a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Cách làm chả cá đơn giản mà thơm ngon

Cách làm chả cá sau sẽ giúp bạn trổ tài vào bếp thực hiện món chả cá cho gia đình nhâm nhi những ngày cuối tuần tụ họp.

Chả cá là món ăn ngon được nhiều người yêu thích tuy nhiên, không phải ai cũng biết cánh làm chả cá đúng chuẩn.
Sau đây là 2 cách làm chả cá đơn giản mà thơm ngon.
Cách 1:
Chuẩn bị nguyên liệu:
1kg cá rô phi
1 mớ thì là, 2 củ hành khô
Hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm, đường, mỳ chính, dầu ăn
Cách làm chả cá
Cá lọc lấy phần thịt cá. Thì là rửa sạch thái nhỏ.
Cắt cá thành những miếng nhỏ, ướp 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh hạt nêm, ½ thìa canh đường, hạt tiêu, mỳ chính, hành khô băm nhỏ. Sau khi ướp xong thì để cá vào ngăn đá tủ lạnh 2-3 tiếng.
Đem cá ra xay nhuyễn lần 1, xay xong lại cho vào ngăn đá 2 tiếng và bỏ ra xay lại lần 2, sau khi xay xong thì dùng muôi gỗ quết chả 10-15 phút (nên phết kỹ thì món chả cá sẽ càng dai hơn.)
Nặn cá thành những viên tròn, sau đó ấn hơi dẹt.
Cho chả cá vào chảo chiên vàng.
Sau đó vớt ra giấy cho ráo dầu. Lưu ý, nếu chưa ăn ngay bạn có thể rán sơ, để nguội rồi cất chả vào ngăn mát hoặc đem cất đông.
Cách làm chả cá đơn giản mà thơm ngon
Cách 2:
Chuẩn bị nguyên liệu:
600 gr cá phi lê
150 gr tôm lột vỏ
1 thìa cà phê muối
1 thìa cà phê tiêu trắng
1 thìa canh dầu ăn
1/2 thìa cà phê đường
1 nhánh hành lá thái nhỏ.
Cách làm chả cá
Cá, tôm rửa sạch với nước có pha chút muối, sau đó rửa qua nước lạnh. Lấy giấy/ khăn thấm khô nước. Thái cá từng miếng nhỏ. Cho cá và tôm vào ngăn đá tủ lạnh để 45 phút. Sau 45 phút lấy cá, tôm ra, cho vào máy xay sinh tố cùng với muối, đường, tiêu, dầu xay thật nhuyễn. Tiếp tục cho cá xay ra tô, cho hành lá vào trộn đều.
Bắc chảo dầu lên bếp (không cần nhiều dầu). Thoa một ít dầu vào hai lòng bàn tay. Viên cá dài hay tròn hoặc dẹp tùy thích. Khi dầu nóng cho cá vào chiên vàng hai mặt với lửa nhỏ.
Bích Châu (tổng hợp)

2 món rau trộn giảm cân

 

Sau những ngày lễ, một thực đơn nhiều rau sẽ giúp cân bằng dinh dưỡng, vừa ngon miệng vừa có tác dụng giảm cân, bổ sung dưỡng chất. Để đổi khẩu vị, có thể trộn rau với các loại thịt ít năng lượng như thịt gà (bỏ da), thịt bò...

Bắp cải trộn gà
Nguyên liệu
2 cái đùi gà
1/2 bắp cải
2 củ hành tây
10 củ hành tím
1/2 trái ớt sừng
1 nắm rau răm
Nước trộn: 2 trái chanh, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng canh dầu ăn.
Nước mắm chua ngọt: 1 trái chanh, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước ấm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê ớt băm.
Thực hiện
Gà rửa sạch, luộc chín, bỏ xương, da, xé nhỏ.
Cải tách lá, rửa sạch, xắt sợi. Rau răm lặt, rửa sạch, xắt nhỏ.
Hành tím lột vỏ, bào mỏng, lấy 1/2 phi vàng với dầu ăn.
Hành tây lột vỏ, xắt mỏng, ngâm trong nước giấm đường 10 phút cho bớt hăng, vớt ra vắt ráo.
Nước trộn: Chanh vắt nước vào chén, bỏ hạt, cho muối, đường, bột ngọt, tiêu, dầu ăn vào khuấy đều, cho 1/2 hành tím còn lại vào trộn đều.
Nước nắm pha: Chanh vắt lấy nước. Cho tỏi, ớt băm vào chén, cho đường, nước chanh, nước ấm vào quậy đều, thêm nước mắm vào trộn đều.
Cho gà xé, bắp cải, hành tây, ớt sừng vào thau, rưới nước trộn gỏi vào trộn đều cho thấm. Cho hành phi, rau răm vào, rưới 1/2 nước mắm vào trộn đều.
Dọn gỏi ra đĩa, ăn kèm với nước mắm còn lại.
Xà lách xoong trộn thịt bò
Nguyên liệu
300g phi lê bò
1 bó rau xà lách xoong
2/3 củ tỏi
Gia vị: 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu ăn.
Thực hiện
Thịt bò rửa sạch, xắt mỏng. Tỏi lột vỏ bằm nhuyễn. Ướp thịt bò với 1/2 phần tỏi bằm, 1 muỗng canh nước tương, tiêu, bột ngọt, đường, 1 muỗng cà phê dầu ăn, trộn đều, để khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị.
Rau xà lách xoong bỏ cọng cứng, lặt cọng vừa ăn, rửa sạch, để ráo.
Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, chảo nóng cho tỏi vào đảo thơm, trút thịt bò vào đảo nhanh trên lửa lớn xào trong 2 phút cho vừa chín tới.
Dùng lại chảo, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho xà lách xoong vào trộn nóng trong 2 phút, thêm thịt bò vào trộn đều, nêm nếm lại vừa ăn, trút ra đĩa, dọn ăn kèm nước tương.
HUYỀN CHÂU

Bao tử trộn chua cay giòn ngon khó chối từ

 

Bao tử trộn chua cay là món ăn dân dã mà lại cực kỳ hấp dẫn, dùng để ăn chơi nhâm nhi cùng bạn bè hay góp mặt trong bữa cơm gia đình đều thật tuyệt.

Rau răm và ớt trái rửa sạch, thái nhỏ. Hành tây thái mỏng.


- Bao tử heo chà qua với muối rồi rửa sạch cho hết nhớt. Sau đó cho giấm bóp đều với bao tử để khử mùi hôi và làm trắng. Rửa sạch lại với nước.
- Đun sôi nước, cho bao tử vào luộc chín rồi lấy ra cho ngay vào âu nước lạnh có vài viên đá để bao tử không bị đen. Cắt bao tử thành những miếng mỏng vừa ăn.


Trộn đều bao tử heo cùng rau răm, ớt trái, hành tây, 1/2 thìa cafe muối, một ít tiêu và bột ngọt. Nêm nếm lại cho vừa miệng. Khi ăn thì vắt thêm vài giọt chanh để món bao tử trộn có vị chua nhẹ.
Bao tử trộn chua cay là món ăn dân dã mà lại cực kỳ hấp dẫn. Có thể dùng để ăn chơi nhâm nhi cùng bạn bè hay góp mặt trong bữa cơm gia đình đều thật tuyệt. Bao tử heo có độ giòn quyện vị chua cay đậm đà, vẫn giữ được độ trắng không bị thâm đen chút nào.

Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!

Không có nhận xét nào: