a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Bên trong lăng mộ của hoàng đế Napoleon

Điện Invalides, nơi đặt lăng mộ của Napoleon đại đế, là một trong những tuyệt tác của Paris, thu hút hơn 1,5 triệu khách mỗi năm.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và đệ nhất phu nhân Brigitte chào đón vợ chồng tổng thống Mỹ Donald và Melania Trump tới điện Invalides và thăm mộ Napoleon I ngày 13/7.
Ben trong lang mo cua hoang de Napoleon - Anh 1
Điện Invalides là một quần thể kiến trúc nằm ở quận 7, Paris. Nơi đây được vua Louis XIV cho xây dựng vào cuối thế kỷ 17 và là nơi đặt lăng mộ của Napoleon I - hoàng đế nổi tiếng nhất nước Pháp.
Ben trong lang mo cua hoang de Napoleon - Anh 2
Điện Invalides là một trong những tuyệt tác kiến trúc nổi tiếng bậc nhất của thành phố. Nó từng được lấy làm hình mẫu cho một số công trình nổi tiếng khác trên thế giới như điện Capitol và tòa thị chính San Francisco ở Mỹ.
Ben trong lang mo cua hoang de Napoleon - Anh 3
Dưới thời Napoleon I, điện Invalides trở thành khu lăng mộ của quân đội hoàng gia. Năm 1840, vua Louis-Philippie đưa Napoleon I về Paris. Hoàng tử Joinville tới đảo Sainte-Hélène, chuyển thi hài Napoleon về đến Le Havre rồi tiếp tục đi bằng thuyền theo sông Seine về tới Paris vào ngày 15/10/1840. Thi hài được đưa qua Khải Hoàn Môn rồi đại lộ Champs-Elyseés, quảng trường Concorde và về Invalides.
Ben trong lang mo cua hoang de Napoleon - Anh 4
Mộ của ông được làm bằng đá hoa cương, có hình một chiếc yên ngựa.
Đặt bên mộ Napoléon là mộ hai anh em của ông, cùng hai vị tướng Gérard Christophe Michel Duroc và Henri Gatien Bertrand. Thi hài Napoléon II, con trai của Napoléon Bonaparte, cũng được đưa về Invalides năm 1940 như một món quà của Adolf Hitler dành cho nước Pháp. Hitler đã tới thăm mộ Napoléon vào ngày 23/6/1940.
Ngày nay, đây là địa điểm thu hút nhiều du khách tham quan nhất của Invalides.
Ben trong lang mo cua hoang de Napoleon - Anh 5
Xung quanh mộ của Napoleon còn có 12 bức tượng, tượng trưng cho 12 chiến thắng của ông. 8 chiến công lẫy lừng của ông cũng được ghi lại trên sàn đá cẩm thạch.
Điện Invalides còn là nơi yên nghỉ của nhiều tướng lĩnh quân đội khác, trong đó có một số chỉ huy trong chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai.
Ben trong lang mo cua hoang de Napoleon - Anh 6
Mục đích ban đầu của Invaldes là bệnh viện dành cho các thương bệnh binh của quân đội hoàng gia. Trong chiếu dụ của mình, vua Louis XIV nói rõ nơi đây là dành cho "những người đã dấn thân và không tiếc xương máu để bảo vệ nền quân chủ, trải qua quãng thời gian còn lại trong bình yên".
Ben trong lang mo cua hoang de Napoleon - Anh 7
Công trình sau đó được xây dựng nhanh chóng. Sau 3 năm, vua Louis đã đích thân đón những thương bệnh binh đầu tiên đến đây sống. Trên ảnh là bức vẽ của Pierre-Denis Martin, miêu tả lại cảnh vua Louis XIV tới thăm Invaldes.
Ben trong lang mo cua hoang de Napoleon - Anh 8
Điện Invalides nằm tại quận 7 thành phố Paris, thuộc khu vực tập trung nhiều công trình nổi tiếng: tháp Eiffel, École Militaire, bảo tàng Orsay, bảo tàng Rodin. Mái vòm mạ vàng của điện là một điểm nhấn quan trọng trong khung cảnh thành phố.
Ben trong lang mo cua hoang de Napoleon - Anh 9
Các dãy nhà của điện được xây dựng vuông góc, tạo thành 15 sân và vườn nhỏ bên trong. Hai dãy nhà phía Đông, Tây là những phòng ăn tập thể, có sức chứa tới 1.500 người.
Ben trong lang mo cua hoang de Napoleon - Anh 10
Ngày nay, du khách đến điện Invalides còn có thể tới tham quan bảo tàng vũ khí. Đây là nơi trưng bày các vũ khí chiến tranh, thể hiện sức mạnh của quân đội Pháp các thời kỳ khác nhau.
Ben trong lang mo cua hoang de Napoleon - Anh 11
Du khách tới thăm điện có thể đi bộ từ đại lộ Champs Elysees, qua cầu Alexandre III. Bạn cũng có thể bắt tuyến tàu điện ngầm số 13 và dừng ở ga Varenne.
Điện Invalides mở cửa hàng ngày, từ 10h đến 17h (từ tháng 4 đến tháng 9).
Theo Anh Minh(Musee-armee)/vnexpress.net

Nhôm đã được người cổ đại chế tạo từ 7000 năm trước


Nhôm đã được khai thác và sử dụng ít nhất 7.000 năm trước, từ rất lâu trước khi khoa học hiện đại chính thức “tìm ra” vào thế kỷ 19. Nói cách khác, chúng ta chỉ đang lặp lại khám phá của cổ nhân.
Theo lịch sử khoa học hiện đại, nguyên tố nhôm được nhà vật lí người Đan Mạch Hans Christian Oersted tìm ra vào năm 1825 thông qua việc chiết xuất từ oxit nhôm (AL2O3). Và khoảng hơn nửa thế kỷ sau, sự ra đời của kỹ thuật điện phân nhôm vào năm 1889 mới giúp việc sản xuất nhôm trở nên dễ dàng.
Tuy nhiên, điều nhiều người không biết là Oersted không phải là người đầu tiên tìm ra kim loại này.
Cư dân vùng Lưỡng Hà đã quen thuộc với nhôm từ hàng ngàn năm trước.
Trong quá trình khai quật ở Iraq, các nhà khảo cổ đã phát hiện nhiều món đồ gốm có niên đại khoảng 5.300 năm trước Công nguyên. Những hiện vật này được làm bằng đất sét có chứa nhôm.
Một số bằng chứng khảo cổ khác cho thấy người Ai Cập và Babylon cổ đại đã sử dụng hợp chất chứa nhôm trong nhiều loại thuốc và hóa chất gần 4.000 năm trước.
Trong các tác phẩm của mình, Pliny già – nhà sử học người La mã (23 – 79 sau Công nguyên) – đã mô tả một nguyên tố mà ông gọi là alumen. Ngày nay nó được gọi là phèn, một hợp chất nhôm được sử dụng rộng rãi vào thời cổ đại và thời Trung cổ để cố định màu nhuộm lên vải dệt.
Năm 1959, các nhà khảo cổ học Trung Quốc đã phát hiện nhiều khóa dây lưng độc đáo và tinh xảo, một minh chứng cho thấy tổ tiên chúng ta sở hữu vốn kiến thức uyên thâm về ngành luyện kim.
Những mẫu khóa dây lưng cổ của người Trung Quốc, được chế tạo từ các hợp kim nhôm.
Năm 1961, các nhà khoa học Pháp phân tích các khóa dây lưng này và kết luận rằng người Trung Quốc cổ đại đã tạo ra nhôm bằng một kỹ thuật nào đó.
Trong một sự kiện khác, vào năm 1974 người ta đã tìm thấy một vật thể bí ẩn bên bờ sông Mures ở Romani. Vật thể này dày 1 mm và được phủ một lớp oxit nhôm. Người ta tìm thấy nó ở độ sâu 11 mét, gần bộ xương con voi khổng lồ Mastodon, một loài động vật đã tuyệt chủng. Do đó, người ta ước tính vật thể này có niên đại không dưới 10.000 năm tuổi.
Vật thể chứa nhôm trong thành phần có niên đại hơn 10.000 năm tuổi ở Rumani. (Ảnh: Internet)
Chúng ta không nên quên một điều rất thú vị. Nhôm là kim loại phong phú nhất trên hành tinh, nhưng cần điện năng để tạo ra một kim loại dưới dạng thức có thể sử dụng được. Nếu tổ tiên chúng ta có thể sản xuất nhôm thì nhiều khả năng họ có kiến thức về điện – một khái niệm mới xuất hiện cách đây chỉ khoảng 400 năm.
  • Rõ ràng công nghệ của những người cổ đại không hề thô sơ như chúng ta vẫn nghĩ. Trong quá khứ, trên hành tinh này đã có những nền văn minh tồn tại với trình độ công nghệ rất cao. Nhiều khám phá gần đây đã chỉ ra rằng những nền văn minh đó đã làm chủ thiên văn học, luyện kim, y học, kỹ thuật và các lĩnh vực khoa học khác ở trình độ rất cao. Không ít các nhà khoa học đã dũng cảm thừa nhận rằng, hầu hết những cái gọi là phát minh của chúng ta ngày nay chỉ đang lặp lại những điều cổ nhân đã từng biết đến.
Hoài Anh

Bí ẩn về khu rừng ở Romania được mệnh danh là “Tam giác quỷ Bermuda”



Khi nhắc đến địa danh Transylvania ở Romania, mọi người sẽ lập tức nghĩ ngay đến ma cà rồng Dracula. Tuy nhiên, nếu bỏ qua Vlad Tepes sang một bên (nhân vật có thật trong lịch sử được làm hình mẫu cho bá tước Dracula), thì khu rừng này còn khét tiếng là nơi có nhiều ma nhất trên thế giới, và có hiện tượng biến mất như khu vực tam giác quỷ Bermuda…
Khu rừng Hoia Baciu ở Romani (bortescristian qua Compfight)
Đó là rừng Hoia Baciu, nằm ở rìa thành phố Cluj-Napoca, thuộc vùng Transylvania lịch sử của Romania.
Khu rừng này trở nên nổi tiếng vào năm 1968, khi nhà sinh vật học Alexandru Sift tiến hành thám hiểm trong rừng, đã tình cờ chụp được bức ảnh về một vật thể lạ (UFO) hình đĩa. Bức ảnh này đã thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu UFO (vật thể bay) trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, khu rừng này không chỉ được biết đến bởi các hiện tượng liên quan đến UFO mà nó còn được cộng đồng săn lùng ma và những nhà điều tra các hiện tượng huyền bí đặt biệt danh là “Tam giác Bermuda của Transylvania”, tiến sĩ Adrian Patrut , chủ tịch Hiệp hội Siêu nhiên của Romania  .
Các chuyên gia cho rằng đây thật sự là một “Tam giác Bermuda” ở Romania, với minh chứng là các video, những bức ảnh đặc biệt, cũng như bằng chứng của các nhà khoa học, những người đã bỏ ra hàng chục năm để nghiên cứu“, theo lời tiến sĩ Adrian Patrut trong chương trình Hiểu biết Khoa học của đài truyền hình thành phố Cluj.
Khi du khách đến tham quan nơi này tự dưng sẽ cảm thấy rất lo lắng. Hơn nữa, những người mạo hiểm để tiến vào trong khu rừng bí ẩn đều xuất hiện những nốt phát ban, các vết xước, vết bỏng không rõ nguyên nhân và các triệu chứng khác như đau đầu, nôn mửa và thậm chí cả những trải nghiệm “lạc mất” về thời gian.
Để khiến sự tình thêm phần kinh hãi, một số cây cối trong khu rừng biến dạng thành những hình thù kỳ quái và xoắn lại với nhau như trong các câu chuyện cổ tích. Phong cảnh này khiến các du khách thêm phần hoang mang khi họ tiến sâu vào bên trong.
Trong rừng, có một nơi đặc biệt trống trải không một cây nào mọc lên được. Một số nhà nghiên cứu tin rằng tần suất xuất hiện những hiện tượng huyền bí ở khu vực này là cực kỳ cao.
Cảnh Cluj-Napoca vào thế kỷ 17. Tranh của Egidius van der Rye, (Wikimedia Commons)
Còn người dân địa phương tin rằng đây là khu rừng đã bị ma ám, nhiều người đã vào thì “một đi không trở lại” như hiện tượng các máy bay và con thuyền biến mất ở khu vực tam giác quỷ Bermuda. Theo truyền thuyết, khu rừng được đặt theo tên của một người chăn cừu, người đã biến mất cùng 200 con cừu của mình.
Nhiều nhà khoa học nhận định rằng cũng giống như khu vực Bermuda, ở đây có cánh cửa sang một thời không khác, vì thế một khi đi vào cánh cửa này thì người ta sẽ biến mất tại không gian này. 
Còn các truyền thuyết khác kể về linh hồn của những người bị ám hại khi lang thang trong rừng không biết đường ra. Du khách thường nghe thấy những giọng nói quái gở và đôi khi nhìn thấy những cái đầu (không có xác) lơ lửng giữa những hàng cây.
Theo chương trình Thám hiểm của kênh truyền hình Du lịch, nơi này thu hút những du khách gan dạ muốn được nhìn thấy ma hoặc trải nghiệm tâm linh. Chương trình đã phát sóng một tập phim ngắn về khu rừng bí ẩn này.
Ngày nay, những truyền thuyết vẫn buông tấm màn huyền bí lên khu rừng. Tuy nhiên, điều hấp dẫn của nó chính là những câu chuyện và bằng chứng bằng ảnh vẫn tiếp tục được đưa ra với con số đáng kinh ngạc. 
Xuân Hà (Theo Epoch Times France)

Không có nhận xét nào: