a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Những thói quen cần loại bỏ ngay khi dùng máy giặt

Dưới đây là những thói quen người tiêu dùng Việt cần loại bỏ ngay khi sử dụng máy giặt.
Giặt quần áo với khối lượng không phù hợp
Việc giặt quần áo quá nhiều so với số kg quy định hay quá ít sẽ gây ra những vấn đề không chỉ cho máy giặt mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả giặt.
Đối với việc giặt quá tải, quần áo sẽ chuyển động thành một khối, không thể khuấy hoặc lắc mạnh theo guồng quay của dòng nước, và bột giặt sẽ không thể lưu thông một cách hoàn hảo. Theo đó, quần áo sẽ không thể giặt sạch hoàn toàn. Thậm chí các vết dơ còn giữ nguyên khiến chủ nhân rất khó chịu.
Nhung thoi quen can loai bo ngay khi dung may giat - Anh 1
Đối với việc giặt quá tải quần áo sẽ không thể sạch hoàn toàn
Đối với việc giặt quá ít, quần áo giặt có thể sẽ dồn về một phía của lồng giặt, làm cho lồng giặt mất cân đối, gây nên những cú lắc mạnh, va đập trong khi vắt và sấy.
Vì thế, tốt nhất là căn đúng khối lượng quần áo cho một lần giặt tương đương với qui định trọng lượng máy giặt. (thông thường mức quần áo khô khi bỏ vào có thể ước lượng khoảng 4/5 so với chiều cao của lồng giặt).
Sử dụng sai bột giặt
Để tiết kiệm tiền, nhiều người mua xà phòng loại giặt tay để dùng giặt máy hoặc mua bột giặt, nước giặt cho cửa trên để dùng cho máy cửa trước, điều này rất ảnh hưởng đến máy bởi loại xà phòng giặt tay hay giặt cửa trên cho lượng bọt rất nhiều, có thể dẫn đến bọt trào ra ngoài thùng, gây hư hỏng các bộ phận của máy. Khi xả quần áo cũng tốn nước hơn vì phải xả nhiều lần mới hết bọt.
Nhung thoi quen can loai bo ngay khi dung may giat - Anh 2
Sử dụng sai bột giặt là một trong những thói quen mà nhiều người hay mắc phải
Đi đôi với đó là việc cho quá nhiều bột giặt một lần giặt với tâm lý cho nhiều càng sạch, trên thực tế điều này cũng khiến máy hoạt động mệt hơn, tốn nhiều nước để xả sạch hơn.
Bỏ quên đồ kim loại trong đồ giặt
Những chìa khóa, bật lửa, cắt móng tay…nếu văng ra trong quá trình máy đang vận hành có thể mắc kẹt trong các khe, gây chập cháy vì máy giặt đang hoạt động cao bị ngừng đột ngột. Hoặc ít tệ hơn, những đồ vật này cũng làm xước lồng giặt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.
Mở nắp máy đột ngột khi máy đang hoạt động
Mở nắp máy khi lồng giặt đang quay là điều cấm kỵ, có thể gây hại nặng nề cho thiết bị cũng như uy hiếp an toàn của người sử dụng. Việc mở nắp máy khiến mọi hoạt động bị gián đoạn, trục quay của lồng giặt bị lệch. Để an toàn, bạn cần nhấn nút Tạm dừng/Pause trước khi muốn mở nắp máy giặt.
Để quần áo đã giặt trong máy qua đêm
Nhiều gia đình giặt quần áo buổi tối trước khi đi ngủ để sáng dậy mới phơi. Điều này hoàn toàn không nên vì quần áo ẩm để lâu trong máy kín khiến vi khuẩn dễ nảy sinh. Quần áo sau khi giặt cần được phơi càng sớm càng tốt và mở cửa máy để bên trong lồng được khô, thoáng.
Nhung thoi quen can loai bo ngay khi dung may giat - Anh 3
Tuyệt đối không để quần áo trong máy giặt qua đêm
Để hạn chế vi khuẩn và mùi hôi trong lồng giặt bạn cũng có thể sử dụng máy giặt không lỗ bởi thiết kế này cho phép ngăn ngừa sự phát sinh nấm mốc ở bên ngoài lồng giặt cũng như sự xâm nhập của chúng vào bên trong gây ra mùi hôi khó chịu.
Không vệ sinh máy giặt
Khu vực lồng giặt của máy rất nhiều vi khuẩn, do vậy vệ sinh máy để khử khuẩn, khử cặn là điều rất cần thiết. Mỗi tháng bạn nên để máy chạy đôi ba lần với chu trình giặt không quần áo (chạy không tải) để vệ sinh lồng giặt, khi chạy nên để chế độ nước nóng nhất có thể. Nếu lồng giặt có dính bẩn, bạn lấy khăn mềm thấm giấm hoặc baking soda để lau trước khi vận hành chế độ giặt nói trên.
Ngoài ra ngăn chứa nước giặt và nước xả cũng cần tháo ra đánh thường xuyên bởi phần lớn các dung dịch giặt sẽ được nước xối xuống lồng nhưng đôi khi bạn vẫn đổ tràn ra rìa, nếu không vệ sinh sẽ dễ gây nấm mốc.
Hòa Lê (T/h)

12 cách chế biến thịt ba chỉ ngon 

Với những cách chế biến thịt ba chỉ ngon sau đây đảm bảo bạn sẽ có những bữa cơm "chuẩn không cần chỉnh".
1. Thịt kho tàu:
12 cach che bien thit ba chi ngon chi em khong the bo qua - Anh 1
Nếu đã từng xem chương trình Masterchef Mỹ mùa thứ 3, hẳn bạn không thể quên Christine Hà - đầu bếp khiếm thị gốc Việt đã giành chiến thắng vô cùng ấn tượng với các món ăn không chỉ ngon mà còn đẹp mắt. Trong trận cuối cùng của chương trình này; Christine Hà đã nấu món thịt kho trứng - hay ở miền Bắc thường gọi là Thịt kho tàu - là món chính và chinh phục 3 vị giám khảo khó tính. Không ít người rất tò mò về cách kho thịt của Christine; và nếu bạn là một trong số đó thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Công thức làm món thịt kho tàu này được áp dụng từ cuốn sách của Christine Hà - một phần của giải thưởng trong cuộc thi Masterchef. Món thịt kho có độ đậm đà, đặc biệt rất mềm, thơm; trứng cũng ngấm gia vị ăn tuyệt ngon.
2. Thịt ba chỉ chiên sả:
Thịt heo chiên sả ăn kèm rau sống hay dưa leo, dưa chua cùng cơm trắng hoặc làm món nhậu đều rất ngon. Vị thơm của sả kết hợp cùng ngũ vị hương quyện vào từng miếng thịt heo thái nhỏ sẽ tạo thành món ăn rất hấp dẫn đối với bất cứ ai!
3. Thịt ba chỉ luộc:
Món luộc thường tốt cho sức khỏe nhưng lại ít người thích vì hơi đơn điệu. Tuy nhiên món ăn này lại có mùi vị khá đặc biệt, rất thơm mùi lá chanh, lại chua chua ngọt ngọt mặc dù không dùng chút đường nào. Không những là một món ăn ngon trong bữa cơm gia đình mà bạn còn có thể sử dụng trong những bữa cơm khách nữa đấy!
4. Thịt ba chỉ rim:
Khi lên thực đơn cho bữa ăn gia đình, thường thì những món kho, rim mặn rất được các bạn nội trợ ưu ái. Món thịt rim mặn vừa dễ ăn cơm, lại có thể ăn kèm với nhiều loại rau xanh. Chút phá cách nho nhỏ cho món thịt rim truyền thống, nhờ có bơ đậu phộng mà miếng thịt càng tăng độ béo, nhờ có tương mà miếng thịt càng có vị đậm đà ngon miệng.
5. Thịt ba chỉ kho nấm:
12 cach che bien thit ba chi ngon chi em khong the bo qua - Anh 2
6. Thịt ba chỉ chưng mắm tép:
Bình thường món mắm tép chưng thịt nổi tiếng Hàng Bè được làm bằng cách xay nhỏ thịt ra, nhưng có một lần mình được nếm thử kiểu thịt ba chỉ chưng mắm tép mà để cả miếng thịt thì thấy rất thích bởi khi ăn mình thấy miếng thịt ngọt hơn, thơm hơn. Từ đó mỗi khi làm món này thì mình luôn để nguyên cả miếng thịt chứ không dùng thịt xay nữa. Bạn hãy cùng thử và cảm nhận nhé!
7. Thịt ba chỉ nướng:
12 cach che bien thit ba chi ngon chi em khong the bo qua - Anh 3
Món thịt ba chỉ nướng vốn được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon. Một chút biến tấu với phần nước sốt củ kiệu sẽ càng làm món thịt ba chỉ nướng trở nên đậm đà hấp dẫn hơn. Nước sốt củ kiệu chua ngọt sẽ khiến món thịt nướng không bị khô, giúp cân bằng vị giác nhờ vào mùi thơm và vị chua nhẹ của kiệu.
8. Thịt ba chỉ tôm rim mật ong:
Tôm thịt rim mật ong là món ăn rất đơn giản, dễ làm nhưng không kém phần ngon miệng. Miếng thịt vàng ươm quyện cùng vị thơm của nước mắm, vị ngọt thơm ngon của mật ong làm bữa cơm trở nên vô cùng thú vị và hấp dẫn.
9. Thịt xíu mại:
Chỉ với sự thay đổi vài gia vị ướp, bạn đã có món thịt chiên xíu mại tuy cũ mà rất mới đó nhé. Các bước thực hiện quá đơn giản dành cho những ai không có thời gian hay cả những ai ít khi vào bếp cũng sẽ thành công mỹ mãn. Ngoài ăn cùng với cơm, món thịt chiên kiểu này sẽ rất tuyệt vời nếu được “kết đôi” cùng sợi mì Quảng hay cao lầu. Đảm bảo rằng với tỷ lệ gia vị ướp hoàn chỉnh theo công thức này vị giác của bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục cho mà xem.
10. Thịt ba chỉ kho dứa:
Thịt kho dứa với gừng là một món mặn rất thích hợp cho bữa cơm gia đình vào những ngày lạnh hay mưa bão. Vị chua ngọt của dứa kết hợp cùng với vị cay nhẹ, thơm nồng của gừng sẽ giúp kích thích vị giác các thành viên trong gia đình bạn.
11. Thịt rang cháy cạnh:
12 cach che bien thit ba chi ngon chi em khong the bo qua - Anh 4
Thịt rang cháy cạnh có thể nói là một trong những món mặn "trứ danh" trong mâm cơm các gia đình Việt, đặc biệt là ở miền Bắc. Bất kể mùa hè hay mùa đông, trời nóng hay trời mát, món thịt rang cháy cạnh khi xuất hiện đều khiến những bát cơm cứ thế hết veo. Tuy hầu hết các chị em đều có những bí quyết riêng cho món thịt rang cháy cạnh thơm ngon, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm này để thi thoảng đổi món cho cả nhà thêm lạ miệng nhé!
12. Thịt heo quay giòn bì không cần lò nướng:
Thịt heo quay giòn bì luôn là món ăn khoái khẩu, đặc biệt trong những dịp lễ Tết hay giỗ chạp vì hương thơm nức mũi, tiếng vỡ giòn rụm vui tai khi cắn vào từng lớp da. Tuy nhiên, mọi người thường mua heo quay làm sẵn do đòi hỏi phải có lò quay chuyên dụng. Nhưng chỉ cần tỉ mỉ và sáng tạo một chút, chúng ta đã có thể tự chế biến được ngay món thịt heo quay giòn bìvừa vệ sinh lại ngon không thua kém món heo quay theo kiểu truyền thống, nhờ vào một dụng cụ vô cùng thân quen không thể ngờ trong gác bếp - chảo chiên!
Theo trithuctre

Sườn sụn chiên ngũ vị

Những miếng sườn non vừa giòn, vừa thơm là món ngon hấp dẫn cho bữa cơm ngày hôm nay.
Nếu bạn muốn ăn đồ chiên giòn nhưng đã quá chán với các nguyên liệu gà, cá, thịt thăn thông thường, hãy thử đổi khẩu vị với sườn sụn non.
Từng miếng sườn sụn giòn giòn, vàng ươm, ướp gia vị thơm phức chắc chắn sẽ khiến bữa cơm của gia đình bạn thú vị hơn.
Cùng vào bếp và thử làm món ngon này ngay thôi!
Mon ngon 30 nghin: Suon sun chien ngu vi - Anh 1
Nguyên liệu làm sườn sụn chiên ngũ vị gồm:
+ 750g sườn sụn non
+ 1 quả trứng gà
+ 50g bột chiên giòn
+ 1 miếng gừng
+ 1 thìa xì dầu
+ 1 cây xà lách
+ Hạt tiêu
+ Tương cà chua
+ Giấm ăn
+ Dầu ăn
+ Muối
+ Ớt
+ Hành
+ Rượu gia vị
+ Ngũ vị hương
Mon ngon 30 nghin: Suon sun chien ngu vi - Anh 2
Cách làm sườn sụn chiên ngũ vị như sau:
+ Sườn sụn rửa sạch, cắt thành những miếng dài khoảng 5cm.
+ Đổ sườn sụn vào bát. Thêm gừng, hành đã cắt nhỏ, thêm muối, ngũ vị hương, hạt tiêu, giấm, rượu gia vị, xì dầu và trứng gà vào.
+ Dùng đũa trộn sao cho sườn ngấm đều gia vị và để khoảng nửa tiếng.
Mon ngon 30 nghin: Suon sun chien ngu vi - Anh 3
+ Đổ bột chiên vào bát, lăn thịt qua bột sao cho bột bám và phủ đều thịt.
+ Đổ dầu vào chảo, đun sôi và thả thịt vào chiên đến khi vàng giòn.
Mon ngon 30 nghin: Suon sun chien ngu vi - Anh 4
+ Múc sườn chiên ra, để ráo dầu và bày vào đĩa.
+ Đặt xà lách trang trí phía dưới sườn chiên cho đẹp mắt và thưởng thức. Có thể ăn kèm cơm hoặc làm món nhậu chấm cùng tương ớt, tương cà đều hợp vị.
Mon ngon 30 nghin: Suon sun chien ngu vi - Anh 5
Mon ngon 30 nghin: Suon sun chien ngu vi - Anh 6
Chúc các bạn thành công với cách làm sườn sụn chiên ngũ vị này nhé!
Bạch Ngân Theo Meishi

Không có nhận xét nào: