a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

BÔNG HỒNG CHO MẸ



                                    



Hôm nay thứ bảy mùng 3 tháng năm là ngày lễ nhớ về Mẹ mà Lâm thì tất bật với công ăn việc làm.

Hãng Lâm làm việc là một hãng thầu xây dựng cở trung nằm ngay trong lòng quận 1 của thành phố. Lâm sinh trưởng ở Long An, mất cha từ lúc lên 10. Sau đó Lâm được Mẹ tảo tần nuôi ăn học cho đến khi ra trường rồi Lâm lên Sài thành tìm được việc làm ở hãng thầu Nam Phương. Anh ra trường kỹ sư xây dựng hơn ba năm trước. Gần đây vì công việc quá bận rộn cho nên anh mướn một căn hộ nhỏ ở quận 5 cho gần sở làm và tiện việc đi lại. Mẹ Lâm vẫn ở Long An một mình làm rượu Gò đen để kiếm ăn. Bà rất hảnh diện với đứa con trai sau khi anh nhận được mảnh bằng Kỹ sư trên tay. Được tính cần cù xiêng năng chịu khó học hỏi giống Cha, lúc nào anh cũng muốn cầu tiến và nhất là rất trung thành với chủ cho nên ngày nay anh đãm nhận được chức vụ giám sát công trường xây cất chỉ hơn hai năm làm việc cho hãng. Công trình anh Lâm đang giám sát là một Khách sạn cao cấp tên Kung Tao nằm trên đường Hai Bà Trưng sau lưng trường Lasan Taberd cũ, mà thầu chính là Đại hàn. Công trình này được hãng anh, công ty xây dựng Nam Phương là thầu phụ, phụ trách phần trang trí nội thất cho 28 tầng. Vì thế công việc của Lâm lúc nào cũng bận rộn. Chiều nay thứ bảy hãng cho nhân viên nghỉ phép buổi chiều.

10 giờ sáng điện thoại văn phòng anh reo vang: “anh Lâm ơi tầng hầm đậu xe bị vấn đề vì chúng ta vừa sơn xong thì liền hai ngày sau đó các hãng thầu khác cho xe ra vô hầm để chuyển hàng nên sàn bị trầy hết lớp nước sơn. Bây giờ tụi Đại hàn bắt chúng ta phải sơn sửa lại”

-        Anh cho tôi 15 phút tôi sẽ lái xe đến hiện trường để giám xét rồi sau đó chúng ta quyết định chuyện gì phải làm nhé.

-        Alô anh Lâm ơi, nhớ bàn với tụi Đại hàn là tuần rồi họ còn một cái bill mà họ phải thanh toán đã trể hơn 3 ngày rồi. Cấp trên nhắn cho Lâm. Bàn với họ là chúng ta sẽ chịu sửa lại tầng hầm theo ý họ với điều kiện là họ phải thanh toán số tiền họ thiếu nội ngay hôm nay.

-        Vâng tôi hiểu. Lâm trả lời cấp trên rồi lặng lẽ ra ngoài công sở.
 Anh sửa soạn đội mủ lấy xe Honda ra ngoài garage để lên đường thì điện thoại cầm tay của anh reo lên:” Lâm đó hả, hôm nay con có về thăm Mẹ không?”
-        Con quá bận với công việc Mẹ à. Chưa biết là con có thì giờ về thăm mẹ không nữa. Nhưng con sẽ cố gắng giải quyết vấn đề sở xong thì con mới có thể thảnh than về thăm mẹ được.
-        Cố gắng nhe con. Mẹ chờ con nhé.
Tắt máy điện thoại xong Lâm nỗ máy rồi trực chỉ về phía đường Lê Lợi, rẻ phải về Pasteur rồi hai Bà Trưng.

Sau hơn một giờ giám sát hiện trường với nhân viên hãng Nam Phương, Lâm trở vào tầng trệt nơi thầu chính Đại hàn đang chờ anh cho kết quả và cách giải quyết. Như cấp trên đã cho anh biết cách điều đình trước, anh dàn xếp êm đẹp với tụi Đại hàn xong. Họ đồng ý chuyển tiền vào công ty anh hôm nay nhưng trong những sắp ngày tới anh phải sơn sửa lại parking tầng hầm như đã hứa.


Xong xuôi công việc tại công trường thì đã hơn 12 giờ trưa. Anh lái xe về chợ Bến Thành trên đường Lê Thánh Tôn để tìm một món ăn nhẹ trước khi tiếp tục lái xe về Long An thăm Mẹ.

Ăn uống no nê anh không quên ghé lạ một tiệm hoa nằm đàng sau chợ Bến Thành để mua một bó hoa hồng cho Mẹ. Cô bán hoa đưa cho anh một bó hoa rất đẹp. Anh ra quầy trả tiền. Đang cậm cụi móc cái bóp ra, anh nhìn ra cửa kính của tiệm thấy một em bé khoảng 10 tuổi ăn mặt hơi nghèo nàn đang nhìn anh từ lúc anh vào tiệm mua hoa đến giờ. Thanh toán tiền xong anh mở cửa ra khỏi tiệm và đến gần em bé. Anh dọ hỏi “sao em nhìn mấy bó hoa có vẻ xây mê đến thế”

Em trả lời:”dạ thưa anh, em muốn mua một bó hoa tặng mẹ nhân ngày lễ tạ ơn Mẹ hôm nay, nhưng ngoặt nỗi từ sáng đến giờ em bán gần hết vé số mà vẫn không đủ tiền để mua cho mẹ một bó hoa”. Lâm cảm động liền dắt em vào tiệm và hỏi em thích bó nào anh sẽ mua cho để em tặng cho mẹ. Em bé chỉ 1 bó hoa trắng đơn giản nhưng khá đẹp và cũng vừa túi tiền. Anh vội trả hộ cho em.

Em bé cám ơn anh ríu rít rồi ra ngoài lề đường hình như đứng đợi ai đó. Lâm định lấy xe Honda rồ máy lên đường nhưng thấy em bé vẫn còn đi qua đi lại trên vỉa hè. Anh tiến lại hỏi em “em có hoa rồi tại sao không nhanh đem về cho mẹ mừng”

-        Thưa anh nhà em ở xa, mỗi sáng em nhờ người hàng xóm chở vào Sài gòn bán vé số, chiều họ đón chở về cùng thể. Bây giờ chỉ hơn một giờ, em phải chờ đến 4 giờ chiều người hàng xóm mới ghé ngang đây đưa em về.
-        Thế nhà em ở đâu lận.
-        Dạ nhà em ở tận Long An kia.
-        Ô tốt quá như vậy cũng tiện đường, lên xe đi với anh. Anh sẽ cho em đi ké về cùng thể.
Em bé nghe vậy thì mừng lắm liền nhảy lên xe và ôm Lâm. Lâm nổ máy và trực chỉ hướng Long An. Qua khỏi cầu Long An em bé bảo Lâm quẹo vào một con đường làng. Chạy độ 15 phút trên con lộ nhỏ mà 2 bên đường toàn là ruộng lúa xanh. Mùa này lúa xanh cả một vùng tạo cho Lâm một cảm giác hết sức thoải mái vì thở được không khí trong lành miền quê với những cánh đồng xanh bạt ngàn.

Đi xâu gần đến một khoảng đất trống. Lâm hỏi em bé “nhà em đâu?”. “Anh chờ em một chút để em đem bó hoa tặng mẹ nhé.”. Lâm thở phào rồi đi từ từ đi đến một bụi cây gần đó để hút thuốc và chờ đợi. Anh vẫn thắc mắc là không thấy nhà cửa gì xung quanh ngoài một bải đất trống bỏ hoang đầy cỏ dại.

Em bé cầm bó hoa trắng và đặt xuống một bải đất nhỏ. Em ngồi xuống đất và lạy “hôm nay là ngày lễ Tạ ơn Mẹ, con về đây xin tặng Mẹ một đóa hoa. Xin Mẹ vui lòng chấp nhận cho con nhé. Thương Mẹ nhiều lắm”.

Lâm nhìn trân trân em bé và hết sức ngở ngàng. Anh chợt nghỉ đến mẹ anh.
Lúc này Lâm cảm thấy thương mẹ vô cùng. Anh vội vả từ giả em bé rồi lái xe nhanh về nhà để chóng gặp mặt mẹ…

Nguyễn Hồng Phúc
Mother’s day May 2014

Không có nhận xét nào: