a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Cách làm dồi lợn nướng sa tế

Món dồi nướng với vỏ dai thơm cay vị sa tế ăn rất ngon. Các bạn hãy thử làm món ăn này cho gia đình mình nhé.
Cách làm dồi lợn nướng sa tế, ăn mãi vẫn cứ thèm - Ảnh 1
Nguyên liệu món dồi lợn nướng sa tế gồm:
- Dồi lợn đã luộc chín: 700 gr
- Sa tế
- Sả, hành tím
- Hạt tiêu, hạt nêm
- Rau xà lách + cà chua dùng trang trí
Món dồi lợn nướng sa tế
Cách làm món dồi lợn nướng sa tế như sau:
Bước 1: Dồi lợn mua về các bạn thái thành từng miếng vừa phải.
Cách làm dồi lợn nướng sa tế, ăn mãi vẫn cứ thèm - Ảnh 2
Bước 2: Sả + hành tím đập dập băm nhỏ.
Cách làm dồi lợn nướng sa tế, ăn mãi vẫn cứ thèm - Ảnh 3
Bước 3: Ướp dồi lợn với hành tím + sả + 1 thìa cơm rưỡi sa tế + 1 thìa cà phê hạt tiêu + 1 thìa cà phê hạt nêm, đảo đều ướp khoảng 30 phút.
Cách làm dồi lợn nướng sa tế, ăn mãi vẫn cứ thèm - Ảnh 4
Bước 4: Xếp dồi đã ướp vào nồi nướng hoặc các bạn có thể nướng trên bếp than hoa. Bật nhiệt độ nồi nướng khoảng 200 độ C trong 20 phút, khi thấy vỏ dồi xém vàng là được.
Cách làm dồi lợn nướng sa tế, ăn mãi vẫn cứ thèm - Ảnh 5
Bước 5: Bày ra đĩa, trang trí cùng rau xà lách và cà chua rồi thưởng thức nóng!
Thành phẩm:
Như vậy là ta đã hoàn thành xong món dồi lợn nướng sa tế rồi đó.
Cách làm dồi lợn nướng sa tế, ăn mãi vẫn cứ thèm - Ảnh 6
Món dồi nướng với vỏ dai thơm cay vị sa tế ăn rất ngon.
Cách làm dồi lợn nướng sa tế, ăn mãi vẫn cứ thèm - Ảnh 7
Các bạn hãy thử làm món ăn này cho gia đình mình nhé.
Cách làm dồi lợn nướng sa tế, ăn mãi vẫn cứ thèm - Ảnh 8
Chúc các bạn ngon miệng!
Theo Emdep

Bí quyết để món cá ngon và an toàn

Cá là một trong những món ăn ngon không thể thiếu trong các bữa ăn hằng ngày. Không chỉ là món ăn ngon mà thành phần dinh dưỡng của các loại cá rất tốt cho sức khỏe. Làm sao để có được món cá ngon và an toàn? Sau đây SK&ĐS xin giới thiệu cùng bạn đọc cách chọn cá và chế biến cá ngon và an toàn.
Chọn cá
Đối với cá đồng nên chọn cá đang bơi. Cá có màu trắng hoặc vàng thì thịt mới ngon. Cá có màu đen thường là cá ở ao rãnh, thịt ăn sẽ không ngon.
Đối với cá biển, việc chọn cá đang bơi là không thể, vì vậy cần kiểm tra cẩn thận. Hãy vạch mang cá ra xem, nếu mang còn đỏ là cá tươi nhưng nếu nó trắng bệch hoặc thâm là cá ươn. Mắt cá còn trong suốt, vảy cá không rời ra, mang cá còn hồng, bỏ con cá vào nước thì cá chìm xuống, đó là con cá tươi. Hậu môn cá trắng và co vào trong bụng là cá tươi còn nếu lồi ra và bầm tím là cá ươn.
Phân biệt cá bị nhiễm độc
Mang cá là cơ quan hô hấp của cá, giống như buồng phổi của con người, phần lớn chất độc có lẽ tập trung tại đây. Mang cá độc không sáng trơn, hơi thô và có màu hồng thâm đậm. Cá bị nhiễm độc nặng thì mình cá không còn nguyên, đầu to đuôi nhỏ, lưng cong gù thậm chí có u. Có con da còn bị vàng và đuôi xanh. Mắt cá bị nhiễm độc thường bị đục, mất vẻ tinh anh bình thường, có con thậm chí mắt còn lồi ra ngoài. Con cá bình thường có mùi tanh, cá bị nhiễm độc sẽ có những mùi bất thường như mùi tỏi, mùi dầu hôi…
Bí quyết để món cá ngon và an toàn - Ảnh 1
Khi mua hải sản ngoài chợ người mua nên để ý kỹ có thể nhận biết được cá ướp bằng urê. Cá ướp urê nhìn thấy rất tươi, mắt cá trong, mang cá đỏ tươi hơn bình thường, nhưng khi ấn tay vào thân cá thì thấy mềm, mình cá lõm xuống do độ đàn hồi thấp, ngửi cá có mùi lạ chứ không phải mùi tanh đặc trưng của cá. Cá dễ dàng bị tróc vẩy, thịt nhẽo và mắt lõm vào trong, khi chế biến sẽ không có độ ngọt, thơm tự nhiên mà thịt mềm, nhũn, hôi
Khử mùi tanh ở cá
Cá tanh là do chứa một số chất gốc amin có vị tanh. Để làm bớt mùi tanh bạn có thể chọn một trong các cách sau:
Làm bớt tanh bằng cách ngâm rửa: Cá cần mổ bỏ lòng, mang, đánh vảy, cắt vây, bỏ màng đen trong bụng, cắt khúc. Nên rửa kỹ 2-3 lần. Nếu cá tanh có thể ngâm vào nước vo gạo hoặc nước muối trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo trước khi nấu.
Bớt tanh nhờ nhiệt độ: Khi nấu, các amin sẽ bị phân hủy, do đó không nên đậy nắp nồi để mùi tanh bốc hơi dễ dàng.
Dùng gia vị có mùi thơm như tiêu, hành, ớt, gừng, rau răm, rau cần,… để làm bớt mùi tanh.
Dùng những chất chua như khế, chanh, mẻ, giấm, me… nấu với cá sẽ làm bớt hoặc hết mùi tanh.
Dùng rượu tẩm ướp vào cá trước khi chiên, nướng; hoặc trong khi hấp, luộc cho một ít rượu sẽ làm cá thơm ngon và mất hẳn mùi tanh.
Làm món cá ngon
Thời gian để làm chín món cá trong điều kiện lửa vừa thì 1cm cá cần khoảng 4 phút để chín. Do vậy, bạn hãy ước lượng độ dày của miếng cá ở phần dày nhất và sẽ biết được mình cần bao lâu cho việc thực hiện món này.
Muốn cá kho được chắc thịt và thơm, hãy ướp cá với các gia vị khoảng 2 giờ, sau đó đặt lên bếp đun lớn lửa cho thật sôi rồi mới hạ lửa kho đến khi cạn nước.
Cá động lạnh có thể tươi trở lại nhờ sữa bò. Cá để trong tủ lạnh, khi nấu canh, bạn hãy cho vào một ít sữa bò, mùi vì cá sẽ thơm như nấu cá tươi.
Dùng bia kho cá vừa tiết kiệm thời gian lại khử được mùi tanh, làm cá dậy mùi hơn.
Khi hấp cá, nếu để một miếng mỡ gà lên mình cá, thịt cá sẽ béo ngậy, thơm ngon hơn rất nhiều.
Nếu làm cá mà không may làm vỡ mật, có thể dùng rượu xoa vào chỗ mật cá dính để một lúc sau đó dùng nước sạch rửa, vị đắng của mật cá sẽ hết.
Để rán cá không bị sát chảo: trước khi rán nên rửa chảo cho sạch, cho lên bếp đun nóng, dùng một lát gừng tươi xát lên mặt chảo một lượt, sau đó cho dầu vào rán.
Ngoài ra, có thể áp dụng cách: làm sạch cá và để ráo nước. Trước khi rán, lăn cá qua đĩa xì dầu rồi để tiếp tục để cá khô ráo đun nóng dầu và thả cá vào chảo.
B. Lăng (ST)

Gỏi xoài xanh mực khô

Hãy đổi món cho bữa cơm nhà bạn với món gỏi xoài xanh mực khô lạ miệng, hấp dẫn này nhé! Cùng thưởng thức gỏi hến trộn trái cóc dân giã lạ miệng thơm ngon nhé cả nhà.Hoa thiên lý vừa mát vừa thơm kết hợp với thịt nghêu sẽ tạo nên món gỏi nghêu hoa thiên lý ngon miệng và giàu...Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có món gỏi tôm rau mầm tươi ngon, hấp dẫn cho bữa cơm rồi.
Nguyên liệu:
- 1 trái xoài xanh
- 1 con mực khô
- 50g đậu phộng, 1 củ tỏi, 2 trái ớt, rau răm, 1 nhánh gừng và 1 trái chanh (tùy thuộc vào độ chua của xoài)
- Các gia vị: nước mắm, đường, rượu, dầu ăn
Gỏi xoài xanh mực khô ngon mê - Ảnh 1
xoài xanh mực khô ngon mê ảnh 1" alt="Gỏi xoài xanh mực khô ngon mê ảnh 1" "="">
Tham khảo cách làm gỏi xoài xanh mực khô dưới đây!
Thực hiện:
Bước 1: Mực khô rửa sạch, lau khô, nướng sơ trên bếp. Gói mực vào tờ giấy, dùng chày đập dập cho mực mềm, sau đó xé sợi nhỏ.
Gỏi xoài xanh mực khô ngon mê - Ảnh 2
Bước 2: Gừng rửa sạch, đập dập, băm nhỏ. Đậu phộng rang chín, bóc vỏ, giã dập. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, bằm nhỏ. Rau răm nhặt bỏ gốc, lá úa vàng, rửa sạch, để ráo nước. Ớt rửa sạch, bằm nhỏ.
Gỏi xoài xanh mực khô ngon mê - Ảnh 3
Bước 3: Mực sau khi xé sợi nhỏ, ướp với 1 thìa rượu trắng, 1 thìa dầu ăn, gừng ở trên và ½ thìa đường để khoảng 15-20 phút cho mực thấm gia vị.
Gỏi xoài xanh mực khô ngon mê - Ảnh 4
Bước 4: Xoài gọt vỏ, thái miếng mỏng sau đó thái sợi nhỏ.
Gỏi xoài xanh mực khô ngon mê - Ảnh 5
Bước 5: Bắc nồi lên bếp, khi dầu nóng già cho chỗ tỏi bằm ở trên vào phi thơm. Tỏi vàng đều, nhanh tay vớt riêng ra đĩa. Sau đó cho mực đã ướp gia vị ở trên vào chiên vàng, vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu để loại bỏ bớt dầu.
Bước 6: Pha nước chấm trộn gỏi từ nước mắm, đường, ớt có thể thêm một ít nước cốt chanh tùy thuộc vào độ chua của xoài. Nếu trái xoài đã chua thì không cần thêm chanh và tăng tỷ lệ được lên. Cho xoài vào tô, dưới nước mắm đã pha ở trên vào, đảo đều để khoảng 2-3 phút cho xoài ngấm gia vị.
Gỏi xoài xanh mực khô ngon mê - Ảnh 6
Bước 7: Sau khi xoài ngấm đều gia vị, cho mực khô, đậu phộng, rau răm xắt nhỏ trộn đều, cho ra đĩa và rắc tỏi phi lên trên là được.
Trình bày gỏi xoài xanh mực khô ra đĩa và thưởng thức.
Gỏi xoài xanh mực khô ngon mê - Ảnh 7
Chúc các bạn thành công với món cách làm gỏi xoài xanh mực khô lạ miệng này nhé!
Theo Chun Chun Mai/ Eva/ Khám Phá

Không có nhận xét nào: