a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Loài cá kỳ lạ chỉ thích "bay" lên trời và ăn thịt chim!

Loài cá kỳ lạ chỉ thích
Ảnh: BBC
Cá vẩu hay còn gọi là cá khế vây vàng có tên khoa học là Caranx ignobilis là một loài cá phân bố khắp vùng biển nhiệt đới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương cũng là loài cá lớn nhất trong chi Caranx (chiều dài tối đa là 170 cm và khối lượng 80 kg).
Loài cá kỳ lạ chỉ thích bay lên trời và ăn thịt chim! - Ảnh 1.
Cá vẩu thường bắt các loài chim bay gần mặt nước! Ảnh: BBC
Trong chương trình Blue Planet II của đài BBC, chúng ta sẽ chứng kiến khả năng "bay" tuyệt vời của loài cá tưởng chừng to lớn, nặng nề và chậm chạp này qua màn phi thân bắt cả chim nhạn biển ngoài khơi Seychelles, Đông Phi.

Một con cá vẩu đồ sộ dài tới 1,7 mét và nặng hơn 75 kg đã tính toán vô cùng chính xác vị trí và tốc độ bay của chim nhạn để thực hiện cú lao mình ra khỏi mặt nước và kéo chim nhạn xuống nước.

Loài cá kỳ lạ chỉ thích bay lên trời và ăn thịt chim! - Ảnh 2.
Cá vẩu bắt chim nhạn. Ảnh: Cắt từ video trong bài.

Là loài cá khá hung dữ, cá vẩu thường tấn công các loại cá khác mà thậm chí cá heo con cũng có thể trở thành con mồi của chúng, ngoài ra thức ăn ưa thích của chúng còn là chim nhạn.

Chúng thường theo dõi hàng chục nghìn chim nhạn cất cánh từ đường bờ biển ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương và đi theo bầy chim, tốc độ bơi của cá vẩu lên tới 60 km/h, một tốc độ giúp chúng vọt cao lên mặt nước để bắt chim.

 Nguồn: BBC


Mùa xuân thưởng thức 15 món ăn từ hoa anh đào Nhật Bản

Hoa và lá anh đào Nhật Bản – Sakura – có hương vị rất đặc biệt. Chính vì vậy đến tháng 4 hàng năm, lúc Sakura nở hoa rực rỡ trên khắp Nhật Bản, người Nhật lại nô nức tổ chức các lễ hội ngắm hoa bên người thân và thưởng thức mùi vị đặc trưng của anh đào qua những món ăn truyền thống.
Hoa anh đào là biểu tượng của sự may mắn và có lẽ vì thế mà người Nhật thường thưởng thức các món ăn được chế biến từ loại hoa xinh đẹp này như một cách để tăng thêm may mắn cho bản thân.
Những cánh hoa anh đào là nguyên liệu của rất nhiều món ăn cũng như món tráng miệng tại Nhật. Chúng ta có thể tìm thấy cánh hoa và lá anh đào được bán rất nhiều trong siêu thị vào mùa này và cánh hoa anh đào Oshima được ưa thích hơn vì rất mềm.
Hoa anh đào có thể ăn được, nhưng không nên sử dụng quá nhiều vì nó có chứa một lượng Coumarin tự nhiên, sẽ làm bạn ngộ độc nếu ăn một lượng lớn.
salted sakura, Mùa xuân thưởng thức 15 món ăn từ hoa anh đào Nhật BảnHoa anh đào muối. (Ảnh: bajubatikwanita)
Sakura tươi hương vị không đậm đà, nhưng khi được đông lạnh hoặc ngâm trong dấm sau đó đem ướp muối thì mùi hương và vị của hoa trở nên tập trung hơn. Hoa anh đào được sử dụng để tạo hương vị cho các món ăn, thức uống…, còn được dùng làm màu thực phẩm và trang trí nhờ vào màu hồng nhạt rất đẹp của hoa.

#1. Hanami Dango

Là loại bánh biểu tượng cho mùa ngắm hoa anh đào. Được làm bằng bột gạo ngọt, đôi khi trộn thêm bột nếp với 3 màu: màu xanh từ trà xanh, màu trắng của bột và màu hồng của hoa anh đào. Trông rất bắt mắt vào mùa lễ hội.
Hanami Dango (花見団子) | Sanshoku Dango (三色団子)(Ảnh: justonecookbook)

#2. Bánh quy hoa anh đào

Món bánh không chỉ đẹp mà mùi vị còn rất ngon, bánh quy bơ giòn tan được trang trí với hoa anh đào muối và đường phủ trên mặt bánh trông thật trang nhã và ngon lành.
Cherry Blossom Cookies (Sakura Cookies), Mùa xuân thưởng thức 15 món ăn từ hoa anh đào Nhật Bản(Ảnh: justonecookbook)

#3. Pudding sữa hoa anh đào

Bánh pudding mềm mịn tan chảy trong miệng với lớp thạch anh đào ngọt ngọt mặn mặn làm từ hoa anh đào muối bên trên hòa quyện với vị béo của sữa ở phần bánh bên dưới tạo nên hương vị rất đặc trưng.
Cherry Blossom Milk Pudding(Ảnh: justonecookbook)

#4. Sakura Daifuku

Sakura Daifuku là một món tráng miệng nhỏ được làm bằng gạo nếp Nhật Bản pha trộn với hoa anh đào, nhân đậu đỏ hoặc đậu trắng nấu với đường.
Sakura Daifuku(Ảnh: Hub Japan)

#5. Sakura Macarons

Món tráng miệng tinh tế này làm nổi bật lên cánh hoa anh đào mong manh. Anh đào được sử dụng trong bột vỏ bánh và đồng thời trang trí bên trên, tạo nên một tác phẩm xinh xắn.
Sakura Macaron(Ảnh: Proudly Petite)

#6. Trà hoa anh đào

Lá, hoa anh đào khô kết hợp với trà xanh. Hãy tưởng tượng khi bạn thưởng thức một tách trà sakura nóng sau một ngày dài làm việc – điều này chắc chắn sẽ làm dịu các giác quan của bạn và giúp bạn hồi sinh sau một ngày mệt mỏi.
sakura tea, trà hoa anh đào(Ảnh: japan-talk)

#7. Sakurayu

Sakurayu có nghĩa là trà hoa anh đào, nhưng khác với trà Sakura thông thường. Sakurayu chính là ngâm hoa anh đào muối vào nước sôi để hoa nở ra trong một cốc nước với hương thơm đặc trưng và vị mặn của hoa đào muối.
Sakurayu(Ảnh: Le Manger)

#8. Sakura Anpa

Là loại bánh có vỏ làm từ bột mì, nhân chính là đậu nấu với đường kết hợp với hoa anh đào.
Sakura Anpan(Ảnh: Noon Post)

#9. Kem Sakura

Mỗi khi đến mùa hoa anh đào nở, các cửa hàng cà phê, bánh ngọt sẽ phục vụ món kem anh đào. Hoa anh đào sẽ trở thành chất tạo màu và mùi tự nhiên, và để trang trí, người ta còn cho thêm một bông hoa anh đào muối lên trên.
 Ice cream hoa anh đào, Mùa xuân thưởng thức 15 món ăn từ hoa anh đào Nhật Bản(Ảnh: sakurabeauty)

#10. Sakura Kanten

Được làm từ gelatin trong suốt với cánh hoa Sakura nhúng trong thạch, tạo ra một món tráng miệng với mùi vị hoa anh đào rất đặc trưng.
Sakura Kanten, thạch hoa anh đào(Ảnh: gurunavi)

#11. Sakura Yokan

Yokan là món tráng miệng làm từ những nguyên liệu truyền thống của Nhật, hoa anh đào và đậu được đánh nhuyễn cho đến khi mịn sau đó trộn với katen (bột rau câu agar). Bột rau câu trong suốt kết hợp với hỗn hợp đậu và hoa anh đào, được tạo hình khối với phần trang trí là bông hoa bên trên.
Sakura Yokan(Ảnh: gurunavi)

#12. Sakura Manju

Là loại bánh ngọt được làm từ bột mì, có nhân là hỗn hợp đậu đánh nhuyễn mịn trộn với lá và hoa anh đào muối. Lớp vỏ bên ngoài có thể có màu trắng hoặc màu hồng nhạt, được trang trí bằng cánh hoa bên trên.
Sakura Manju(Ảnh: gurunavi)

#13. Bánh kem hoa anh đào

Các loại bánh kiểu phương Tây tinh tế như bánh ngọt và bánh cuộn làm từ kem tươi cũng rất phổ biến ở Nhật Bản. Vào mùa xuân, một số tiệm bánh Nhật cũng làm bánh sakura theo mùa, được làm bằng các cánh hoa sakura muối, nướng cùng với bánh hoặc hoa sakura trộn vào kem tạo hương thơm nhẹ nhàng. Một món ăn mê hoặc từ hoa anh đào.
Sakura cake, bánh kem hoa anh đào(Ảnh: gurunavi)

#14. Sakura Senbei

Senbei là một loại bánh gạo nướng. Trong khoảng thời gian ngắn hoa anh đào nở rộ ở Nhật Bản, một số thợ làm senbei đã bán senbei sakura, món bánh nướng với lá sakura muối hoặc hoa trộn lẫn vào và nướng lên. Hương hoa anh đào trở nên nổi bật khi bánh được nướng trên lửa.
Sakura Senbei, bánh gạo anh đào nướng, Mùa xuân thưởng thức 15 món ăn từ hoa anh đào Nhật Bản(Ảnh: gurunavi)

#15. Sakura Latte

Bạn có thể hoàn toàn tự làm món Sakura Latte ngon lành này tại nhà bằng cách pha trà anh đào với sữa nóng thành một ly trà sữa mang hương hoa, tạo bọt cho sữa nóng để món latte trở nên đặc hơn. Một số chuỗi cà phê và trà ở Nhật cũng phục vụ món Sakura Latte trong suốt mùa xuân, họ chế biến từ hoa anh đào muối và cánh hoa tạo nên một loại thức uống rất riêng biệt với vị ngọt mặn.
Mùa xuân thưởng thức 15 món ăn từ hoa anh đào Nhật Bản(Ảnh: gurunavi)
Minh Nguyệt

Không có nhận xét nào: