a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Chính là thế.




Trồng cây gì hái trái đó.
tạo nhân đau khổ thì không thể hái trái hạnh phúc.
Nuôi lòng ích kỷ sẽ không không tìm ra sự thân thiện từ người khác
Nhạt nhẽo vô tâm sẽ không tìm đâu ra chân tình
Lợi mình tổn người khó gặp người thân tín
Gian dối mưu mô khó gặp người tri kỉ
Có̀ cho đi mới có nhận về
Tất cả mọi thứ không có gì là "tự nhiên" mà hiện hữu
Cũng không phải có gì là "khi khổng khi không" là "vô cớ" hết.
Tất cả đều có nguyên nhân .
Mà những nguyên nhân ấy là do chính ta nuôi dưỡng. chính ta tạo dựng nên.

SƯU TẦM

Ảnh : NV Speed Light xếp hình chữ S-L ( Share and Love )

TÌNH NGƯỜI


Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.
Khi những món ăn đã sẵn sàng trên bàn, bất chợt ông nhìn thấy một cậu bé đang nhìn trộm qua cửa kính, ánh mắt vô cùng thèm thuồng. Có gì đó đâm nhói trong tim, ông vẫy cậu bé vào. Cậu bé dắt theo một đứa em gái nhỏ. Hai đứa trẻ chăm chăm nhìn vào những đĩa thức ăn nóng hổi, chẳng cần biết người gọi chúng vào là ai.
Vị thương gia bảo chúng cứ ăn thỏa thích. Và, không nói, không cười, hai đứa trẻ ngấu nghiến ăn hết các món ăn ngon lành trên bàn. Vị thương gia im lặng nhìn hai đứa trẻ ăn và rời đi, ông thấy cơn đói được xua tan một cách lạ kỳ, một cảm giác khó tả lâng lâng trong lòng...
Vị thương gia gọi lại món ăn, nhẩn nha thưởng thức, sau đó gọi thanh toán. Ông xem tờ hóa đơn, một giọt nước mắt khẽ rơi. Ông nhìn người đàn ông tại quầy thu ngân và mỉm cười, anh ta đáp lại bằng nụ cười rạng rỡ. Tờ hóa đơn không hề ghi số tiền mà chỉ có một lời nhắn: “Thật đáng tiếc, chúng tôi không in được hóa đơn thanh toán cho tình người! Chúc ngài luôn hạnh phúc!”.
Vị thương gia dùng “đức”, lấy tình thương đối xử với người nghèo. Chủ nhà hàng dùng “nghĩa” đáp lại “đức”. Không biết ai hơn ai?
Người xưa có câu: “Ngồi trên đống cát, ai cũng là hiền nhân, quân tử. Ngồi trên đống vàng mới biết ai thật sự là quân tử, hiền nhân”.

Sưu Tầm



Những Nguyên Tắc luôn tồn tại trong xã hội nhưng không có thầy dạy

*. Không phải chuyện gì bạn nói người khác cũng có thể hiểu. Không phải lúc nào bạn muốn tâm sự cũng có người muốn nghe. Ai cũng có vấn đề riêng trong cuộc sống. Bớt than vãn, bớt phàn nàn, việc của mình tự mình giải quyết, đừng mong đợi gì vào ai khác ?
*. Khi còn trẻ chúng ta cần phải thêm, thêm trải nghiệm, thêm cố gắng, thêm sâu sắc.
Lúc về già ta nên bớt, bớt cái tôi, bớt ích kỉ, bớt nóng giận, bớt ghét bỏ. Có như vậy cuộc đời mới nhẹ nhàng.
*. Đáp số chung của những người giàu có là gì? Kẻ chiến thắng chính là kẻ có thể biến lời nói thành hành động, biến ước mơ trên trang giấy hóa sự vật ngoài đời thực. Quyết tâm, kiên trì, thắng không kiêu, bại không nản. Bạn có thể trui rèn mình như vậy thì con đường nắm lấy thành công sẽ rút ngắn chỉ trong gang tấc.
*. Bản lĩnh nằm ở đâu? Bản lĩnh nằm ở chỗ bạn có thể điều khiển cảm xúc của mình hay không? Nóng giận không la hét, chỉ trích. Thất vọng không vội đưa ra quyết định. Vui sướng chớ buông ra lời hứa. Giữ vững lí trí trong mọi hoàn cảnh để cái đầu mình sáng suốt hơn.
*. Hết mình, tận tâm vì công việc nhưng chớ bỏ quên gia đình. Bạn ốm, đau, bệnh tật, công việc khó khăn. Bạn bè có tới hỏi han an ủi bạn không. hay họ tránh né những lúc bạn khó khăn?
Chỉ có cha mẹ luôn dang rộng vòng tay che chở bạn mà thôi. Con người có thành công đến mấy mà gia đình chẳng yên ấm hạnh phúc, thì đó là điều thật buồn!
*. Người mà bạn thương yêu nên là động lực chứ không phải nỗi đau của bạn. Đừng dành thời gian cho những người không biết trân trọng tấm lòng của bạn. Một mối quan hệ chỉ khiến trái tim ta thêm tổn thương, khó chịu hay giày vò. Hãy dừng lại!
*. Nếu bạn đi qua đủ đau thương, đủ mệt mỏi và đủ khó khăn, dần dần sẽ trở nên cứng cỏi hơn. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy buồn bã, dễ dàng khóc nức nở trong khó chịu hay cáu giận vì những chuyện nhỏ nhặt thì thực ra, bạn vẫn chưa trưởng thành!
*. Lo lắng cho tương lai, luôn nghĩ về quá khứ là cách nhanh nhất để hủy diệt hiện tại.
Con người lạ thật! lúc nào cũng băn khoăn vì những điều chưa tới, hoài niệm về những chuyện đã qua, mà quên mất thời khắc bây giờ đang sống chính là cơ hội duy nhất thay đổi cuộc đời.
*. Cứ làm tốt, tập trung vào mục tiêu của mình, lo nghĩ nhiều mệt thân!
Không thích thì tránh. thích thì lăn xả vào trải nghiệm. Chuyện gì cũng vậy đừng quá gượng ép bản thân, đừng cố làm vừa lòng người khác. Tôn trọng bản thân, tôn trọng suy nghĩ của mình. Sống đơn giản cho đời thanh thản.

Sưu tầm



Không có nhận xét nào: