a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

5 loại quả khiến mỡ bụng giảm nhanh

Những loại quả dưới đây có tác dụng giảm cân hiệu quả và an toàn, giúp chị em phái đẹp sở hữu được thân hình thon gọn cùng làn da tươi trẻ.
5 loai qua khien mo bung giam nhanh hon ca uong thuoc ma lan da lai tuoi tre rang ro den bat ngo - Anh 1
Bưởi: Với thành phần chủ yếu là vitamin C có khả năng phân hủy mỡ tốt, việc ăn bưởi sau các bữa ăn sẽ giúp kích thích tiêu hóa nhanh và ngăn ngừa sự tích trữ năng lượng bên trong cơ thể. Bưởi không những không có chất béo mà còn giúp làm giảm lượng tinh bột và lượng đường; làm mờ thâm nám, dưỡng da trắng trắng mịn tự nhiên.
5 loai qua khien mo bung giam nhanh hon ca uong thuoc ma lan da lai tuoi tre rang ro den bat ngo - Anh 2
Chuối: Theo nhiều nghiên cứu, một quả chuối trung bình chứa 105 calo, giúp tăng cường năng lượng tức thời cho bạn sau khi tập thể dục. Chuối cũng giàu kali, chất xơ, vitamin A... giúp ổn định hệ thống tiêu hóa, tăng cường cơ bắp, đồng thời ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
5 loai qua khien mo bung giam nhanh hon ca uong thuoc ma lan da lai tuoi tre rang ro den bat ngo - Anh 3
Cam: Trong cam chứa ít calo, 100 g trái cây này chỉ chứa 47 calo, do đó loại quả này sẽ là bữa ăn nhẹ hoàn hảo cho những người đang ăn kiêng. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu gần đây cũng cho thấy uống nước cam ép mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.
5 loai qua khien mo bung giam nhanh hon ca uong thuoc ma lan da lai tuoi tre rang ro den bat ngo - Anh 4
Ổi: Ổi có chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, protein thiết yếu cho việc điều chỉnh sự trao đổi chất, qua đó thúc đẩy giảm cân. Ổi giàu vitamin nhưng không chứa các cholesterol hay carbs xấu nên dễ dàng hạn chế cơ thể hấp thụ chất béo.
5 loai qua khien mo bung giam nhanh hon ca uong thuoc ma lan da lai tuoi tre rang ro den bat ngo - Anh 5
Táo: Táo chứa hàm lượng cao nước và chất xơ, giúp bạn hấp thụ tốt protein và hạn chế chất béo trước bữa ăn. Ngoài ra, trung bình 1 quả táo chứa khoảng 50 calo và không có chất béo hoặc natri rất tốt cho những người muốn giảm cân.

Những lợi ích của vitamin E đối với da

Vitamin E là một nhóm các vitamin hòa tan trong chất béo có tác dụng chống ô xy hóa. Các chất chống ô xy hóa chống lại các gốc tự do vốn liên quan đến một loạt tình trạng sức khỏe, từ ung thư đến lão hóa sớm.
Nhung loi ich cua vitamin E doi voi da - Anh 1
Vitamin E có nhiều lợi ích với da
Dầu vitamin E có nguồn gốc từ vitamin E và có thể dùng trực tiếp cho da hoặc thêm vào kem và gel dưỡng da. Dầu vitamin E khác với chất bổ sung vitamin E vì nó được sử dụng trực tiếp vào da chứ không qua đường uống.
Lợi ích của vitamin E chủ yếu là mỹ phẩm chăm sóc da, theo Medical News Today.
Dưỡng da
Vitamin E được tìm thấy trong nhiều chất dưỡng ẩm có thể ngăn ngừa hoặc điều trị da khô, lột da.
Làm lành vết thương
Một số nghiên cứu cho thấy vitamin E có thể thúc đẩy chữa lành vết thương.
Phòng chống ung thư da
Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy những con chuột được bổ sung vitamin E ít bị ung thư da, ngay cả khi tiếp xúc với lượng lớn ánh sáng cực tím. Tuy nhiên, nghiên cứu này thực hiện trên chuột mà chưa được chứng minh trên da người.
Giảm ngứa da
Vitamin E có thể giúp giảm ngứa da và giảm bớt chàm. Mặc dù vitamin E không thể điều trị dị ứng, nhiễm trùng và các vấn đề khác gây ra ngứa da nhưng nó có tác dụng làm ẩm da để giảm ngứa tạm thời do da khô.
Bệnh vẩy nến
Ít nhất một nghiên cứu đã cho thấy vitamin E giúp giảm triệu chứng bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, ảnh hưởng của vitamin E đối với bệnh vẩy nến không tốt bằng các phương pháp điều trị hiện nay. Vitamin E có thể là một lựa chọn tốt cho những người muốn tránh các biện pháp điều trị theo toa và những người có bệnh vẩy nến nhẹ.
Nhung loi ich cua vitamin E doi voi da - Anh 2
Vitamin E có nhiều trong chất dưỡng ẩm có thể ngăn ngừa hoặc điều trị da khô, lột da
Ngăn ngừa hoặc giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo
Vitamin E được sử dụng trên da có thể chữa lành các vết sẹo hoặc ngăn ngừa sẹo hình thành. Nghiên cứu cho thấy rằng làn da dưỡng ẩm tốt ít bị sẹo. Vì vậy, đối với những người không có phản ứng dị ứng với vitamin E, sử dụng nó như là một chất làm ẩm trong khi vết thương lành có thể mang lại một số lợi ích.
Ngăn ngừa hoặc điều trị các vết nhăn và nếp nhăn
Da khô có xu hướng trông nhăn hơn. Dưỡng ẩm da bằng dầu vitamin E có thể giúp da trông trẻ hơn và ít nhăn hơn. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học tuyên bố rằng vitamin E ngăn ngừa hoặc xử lý các nếp nhăn. Cách tốt nhất để ngăn ngừa nếp nhăn là tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp và thoa kem chống nắng chất lượng.
Ngăn ngừa cháy nắng
Vitamin E có thể giúp làm giảm nguy cơ bị cháy nắng. Nghiên cứu quy mô nhỏ cho thấy vitamin E có thể ngăn ngừa hoặc giảm sự hình thành cháy nắng. Bởi vì dầu vitamin E có thể dưỡng ẩm và làm dịu da khô, da bị bong tróc, giúp làm giảm vết rát và ngứa do nắng.
Tuy vậy, kem chống nắng và tránh nắng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vẫn là biện pháp tốt nhất để bảo vệ da.
Thúc đẩy sức khỏe móng
Các nghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin E có thể ngăn ngừa hội chứng móng vàng. Lợi ích dưỡng ẩm của vitamin E cũng có thể hỗ trợ sức khỏe của móng bằng cách ngăn ngừa các vết nứt và da khô xung quanh móng.
Những lưu ý khi sử dụng vitamin E dưỡng da
Nguy cơ lớn nhất liên quan đến việc sử dụng vitamin E là dị ứng. Vitamin E có thể gây kích ứng da, làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Những người có tiền sử dị ứng nên tránh vitamin E hoặc nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước.
Ngoài ra, nhiều sản phẩm vitamin E có chứa thành phần bổ sung nên điều quan trọng là đọc nhãn và hỏi ý kiến bác sĩ nếu không chắc chắn về sự an toàn của sản phẩm.
Ngọc Lam

4 món ăn chay vừa hấp dẫn lại tốt cho sức khỏe

Những món ăn chay thanh tịnh không chỉ giúp thay đổi khẩu vị, mà còn rất tốt cho sức khỏe.
1. Canh bí đỏ (canh chân thiện mỹ, canh nấm...) 
Nguyên liệu:  Bí đỏ to: 1 quả. Táo tàu: 10 quả. Hạt sen: 15 hạt. Nấm đông cô loại nhỏ: 10 cái. Nấm rơm: 5 cái. Nấm kim châm: 100gr. Hạt dẻ: 50gr. Nước soup chay: 1 lit. Gừng nhỏ, hành khô, muối, bột nêm nấm, dầu mè.
4 mon an chay vua hap dan lai tot cho suc khoe - Anh 1
Canh bí đỏ
Chế biến: Cắt phần đầu trái bí, lấy hột và phần bí mềm , bên ngoài vỏ bí khắc tỉa hoa, trần qua nước nóng để phần bí tiếp xúc với thức ăn được chín. Phi hành, gừng vàng, cho tất cả các loại nấm đã làm sạch vào đảo nhanh trên bếp to lửa. Hột sen, hạt dẻ, nấu với nước dùng chay, nêm hạt nêm chay. Đun nhỏ lửa trong 30 phút rồi cho táo tàu vào. Tiếp đến cho nấm dã xào qua vào.
Nấu đó múc các thứ trong nồi cho vào quả bí đỏ ,cho dầu mè vô canh , món này ăn nóng.
Yêu cầu thành phẩm: Canh bí  trong, màu sắc tự nhiên đẹp mắt, vị thơm thanh mát của nấm hoà với vị ngọt bùi của hạt sen, táo tầu… Đây là một món canh chay thanh mát cho mùa hè.
2. Gà sốt ngũ liễu
Nguyên liệu: Gói gà chay: 500gr. Dứa: 1 quả. Cần tây: 2 bẹ. Hành tây: 1 củ. 1 củ hành ngọt. Cà rốt: 1 quả. Ớt xanh: 1 quả. Nước sốt cà chua: 2 thìa cafe. Bột nêm chay:  1 thìa. Bột wheat starch pha với nước thơm trong lon: 1 thìa. Bột chuối chiên hay bột bắp: 4 thìa. 1 ít hạt màu và maggi hoặc nước tương.
4 mon an chay vua hap dan lai tot cho suc khoe - Anh 2
Gà sốt ngũ tiêu
Chế biến: Dứa gọt vỏ, bổ làm 4 rồi thái lát. Ớt xanh thái xéo. Carrot thái xéo cho vào microwave cook 2 phút. Bật bếp nhỏ cho dầu vào chờ dầu nóng, pha bột với 3 muỗng nước lạnh quấy đều. Nhúng gà vào bột chiên vàng, vớt ra đĩa, lót giấy thấm cho khô dầu. Lấy chảo phi hạt màu, vớt hạt màu ra cho sốt cà chua vào xào 2 phút, cho cà rốt, củ hành, dứa, cần tây, ớt xanh, bột nêm, maggi, bột wheat starch vô thấy nước sốt hơi sệt, nêm vừa chua ngọt là được. Sau cùng cho gà chay vào đảo nhẹ trong chảo. Múc ra đĩa, trang trí.
Yêu cầu thành phẩm: Gà chay có màu vàng rộm, thịt săn giòn, vị ngọt nhẹ, không bã. Cà rốt, hành tây, dứa, ớt xanh... vừa chín tới, vẫn giữ nguyên được màu sắc tự nhiên. Vị chua ngọt dịu nhẹ.
3. Khổ qua xào
Nguyên liệu: Phù trúc: 2 miếng.Mướp đắng: 2 quả. Bột nghệ: 1/2 thìa café. Bột nêm chay: 1 thìa café. Muối: 1/2 thìa. Bơ: 1/2 thìa. Củ hành, nấm hương, tỏi băm
4 mon an chay vua hap dan lai tot cho suc khoe - Anh 3
Khổ qua xào
Cách làm:  Mướp đắng thái lát mỏng 0,3cm  Phù trúc thái cọng dài. Đun nước sôi cho muối, nghệ khoảng 3 phút, vớt ra rổ vắt ráo nước. Làm nóng chảo, cho một ít dầu ăn vào, phi hành vàng rồi cho phù trúc vào xào, thêm bột nêm cho vừa ăn. Sau đó rắc ít bơ parmesan xào khoảng 5 phút, đem ra đĩa, chảo còn nóng cho một chút dầu vào xào khổ qua nhanh tay khoảng 2 phút, cho tàu hủ ki vào lại chảo xào cho đều, trút ra đĩa cho hành tiêu vào là xong.
Yêu cầu thành phẩm: Màu xanh non của mướp đắng hoà trộn với màu vàng tươi của phù trúc trông rất đẹp mắt. Mướp đắng ăn giòn, vị đắng nhẹ, mùi vị đậm đà, phù trúc có vị ngọt bùi, dai ko bi nát là đạt yêu cầu.
4. Cá chép an lành
Nguyên liệu: Cá  chép chay: 1 con. Bột mỳ: 1/2 chén. Bột chiên: 1/2: chén. Hành tây: 1/2  củ. Cà chua bi: 10 quả. Muối tiêu, gừng, tương ớt, đường, xì dầu, dấm, muối, bột đao, hành, thìa là, nước sốt cà chua (mua tại siêu thị).
4 mon an chay vua hap dan lai tot cho suc khoe - Anh 4
Cá chép an lành
Cách làm:  Cá chay để tan đá, rửa qua, thấm khô và cho vào tẩm bột (¼ chén bột mỳ + ¼ chén bột chiên + 2 thìa muối tiêu). Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn. Khi dầu ăn sôi thì cho cá vào rán. Rán trong khoảng 10 - 15 phút cho vàng đều 2 mặt. Khi cá  chín bạn cho ra đĩa.
Trong lúc đó chuẩn bị nước sốt. Cho tương ớt, đường, nước, dấm, muối, xì  dầu và bột đao vào một cái bát, trộn đều lên rồi để sang một bên. Nếu chảo rán của bạn còn nhiều dầu thì  đổ bớt ra chỉ để lại khoảng 1 thìa. Đun nóng dầu rồi cho gừng vào  đảo. Tiếp đến cho hành tây vào xào trong 1 phút. Cho nốt chỗ rau quả còn lại vào xào, đảo nhanh tay.   Đổ chỗ sốt đã chuẩn bị vào chảo, để lửa nhỏ, đảo vòng quanh. Nước sốt sôi lên và bắt đầu sánh lại. Lúc này bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa, có thể thêm đường, dấm hoặc muối để độ chua, mặn, ngọt hài hoà. Tắt bếp và dưới nước sốt lên trên cá. Trang trí thêm bằng hành, thìa là.
Yêu cầu thành phẩm: Cá chay có mùi vị ngọt thơm, thịt dai. Nước sốt chua ngọt dịu, vừa miệng. Màu sắc tự nhiên. Ăn nóng cùng với cơm rất ngon.
Ảnh: Dân Hùng
Những tác dụng của ăn chay
- Ăn chay tốt cho não: Ăn chay làm tăng sản xuất các yếu tố dinh dưỡng cho hệ thần kinh não, chuyển tế bào gốc của não thành tế bào thần kinh mới, kích hoạt sức khỏe thần kinh, giúp bảo vệ các tế bào não khỏi những thay đổi liên quan với bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.
- Ăn chay: Làm tăng độ linh hoạt của insulin giúp bạn chuyển hóa tinh bột tốt hơn.
- Hỗ trợ giảm cân: Ăn chay có thể là một cách tuyệt vời để giảm cân một cách tự nhiên. Khi ăn chay cơ thể sử dụng chất béo như là nguồn chính của năng lượng, thay vì đường.
- Giúp da sáng: Ăn chay giúp giải độc cơ thể của bạn và điều chỉnh các chức năng của các cơ quan khác, như gan và thận, kết quả là làn da khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào: