a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Thực đơn có sườn om cho ngày lạnh

SƯỜN NON HẦM COCA
Đây là món ăn khá lạ với nhiều người nhưng mình tin rằng khi thưởng thức chắc chắn cả nhà sẽ thích thú bởi hương vị thơm ngon. Mình cũng từng thành công khi làm món thịt gà om co ca nên thấy dùng thứ nước giải khát này nấu ăn cũng rất tuyệt. Món ăn càng ngon khi thêm ít ngũ vị hương, hoa hồi, quế… Món này mình om mất 30-45 phút, mất hơi nhiều thời gian (có vẻ còn tốn gas nữa) nhưng đảm bảo khi nhìn thành quả chắc chắn chị em cũng phải sung sướng vì quá ngon.
CANH CÀ TÍM ĐẬU PHỤ
Cà chua, hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Cà tím rửa sạch, thái lát tròn, ngâm trong nước muối loãng để cà không thâm. Đậu phụ non xắt thành miếng vừa ăn. Bắc nồi lên bếp, thêm dầu ăn, phi thơm tỏi, cho cà chua vào xào chín, sau đó cho cà tím vào xào cùng, nêm nếm gia vị để cà tím ngấm.
Thêm lượng nước dùng vừa đủ ăn, để nước sôi, cho đậu phụ non vào, đảo nhẹ tay không để đậu phụ nát, nêm nếm lại gia vị lần nữa. Thêm hành lá và tắt bếp. Cho cà tím nấu đậu phụ non ra bát rồi ăn cùng cơm nóng nhé!
NỘM XOÀI THỊT BÒ
Thịt bò rửa sạch, đem luộc chín với ít gừng (thịt bò chỉ nên luộc chín tới mới ngon và mềm). Để nguội thịt rồi xé nhỏ hoặc thái chỉ. Xoài rửa sạch, bỏ vỏ, thái sợi. Riềng giã nhỏ. Một ít rau thơm thái nhỏ để trộn chung với xoài và thịt bò.
Trộn chung thịt bò, xoài, riềng, rau thơm trong một bát, nêm nếm một chút bột canh vừa khẩu vị. Món nộm xoài thịt bò này là món ăn chơi, có thể ăn kèm với bánh đa cuộn chấm nước mắm chua ngọt.
Bữa ăn này cả nhà mình khen ngon nức lời không chỉ bởi cách mình chế biến mà nó còn do hợp với thời tiết nữa. Món nào món đấy một lúc là hết veo vì thế mình vô cùng hào hứng.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm gia đình!
(Theo Khám phá)

Mẹo vặt để chế biến các món thịt ngon

Một vài mẹo vặt sau sẽ giúp các bạn chọn và chế biến các món thịt gà, thịt lợn hay thịt bò thơm ngon theo ý muốn.

1. Chọn thịt
* Thịt bò
- Đối với các món xào: nên sử dụng thịt phi lê hay thịt thăn. Khi xào, thịt sẽ mềm mà không bị dai.
- Đối với các món hầm (bò kho, bò nấu bia...) chọn phần thịt có gân như: bắp bò, gân, đuôi bò, đùi bò... món ăn mới ngon. Khi nấu các món bò hầm, nên thêm phụ liệu như tỏi, gừng, vỏ quế, đinh hương, món ăn sẽ thơm hơn, không béo ngậy, giá trị dinh dưỡng nhiều.
- Đối với các món nướng: nên dùng thịt phi lê hay phần nạm có chút mỡ, khi nướng sẽ thơm ngon hơn.
Món thịt bò nướng mềm thơm ai cũng thích. Ảnh: Cún Khang.
* Thịt lợn
- Thịt vai: thích hợp để luộc, thái lát hay sợi để trộn gỏi, xào mì vì chúng mềm và ít mỡ.
- Đùi trước: luộc nguyên đùi để cúng hay bày cỗ. Có thể rút xương luộc, thái khoanh cuộn bánh tráng.
- Chân giò: dùng để hầm canh với củ quả như đu đủ, củ sen. Cũng có thể dùng cho món luộc, canh, bún, cháo...
- Mỡ lưng: dùng để rán cho ra tép mỡ và mỡ nước hay cho vào thịt kho, cá kho...
- Thăn chuột: thích hợp chế biến món ăn cho trẻ em, người lớn tuổi vì thịt mềm ít mỡ.
- Sườn non: ngon nhất là nướng. Ngoài ra còn có thể hầm súp, ram mặn, kho.
- Ba chỉ: có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như chiên, kho tàu, rang mặn, xào...
- Đùi sau: dùng thích hợp để kho tàu, kho măng.
Thịt ba chỉ kho tàu là món mặn rất đưa cơm. Ảnh: Cún Khang.
2. Rửa thịt
Khi thịt bị dính chút xăng dầu, muốn rửa sạch, tẩy mùi thì bạn nên ngâm vào trong nước trà đỏ chừng 30 phút rồi hãy mới rửa sạch, để ráo nước và chế biến bình thờng. Khi đó mùi hôi xăng dầu sẽ không còn trong miếng thịt nữa.
Thịt dính rất nhiều bụi bẩn, muốn rửa sạch các bụi bẩn đó, nên dùng nớc vo gạo ấm để rửa thì mau sạch hơn. Dùng nước lã rửa thì rất lâu và khó sạch bởi lượng bụi được bám rất chặt vào lớp mỡ trên miếng thịt.
3. Hầm thịt mau nhừ
- Hầm thịt gà: trước khi cắt tiết gà, bạn hãy cho gà uống một thìa xì dầu hoặc giấm.
- Hầm thịt vịt: bạn cho vài con ốc vặn vào hầm cùng, đảm bảo vịt dù già mấy cũng sẽ nhừ mềm.

Theo ngoisao.net

 

7 mẹo giúp bảo quản rau củ mùa đông tươi lâu

 

Để rau củ tươi lâu hơn trong mùa đông các mẹ nên tham khảo những cách bảo quản rau dưới đây.

Làm sạch rau củ khi mua về
Để giữ độ tươi ngon của rau củ trong mùa đông việc đầu tiên là bạn phải làm sạch chúng sau khi mua về, bỏ những lá vàng, úa và rửa sạch chúng trước khi cho vào túi ni lông để bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.
Chọn rau xanh tươi
Nếu bạn lựa chọn giải pháp mua rau về bỏ tủ lạnh để dùng cho cả tuần thì nên chọn mua những mớ rau non, xanh sau đó làm sạch và bỏ vào tủ. Ví dụ như đối với ngô sau khi mua về để bảo quản được lâu bạn cũng nên bỏ vỏ và lụa sau đó mới đóng túi cho vào tủ để bảo quản.
Chần rau qua nước nóng
Để bảo quản rau luôn xanh và giữ được chất dinh dưỡng bạn nên chần rau qua nước nóng vài phút để loại bỏ vi khuẩn và giữ màu sắc của rau lâu hơn sau đó mới cho vào ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản.
Bọc túi ni lông
Để rau quả tươi lâu bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh sau khi đã bọc chúng trong các túi nilon. Tuy nhiên, phải phân loại rau củ và bỏ chúng vào những túi nilon khác nhau, hoặc nếu không biết chọn túi nilon để bảo quản thì thực phẩm sẽ bị hỏng. Có thể túi nilon chính là nguyên nhân khiến rau củ mất đi giá trị dinh dưỡng của nó. Không khí lạnh khô trong tủ lạnh làm cho rau bị héo và mất nước.
Sử dụng một túi nilon to cho tất cả các loại rau
Sau khi làm sạch rau bạn cũng có thể bỏ chung tất cả chúng vào trong một túi nilon cỡ lớn, việc này giúp rau không bị héo mà giữ được màu lâu hơn
Bảo quản rau trong các ngăn của tủ lạnh
Một cách hay để rau xanh hơn đó là bạn nên chia rau thành nhiều túi nilon nhỏ và sắp xếp chúng vào những ngăn bé của tủ lạnh việc này sẽ giúp rau duy trì độ xanh tươi, và sẽ rất thuận tiện và nhanh chóng cho bạn khi lấy rau ra chế biến.
Không để chung với thực phẩm đã chín
Để bảo quản rau được lâu hơn ở cách 3 bạn đã trần rau qua nước nóng để loại bỏ vi khuẩn nhưng nếu bạn cho rau vào tủ mà trong tủ lại đang để thức ăn đã nấu chín sẽ vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào rau. Vì vậy, tuyệt đối không để chung rau đã chần qua nước nóng với thực phẩm đã nấu chín.
Những lợi ích bất ngờ từ đậu xanh có thể bạn chưa biết Đậu xanh có rất nhiều công dụng, ăn đậu xanh mỗi...
5 mối nguy đến tính mạng từ rau muống Ít ai biết trong rau muống lại tiềm ẩn 5 mối nguy...
Hương Lan theo allwomenstalk ( Sao online/NĐT)

Không có nhận xét nào: