a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

CHUYỆN Ở TRƯỜNG...



TỔNG THƯ KÝ VÀ CÁC TRƯỞNG KHỐI...CỦA TRUNG HỌC HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG...XƯA!



Vào năm vào học 10c, (năm 1971) đó là thời gian vui...sau cuộc thi báo tường HOÀNG HOA đạt giải nhất của tỉnh, tôi có bài thơ được đăng...Từ đó nỗi tiếng...dù thật sự chưa biết yêu là gì? ở lứa tuổi mười lăm, mười sáu...và cũng chưa có mảnh tình nào vắt vai làm vốn...!

Xin đăng bài thơ: (theo một số bạn đề nghị)

BỐN MÙA
Mùa xuân mình gặp nhau
Em e thẹn cúi đầu
Anh mĩm cười chào hỏi
Em nghe lòng xuyến xao
Mùa hạ lại gặp nhau
Anh lên tiếng hỏi chào
"Lâu nay ta không gặp
Em đã lớn và cao"
Mùa thu mình quen nhau
Em buồn bã cúi đầu
Tiễn anh đi nhập ngủ
Chia tay buồn làm sao
Mùa đông mình xa nhau
Anh không còn hỏi chào
Nằm yên trong lòng đất
Em một mình thương đau!

Đó vào mùa hè đỏ lửa, bao mối tình hậu phương, tiền tuyến..bao nữ sinh lấy chồng lính, bao quả phụ, bao bạn bè nhập ngủ.. Nhờ vậy tôi bắt đầu làm thơ tình mướn, kiếm cà phê, bánh mì ở “căng tin” cô Quốc...cho các anh rụt rè, nhút nhát biết yêu nhưng không biết làm thơ!

Lúc đó có lập ban điều hành của trường. Đứng đầu là TỔNG THƯ KÝ (Là lớp trưởng các lớp từ đệ thất đến đệ nhất hợp lại và bầu ra...) Lúc đó huynh VÕ MINH MẪN đắc cử làm chức vụ TỔNG THƯ KÝ, hình như anh học trên tôi 1 lớp thì phải...dáng anh nho nhả, thư sinh, đeo kiếng cận...rất là trí thức, nói chuyện nhỏ nhẹ...mà thầy Hiệu trưởng LÊ XUÂN VỊNH lúc bấy giờ rất quý mến.

Còn tôi cũng đắc cử chức Trưởng khối Văn nghệ, Báo chí toàn trường.(là được các trưởng ban Văn nghê ,báo chí các lớp bình chọn...)...thời gian nầy rất vui, cùng làm báo tường dự thi, cùng theo đội Văn nghê đi thi, diễn khắp nơi;  cùng đem báo vào các doanh trại, dinh Tỉnh trưởng để bán...báo bán đắc lắm! ai cũng ủng hộ học sinh...!
Mới liên lạc được huynh Tổng Thư Ký của trường, huynh vẫn thế...mừng hết sức!...

Thầy TRẦN PHẠM HIẾU (Giáo sư hướng dẫn lớp 12c, dạy Triết của lớp ) từng nói: "Cuộc đời con người ví von như một quyển
sách, chia làm bốn phần: một màu hồng, một màu đen, một màu xanh, một màu trắng..."
Và theo tôi thời học ở Hoàng Diệu Sóc Trăng là khoảng đời màu xanh đó các bạn ơi!...

THỤY CHÂU




Không có nhận xét nào: