982.


Tảng đá Al Naslaa nằm ở ốc đảo sa mạc Tayma, Arab Saudi, Tây Á. Khối đá nặng hàng trăm tấn đứng cân bằng trên một phiến đá mỏng. Năm 1883, Charles Huver phát hiện tảng đá này bị tách thành 2 nửa bằng nhau bởi vết nứt thẳng và nhẵn đến khó tin, mỗi phần cao khoảng 7 m. Nguồn gốc vết cắt đến nay vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng.

Theo Khánh Vân/Zing

Những lâu đài huyền diệu trên đỉnh đồi nước Đức


Đức có lẽ là quốc gia có số lượng lâu đài ngoạn mục nhất. Những kho báu lịch sử này nằm rải rác trên các đỉnh núi khắp vùng nông thôn nước Đức. Thay vì đến thăm Berlin hoặc Munich, hãy cân nhắc thực hiện một chuyến đi qua Thung lũng Rhine để tìm những địa điểm ẩn giấu nơi các hoàng gia xây dựng nơi ẩn náu sang trọng của họ.

Lâu đài Neuschwanstein

Neuschwanstein là lâu đài đẹp nhất của Đức, được xây dựng bởi Vua Ludwig "điên" vào giữa những năm 1800. Ông nổi tiếng với những dự án lớn và chi tiêu quá đà. Lâu đài này đã truyền cảm hứng cho thiết kế của Walt Disney cho lâu đài Người đẹp ngủ trong rừng.



Lâu đài Eltz

Lâu đài Eltz hơn 800 năm tuổi. Nó vẫn thuộc quyền sở hữu của cùng một gia đình trong suốt thời gian tồn tại. Chủ sở hữu hiện tại là Tiến sĩ Karl Graf von und zu Eltz-Kempenich.


Lâu đài Hohenzollern

Hohenzollern bắt đầu như một ngôi nhà trên đỉnh đồi cho Hoàng gia Phổ vào năm 1061 sau Công nguyên. Lâu đài cao 855 mét trên mực nước biển. Nó vẫn là nhà của vợ chồng hoàng tử nước Phổ.


Lâu đài Hohenaschau

Hohenaschau là một trong những lâu đài lớn nhất ở Bavaria, được xây dựng vào thế kỷ 12.


Lâu đài Wernigerode

Lâu đài Wernigerode ban đầu giống như một pháo đài vào thế kỷ 12 và đã được xây dựng lại nhiều lần kể từ đó. Hình thức cổ tích cuối cùng của nó được hoàn thành vào năm 1893. Ngày nay bạn có thể tham quan 50 phòng được bảo tồn của lâu đài.

Lâu đài Heidelberg

Lâu đài Heidelberg là cung điện Đức của Hoàng đế La Mã Thần thánh Rupert III trong thế kỷ 13. Nó bị sét đánh và hư hỏng nặng do hỏa hoạn vào năm 1764.


Löwenburg

Còn được gọi là Lâu đài Sư tử được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 theo phong cách trung cổ giả.


Burg zu Burghausen

Burghausen là lâu đài lớn nhất thế giới! Lịch sử của lâu đài có thể được bắt nguồn từ thời kỳ đồ đồng.Ngoài những phần còn lại của nền móng, những phần cổ nhất của lâu đài có niên đại từ thời Trung Cổ Cao; bản ghi chép lâu đời nhất còn tồn tại cho đến ngày nay là từ năm 1025.


Lâu đài Hoàng gia Cochem

Còn được gọi là Lâu đài Reichsburg, cấu trúc này có từ năm 1000 sau Công nguyên. Nơi đây từng là quê hương của nhiều vị hoàng đế và các vị vua, nhưng ngày nay bạn có thể ghé thăm để trải nghiệm một bữa tiệc thời trung cổ hoặc một chuyến du lịch ma quái.


Lâu đài Frankenstein

Lâu đài này là nhà của một nhà giả kim tên là Johann Conrad Dippel, người đã thiết lập một phòng thí nghiệm ở đó. Người ta tin rằng lâu đài và những tin đồn xung quanh Dippel là nguồn cảm hứng cho cuốn sách “Frankenstein” của Mary Shelley.


Lâu đài Stolzenfels

Stolzenfels là một lâu đài kiên cố có từ thế kỷ 13. Nó nằm giữa Thung lũng Upper Middle Rhine, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Lâu đài Hohenschwangau

Lâu đài Hohenschwangau bắt đầu như một pháo đài của hiệp sĩ nhưng sau đó là ngôi nhà của gia đình Vua Maximilian của Bavaria. Ông đã nuôi dạy con trai Ludwig của mình ở đó, người sau này được gọi là "Mad King Ludwig" và xây dựng nhiều tòa nhà tuyệt đẹp như Lâu đài Neuschwanstein.


Veste Coburg

Veste Coburg là một trong những quần thể lâu đài lớn nhất ở Đức. Ngày nay, nó là nơi lưu giữ một bộ sưu tập nghệ thuật đáng kinh ngạc được mua lại bởi Dukes of Coburg.


Lâu đài Drachenburg

Lâu đài Drachenburg tuyệt đẹp nhìn ra Thung lũng Rhine. Họ tổ chức lễ hội ánh sáng từ tháng Giêng đến tháng Ba hàng năm, nơi lâu đài và khuôn viên của nó được chiếu sáng bằng nhiều màu sắc khác nhau.


Lâu đài Marksburg

Lâu đài Marksburg là một pháo đài thời trung cổ thực sự, hầu như không bị thay đổi kể từ khi được tạo ra giữa thế kỷ 13 và 15.

Lâu đài Stahleck

Lâu đài có từ thế kỷ 12 nằm sừng sững trên Thung lũng Rhine hiện là một nhà trọ dành cho thanh niên vô cùng độc đáo.

Landgrafenschloss

Lâu đài này nằm trên đỉnh của điểm cao nhất ở Marburg. Mất 52 năm để xây dựng và hoàn thành vào năm 1300.


Lâu đài Schönburg

Lâu đài thời trung cổ này đã được một gia đình người Mỹ gốc Đức trùng tu vào năm 1914. Sau đó, họ bán nó lại cho thành phố, người cho thuê làm khách sạn do gia đình tự quản.


                                                                                                                Theo Stars Insider












































































Không có nhận xét nào: