a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Món ngon với chanh muối

 Chanh muối là thực phẩm nhiều công dụng, vừa được dùng làm thức uống giải khát, vừa có thể chế biến nhiều món ăn ngon, như sườn nướng, lẩu bắp bò, gà nướng mật ong...

Sườn heo nướng
Nửa ký sườn heo rửa sạch, chặt miếng dài, ướp với chút muối và hạt nêm. Bằm nhuyễn hai trái chanh muối, trộn với tương ớt, đường, tỏi băm, tiêu. Ướp sườn với hỗn hợp này trong 15-20 phút, nướng vàng trên lửa than cho thơm. Dùng nóng với muối ớt chanh.
Lẩu bắp bò
Phi thơm hành tím, cho vào một tô nước, cho thêm hai quả chanh muối (chỉ gọt lấy phần vỏ, thái nhuyễn), gừng và một ít chao đỏ đã tán nhuyễn vào nấu chung. Nước sôi, nêm 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước tương và hạt nêm, vài lát ớt sừng. Nêm nếm lại vừa ăn. Dọn sẵn thịt bò, rau cải xanh, hành tây cắt mỏng và bún, ăn đến đâu trụng thịt và rau đến đó mới ngon.
Gà nướng mật ong
Rửa sạch bốn đùi gà, lau ráo, xăm lỗ đều trên da và thịt để thấm gia vị (gồm tiêu, tỏi băm nhuyễn, hai muỗng cà phê mật ong, một muỗng nước mắm, hai trái chanh muối giằm nhỏ, bỏ hột). Ướp đùi gà trong một giờ rồi nướng trên lửa than, ăn cùng nước chấm (gồm một muỗng chanh muối, một muỗng nước mắm, một muỗng mật ong, chút nước lọc, tỏi băm, ớt).
Cách làm chanh muối đơn giản
Rửa chanh sạch, để ráo. Cho chanh vào lọ, cứ mỗi lớp chanh rắc một lớp muối cho đều, mỗi ngày đem phơi nắng, độ khoảng một tháng là có thể sử dụng. Bạn cũng có thể nấu nước muối, rồi đổ dung dịch nước muối đã nguội vào cho ngập số chanh đã cho vào lọ, sau đó đem phơi nắng.
PHƯƠNG THANH

Không có nhận xét nào: