a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Cách nấu món thịt bò sốt vang đúng vị

Thịt bò sốt vang mềm, mùi vị đặc trưng rất được lòng các ông xã trong bữa cơm đầm ấm của gia đình.

Nguyên liệu
500gr thịt bò, chọn loại thịt bò ngon có gân sẽ càng ngon
3 củ cà rốt, 3 hoặc 4 củ khoai tây, 1 củ hành tây, 1 chén rượu vang đỏ (hoặc trắng), 1 hũ nhỏ tương cà chua,
Muối, bột nêm, hạt tiêu vừa ăn, tỏi.
Ảnh minh họa.
Cách làm
Ướp thịt bò với khoảng nửa bát nước mắm ngon, 1 thìa đường (đường sẽ giúp thịt bò mềm hơn), gừng, quế và 1 chút ngũ vị hương và để trong 15 phút.
Bạn cho 1 chút dầu ăn rồi cho cà chua nấu cùng ( dầu ăn sẽ giúp cà chua lên màu món ăn trong đẹp hơn) rồi đổ thịt bò vào, xào qua, cho thêm nước rồi hầm thịt bò cho chín mềm và nêm lại gia vị cho vừa miệng với món ngon mỗi ngày.
Có thể thêm một ít cà rốt, khoai tây để món ăn đỡ ngấy, ngán, tùy khẩu vị của mỗi người. Nên bổ khoai tây và cà rốt thành miếng to bản để tránh bị nát trong quá trình hầm.
Mẹo khử mùi thịt bò
Với nhiều người, thịt bò có vị gây và khó ăn hơn thịt heo rất nhiều. Do đó, nếu không tìm cách loại bỏ hết mùi gây, họ sẽ cảm thấy rất khó ăn.
Cách xử lý là hãy cho bò vào nồi nước lạnh (nước ngập miếng bò) rồi cho lên bếp đun nóng lên (chứ không sôi). Lúc này, bề mặt thịt sẽ nóng và ngưng kết lại, làm cho mùi gây trong miếng thịt giảm đi. Tuy nhiên, cách làm này chỉ nên dành cho món bò nấu, hầm, thái miếng lớn.
Công dụng làm đẹp tuyệt vời của quả cóc
Quả cóc không chỉ là món ăn vặt rất được ưa chuộng trong cuộc sống hằng ngày mà còn có công dụng tuyệt vời giúp đẹp da, giảm cân nhanh chóng.
 

Cách làm món gà tần sâm đúng kiểu Hàn Quốc

 

Gà tần sâm là một món ăn truyền thống bổ dưỡng rất được yêu chuộng của người Hàn Quốc. Món ăn này có tác dụng bồi bổ sinh lực, rất tốt cho sức khỏe.

Infonet xin giới thiệu tới bạn đọc cách chế biến món gà tần sâm này đúng kiểu Hàn Quốc
Gà tần sâm. Ảnh: T.H
1. Nguyên liệu chính: Dành cho 1 người ăn
- 1 con gà tơ tầm 7-800 gram (sau khi làm sạch lông, lòng)
- Khoảng 50gram gạo nếp
- 1 quả hạt dẻ to
- Hạt bạch quả 2-3 hạt
- 1 củ nhân sâm
- Vài quả táo tàu
2. Nguyên liệu cho nước dùng:
- Nước lọc
- Gừng 1 nhánh nhỏ, 1 chút củ cải, cam thảo, hoàng kỳ, tỏi, hành hoa, muối, tiêu...
3. Sơ chế:
- Gà mổ moi, làm sạch, bóc sạch mỡ, xát gà khoang bụng rồi rửa sạch lại, để ráo nước
- Đãi sạch gạo nếp, ngâm khoảng 2h đồng hồ, bóp vài hạt muối
- Nhồi sâm, gạo, táo tàu, hạt dẻ, bạch quả vào bụng gà. Dùng chỉ khâu kín phần hở khi mổ moi của gà lại để các nguyên liệu không rơi ra ngoài khi nấu món ăn (hoặc có thể nhồi thật chặt tay các nguyên liệu vào bụng gà cũng tránh được các nguyên liệu rơi ra)
4. Cách chế biến:
- Cho nước, gừng, củ cải, cam thảo, hoàng kỳ, vào một túi lưới bỏ nồi đun khoảng 30 phút sau đó nhấc bỏ túi cái này ra. Riêng tỏi thì thả thẳng vào nước và không cần vớt. Nếu có nồi đất dùng tần gà là tốt nhất, gà sẽ có mùi vị rất ngon.
- Khi nước sôi, dùng kẹp gắp chặt, nhẹ nhàng đặt gà vào nồi. Hầm gà trong khoảng 50 phút lửa to hết cho gà chín mềm. Sau đó đun lửa nhỏ chừng 10-15 phút nữa cho gà mềm hẳn.
- Khi dùng, múc gà ra một tô lớn, bụng gà ngửa lên trên. Rắc hành hoa lên trên rồi chan nước dùng. Món gà này ăn kèm muối tiêu
5. Yêu cầu thành phẩm:
- Gà tần sâm phải có mùi thơm nhẹ của các nguyên liệu, ăn mềm, ngọt vị gà, thanh mát vị sâm. Món ăn này có thể dùng khai vị, hoặc dùng chính trong bữa ăn đều rất ngon.
T.Huyên

Cá kho củ cải kiểu Hàn cay ngon hết sảy!

Vị cay của ớt hòa quyện với từng miếng thịt cá chắc ngọt đậm đà trong món cá kho củ cải sẽ khiến nồi cơm nhà bạn hết thật nhanh đấy!

Nguyên liệu
Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây cho món cá kho củ cải:
- 2 con cá thu cỡ vừa
- 2 củ khoai tây lớn
- 250g củ cải trắng
- Một ít hành lá
- 2 trái ớt đỏ, 2 trái ớt xanh
- Gia vị: 4 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh ớt bột, 2 muỗng canh đường, 80ml nước hành tây, 1 ½ muỗng canh tỏi băm nhỏ, một ít bột gừng, 150ml nước dùng.
Cách làm
Cá thu rửa sạch, lau khô rồi cắt khúc vừa ăn. Củ cải rửa sạch cắt miếng lớn, khoai tây gọt vỏ cắt khoanh tròn, ớt cắt miếng nhỏ và hành lá cắt miếng nhỏ.
Cho tất cả hỗn hợp gia vị vào một chiếc bát khuấy đều để kho cá. Tiếp theo, xếp lớp củ cải vào nồi, tiếp đến là lớp khoai tây bên trên lớp cá rồi cuối cùng đổ hỗn hợp gia vị kho cá lên trên.
Sau đó, cho lớp ớt và hành lá đã cắt lên trên.
Đặt nồi lên bếp kho nhỏ lửa cho đến khi cá chín và nước cạn gần hết là được. Dùng thìa rưới nước xốt lên trên cá.
Khi cá chín, xếp cá và củ cải ra đĩa, rưới nước xốt lên trên thưởng thức cùng với cơm nóng, ăn ngon mà không ngán. Thịt cá mềm thơm với phần nước xốt cay cay của ớt cho món ăn ấm cúng trong những ngày trở lạnh.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cá kho củ cải này nhé!
(Theo MASK Online)

 

 

Không có nhận xét nào: