a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

MỘT GÓC VƯỜN ME.




Thật ra vườn me Mỹ xuyên chỉ là một miếng đất hơi lớn của Hồ Quang Cua HD65,  trước đây có trồng nhiều gốc me dốt, và vài loại cây ăn trái khác dần dần bạn Cua cải tạo vài mẫu đất dùng làm nơi lai tạo, trồng thực nghiệm nhiều giống lúa cao sản mang tên Sóc Trăng và đạt nhiều giải thưỡng trong cũng như ngoài nước.
Vài năm trở lại đây khi nghe nói đến hai chữ vườn me, thì nhiều đồng môn Hoàng diệu đều nhớ đến một lần hội ngộ thật thân thương và đầy ý nghĩa của CHS.niên khóa 1965-1972 trường Trung học Hoàng Diệu Sóc Trăng đã tổ chức tại đây vào năm 2015. Ban tổ chức của năm ấy có chủ ý tạo lại khung cảnh một lớp học trong thời kỳ của chúng tôi chập chững bước chân vào lớp đệ thất trường Hoàng diệu Ba xuyên



VỚI:
Khung cảnh thật chân quê, nhất là đầy ấp tiếng cười cũng như những giọt nước mắt mừng mừng tủi tủi…những tà áo dài chen lẫn với những chiếc áo sơ mi trắng của mấy anh chàng “ ga lăng “ tuổi 60-61 đang nhễ nhãi mồ hôi lại tranh nhau mà bẻ dừa dâng cho mấy nàng nữ sinh! với một hy vọng không tên và rất ư là khó lột tả vào lúc tôi viết những dòng chữ này ...thấp thoáng bên những liếp hoa hướng dương những bà nội, bà ngoại đang tạo dáng chộp vài pô hình kỷ niệm…từ trong chòi lá vài giọng ca đang lên và sắp xuống, hòa quyện vào trong không khí vườn me. Tất cả đã cùng nhau tạo nên một ngày hội thật ấn tượng khó quên, cái cảm giác mộng mơ hạnh phúc nó len nhè nhẹ vào tận đáy tâm hồn của chúng tôi và nhiều đồng môn khác.



ĐẦU THÁNG 6 NĂM 2019
Nguyễn Thanh Đoàn HD65 từ Phú Quốc đt cho tôi và bàn bạc ý tưỡng tổ chức ngày hội kỷ niệm 55 năm vào trường Hoàng diệu của niên khóa 65… thế là chỉ cần thêm vài lần gọi điện thoại cho Quang Cua và Viên Bình….chúng tôi quyết định xăn tay lên và tổ chức ngày hội ngộ kỷ niệm 55 năm vào trường Hoàng diệu của niên khóa 65-72.
Bước đầu ban tổ chức được thành lập gồm Cua, Bình ST, Đoàn Phú Quốc, Khánh SG, Ân USA, Mai Australia đều là những cựu học sinh của niên khóa 65 và chúng tôi định ngày 9 tháng 2 năm 2020 sẽ tổ chức ngày hội ngộ kỹ niệm 55 năm ngày vào trường Hoàng Diệu của niên khóa 1965-1972 tại vườn me Mỹ Xuyên.
Chúng tôi không muốn chọn những nhà hàng sang trọng vì chúng tôi muốn tất cả bạn bè cũ của chúng tôi đều đến dự đông đủ, không một người bạn nào phải e dè hay mặc cảm, với cái khung cảnh chân quê, dân dã của vườn me, những người bạn của chúng tôi sẽ đến với nhau và đối với nhau bằng tình bạn ngày xa xưa ấy! sẻ không có kỷ sư, bác sĩ…sẽ không có giàu, nghèo, sẽ không có người thành đạt hay chưa thành đạt….vườn me năm nay chỉ có những đứa học trò già tìm về với nhau cùng nhau chia sẽ vui buồn, chúng tôi sẽ dành cho nhau một ngày thật ý nghĩa và đáng nhớ!
Theo Trường Ân nên tổ chức vào khoảng tháng 2 dương lịch thì giá vé về Việt Nam rất rẻ, bạn ở nước ngoài về sẽ đông hơn, còn thêm một số bạn các khóa khác ở xa về ăn Tết âm lịch nhân đó đến chung vui luôn…tôi liền thông báo ngày tổ chức để cho bạn ở phương xa dễ thu xếp mà về.

THIÊN THỜI, ĐỊA LỢI ĐÃ CÓ…CÒN NHÂN HÒA:
Đúng lúc này trên trang thông tin của Thầy trò trường Hoàng diệu có một CMT thật vui, gảy trúng phóc chỗ ngứa của chúng tôi:


Chúng tôi bàn nhau đưa Lực HD68 vào trong ban tổ chức để mấy bạn già tụi tui chỉ cần ngồi rung đùi chờ đến ngày hội là có mặt đầy đủ!...vì chúng tôi đã biết Lực có biệt tài tổ chức mà làm cái gì thì làm thật chi ly chu đáo… ai có ngờ đâu đưa nó vô là nó liền bày ra cái vụ họp hành rồi đì tui sát ván!



Chúng tôi bàn chia việc ra làm tùy theo sở trường, kinh nghiệm của từng thành viên và….ban tổ chức phân công cho tôi lo phần thông tin liên lạc ( vậy là tụi nó có ý xiên sỏ tôi là thèo lẽo…) tưỡng vậy là yên thân sao???? mấy ông BTC này lại phân công tui lo thêm phần ẩm thực, ai đời con trai nheo nhẻo như tôi đây! mà tụi nó lại phân công tui lo chuyện bếp núc nè trời! tôi đề nghị giao cho nữ sinh Phương Mai HD65 nhưng tụi nó lại nói Mai ở Australia làm sao mà lo cái vụ này được…thấy chức vụ này chưa xứng đáng với trình độ của mình, tui không nhận và yêu cầu mấy ông BTC đưa ra một lý do thật logic thì tôi sẽ nhận chức vụ “ tổng khậu “ này liền!
Lúc này thằng bạn tốt Trường Ân của tui liền giải thích như sau: rút kinh nghiệm lần hội vườn me số 1, lần này BTC sẽ tạo một góc chợ ăn vặt nhằm tôn vinh một nét đẹp rất dễ thương của mấy nàng nữ sinh trường ta và BTC nhận thấy tui là người rất am hiểu về cái vụ này??!!!!...tui thầm nghĩ hay là nó nói mình sợ vợ nên quen rồi cái vụ chợ búa bếp núc…nó lại nói tiếp thằng Khánh lúc còn đi học thường đi theo chọc mấy đứa con gái lúc “ em tan trường về!.…” nên mấy nàng này ghé chỗ nào ăn hàng vặt… và thích ăn món gì thì thằng Khánh nó rành sáu câu vọng cổ luôn! nói đến đây cả chòi vườn me vỗ tay rần rần! ngẫm nghĩ lại thấy BTC rất sáng suốt và sâu…… và thế là tui nhận cái nhiệm vụ thật cao cả là lo cho cái chợ ăn vặt…của mấy nàng thật là chu đáo!






Tui bắt tay vào việc tìm hiểu, tại sao mấy nàng nữ sinh thích ăn vặt? và tại sao nhiều người lại cho rằng ăn hàng vặt là một nét đẹp rất dễ thương của con gái? càng tìm càng khó hiểu, càng rối như tơ vò…qua nhiều ngày đêm nghiên cứu, tổng hợp tôi đã tìm ra một đáp số rất ư là dễ thương!? rằng:
 Sở dĩ khi tan học về mấy nàng hay ghé ăn nước đá đậu đỏ nước cốt dừa là muốn xem có tên nào đang đi theo hay không? đi thêm một đoạn đường nữa nàng lại ghé mua cóc ổi, chỉ là xem cái thằng đó có còn đi theo không? và cứ thế….cuối cùng nàng về tới cổng nhà và chưởi thầm một câu thằng này sao mà vừa nhát vừa ngu quá!...đi lẻo đẻo theo sau hoài… mình ghé chờ mấy lần rồi! mà nó không dám lại gần nói gì hết, làm mình tốn tiền thật uổng!!!....”

Sài gòn 31 tháng 7 năm 2019
Nguyễn Thành Khánh HD65


                                                                                                                                                                       

Không có nhận xét nào: