a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Không chỉ trị mụn trứng cá, quả lựu còn có rất nhiều tác dụng khác

Ngoài tác dụng hạn chế mụn trứng cá trên da, quả lựu còn có rất nhiều công dụng mà nếu không tranh thủ ăn bạn sẽ tiếc lắm đấy!

Hạn chế mọc mụn trứng cá
Không chỉ trị mụn trứng cá, quả lựu còn có rất nhiều tác dụng khác - Ảnh 1.
Vitamin C dồi dào trong lựu có tác dụng điều tiết quá trình tiết dầu của da, đồng thời tăng cường hệ tuần hoàn máu và hệ tiêu hóa, hỗ trợ cơ thể thải độc, hạn chế nguy cơ mọc mụn trứng cá. Bạn có thể lấy nước lựu trộn với đường nâu và mật ong. Sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da có mụn trứng cá khoảng 10 – 15 phút trước khi rửa lại với nước sạch. Khi đó, vùng da này sẽ bớt sưng và mụn cũng mau khô hơn.
Giảm các vết nám trên da
Không chỉ trị mụn trứng cá, quả lựu còn có rất nhiều tác dụng khác - Ảnh 2.
Các chất chống oxy hóa tự nhiên trọng lựu góp phần đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, nhờ vậy, các vết nám và vết cháy nắng sẽ nhanh chóng mờ và mất đi. Để phát huy công dụng này của lựu, bạn nên uống 1 cốc nước lựu ép hàng sáng. Ngoài ra bạn cũng có thể xay lựu rồi trộn với sữa chua để có món sinh tố vừa thơm ngon, lại vừa có công dụng cải thiện nhan sắc.
Trị các vết viêm và nhiễm trùng
Không chỉ trị mụn trứng cá, quả lựu còn có rất nhiều tác dụng khác - Ảnh 3.
Nước quả lựu chứa nhiều thành phần như natri, vitamin B2, niaxin, canxi có tác dụng khử trùng. Bên cạnh đó, polyphenol có trong lựu còn có tác dụng kháng viêm, thúc đẩy quá trình làm lành của vết thương. Khi có vết thương nhiễm trùng nhỏ, bạn có thể bôi một chút nước ép lựu quanh vùng da bị viêm (lưu ý tránh vùng miệng vết thương). Như vậy, vết thương sẽ giảm sưng và mau lành hơn.
Ngăn ngừa ung thư và bệnh tim mạch
Không chỉ trị mụn trứng cá, quả lựu còn có rất nhiều tác dụng khác - Ảnh 4.
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng các thành phần của lựu giúp cơ thể dễ dàng hơn trong việc tổng hợp cholesterol và tiêu hủy các phân tử gốc tự do trong hệ thống mạch máu. Điều này làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim cũng như một số loại bệnh ung thư phổ biến như ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư phổi,…
Hỗ trợ giảm cân, điều tiết lượng đường trong máu
Không chỉ trị mụn trứng cá, quả lựu còn có rất nhiều tác dụng khác - Ảnh 5.
Một lợi ích khác từ quả lựu mà ít người biết đó là khả năng điều chỉnh insulin, qua đó điều tiết lượng đường trong máu. Nhờ vậy, người thường xuyên ăn lựu sẽ giảm được nguy cơ mắc các bệnh về đường huyết. Cũng do tính năng này, lựu có tác dụng đáng kể với những ai muốn giảm cân. Sữa chua lựu hoặc salad với lựu là một vài gợi ý về bữa sáng mà những cô nàng ăn kiêng chắc chắn nên thử.
Một số lưu ý khác:
- Nếu muốn ăn hạt lựu, bạn cần nhai kĩ trước khi nuốt để tránh ảnh hưởng tới đường ruột. Để tận dụng hết những dưỡng chất có trong quả lựu, bạn có thể kết hợp với 1 số loại quả khác như: lê, xoài, quýt,…
- Những người sau nên hạn chế ăn lựu: người bị bệnh viêm dạ dày, người bị đái tháo đường, người bị nóng trong người.

6 món ăn vặt ai cũng thích nhưng không nên ăn quá nhiều

Không đâu xa lạ, chính thói quen ăn vặt khiến căn bệnh ung thư ngày càng trở nên phổ biến với giới trẻ.

Ung thư là một căn bệnh phổ biến của cuộc sống hiện đại, xuất hiện do sự tăng sinh một cách vô điều độ của các tế bào. Thông thường, độ tuổi mắc ung thư dao động trong khoảng từ 40 đến 70 tuổi – do đây là thời điểm cơ thể đã bị lão hóa và bộ máy sinh học bắt đầu có những vấn đề trục trặc.
Thế nhưng, chúng ta phải nhìn lại vấn đề này một cách toàn diện. Ngày nay, không khó để tìm ra những ca ung thư với nạn nhân là những cô nàng, anh chàng tuổi mười chín đôi mươi. Thậm chí, có những em bé mới 5 – 6 tuổi cũng đã bị chẩn đoán là mắc bệnh ung thư. Đâu là nguyên nhân cho nghịch lý này?
Bỏ qua những lý do khách quan đến từ môi trường sống và cách sinh hoạt, chính thói quen hàng ngày của mỗi người cũng góp 1 phần là nguyên nhân không nhỏ dẫn tới câu chuyện trẻ hóa độ tuổi ung thư. Việc thường xuyên ăn vặt, ăn các đồ ăn chế biến sẵn không đảm bảo chất lượng là con đường đơn giản và dễ dàng nhất khiến ung thư "tìm thấy" bạn. 6 món đồ ăn vặt dưới đây sẽ là câu trả lời cho một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư ở giới trẻ.
1. Khoai tây chiên
6 món ăn vặt ai cũng thích nhưng không nên ăn quá nhiều - Ảnh 1.
2. Kem
6 món ăn vặt ai cũng thích nhưng không nên ăn quá nhiều - Ảnh 2.
3. Kẹo ngọt
6 món ăn vặt ai cũng thích nhưng không nên ăn quá nhiều - Ảnh 3.
4. Nước ngọt
6 món ăn vặt ai cũng thích nhưng không nên ăn quá nhiều - Ảnh 4.
5. Bim bim
6 món ăn vặt ai cũng thích nhưng không nên ăn quá nhiều - Ảnh 5.
6. Trà sữa
6 món ăn vặt ai cũng thích nhưng không nên ăn quá nhiều - Ảnh 6.
Vậy nên, cứ CHUẨN CƠM MẸ NẤU là tốt nhất các bạn nhé!

Không có nhận xét nào: