a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Giảm cân nhanh chóng với củ sả

Củ sả có nhiều dưỡng chất thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bài tiết giúp giảm cân hiệu quả nhanh chóng.

Cây sả là loại cỏ sống lâu năm, mọc thành bụi cao 0.8-1m. Lá hẹp dài giống lá lúa, hai mặt lá ráp nhám, khi bóc vỏ ra có mùi thơm của chanh. Thân rễ trắng hoặc hơi tím. Sả được trồng khắp cả nước, trong các gia đình. Một số vùng đồi núi trồng cây sả để chưng cất tinh dầu.
Các dưỡng chất trong sả còn hỗ trợ các quá trình sinh học trong cơ thể bao gồm quá trình tiêu hóa, trao đổi chất và bài tiết. Nhờ đó, năng lượng và chất dinh dưỡng được sản xuất nhanh hơn trong khi các chất cặn bã và độc tố được đào thải ra ngoài hiệu quả. Khi đó, sẽ giúp cải thiện làn da của chị em.
Các dưỡng chất trong sả còn hỗ trợ các quá trình sinh học trong cơ thể bao gồm quá trình tiêu hóa, trao đổi chất và bài tiết.
Món ngon từ củ sả giúp giảm cân
Phương pháp này đã được người Thái Lan áp dụng rất hiệu quả vì sả có khả năng cắt giảm calo trong món ăn. Với họ, sả có tác dụng như ớt với khả năng đốt cháy mỡ thừa, làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp máu lưu thông tốt hơn.
Đậu hũ chiên sả ớt
Nguyên liệu: Đậu hũ chiên hoặc đậu hũ trắng 2-3 miếng; Sả ớt bằm 1-2 muỗng canh; Muối 2 muỗng cà phê.
Cách làm:
Dùng dao khía những đường ngang sâu khoảng 1/2 hoặc 2/3 miếng đậu hũ, mỗi đường cách nhau khoảng từ 1-2 cm. Trộn sả ớt bằm và muối với nhau. Ướp vào miếng đậu. Chú ý cho 1 ít sả ớt vào phần giữa các đường đã khía. Để khoảng 5-10phút. Bắt chảo lên bếp. Làm nóng chảo. Cho 1 ít dầu ăn vào chảo. Chiên nhỏ lửa đến khi miếng đậu vàng giòn.
Ếch xào sả ớt
Nguyên liệu: 500g đùi ếch làm sạch, 1 chén nhỏ tỏi, ớt, sả, muối, bột nêm, dầu ăn.
Cách làm:
Ếch mua về rửa lại cho sạch, đùi nào to thì cắt ra nhỏ cho vừa ăn. Tỏi, sả, ớt bằm nhuyễn thích nhiều thì cho thêm. Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo cho nóng, cho tiếp tỏi, ớt, sả vào xào thơm.
Cho ếch vào dùng đũa đảo nhanh tay, thấy thịt ếch săn lại thì thêm chút bột nêm, chút muối hay nước mắm và chút xíu nước màu cho màu đẹp. Đậy nắp lại chờ chút là thịt ếch chín, nêm nếm lại cho vừa mặn mặn để ăn với cơm được ngon hơn.
Mẹo chọn sữa tắm trong mùa đông
Mùa đông nếu chị em không chọn đúng sữa tắm da sẽ dễ bị khô và xảy ra hiện tượng nứt nẻ nhiều hơn.

Nếu đã ngán những món thịt thì bạn có thể nấu một thực đơn đồ chay để thay đổi hương vị nhé!

MÓN NẤM:

Vào ngày cuối tuần, bạn hãy thử nấu một thực đơn chay cho cả nhà đổi vị xem sao nhé! Sợi ruốc dai dai, ngon ngon, ăn cùng với cơm thì hết sảy luôn đấy!





MÓN RAU:

Để thay đổi hương vị cho món rau luộc, không chỉ là rau chấm xì dầu như mọi ngày, bạn có thể làm thêm một phần sốt nấm để rưới lên trên. Sốt nấm thơm thơm sẽ làm rau cải luộc có một hương vị rất đặc biệt và mới lạ đấy!


MÓN CANH:

Chuối đậu om chay sẽ cho bạn thấy rằng: món ăn không cần thịt mà vẫn rất ngon miệng và đậm đà. Yếu tố quan trọng nhất trong món ăn này là rau gia vị, vậy nên bạn đừng bỏ quên loại nào nhé!



Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Rau, củ:
- 1 bó rau cải
- 4 quả chuối xanh
- 1củ khoai tây
- 1 mớ tía tô, lá lốt, xương xông

Khác:
- 200g chân nấm khô
- 15-20 cái nấm hương
- Dầu hào, bột ngô, xì dầu

Bổ dưỡng cá hồi tẩm bột chiên giòn

 

Cá hồi tẩm bột chiên ăn chơi hay ăn với cơm đều rất thơm ngon, đặc biệt thích hợp cho trẻ lười ăn cá.

Cá hồi là một trong những thực phẩm dồi dào axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, cá hồi còn chứa các dưỡng chất thiết yếu, như vitamin D, vitamin B3, B6, B12, photpho và magie. Một tuần bạn có thể thay đổi thực đơn với 2 bữa cá hồi để bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh.
Nguyên liệu:
- 300 g phi lê cá hồi
- 3 thìa canh bột mỳ
- 2 quả trứng
- 1 củ hành khô, gia vị vừa đủ
Cách làm:
- Cá hồi cắt miếng lớn ướp với chút gia vị, hành khô băm nhỏ cho thấm.
- Đổ bột mỳ, gia vị vào tô trộn đều. Đập trứng vào đánh đều.
- Nhúng cá vào hỗn hợp bột mỳ trứng sao cho bột dính đều vào từng miếng cá.
- Cho chảo lên bếp, đổ dầu ngập (khoảng 2cm), đợi dầu sôi, vặn nhỏ lửa, thả cá vào chiên cho tới khi vàng đều. Vớt cá ra đĩa, có thể chan lên một chút nước tương để tăng thêm phần đậm đà.
- Cá hồi tẩm bột chiên ăn chơi hay ăn với cơm đều rất thơm ngon. Thích hợp cho trẻ lười ăn cá.
Cá hồi tẩm bột chiên thơm ngon bổ dưỡng lại rất dễ làm.
Đoàn Xuân


Trị mụn trứng cá độc đáo với khoai lang

 

 Khoai lang có nhiều tinh bột và chất xơ, các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B6... có tác dụng trị mụn hiệu quả.

Khoai lang là một loại củ rất phổ biến và gần gũi với người Việt Nam. Thành phần chính của khoai lang là tinh bột, ngoài ra còn có chất xơ và các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B6...
Khoai lang có nhiều tinh bột và chất xơ, các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B6...
Củ khoai lang
Với những bạn bị mụn rất nên xem xét công dụng của khoai lang. Công thức trị mụn dưới đây tuy hơi kì công nhưng sẽ giúp bạn đánh bay mụn nhọt đi nhanh chóng. Để trị mụn bạn hãy lấy 40g khoai lang, 40g lá bồ công anh, trộn với một chút đường hoặc mật mía giã nhuyễn bọc vào vải, đắp lên mụn nhọt. Chỉ cần áp dụng vài ngày bạn sẽ thấy mụn nhọt giảm đi đáng kể.
Lá khoai lang
50 gam lá khoai lang non, 12 gam đậu xanh, thêm chút muối giã nhuyễn và đắp vào vùng bị mụn, sau đó rửa mặt bằng nước sạch.
Một số lưu ý khi làm đẹp da mặt từ khoai lang
Để khoai lang phát huy tối ưu tác dụng làm đẹp da mặt, bạn cần lựa những củ khoai cỡ vừa, còn tươi, khoai lang mới bới là tốt nhất, không bị xơ, không có mầm, đều màu, có độ ẩm cao nhé.
Khi sơ chế khoai lang để làm mặt nạ, nếu chỉ sử dụng khoai lang mà không dùng nước tốt nhất bạn nên hâp cách thủy để giữ nguyên dưỡng chất trong khoai nhé.
Trước khi đắp mặt nạ bằng khoai lang, bạn nên rửa mặt sạch và xông hơi da mặt bằng hơi nước ấm để tăng cường hiệu quả làm đẹp da mặt của khoai lang nhé.
Trị gàu nhanh chóng với tỏi trong mùa đông
Tỏi không chỉ là gia vị trong thức ăn mà còn có tác dụng trị gàu nhanh chóng, hiệu quả.
 

Son dưỡng môi tự chế cho mùa hanh khô

 

Với loại son dưỡng môi tự chế có công thức đơn giản và an toàn này, bạn khỏi lo môi nứt nẻ nữa rồi!

Cùng học cách làm son dưỡng môi nhé!

Không có nhận xét nào: