a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Thịt quay giòn bì không cần lò nướng

Món thịt quay giòn bì mà chấm cùng nước mắm tỏi ớt, ăn với cơm trắng thì ngon tuyệt.
Thit quay gion bi khong can lo nuong - Anh 1

Nguyên liệu:
- Thịt ba chỉ: 500 g- Ngũ vị hương: 1/2 gói- Hạt tiêu: 1/2 thìa nhỏ- Tỏi: 1 củ, gừng: 1 nhánh nhỏ- Giấm: 10 ml- Muối hạt- Rượu trắng: 10 ml
Cách làm:
- Thịt ba chỉ chọn miếng bì mỏng, các thớ thịt dính vào nhau, không rời rạc. Dùng dao lam cạo hoặc dùng nhíp nhổ hết lông ở phần bì. Dùng muối trắng sát qua cho hết mùi hôi, đem rửa lại thật sạch. Đun sôi một nồi nước, thả 1 củ gừng đập dập, cho thịt vào luộc sơ chín khoảng 50%, chỉ cần phần bì chín, còn phần thịt chín sơ qua, nếu thịt chín quá sau khi quay sẽ bị khô.
- Cho thịt vào âu và ướp với các gia vị: 1/2 thìa nhỏ muối, 1/2 thìa nhỏ hạt tiêu, 1/2 gói ngũ vị hương, 10 ml rượu trắng và 1 củ tỏi băm nhuyễn. Dùng bao tay xoa toàn bộ hỗn hợp gia vị này lên miếng thịt, tuyệt đối không cho hỗn hợp lên phần bì mà chỉ xoa ở phần thịt thôi.
- Dùng kim nhọn hoặc tăm đâm đều vào phần bì của miếng thịt. Lấy 2 thìa nhỏ muối hạt to xoa kín bì lợn, để cho ráo sau đó quết một lớp giấm gạo lên bề mặt bì, ướp ít nhất 2 tiếng. Trong quá trình ướp thịt, bạn để phần bì lên trên để mặt bì được khô ráo.
- Cho dầu ăn vào chảo, phần dầu tối thiểu phải ngập 1/3 miếng thịt. Đun cho nóng dầu sau đó cho phần da heo xuống dưới để chiên trước, nhanh tay đậy nắp vung chảo để tránh bị bắn dầu vì trong quá trình chiên, da heo sẽ nổ, như vậy phần da sẽ giòn tan. Khi phần da đã vàng giòn thì chiên tiếp các mặt còn lại của miếng thịt tới khi có màu vàng đẹp mắt là được, vớt thịt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu sau đó thái thịt quay giòn bì thành các miếng vừa ăn.
Thit quay gion bi khong can lo nuong - Anh 2
Thành phẩm:
Món thịt quay giòn bì mà chấm cùng nước mắm tỏi ớt, ăn với cơm trắng thì ngon tuyệt, nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể làm củ kiệu để ăn kèm sẽ rất ngon. Từng miếng thịt vàng ươm giòn rụm bên ngoài nhưng lại trắng hồng mềm ngọt bên trong sẽ khiến bữa cơm nhà bạn thêm rôm rả.
Theo Vnexpress

Tự làm bánh dẻo nhân đậu đỏ đón Trung thu

Món bánh dẻo nhân đậu đỏ thơm ngon lại rất dễ ăn, vị không quá ngọt và nhiều chất dinh dưỡng cho cả gia đình.
Tu lam banh deo nhan dau do don Trung thu - Anh 1

Chuẩn bị nguyên liệu:
Phần nước đường: 1 lít nước, 500 gram đường phèn, 500 gram đường kính trắng, 10 gram nước cốt chanh.
Phần vỏ bánh: 700 gram nước đường, 1 thìa dầu ăn, 1/2 thìa cà phê nước hoa bưởi, 350 gram bột bánh dẻo. 500 gram nhân đậu đỏ. Khuôn bánh 150 gram.
Tu lam banh deo nhan dau do don Trung thu - Anh 2

Hướng dẫn cách làm: Để nấu nước đường, bạn cho nước vào nồi, thêm đường phèn và khuấy đều sau đó bật bếp nấu cho nước đường sôi lên và đường phèn tan hết. Tiếp theo bạn cho đường kính vào, nấu cho nước đường sôi lên thì vặn lửa nhỏ, nấu thêm 10 phút tính từ lúc nước đường sôi. Cuối cùng bạn cho nước cốt chanh và nấu thêm 1-2 phút là tắt bếp, để cho nước đường nguội hẳn là có thể sử dụng được.
Tu lam banh deo nhan dau do don Trung thu - Anh 3

Đến công đoạn làm vỏ bánh, bạn cho nước đường, dầu hoa bưởi và dầu ăn vào bát to, sau đó khuấy đều. Tiếp đến, bạn cho bột bánh dẻo vào trộn đều, cho bột hòa tan với nước đường.
Tu lam banh deo nhan dau do don Trung thu - Anh 4

Cho nguyên liệu ra bàn sạch và rắc một chút bột bánh dẻo lên bàn rồi bắt đầu nhồi bột. Bạn cần kéo bột theo chiều từ dưới lên và miết thật đều, nhồi khoảng vài phút bột sẽ bắt đầu mịn dẻo là được.

Tu lam banh deo nhan dau do don Trung thu - Anh 5

Bây giờ, bạn chia nhân đậu đỏ ra mỗi viên 50 gram rồi vo tròn, tiếp theo chia phần vỏ bánh mỗi cái 100 gram, cứ 2 phần vỏ thì một phần nhân. Lấy từng cục bột ấn cho dẹt sau đó cho nhân đậu đỏ vào giữa, nhẹ nhàng gói lại cho kín. Sau đó, bạn xoa một chút bột bánh dẻo lên bánh để chống dính, phần khuôn cũng xoa một lớp bột rồi gõ cho bột rơi ra hết.
Tu lam banh deo nhan dau do don Trung thu - Anh 6
Tiếp đó, bạn cho cục bột vào khuôn, dùng lòng bàn tay ép cho chặt sau đó gỡ bánh ra khỏi khuôn. Bạn cứ làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.
Tu lam banh deo nhan dau do don Trung thu - Anh 7
Bánh sau khi làm xong cần được cho vào túi và hàn kín miệng. Bạn cũng có thể cất bánh trong hộp kín để bảo quản. Bánh dẻo thường để sang ngày hôm sau mới ăn sẽ ngon hơn.
Tu lam banh deo nhan dau do don Trung thu - Anh 8
Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, bánh dẻo nhân đậu đỏ rất dễ ăn chứ không ngấy như các loại nhân khác. Khi hoàn thành, bánh đã ngấu đường sẽ có màu trong hơn chứ không trắng tinh như lúc mới làm.
Tu lam banh deo nhan dau do don Trung thu - Anh 9
Bạn có thể dùng bánh để tiếp khách, hoặc ăn nhẹ với trà.
Tu lam banh deo nhan dau do don Trung thu - Anh 10
Trung thu năm nay, bạn hãy trổ tài làm bánh dẻo nhân đậu đỏ cho cả nhà thưởng thức xem sao.
Vũ Hương Giang

Canh ốc nấu chua thơm ngon

Canh ốc nấu chua nóng hổi hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp bữa cơm gia đình ngày hè thêm ngon miệng
PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU
- 1 kg ốc
- 200g thịt nạc xay
- 2-3 quả cà chua
- 1 ít thì là
- 1 ít hành lá
- 2 củ hành khô
- 1 quả me
- 1 ít mùng
- Gia vị: Hạt nêm, muối bột canh, muối hạt, hạt tiêu, dầu ăn.
Canh oc nau chua thom ngon dua com ngay nang nong - Anh 1
PHẦN 2: CÁCH LÀM CANH ỐC NẤU CHUA
Bước 1: Ốc mua về ngâm nước vo gạo đặc cùng vài lát ớt hiểm để ốc nhả bớt bùn đất. Sau đó rửa lại cho sạch.
Canh oc nau chua thom ngon dua com ngay nang nong - Anh 2
Bước 2: Cho ốc vào nồi đổ nước xâm xấp mặt ốc. Luộc ốc sôi rồi tắt bếp đổ ốc ra rổ, phần nước ốc để riêng sau đó khều lấy thịt ốc. Sau đó rửa lại thịt ốc để loại bỏ sạn vẩy ốc.
Canh oc nau chua thom ngon dua com ngay nang nong - Anh 3
Bước 3: Cà chua rửa sạch thái múi cau; hành rửa sạch cắt khúc, mùng tước vỏ rửa sạch thái vát.
Canh oc nau chua thom ngon dua com ngay nang nong - Anh 4
Bước 4: Thịt ốc băm nhỏ nếu thích rồi cho vào tô, thêm thịt băm nhỏ, một ít hành băm nhỏ, hạt nêm, hạt tiêu, hành thái nhỏ vào trộn đều cho ngấm gia vị.
Canh oc nau chua thom ngon dua com ngay nang nong - Anh 5
Bước 5: Viên thịt thành những viên tròn nhỏ.
Canh oc nau chua thom ngon dua com ngay nang nong - Anh 6
Bước 6: Phi thơm hành khô băm nhỏ với ít dầu ăn cho cà chua vào xào, nêm 1 thìa bột canh đậy vung để cà chua mềm sau đó cho nước ốc vào đun sôi. Khi canh sôi thêm giấm bỗng hoặc me vào đun sôi. Sau đó thả từng viên thịt ốc vào đun đến khi thịt ốc chín nổi lên là được.
Bước 7: Thả ít mùng vào đun thêm khoảng 1-2 phút hay khi thấy mùng chín thêm ít hành, thì là rồi chút canh chua nấu ốc ra bát thưởng thức khi canh còn nóng.
Canh oc nau chua thom ngon dua com ngay nang nong - Anh 7
Canh oc nau chua thom ngon dua com ngay nang nong - Anh 8
Canh oc nau chua thom ngon dua com ngay nang nong - Anh 9
Chúc bạn và gia đình có bữa cơm ngon miệng!
Hương Quý



Không có nhận xét nào: