a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Tư, 15 tháng 9, 2021

ĐÓN CON...

 


Anh chồng đi đón con mà cứ dí mắt vào điện thoại. Cô vợ nhìn thấy bực mình quát:

– “Lúc nào cũng điện thoại! Đến bao giờ ông mới nhận ra thằng bé không phải con ông hả?!”
Anh chồng nghe thế, đập tan cái điện thoại, gào ầm lên:
– “Khốn khiếp! Tôi đã nghi ngờ lâu rồi mà! Hôm nay cuối cùng cô cũng dám nhận! Cha nó là thằng nào?”
Cô vợ bình thản đáp:
– “Sao không dám nhận? Ông ra phòng khách nhìn xem đứa bé ông vừa đón về có phải con ông không?”

SƯU TẦM




VỢ TỐT
Trưa qua, mải vào mạng mãi gần 1h chiều mới xuống ăn.Chợt nghe văng vẳng tiếng người chủ nhà phía sau ( chắc ra hiên nhà gọi điện thoại do sóng yếu ?) Thành ra mình nghe lỏm bất đắc dĩ, nhưng khá rõ, giọng người phụ nữ luống tuổi rất ấm, truyền cảm :
- Anh phải gắng nhớ những lời em dặn nhé. Số tiền tháng này em gởi là 2000 đô la cho anh tiêu vặt. Đừng khư khư cái tật dành dụm như ngày xưa nữa , khổ lắm.Cứ tiêu pha thoải mái, chừng nào hết em lại gởi thêm cho. Nhân đây, em gởi thêm vài tờ báo, tạp chí sốt dẻo hay lắm cho anh đọc những lúc nhàn rỗi. Cái điện thoại di dộng này là Iphone 7 này đời mới nhất đấy, coi như là quà quốc khánh năm nay tặng anh. Còn hoa em phải chọn loại không để tủ lạnh chóng tàn lắm, chắc anh sẽ thích. Còn nữa, phải gắng nghĩ ngơi điều độ để giữ gìn sức khỏe đừng quá vất vả nhé anh. À, con bé ở hôm trước em mướn về có phụ giúp được việc không, nó xinh và thuần quê đấy chứ ... ? Em biết anh thui thủi một mình, không người chăm nom săn sóc cơm nước, không ai trò truyện sớm hôm, mà em thì lại chưa thể sống hẳn bên cạnh anh được vì còn ngổn ngang nhiều thứ lo cho mấy đứa trẻ bây giờ rất cần tiền mua nhà, cho con du học vào trường tốt , mua xe v.v.. . Em cứ sợ anh buồn. Nay em lại mướn thêm một đứa ở nữa cũng đôi mươi thôi , cho nhà có thêm người ra người vào. Giờ đã có hai đứa nó, trẻ đẹp, giỏi giang, lại khéo chiều chuộng thay em lo lắng cho anh, em cũng yên lòng phần nào.
( Mới lại bao năm , anh không nói ra thì em cũng thừa biết đàn ông đàn ang các anh có câu " Sờ béo - véo gày " nên chọn cặp này : đứa gày , đứa béo ... )
Dạo này chắc anh cũng vui nhiều nên ít thăm hỏi em như trước ? Hãy luôn vui và nghĩ về em với các con, anh nhé . Đợt này bạn bè của anh và em bệnh nhiều cũng thi nhau sang Sing , Quảng Châu chữa mà có ăn thua gì đâu anh ? ....
Tôi ngạc nhiên lắm ấy , sao có người vợ chu đáo, tuyệt tác thế nhìn qua khe cửa sổ người đàn bà ấy ngồi trước ngọn lửa, vừa huyên thuyên trò chuyện với chồng , vừa lia tay đốt lia lịa từng xấp tiền đô, điện thoại di dộng, chồng sách báo và một con hầu xinh đẹp mới mua từ Phố Hàng Mã về.
Thì ra vậy ! ...

Sưu Tầm

VỢ LÀ ... CƠM NGUỘI?




Một người đàn ông bước vào một nhà hàng trong thành phố, vừa ngồi xuống ghế ông ta đã cao giọng:
- Phục vụ đâu?
Nhìn ông khách ăn mặc sang trọng, người phục vụ bàn nghĩ ngay đây là khách sộp, vội vã đến gần săn đón:
- Da, ông dùng món gì ạ?
Ông khách hét lớn:
- Cho một tô cơm vừa KHÊ và vừa NHÃO nhé!
Tưởng mình nghe nhầm, người phục vụ lắp bắp:
- Thưa…
Ông khách gạt ngang:
- Không thưa gửi gì cả, cho thêm một đĩa thịt lợn … RANG BÉN LỬA và một tô canh MẶN CHÁT nhé.
Thây ông khách hơi kỳ cục, người phục vụ bàn không hỏi gì nữa và quay vào nhà bếp đặt món. Chỉ mười lăm phút sau, tất cả THỨC ĂN QUÁI ĐẢN này được bày biện trên bàn, người phục vụ bàn nhã nhặn:
- Thưa ông, ông cần thêm gì nữa không?
Nhìn thức ăn trên bàn dầy đủ theo yêu cầu, người đàn ông mới dịu giọng nói với phục vụ bàn:
- Được rồi, bây giờ trong lúc tôi ăn, anh làm ơn đứng chống nạnh, thỉnh thoảng … mắng hoặc chì chiết tôi vài câu đại loại như: “Anh đi đâu giờ này mới về?”, “Đấy, cơm nhà ngon thế này mà lúc nào anh cũng đòi phở là sao?”, “Cứ nhìn thấy mặt anh là tôi ngao ngán rồi!”, “Anh LẤY ĐƯỢC TÔI là sướng như tiên, còn đòi hỏi gì nữa” v.v... Xong việc, tôi sẽ “BO” LỚN cho anh đấy!
Tuy thấy có gì không ổn, nhưng người phục vụ nghe được “BO” nên làm theo tắp lự. Điều làm anh ngạc nhiên hơn, là người đàn ông lại ngồi ăn rất ngon lành. Đợi khách ăn xong, anh phục vụ bàn mới rụt rè hỏi:
- Thưa ông, đã hai mươi năm phục vụ tại nhà hàng này, thú thật tôi chưa thấy có khách nào …LẬP DỊ như ông. Tại sao như thế, ông có thể tiết lộ bí mật được không?
Bỗng người đàn ông … BẬT KHÓC NỨC NỞ:
- Suốt một tuần nay đi công tác, tôi được lên xe xuống ngựa, được thiên hạ hầu hạ cơm bưng nước rót, được phục vụ chu đáo nên tôi … NHỚ VỢ QUÁ. Tuy cô ấy chỉ cho tôi ĂN NHỮNG MÓN MÀ ANH THẤY đấy!
Phục vụ bàn: ???

Sưu Tầm



MÁY NÀO THÍCH HƠN?

Đoàn thám hiểm Sao Hỏa sau khi làm việc xong, chuẩn bị trở về Trái Đất thì phát hiện thiếu một thành viên. Sau một hồi tìm kiếm không được, bỗng thấy anh ta trở về từ sau một tảng đá cùng một cô gái bản địa xinh đẹp. Trưởng đoàn vẻ khó chịu, sẵng giọng hỏi:
- Anh đi đâu và làm gì bây giờ mới về?
Anh chàng tươi cười trả lời:
- Báo cáo anh, tôi đi nghiên cứu sinh sản trên Sao Hỏa thì gặp cô gái này. Cô ta giới thiệu cho tôi chiếc máy sản xuất trẻ em ở trên này. Máy có hai nút, nút bên phải bấm ra bé trai, bấm nút kia ra bé gái, tôi rất thích.
Trường đoàn gật đầu vẻ hài lòng, nhưng rất ngạc nhiên về sự xuất hiện của cô gái, mới hỏi tiếp:
- Thế cô ta đến đây có việc gì?
Anh chàng này tiếp tục báo cáo:
- Sau khi giới thiệu chiếc máy ở Sao Hỏa, cô ấy lại hỏi tôi cách sản xuất em bé ở Trái Đất. Tôi bắt buộc phải đưa “cái ấy” của tôi ra giới thiệu và hướng dẫn cách thực hiện. Cô ấy cứ đòi thử mới tin, tôi đành phải chấp nhận. Anh xem, bây giờ cô ấy cứ theo ĐÒI MUA BẰNG ĐƯỢC “CÁI ẤY”, BẢO MÁY NÀY DÙNG THÍCH HƠN, thế mới gay go chứ!?
Trưởng đoàn: ???

Sưu Tầm



DỰ BÁO THỜI TIẾT

Cơm tối xong, hai ông bà ngồi nói chuyện gẫu. Bỗng bà hỏi:
- Ông ơi, thời tiết đêm nay thế nào nhỉ?
Ông ậm ừ:
- Ban nãy, tôi không nghe dự báo thời tiết nên không biết!
Đứa cháu gái đang ngồi học bài, ngó sang nói leo:
- Đêm nay không mưa đâu, bà ạ!
- Sao cháu biết? Trời sầm sì thế kia cơ mà. - Bà nghi ngờ.
Đứa cháu đáp:
- Bố cháu bảo thế mà!
Rồi con bé kể:
- Khi đang rửa bát, mẹ cháu cười nói với bố cháu: “Anh, đêm nay có MÂY MƯA gì không đấy?”. Bố cháu bảo: “Tuần vừa rồi mưa suốt, giờ hết nước chắc ĐÊM NAY KHÔNG MƯA được đâu em!”.
Ông, bà: ???

Sưu Tầm


Không có nhận xét nào: