a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

NHỮNG PHÁT HIỆN CÓ NGUỒN GỐC TỪ VŨ TRỤ

Quả cầu biểu hiện các hành vi ma quỷ như đóng sầm cửa vào ban đêm và phát ra âm thanh kỳ lạ.
Người thằn lằn Ubaid
Bi an nhung phat minh co nguon goc tu vu tru - Anh 1
Al Ubaid là một địa điểm khảo cổ ở Iraq. Khu vực này có rất nhiều cổ vật từ thời kỳ Ubaid (những năm 5.900 đến 4.000 trước Công nguyên).
Bi an nhung phat minh co nguon goc tu vu tru - Anh 2
Trong số cổ vật thu được, nhiều bức tượng có hình khuôn mặt của con người nhưng có nhiều nét tương đồng với loài thằn lằn, tư thế đứng của bức tượng không quá kiểu cách. Dường như đây không phải là một vị thần (như các vị thần cổ đại có đầu động vật người Ai Cập thường tín ngưỡng), mà là một chủng tộc người thằn lằn.
Bi an nhung phat minh co nguon goc tu vu tru - Anh 3
Tất nhiên, các bức tượng là đối tượng của những giả thuyết về người ngoài hành tinh cổ đại, họ mang hình dạng thằn lằn và đi lang thang trên trái đất, can thiệp vào nền văn minh con người trong thời kỳ đó. Cho đến nay, bản chất thật sự của những bức tượng vẫn còn là một bí ẩn và đang chờ các nhà khoa học khám phá.
Thiên thạch ở Sri Lanka
Các nhà khoa học đã phân tích phần còn lại của một viên đá, được cho là thiên thạch rơi xuống ở Sri Lanka.
Bi an nhung phat minh co nguon goc tu vu tru - Anh 4
Hai nghiên cứu độc lập chỉ ra rằng mảnh thiên thạch có chứa các hóa thạch và loại tảo có nguồn gốc bên ngoài trái đất.
Giáo sư Chandra Wickramasinghe ở Anh, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết đây có thể là bằng chứng chứng minh giả thuyết sự sống trên trái đất có nguồn gốc từ bên ngoài vũ trụ, được lan truyền bởi các thiên thạch và mảnh vỡ bên ngoài không gian.
Bi an nhung phat minh co nguon goc tu vu tru - Anh 5
Kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí The Journal of Cosmology. Tuy nhiên, giới khoa học không mặn mà với phát hiện này. Nhiều người tìm cách chứng minh mẩu thiên thạch trên bị "nhiễm" tảo khi chạm xuống mặt đất.
Điều quan trọng nhất chưa ai dám khẳng định chắc chắn hòn đá trên là thiên thạch, có thể nó ở trên trái đất và bị sét đánh trúng.
Hiện vật của người Maya
Năm 2012, chính phủ Mexico tiết lộ thông tin về một số hiện vật của người Maya, được tìm thấy ở bên dưới kim tự tháp ở Calakmul mà họ giữ bí mật trong suốt 80 năm.
Bi an nhung phat minh co nguon goc tu vu tru - Anh 6
Trước đây, địa điểm này từng là một trong những thành phố Maya cổ đại hùng mạnh nhất. Sau đó không lâu, có hai người đứng ra sản xuất bộ phim tài liệu về chúng đều bị chính phủ xử phạt là Raul Julia Levy (con trai của diễn viên nổi tiếng Raul Julia) và chuyên gia tài chính Elisabeth Thieriot, nội dung bộ phim có nhiều yếu tố giả mạo.
Bi an nhung phat minh co nguon goc tu vu tru - Anh 7
Những hiện vật trong phim bị cho là lừa đảo và là sản phẩm của một nghệ nhân thủ công địa phương nào đó, mô tả UFO và người ngoài hành tinh. Cho đến nay, nguồn gốc cũng như sự thật về những hiện vật kỳ lạ của người Maya vẫn thực sự bí ẩn, đang chờ được khám phá.
Quả cầu thép bí ẩn
Năm 1974, gia đình Betz khi khảo sát thiệt hại gây ra do một ngọn lửa kỳ lạ tàn phá 88 ha rừng trên đầm lầy Fort George Island, phía đông Florida (Mỹ), đã phát hiện một quả cầu màu trắng. Vật này có đường kính 20 cm, hoàn toàn trơn tru ngoại trừ một biểu tượng hình tam giác trên nó.
Bi an nhung phat minh co nguon goc tu vu tru - Anh 8
Hai tuần sau, khi người con trai của gia đinh Betz gảy đàn ghi ta trong phòng, quả cầu bắt đầu phản ứng với những giai điệu của anh ấy. Nó phát ra một thứ âm thanh kỳ lạ, đập rộn ràng và cộng hưởng với âm thanh của đàn ghi ta.
Quả cầu còn có nhiều tính chất khác lạ khác. Nó có thể dừng lại và thay đổi hướng đi khi bị đẩy trên sàn nhà, cuối cùng quay trở lại chỗ người đẩy. Thỉnh thoảng nó tạo ra tiếng kêu lách cách và rung lên như có động cơ chạy bên trong.
Bi an nhung phat minh co nguon goc tu vu tru - Anh 9
Phóng viên của tờ New York Times và London Daily đã đến chứng kiến quả cầu có phép lạ. Giới khoa học cũng như đại diện của quân đội rất ấn tượng với quả cầu, nhưng gia đình nhà Betz không muốn để cho họ kiểm tra vật thể kỹ hơn. Không lâu sau đó, quả cầu biểu hiện các hành vi ma quỷ như đóng sầm cửa vào ban đêm và phát ra âm thanh kỳ lạ.
Gia đình Betz cuối cùng cũng đồng ý đem quả cầu đi kiểm tra. Lực lượng Hải quân phân tích và thấy nó hoàn toàn bình thường, làm từ thép không gỉ. Đến nay, nhiều người đã cố gắng giải thích bản chất của quả cầu. Có người cho rằng đây có thể là một đồ vật chạm khắc bị ai đó đánh rơi.
Bi an nhung phat minh co nguon goc tu vu tru - Anh 10
Gia đình Betz sống trong một căn nhà cũ có sàn nhà không bằng phẳng, và quả cầu xuất hiện những hiện tượng bất thường khi lăn trên sàn nhà. Nó phát ra âm thanh lách tách nhờ dăm kim loại nhỏ bị mắc kẹt trong quá trình sản xuất. Dù cách lý giải này không giải thích được tất cả hiện tượng trong báo cáo, tuy nhiên đây là lời giải thích phù hợp nhất tính cho đến nay.

Hãi hùng sự thật về những con bướm đẹp lung linh

Sự thật kinh hoàng về những con bướm xinh đẹp có thể khiến bạn có cái nhìn hoàn toàn khác về chúng.
Đinh Ngân (Theo Boredom Therapy)
Hai hung su that ve nhung con buom dep lung linh - Anh 1
Mọi người đều yêu thích những con bướm xinh đẹp, chúng có mặt trong những câu chuyện cổ tích và luôn xuất hiện khi người ta miêu tả những cảnh thần tiên đẹp lộng lẫy. (Theo Boredom Therapy)
Hai hung su that ve nhung con buom dep lung linh - Anh 2
Tuy vậy, rất ít người biết rằng khi có cơ hội, những con bướm này sẽ uống máu của con người, một cách say sưa và hạnh phúc. (Theo Boredom Therapy)
Hai hung su that ve nhung con buom dep lung linh - Anh 3
Tất nhiên, không có một loài bướm nào có khả năng gây thương tổn đến mức con người phải đổ máu nhưng nếu bạn có một vết thương hở không thể cầm máu, bạn sẽ thấy những conbướm đáng sợ như thế nào. (Theo Boredom Therapy)
Hai hung su that ve nhung con buom dep lung linh - Anh 4
Nghe có vẻ ghê rợn nhưng thực tế, máu có chứa rất nhiều các khoáng chất và chất dinh dưỡng có lợi cho hầu hết các sinh vật sống. (Theo Boredom Therapy)
Hai hung su that ve nhung con buom dep lung linh - Anh 5
Máu đồng thời cũng chứa một lượng đáng kể natri và glucose, hai chất dinh dưỡng cần thiết cho hầu hết các loài bướm. Chính vì vậy, để không mất công tìm kiếm những nguồn dinh dưỡng khác, bướm hút máu. (Theo Boredom Therapy)
Hai hung su that ve nhung con buom dep lung linh - Anh 6
Natri và glucose cũng được tìm thấy trong trái cây, cũng là một loại thức ăn ưa thích của những con bướm. (Theo Boredom Therapy)
Hai hung su that ve nhung con buom dep lung linh - Anh 7
Không chỉ có thế, những con bướm tuyệt đẹp này còn... ăn cả phân. Thực ra chúng hút chất dinh dưỡng có trong phân và tất cả những nguồn dinh dưỡng có sẵn mà chúng tìm được. (Theo Boredom Therapy)
Hai hung su that ve nhung con buom dep lung linh - Anh 8
Ngay cả nước mắt của rùa, nước mắt của cá sấu, một nguồn nước giàu natri cũng được những con bướm khai thác. Chúng có thể uống nước mắt của rùa, của cá sấu ngay cả khi những động vật này đang thức. (Theo Boredom Therapy)
Hai hung su that ve nhung con buom dep lung linh - Anh 9
Mặc dù vậy, không thể phủ nhận những con bướm này có vẻ ngoài vô cùng rực rỡ, cuốn hút. (Theo Boredom Therapy)
Hai hung su that ve nhung con buom dep lung linh - Anh 10
Ngoại trừ bướm ma cà rồng, loài bướm có vẻ ngoài đáng sợ và khả năng đâm xuyên qua da người, động vật để hút máu. (Theo Boredom Therapy)

Những sự thật 'kinh thiên động địa' về vua Ai Cập

Sự thật về các Pharaoh cũng như những đồn thổi về lời nguyền và xác ướp vẫn luôn là một ẩn số đối với các nhà khoa học cho đến ngày nay và chưa hề có giải đáp thỏa đáng nào đến khi các nhà khảo cổ mở niêm phong hầm mộ Tutakhamun.
1. Pharaoh Tutankhamun và những bí ẩn mở ra
Nhung su that 'kinh thien dong dia' ve vua Ai Cap - Anh 1
Vào một buổi sáng cách đây 90 năm về trước, nhà khảo cổ học người Anh Howard Carter cùng với huân tước Carnarvon đã mở dấu niêm phong một hầm mộ được cho là còn nguyên vẹn nhất đó chính là lăng mộ của Pharaoh Tutankhamun. Ngoài xác ướp của Pharaoh thì các nhà khảo cổ còn tìm thấy hơn 5000 món đồ bằng vàng ròng quý giá cùng với những châu báu khác được chôn chung với nhau.
Tutankhamun là vị Pharaoh trẻ và nối tiếng trong lịch sử Ai Cập với chỉ hơn 10 năm trị vì, nhưng đáng tiếc ông băng hà khi tuổi đời còn quá trẻ (19 tuổi). Cũng từ đây, nhiều câu chuyện được người đời thêu dệt nên và lưu truyền vào cả sử sách, mở ra những bí ẩn xung quoanh vị vua này.
2. Lời nguyền chết chóc chỉ là trò gạc người
Nhung su that 'kinh thien dong dia' ve vua Ai Cap - Anh 2
Nhờ vào sự giúp sức của lãnh chúa George Herbert - một người có niềm đam mê to lớn đối với lịch sử Ai Cập, nhà khảo cổ Carter đã có thể phát hiện và mở niêm phong hầm mộ của vua Tutankhamun. Ông đã tìm thấy nhiều những lời giải cho ẩn số khoa học về Ai Cập tại đây, một trong số đó là sự thật về lời nguyền chết chóc.
Theo lời kể của huân tước Carnavon - người cùng tham gia chuyến khảo cổ với Howard Carter thì : "Cái chết sẽ nhanh chóng đến với ngươi nếu kẻ nào dám xâm phạm sự thanh bình của nhà vua..." là những gì họ đọc được trong lăng mộ của nhà vua.
Sau đó hàng loạt những cái chết đã xảy ra bao gồm: Lãnh chúa George Herbert chết do nhiễm trùng máu vì bị muỗi đốt, huân tước Carnavon qua đời bất ngờ không rõ nguyên do, cả một tỷ phú Mỹ người đã từng vào thăm quan hầm mộ và cô hộ lý của ông cũng chết ngay sau đó, cả nhà khảo cổ Arthur Meis và vợ ông là bà Almina cũng chịu chung số phận. Hay nói đơn giản hơn, bất cứ ai có liên quan đến cuộc khảo cổ hay những người trong cuộc khảo cổ hầm mộ Pharaoh Tutankhamun đều chết ngay sau đó. Điều này càng khiến dư luận tin vào sức mạnh của lời nguyền chết chóc đã ứng nghiệm.
Tuy nhiên, cuối cùng khi cơ quan chức năng vào cuộc thì phát hiện ra dòng chữ mang lời nguyền kia chỉ là trò "sáng tạo" của báo chí nhằm thu hút sự quan tâm của người dân. Lời nguyền chết chóc của Tutankhamun cũng không hề tồn tại mà chỉ là hành động và âm mưu của những kẻ cuồng tín điên rồ.
Qua điều tra thì đây là hành động của một kẻ cuồng tín mang tên Aleister Crowley - một kẻ tôn thờ quỷ Sa-tăng. Hắn chính là hung thủ gây ra cái chết của những người trên và còn âm mưu tiếp tục gây án với những người còn lại trong đoàn khảo cổ nhằm khiến người ta tin rằng lời nguyền của vua Ai Cập là có thật. Theo nhà sử học Benyon thì chính vì niềm tin to lớn của mọi người vào lời nguyền mà tội ác của Crowley mới được che đậy lâu đến như thế.
3. Cái chết của vua Tutankhamun trong lịch sử có thể chỉ là một tai nạn
Nhung su that 'kinh thien dong dia' ve vua Ai Cap - Anh 3
Lịch sử ghi lại vị vua băng hà nhiều nguyên cơ có thể là do bị ám sát. Mãi đên năm 2005, các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết luận từ thi hài nguyên vẹn của nhà vua rằng ông đã bị gãy chân và vết thương đã nhiễm trùng rất nặng do không được sử lí hay vệ sinh triệt để trong một chuyến đi săn. Thêm vào đó, xét nghiệm ADN năm 2010 cũng cho thấy Tutankhamun mắc bệnh sốt rét nặng. Ngoài ra có cả giải thuyết rằng ông bị một con hà mã lớn tấn công dẫn đến tử vong.
4. Vua Tutankhamun thay đổi lại những trật tự của vua cha
Nhung su that 'kinh thien dong dia' ve vua Ai Cap - Anh 4
Không có biến cố lớn nào xảy ra dưới thời Tutakhamun cai trị nhưng vị vua trẻ này đã tiến hành một cuộc cải cách mang ý nghĩa to lớn trong lịch sử. Cha ông là vua Akhenaten hay còn gọi là thần Aten - vị thần vô cùng vĩ đại của Ai Cập được dân chúng tôn sùng nhất, ông đã chuyển thủ đô của Ai Cập từ Thebes đến vùng đất mới ở Aten.
Tuy nhiên, đến khi Tutakhamun lên ngôi, ông đã cho đảo ngược trật tự tôn giáo cụ thể là khôi phục lại đền thờ thần Amun chứ không thờ vua cha tức thần Aten như trước đây. Ông còn ra lệnh dời thủ đô quay trờ về Thebes vùng đất kinh kì xưa. Đồng thời tự đổi tên mình từ Tutakhaten ( cái tên gắn với thần Aten) thành Tutakhamun (cái tên gắn với thần Amun).
5. Vua Tutakhamun là sản phẩm của mối tình loạn luân
Nhung su that 'kinh thien dong dia' ve vua Ai Cap - Anh 5
Nghiên cứu về ADN năm 2010 cũng cho thấy rằng Tutakhamun là người con của vua Akhenaten và người chị gái. Kết hôn cận huyết vốn là truyền thống của hoàng gia Ai Cập cổ đại với quan niệm dòng máu hoàng gia là dòng máu của các vị thần, chỉ có kết hôn với người trong gia đình mới duy trì được dòng máu thần thánh đó. Bằng chứng là Tutakhamun sau đó cũng kết hôn với một người chị gái là Ankhesenamun.
Theo di truyền học, thì kết hôn cận huyết dễ dẫn đến những dị tật cho thế hệ sau điển hình là hiện tượng hở hàm ếch hay dễ chết yểu. Đơn cử là trong hầm mộ của vị vua trẻ này còn có hai cỗ quan tài nhỏ được xác định là hai người con còn rất bé của Tutakhamun. Ngoài ra qua nghiên cứu di truyền cho thấy vị vua này còn bị hở hàm và quẹo chân do cha mẹ ông đã quan hệ cận huyết và sinh ra ông.
Những phát hiện này đã được công bố trên BBC One của Anh.
Theo Tbc (Ohay)

Không có nhận xét nào: