a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

'Bí kíp' nấu trà bí đao thanh mát giải nhiệt, đánh bay mụn

Trà bí đao là thức uống giải khát thanh mát, dễ uống có tác dụng giải độc, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chị em dùng trà bí đao thường xuyên sẽ có một làn da sáng đẹp, khỏe mạnh và sạch mụn. Cùng học cách nấu trà bí đao thanh mát dưới đây cho cả nhà thưởng thức nhé.
Nguyên liệu nấu trà bí đao
'Bi kip' nau tra bi dao thanh mat giai nhiet, danh bay mun - Anh 1
- Bí đao: 1 quả khoảng 2kg, bạn nên chọn những quả bí đao vừa, không quá non, cũng đừng quá già, vỏ xanh nuột, hái vào buổi sáng để món trà bí đao ngọt ngon, chuẩn vị.
- Đường nâu: 150g
- Đường phèn: 100g
- Lá dứa: 1 nắm nhỏ
- Nước lọc: 1 lít.
- Bình thủy tinh: 1 bình, dùng để trữ trà bí đao, bạn cũng có thể thay thế bằng bình nhựa chuyên dụng.
- Rây lọc: 1 cái.
Cách nấu trà bí đao
'Bi kip' nau tra bi dao thanh mat giai nhiet, danh bay mun - Anh 2
- Bước 1: Bí đao rửa thật sạch, cắt miếng to, bỏ ruột và hạt, để nguyên vỏ. Lá dứa rửa sạch, bó lại.
'Bi kip' nau tra bi dao thanh mat giai nhiet, danh bay mun - Anh 3
- Bước 2: Cho bí đao, đường nâu, đường phèn, 1 lít nước, nắm lá dứa vào nồi đun lửa vừa, khi hỗn hợp sôi, bạn cho lửa liu riu đun đến khi bí đao chín mềm nhuyễn nhừ, dùng đũa khuấy đều. Có thể cho thêm đường nếu bạn thích uống ngọt.
'Bi kip' nau tra bi dao thanh mat giai nhiet, danh bay mun - Anh 4
- Bước 3: Tắt bếp, vớt nắm lá dứa ra khỏi nồi, để hỗn hợp nấu trà bí đao hơi nguội thì bạn lọc qua rây, lấy nước, bỏ xác.
- Bước 4: Cho trà bí đao vào bình thủy tinh (hay bình nhựa đã chuẩn bị sẵn), để nguội hẳn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
'Bi kip' nau tra bi dao thanh mat giai nhiet, danh bay mun - Anh 5
Trà bí đao có thể bảo quản 3 ngày trong ngăn mát tủ lạnh, vì vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn nên làm một lượng vửa phải, tránh lãng phí.
Quá đơn giản để có được một cốc trà bí đao thanh mát, ngon ngọt phải không các bạn? Chúc các bạn thành công với "bí kíp" nấu trà bí đao này nhé!

Thực phẩm tốt cho người tiểu đường

Có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho người tiểu đường nên dùng để kiểm soát bệnh, đảm bảo sức khỏe không phải ai cũng biết.
Với những người bệnh tiểu đường việc kiểm soát ăn uống không phải là đơn giản, nên nghe theo hướng dẫn của bác sĩ và những người có kinh nghiệm để bệnh thuyên giảm mà không nặng thêm, giúp tăng cường sức khỏe hàng ngày. Những loại thực phẩm tốt cho người tiểu đường như bông cải xanh, khoai lang. cá hồi…
Nên ghi nhớ và xây dụng một thực đơn hoàn hảo dành cho người bệnh trong từng khẩu phần ăn nhằm đảm bảo sức khỏe, đầy đủ dinh dưỡng giúp phòng và chữa bệnh tốt nhất.
Không phải người bệnh tiểu đường là kiêng đường tuyệt đối, bạn nên ăn uống khoa hoạc và theo hướng dẫn không làm ảnh hưởng đến lưởng đường trong máu, phải biết né tránh và sử dụng thông minh trong chế độ ăn hàng ngày.
Bông cải xanh
Thuc pham tot cho nguoi tieu duong khong phai ai cung biet - Anh 1
Ảnh internet
Là một trong những loại thực phẩm tốt cho người tiểu đường, bông cải xanh chứa nhiều chất chống viêm, có nhiều vitamin C và sắt giúp kiểm soát bệnh hiệu quả.
Bông cải xanh giống như các loại rau cải khác có lá màu xanh đậm rất tốt cho những người bệnh nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày, giúp xương chắc khỏe và cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn.
Cá hồi
Thuc pham tot cho nguoi tieu duong khong phai ai cung biet - Anh 2
Ảnh internet
Đây được coi là loại cá rất giàu protein và chứa nhiều axit béo, nếu bạn duy trì ăn một lượng cá hồi nhất định mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ tim mạch, bổ sung lượng vitamin D cho cơ thể và có lợi cho người bệnh tiểu đường.
Khoai Lang
Thuc pham tot cho nguoi tieu duong khong phai ai cung biet - Anh 3
Ảnh internet
Là một loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng vì những dưỡng chất mang lại, khoai lang cũng được coi là thực phẩm tốt cho người tiểu đường khi bổ sung vitamin C, A rất có lợi cho người dùng.
Trong khoai lang có chứa các chất có khả năng chống viêm, kháng vi khuẩn hiệu quả cho người điều trị và kiểm soát bệnh.
Dầu ô liu
Thuc pham tot cho nguoi tieu duong khong phai ai cung biet - Anh 4
Ảnh internet
Chứa nhiều vitamin A và E hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, dầu ô liu là một trong những loại thực phẩm tốt cho người tiểu đường.
Trong dầu có hàm lượng axit và chất béo không bão hòa làm giảm cholesterol trong máu rất tốt cho người bệnh tiểu đường vì thế lựa chọn dùng dầu ô liu trong các bữa ăn hàng ngày là hoàn hảo.
Các loại hạt
Hãy bổ sung ngay những loại hạt vào chế độ ăn cho người bệnh tiểu đường vì các chỉ số đường huyết tương đối thấp, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất xơ…
Củ nghệ
Thuc pham tot cho nguoi tieu duong khong phai ai cung biet - Anh 5
Ảnh internet
Là một loại gia vị được sử dụng thường xuyên trong các món ăn, củ nghệ chứa các hoạt chất chống viêm, chặn khối u có hại cho cơ thể.
Bưởi
Quả bưởi là một torng những loại thực phẩm tốt cho người tiểu đường với chỉ số đường huyết thấp nhất, bạn nên ăn hoặc dùng ép lấy nước uống mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Cà chua
Một loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng và tốt nhất là nên sử dụng cà chua tươi thay vì dùng các loại đóng hộp để hấp thu được toàn bộ chất dinh dưỡng và lợi ích mà nó mang lại.
Trong cà chua chứa các chất vitamin A,E cung cấp cho người bệnh tiểu đường một lượng dinh dưỡng vừa đủ giúp kiểm soát và bổ sung cho người bệnh.
Rau diếp cá
Nằm trong danh sách những loại rat tốt cho người bệnh tiểu đường, rau diếp cá cũng giống như những loại rau màu xnah khác cung cấp một lượng chất xơ cho cơ thể, chứa nhiều vitamin B nhưng hạn chế dùng nhiều vì chứa một lượng axi amin có thể làm tăng nguy cơ gây ra bệnh tim.
Mướp đắng
Thuc pham tot cho nguoi tieu duong khong phai ai cung biet - Anh 6
Ảnh internet
Loại thực phẩm tốt cho người tiểu đường làm chậm quá trình phát triển bệnh nhờ các hoạt chất có trong mướp đắng. Loại bỏ chất chống oxy hóa một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đái tháo đường, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Bí ngô
Một loại thực phẩm tốt cho người tiểu đường có giá trị dinh dưỡng cao được dùng nhiều trong các bữa ăn của mỗi gia đình, bí ngô là một bài thuốc tốt cho người tiểu đường. Với các tác dụng phục hồi tế bào, có khả năng ngăn ngừa và chữa bệnh tiểu đường hiệu quả.
Hoàng Anh

Không có nhận xét nào: