a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

SỐNG ẢO



Văn hóa Facbook hiện nay quá phổ biến đến không ngờ, ai cũng hòa mình vào không gian ấy, không gian ảo, không biết ngày chưa có FB mọi người có thấy thiếu thốn không trong cuộc sống mình, thế nhưng khi nó phát triển là lan rộng đến kinh khủng, ai ai cũng thích hòa mình vào nó, thích hình ảnh mình được ca tụng, liệu điều đó có thật không!?.

Dù biết rằng đó những lời khách sáo. Nhưng cũng thích hòa mình vào đó, dù quỹ thời gian mình hạn hẹp, nào là gia đình vợ (chồng) con, còn thêm công việc ngoài xã hội, sau đó là vui chơi giải trí những món ăn thể thao dành cho giới trẻ rồi sồn sồn cũng thích tham gia cho biết mình còn xung sức, sau đó là bạn bè gần xa, những hình ảnh cũng được đưa vào FB để được hòa cùng bạn bè sống ảo trên cái văn hóa FB ấy. Chắc trên này là vui vẻ nên hình ảnh nào là trong ngoài nào cũng được báo cáo trên cái FB ấy, và hình ảnh từ mấy chục năm xưa cũng sống lại ngời ngời, thời vàng son trỗi vậy, tự mình cho mình còn non trẻ dù đã lên chức ông bà.

Nói chung cái văn hóa FB không biết nó có hay ho gì hay không?! nhưng đối với một số đông người nó là con dao hai lưỡi, ai cũng có thể lấy tên của mình mà tạo ra một cái FB đó và mang những links hình ảnh không lành mạnh, mua bán vv vào để mọi người cùng bị gạt. Người cứng cựa thì blocked họ, còn người biết thì ignore, có người sợ quá thì thay đổi FB khác, nói chung là muôn hình vạn khúc.

Trở lại thực tại, cuộc sống trở về già, hình như ai cũng nuối tiếc rằng ngày xưa ấy sao không có FB để mà được chọn lựa cho tương lai của mình cho phu nhân phu quân của mình chính xác hơn?! Điều đó đúng hay sai? Cái này để cho chúng ta suy nghĩ FB nó có tác hại hay là hữu ích cho chúng ta.

Hình ảnh riêng tư trong cuộc sống cũng ngày ngày được báo cáo cả thế giới bạn bè gần xa đều biết, điều này cũng hay đấy chứ?! Thế nhưng nếu mình không sàn lọc điều chắc chắn rằng nó sẽ tự mình hại mình. Vì con người đặc biệt là dân Nam chúng ta có thói quen hay phỏng đoán mọi chuyện theo chủ quan của mình, đánh giá cũng như những điều không hay ho sẽ đến mà không thể lường trước được. Bỡi vì xung quanh ta còn có quá nhiều sự khác biệt, do ta tự kết bạn quá nhiều người mà những người không quen biết cũng từ đó mà ra.

Nếu mọi thứ phương tiện phổ biến đến nhanh theo sự phát triển chóng mặt từ các phương tiện truyền thông thông tin này mà không có sự sàn lọc, chắc chắn rằng rồi từ đó chúng ta sẽ tự đào thải nó và thay thế bằng một món ăn tinh thần khác, điều này là những câu hỏi cho các nhà khoa học tương lai, liệu món ăn nào sẽ thay thế cái văn hóa FB này, rồi mọi người sẽ chạy theo như thế nàosống thực hay sống ảo trên phương tiện truyền thông mới nhất trong tương lai.

Sống ảo là món ăn tinh thần quá phổ biến và chưa dừng lại nó còn phát triển nhiều và xa hơn, tuy nhiên tương lai sẽ còn nhiều phương tiện khác nhanh hơn hiện đại hơn, hòa vào không gian ảo này, liệu con người biết kiểm soát mình đến mức độ nào?! đó là câu hỏi cho chúng ta, tránh đi điều không hay vào cuộc sống vào văn hóa tinh thần ảo này?!.

Snowynguyen l'hiver 2014

Không có nhận xét nào: