a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

cách thải độc gan hiệu quả nhất

Đây mới là cách thải độc gan hiệu quả nhất để có được sức khỏe vàng ai cũng cần nắm rõ.
Day moi la cach thai doc gan hieu qua nhat de co duoc suc khoe vang - Anh 1
Những triệu chứng cần đi khám ngay
Cơ thể thay đổi: Tình trạng nhiễm độc gan xảy ra khi các độc chất vượt quá khả năng giải độc của gan, tích tụ lâu dài rồi sinh bệnh tại gan và toàn cơ thể, biểu hiện ra ngoài bằng những thay đổi theo chiều hướng tiêu cực như mệt mỏi, khó chịu, béo phì, vàng da....
Do vậy, nếu bạn hay dùng rượu bia, thuốc lá, thực phẩm kém an toàn, ăn nhiều chất béo và thức ăn nhanh, bị thừa cân, sử dụng thuốc trị bệnh lâu ngày... thì cần để ý đến những dấu hiệu bất thường của cơ thể như trên.
Theo Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thành Lý - Phó chủ tịch Hội Gan mật TP HCM, hiện tượng da đổi màu, vàng mắt, nước tiểu chuyển màu vàng đục cảnh báo chứng vàng da của bệnh viêm gan. Màu phân thay đổi sang xám hoặc bạc, thường xuyên cảm thấy quặn ruột và đi tiêu đột xuất là dấu hiệu gan nhiễm độc, rối loạn khả năng hoạt động. Buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi, phù nề, mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt... cũng là những triệu chứng không nên xem thường.
Cơn đau: Vị trí đau thường gặp ở người bị bệnh gan là vùng hạ sườn phải. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Lý, hầu hết bệnh gan mạn tính như viêm gan, xơ gan... diễn tiến âm thầm trong 5-10 năm mà không có cơn đau nổi bật, bệnh nhân thường chỉ cảm thấy tức nặng ở vùng hạ sườn phải. Chỉ có bệnh gan cấp tính là áp xe gan gây đau dữ dội hạ sườn phải, kèm theo sốt cao liên tục. Không nên đợi xuất hiện cơn đau dạng này mới nghĩ đến bệnh gan, vì lúc đó phần lớn đã muộn.
Những thực phẩm giải độc gan hiệu quả
Day moi la cach thai doc gan hieu qua nhat de co duoc suc khoe vang - Anh 2
Tỏi: Loại củ này kích thích gan tiết ra enzyme và thanh lọc các chất độc hại. Bên cạnh đó, tỏi còn có chứa hàm lượng cao allicin và selen – hai chất tự nhiên có tác dụng làm sạch gan.
Cà rốt: Beta caroten và flavonoid trong cà rốt hoạt động như chất chống oxy hóa, phá hủy các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh ung thư. Vì vậy, cà rốt cũng được biết tới như một loại củ quả giải độc gan hữu hiệu.
Nho khô: Không những giúp gan loại bỏ các chất độc, nho khô còn là thực phẩm có chức năng tạo máu. Bên cạnh đó, nho khô còn đặc biệt tốt với hệ tiêu hóa.
Rau mùi: Loại rau giàu vitamin C, B12, K và A này giúp cơ thể của chúng ta phòng chống các bệnh về gan rất hiệu quả.
Táo: Giàu chất pectin và chứa hàm lượng lớn các thành phần hóa học cần thiết đối với cơ thể, táo là loại quả hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xử lý chất độc của gan.
Quả óc chó: Loại quả này chứa rất nhiều amino acid acginin – chất hỗ trợ hoạt động của gan thông qua quá trình giải độc amoniac.
Cách bảo vệ gan
Để bảo vệ gan, việc ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, thăm khám định kỳ là cần thiết. Nên bổ sung các chất chống ôxy hóa như vitamin B, C, E, các khoáng chất kẽm, selen… nhằm hỗ trợ gan chuyển hóa độc chất tốt hơn.
Các tinh chất thiên nhiên như Wasabia và S.Marianum sẽ giúp kiểm soát tế bào Kupffer, tăng cường quá trình giải độc và chống độc, tăng sức đề kháng cho gan. Hai tinh chất này được chứng minh giúp giảm 50% các chất gây viêm sau 24 giờ, đồng thời tăng cường Nrf2 - loại protein đặc biệt bảo vệ cơ thể lên 3 lần, bảo vệ tế bào gan không bị hư hại, giúp gan khỏe mạnh thực hiện tốt vai trò chuyển hóa, giải độc cho cơ thể và hạn chế các bệnh về gan.

Bài thuốc chữa bệnh gan hữu hiệu từ các loại quả

Bệnh gan có thể chữa bằng những phương pháp Tây y. Tuy nhiên, nếu bệnh nhẹ có thể chữa trị bệnh gan tại nhà với các loại quả sau.
Bai thuoc chua benh gan huu hieu tu cac loai qua - Anh 1
Bưởi. Lấy quả bưởi non đem thái nhỏ, phơi khô và sao vàng lên. Khi dùng, các bạn lấy khoảng 30-50g bưởi non sao khô cho vào 500 ml nước, sắc kỹ trong 30 phút, chắt lấy nước chia uống ba lần trong ngày. Bài thuốc có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, chữa trị bệnh gan nhiễm mỡ.
Bai thuoc chua benh gan huu hieu tu cac loai qua - Anh 2
Quả dâu tằm. Chuẩn bị 500g quả dâu tươi, 50g củ ấu, 30ml mật ong. Ép lấy nước dâu trộn cùng các nguyên liệu còn lại nấu chín. Bài thuốc dân gian hỗ trợ người viêm gan, ung thư gan. Ảnh: Caothaoduoc.
Bai thuoc chua benh gan huu hieu tu cac loai qua - Anh 3
Quả dứa dại. Nguyên liệu gồm 12g quả dứa dại, 8g diệp hạ châu, 12g nhân trần, 12g hồ trượng căn, 6g ngũ vị tử, 4g cam thảo. Cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi cùng 1l nước, đun cạn còn 450ml. Chia làm 3 lần uống lúc đói trong ngày. Ảnh: Dieutriviemgan.
Bai thuoc chua benh gan huu hieu tu cac loai qua - Anh 4
Nho khô. Dùng một nắm nho khô bỏ vào cốc và đổ nước sôi vào ngâm khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Tiếp theo đổ nước nóng vào nho đã rửa sạch ngâm trong vòng 24 giờ. Ăn cái rồi uống nước vào lúc bụng đói. Ảnh: Khoef.
Bai thuoc chua benh gan huu hieu tu cac loai qua - Anh 5
Cuối cùng, hãy nằm yên trong khoảng 1 tiếng, đặt 1 chai nước nóng lên phía bụng phải. Phương pháp này nên được thực hiện 1 lần/tuần trong vòng 1 tháng và 2 lần/năm. Ảnh: Khoef.
Bai thuoc chua benh gan huu hieu tu cac loai qua - Anh 6
Quả me chữa bệnh gan. Đầu tiên, dùng 2 vốc quả me đã lột vỏ bỏ vào máy xay sinh tố. Tiếp theo, đổ vào 1 lít nước rồi trộn đều, sau đó lọc lấy nước. Bạn có thể uống li nước này trong ngày. Ảnh: Phununews.
Bai thuoc chua benh gan huu hieu tu cac loai qua - Anh 7
Mướp đắng, dưa chuột. Dùng 1 quả mướp đắng, 1 quả dưa chuột, 2 muỗng cà phê mật ong, 500ml nước lọc. Cho mướp đắng và dưa chuột vào máy xay sinh tố cùng nước xay mịn. Sau đó lọc lấy nước bỏ bã. Uống nước này trong ngày để thải độc gan. Ảnh: Meohay.
Bai thuoc chua benh gan huu hieu tu cac loai qua - Anh 8
Quả dành dành. Chuẩn bị 15 quả dành dành, 1 chén đậu đỏ và 20 bông hoa mã đề. Quả dành dành sau khi rửa sạch phơi khô thì sao vàng rồi bỏ vào ấm. Cho cả đậu đỏ và hoa mã đề cùng 2 bát nước vào đun sôi. Để nhỏ lửa cho đến khi chỉ còn một chén là được. Bài thuốc này uống trước mỗi bữa cơm ngày 2 lần. Ảnh: Auco. (Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Trước khi sử dụng bài thuốc, bạn vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ).

Không có nhận xét nào: