a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Thoáng Xuân về.



Sau những ngày âm u của mùa đông vừa mưa vừa lạnh, thì buổi sáng cuối tuần vừa qua lại là ngày tuyệt vời với nắng ấm và tình Thầy trò Hoàng Diệu thân thương tại miền Nam California lại có dịp gặp nhau trong hoan ca xum họp để chào đón Năm Mới.
Cũng tại khu đèn hoa lộng lẫy trong một nhà hàng quen thuộc để mọi người đứng chụp vài tấm hình kỹ niệm cùng nhau, cũng từng gương mặt bạn bè đồng hương Sóc Trăng gặp nhau bắt tay nói  cười rôm rà và câu chào quen thuộc “ Khỏe không ?”. Ờ khỏe .Vậy mà thấy như thiếu thiếu ai đó, Thầy Xuân không khỏe nên không dự được, định nhân dịp này tổ chức sinh nhật cho Thầy vui bất ngờ, vậy mà giờ chót phải hủy bỏ, không biết tới nay thầy đã ổn chưa, còn Thầy Phan với cái nón nỉ đen và chiếc máy ảnh luôn đeo trước cổ, Thầy Lợi với nụ cười hiền lành và anh Hồ hảo Hiệp nữa, ba người này đột ngột bỏ mọi người mà đi xa, mãi mãi không thèm về họp mặt lần nào nữa. Tham dự lần này chỉ có Thầy Lục, Thầy Đường, thầy Hòe, Thầy Khương, Cô Ngân , Cô Hoàng Anh, Cô Ngọc Nói, Cô Nguyệt Ánh, Bàn Thầy Cô còn hai ghế trống Thầy ơi. Dành một phút mặc niệm cho Thầy tôi!
Buổi họp mặt lần này khá đặc biệt với Ban Chấp Hành mới, chị Tân Hội Trưởng Kim Phúc tươi tắn trong tà áo dài lên chúc Tết thầy Cô và bạn bè thân hữu, cũng như cám ơn mọi người đã góp sức cho buổi họp mặt được trọn vẹn niềm vui, các đàn anh Mạnh thường Quân hổ trợ  phần quà dành cho tất cả người tham dự, quà riêng cho Thầy Cô và quà để rút thăm trúng thưởng với những giải hấp dẫn mà giá trị được tính bằng ...hột xoàn! đã khiến cuộc vui thêm hào hứng sôi nổi.
 Phần văn nghệ ngoài ca sĩ cây nhà lá vườn Hoàng Diệu như  Thầy Đường, Thanh Nga, Bé Hai, Thanh Long..BTC còn rủ rê thêm ca sĩ “Bolsa hải ngoại” như Ái Phương, Nhật Huy, Tuyết Minh...với những ca khúc Xuân rộn ràng khiến mọi người thấy như Tết đã vào nhà, dù còn hai tuần nữa mới tới mùng ..
Mừng Xuân đón Tết chỉ là cảm nhận của mọi người khi tờ lịch cuối cùng rơi xuống, hay tính theo âm lịch là hết tháng chạp của năm cũ,  niềm vui nếu có chỉ là các em nhỏ thích tung tăng áo mới và được tiền lì xì theo phong tục của ông bà ở Việt Nam .Riêng những người già xa xứ như chúng ta thì Tết càng thêm nhớ nhà nhớ quê, nghe gió đông về thổi lao xao ngoài ngõ là thấy bâng khuâng “ đón Xuân này chạnh nhớ Xuân xưa”. May mà còn có bạn bè đồng hương tụ tập lại để thấy ấm cúng bên nhau trong buổi họp mặt cuối năm, điểm danh lại xem ai còn ai mất, ở cái tuổi trên dưới 60 -70 đâu phải dễ gì mạnh khỏe bình an để đến với nhau nâng “Ly Rượu Mừng”, nên những buỗi họp được tổ chức từ trong nước đến ngoài nước của nhóm Thầy trò trường Hoàng Diệu đã là điều đáng khích lệ, làm nguôi ngoai nổi buồn của cái già xồng xộc. Thương mấy ông Thầy còn lại của mình , trước khi chia tay ra về còn hẹn hò nhau sẽ ghé nhà thăm, sẽ giữ liên lạc nhau thường xuyên hơn, sẽ tham dự những chuyến đi chơi xa khi còn có thể...Ai mà biết được ngày mai phải không? “Mỗi mùa Xuân sang Thầy tôi già thêm một tuổi.”.
Nắng Cali chợt ấm hơn trong những cái ôm từ giả, bịn rịn khi tàn tiệc. Lời chúc đủ đầy nhất có lẽ là mình chúc mọi người sang Năm Mới được vui khỏe và bình an. Cầu mong có vậy thôi!


Ngọc Ánh














Không có nhận xét nào: