a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Những loại rau xanh có khả năng trị mụn

Không chỉ là những loại rau phổ biến trong bữa cơm hàng ngày mà chúng còn có công dụng trị mụn tuyệt vời cho chị em phụ nữ.
Rau mùi tàu
Với trẻ nhỏ, khi nổi mụn đỏ ngứa ở vùng mặt thì lấy rau mùi tàu tươi, liều dùng nhiều ít tùy vùng bệnh. Giã nát, ép lấy nước cốt bôi.
Với người lớn bị mụn bọc và mụn trứng cá thì lấy 1 muỗng nước ép trộn chung 1 nhúm bột nghệ, rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp này lên mặt mỗi tối trước khi đi ngủ. Bài thuốc này còn giúp tươi nhuận da nên dùng tốt cho những người có da khô.
Rau thì là
Giã nát lá thìa là tươi thành khối nhão rồi đắp lên mụn nhọt đã chín bị vỡ ra có máu. Có thể trộn chung một ít bột nghệ rồi đắp lên các chỗ ung loét có mủ, tác dụng làm lành rất nhanh. Trị mụn trứng cá ở mũi bằng thìa là không chỉ lành mà còn rất hiệu quả bạn nhé.
Rau mùi (rau ngò)
Nhung loai rau xanh co kha nang tri mun 'than ky' - Anh 1
Rau mùi.
Trong rau mùi có chứa các loại vitamin như A, C, B1, B2, chất sắt… có tác dụng bổ sung các chất cho cơ thể và làm đẹp da hiệu quả.
Trộn lẫn nước rau mùi tây với nước ép chanh, cam và nước ép quả mâm xôi tạo thành mặt nạ trị mụn trứng cá ở mũi. Sau đó, đắp dung dịch này lên mặt, đợi cho khô rồi thoa lên trên một lớp kem dưỡng ẩm. Axit xitric không chỉ làm mờ mụn cám mà còn đem lại cho bạn một làn da sáng. Để đạt được hiệu quả rõ rệt, bạn nên thực hiện việc này hàng ngày.
Rau tía tô
Các dưỡng chất có trong lá tía tô sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào dưới da, loại bỏ các lớp sừng hóa, tế bào chết trên da, nhanh chóng thải các độc tố ra ngoài giúp quá trình bài tiết hoạt động dễ dàng hơn, ngăn ngừa sự hình thành và loại bỏ mụn thịt dễ dàng.
Vệ sinh sạch vùng da bị mụn thịt với nước cốt chanh để loại bỏ lớp bụi bẩn còn đọng lại tại lỗ chân lông. Sau đó, cho lá tía tô vào giã nát, vắt lấy nước và cho ra 1 chiếc bát nhỏ, vắt một ít nước chanh tươi hòa cùng nước lá tía tô.
Cuối cùng, bạn dùng bông thấm hỗn hợp tía tô và chanh tươi xoa lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
Rau má
Hoạt chất Saponin có trong rau má giúp liên kết, tái tạo các mô, các tế bào, làm các vết thương mau lành, nhanh chóng lên da non, nhờ đó có hiệu quả trong việc điều trị mụn.
Cách làm: lấy khoảng 100g rau má, rửa sạch, xay nát rồi lọc lấy nước, cho thêm một chút đường vào để uống. Còn bã rau má thì có thể dùng đắp mặt, đặc biệt là lên vùng da nhiều mụn.
Rau húng quế
Húng quế là cây rau thơm phổ biến trong mọi món ăn vì cây sinh sản quanh năm, đồng thời rất dễ trồng. Húng quế có tác dụng trị mụn, ngăn chặn vi khuẩn tấn công cũng như mầm mống hình thành những nốt mụn viêm nhiễm, sưng tấy và những nếp nhăn do lão hóa trên da.
Cần tây
Bạn cần 0,1g rau cần tây, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa nước cốt chanh rồi tạo thành một dạng mặt nạ để đắp lên vùng có mụn đầu đen trên mặt. Bạn chỉ cần để trong vòng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt. Bạn sẽ thấy ngay hiệu quả trong lần dùng đầu tiên bằng mặt nạ này, mụn đầu đen đã mờ đi rất rõ.

Cách chăm sóc da nhờn vào mùa nắng nóng

Cách chăm sóc da nhờn luôn được nhiều người quan tâm tìm hiểu đặc biệt với làn da nhạy cảm. Đây là biện pháp cần thiết để giúp giảm nhỏ lỗ chân lông.
Nếu da bạn thuộc loại da nhờn và bạn không muốn làm bạn với mụn thì hãy dành cho làn da của mình một chế độ chăm sóc da riêng biệt. Cùng khám phá nhanh cách chăm sóc da nhờnđể luôn có làn da xinh đẹp, rạng rỡ mỗi ngày.
1/ Rửa mặt bằng nước ấm
Cach cham soc da nhon vao mua nang nong - Anh 1
Nước ấm làm sạch da nhờn hiệu quả hơn so với nước lạnh. Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm không quá 3 lần mỗi ngày, vì nhiều hơn có thể làm da bị khô và kích hoạt các tuyến bã nhờn sản xuất thêm chất dầu.
2/ Ngừa mụn bằng sữa rửa mặt
Cach cham soc da nhon vao mua nang nong - Anh 2
Các loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic, axit citric và acid glycolic làm giảm các tế bào da chết, ngăn chặn chất nhờn, bụi bẩn bịt kín lỗ chân lông. Từ đó tránh nguy cơ mụn bùng phát trên da mặt vốn rất dễ gặp khi tiết trời nóng bức.
3/ Tẩy tế bào chết vào mỗi sáng
Cach cham soc da nhon vao mua nang nong - Anh 3
Nếu da bạn bị thâm do mụn, tẩy tế bào da chết mỗi sáng có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu.
Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, đừng tẩy tế bào chết quá 1 lần/ tuần và hãy dùng sản phẩm và loại găng tay mềm được thiết kế đặc biệt dành cho da mặt.
Tránh dùng những sản phẩm dạng hạt thô vì có thể gây ra những vết xước li ti trên da. Chọn loại hạt tẩy tế bào chết có thành phần tổng hợp, lý tưởng nhất là ở dạng hạt tròn.
4/ Hạn chế trang điểm
Cach cham soc da nhon vao mua nang nong - Anh 4
Trời oi nóng, nắng và khói bụi sẽ làm các lớp trang điểm bết dính trên khuôn mặt. Nếu không tẩy trang cẩn thận, đây sẽ là 1 trong những tác nhân chính khiến da bị lão hóa, nổi mụn mủ… Do đó, bạn chỉ nên thực hiện các bước trang điểm cần thiết nhất trong thời gian này.
5/ Tránh sờ nặn mụn
Cach cham soc da nhon vao mua nang nong - Anh 5
Đây chính là lúc thích hợp để bạn lên quyết tâm từ bỏ thói quen xấu này. Chạm tay quá thường xuyên lên mặt là cách nhanh nhất giúp vi khuẩn, các chất dầu và bụi bẩn lây lan vào da, làm cho tình trạng kích ứng và nổi mụn càng trở nên khó kiểm soát. Nếu tóc thuộc loại nhờn, bạn cần buộc gọn để tránh rơi rớt và tiếp xúc trực tiếp với da mặt.
6/ Xem lại món ăn, thức uống hàng ngày
Cach cham soc da nhon vao mua nang nong - Anh 6
Các loại thực phẩm tiêu thụ mỗi ngày có tác động đáng kể đến làn da và mái tóc của bạn. Khi đã bước mùa khô nóng cũng là thời điểm bạn cần quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn của mình. Đồ chiên, xào, thức ăn nhanh… chứa nhiều dầu mỡ có thể làm cho bạn dễ bị mụn trứng cá, mụn mủ…
Thay vào đó, nên bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang, cà rốt, rau lá xanh (rau cải xoăn, bina, rau diếp, cải ngọt…), ớt đỏ và các loại trái cây tươi nhiều nước gồm dưa hấu, mơ, xoài…
7/ Uống nhiều nước
Cach cham soc da nhon vao mua nang nong - Anh 7
Nắng nóng khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi và làm da mất đi độ ẩm cần thiết. Vì vậy, bạn nên tăng cường hấp thụ nước bằng cách uống khoảng 8 – 10 ly nước mỗi ngày, cũng như tiêu thụ các món ăn dạng lỏng như canh, súp, uống nước ép hoa quả ít đường, nước dừa tươi…
8/ Siêng đắp mặt nạ
Các loại mặt nạ dưỡng da rất cần thiết khi thời tiết oi bức và nhiều nắng. Bạn nên áp dụng chúng mỗi tuần một lần để giúp hấp thụ bớt lớp dầu thừa, loại bỏ tạp chất, làm mát và duy trì độ ẩm cần thiết cho da.
- Mặt nạ lòng trắng trứng:
Cach cham soc da nhon vao mua nang nong - Anh 8
Nếu có làn da dầu, lỗ chân lông của bạn rất to. Loại mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng lòng trắng trứng gà tươi thoa đều lên da mặt khoảng 20 phút. Tiếp đó, dùng nước lạnh rửa sạch mặt.
- Mặt nạ nước ép cà rốt và nước cam:
Cach cham soc da nhon vao mua nang nong - Anh 9
Xay nhuyễn 1 củ cà rốt lấy nước và trộn với một chén nước cam, sau đó thêm thìa đường vào khuấy đều. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên mặt, khoảng 15 phút sau thì rửa lại với nước ấm. Hỗn hợp này sẽ giúp làn da bạn hết nhờn bóng đặc biệt trong những ngày hè sau khoảng 1-2 tuần.
- Mặt nạ bưởi, sữa chua, bột mì:
Bột mì lọc để lấy phần bột mịn và cho vào tô. Sau đó trộn 2 muỗng sữa chua và 2 muỗng nước ép bưởi vào và trộn đều hỗn hợp sao cho hỗn hợp mịn và không vón cục. Đắp hỗn hợp trong vòng 10 phút và rửa lại bằng nước ấm.
- Mặt nạ khoai tây, sữa chua, bạc hà:
Khoai tây nghiền nhuyễn và cho vào tô. Trộn 2 muỗng sữa chua và 2 muỗng nhỏ tinh dầu bạc hà. Trộn đều tay hỗn hợp và đắp lên mặt trong 10 phút và rửa lại bằng nước ấm.
Da nhờn không phải là vấn đề nghiêm trọng. Có nhiều cách chăm sóc da nhờn chắc chắn hiệu quả dành cho bạn. Vấn đề là bạn phải kiên trì thực hiện các phương pháp để quản lý tiết nhờn tốt hơn.
Minh Anh (Tổng hợp)

Cho thứ này vào nước rửa mặt da sẽ trắng, hết đốm nâu nhanh chóng

Rửa mặt là bước chăm sóc da đầu tiên. Trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm hay mặt nạ dưỡng da nào bạn cũng cần làm sạch da trước. Rửa mặt đóng vai trò này. Nếu bạn không rửa mặt thường xuyên thì bụi bẩn sẽ ở lại trên da và chui vào các lỗ chân lông gây mụn, viêm nhiễm. Còn rửa mặt quá nhiều lần sẽ loại bỏ hết chất dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô, kích thích và dễ nổi mụn.
Rửa mặt đúng cách làn da sẽ trắng hồng.
Nhưng thế nào mới là rửa mặt đúng cách và có tác dụng chăm sóc da?
Mẹo giúp bạn rửa mặt để da trắng hồng
Cho chanh, đá vào nước rửa mặt da sẽ căng bóng, mịn màng.
Chuẩn bị nguyên liệu:
1 chiếc khăn bông
1 quả chanh
1 chậu nước nóng
1 chậu nước đá
Cách làm:
Đầu tiên tẩy trang rồi rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt. Tiếp đến nhúng chiếc khăn bông mềm vào chậu nước nóng, vắt bớt nước rồi đắp lên mặt khoảng 30 giây. Chú ý ấn nhẹ khăn lên mặt khi đó lỗ chân lông giãn nở sẽ dễ dàng lấy đi bụi bẩn.
Luồn 1 ngón tay vào góc khăn rồi massage nhẹ lên vùng da chữ T và vùng da bị mụn đầu đen để lấy đi tế bào da chết.
Cho đá lạnh vào chậu, cắt chanh thành các lát mỏng rồi thả vào chậu nước.
Lấy nước này vỗ lên mặt trong 2 phút như vậy nước lạnh và chanh sẽ giúp da sáng mịn, giảm lượng dầu thừa và khóa chặt lỗ chân lông.

Không có nhận xét nào: