a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2022

CHUYỆN CƯ XỬ Ở ĐỜI



1. Cư xử với người già thì nên lễ phép

2. Cư xử với trẻ nhỏ thì nên vui vẻ nhưng cũng cần nghiêm khắc

3. Cư xử với cha mẹ thì nên hiếu thuận, đừng có cãi cha mẹ chem chẻm cái miệng ra mà lại ngọt ngào nhẹ nhàng với người ngoài.

4. Cư xử với người mình không thích, vẫn cứ giữ những chuẩn mực. Mình không khoái người ta không có nghĩa là mình phải chửi bới hay xông vào đấm đá liên hồi. Như thế, mình lại thành kẻ vô văn hóa.

5. Cư xử với người lợi dụng mình, tốt nhất là nên từ chối rõ ràng. Để người ta lợi dụng 1 lần là lỗi của họ, để họ lợi dụng lần thứ 2 thì đó là lỗi của bạn.

6. Cư xử với với người lừa dối mình thì tuân thủ nguyên tắc "nước sông không phạm nước giếng". Tôi có thể rất yêu quý bạn, rất thương bạn, dành hết những điều tốt đẹp cho bạn, nhưng, một khi bạn lừa dối thì chúng ta tạm biệt nhau mãi mãi.

7. Cư xử với người tọc mạch, tò mò thì hãy dành cho họ một nụ cười hoa hậu thân thiện. Im lặng không hé môi nửa lời, càng kể người ta càng dễ thêu dệt câu chuyện của ta.

8. Cư xử với người mình thương hết lòng nhưng không thương mình, tôi khuyên bạn nên search Google, tìm định nghĩa của từ "buông". Buông không xong thì chỉ mình bạn nhận đau khổ thôi!

9. Cư xử lúc cáu giận thì đừng có dồ lên rồi chửi bới tầm bậy tầm bạ. Đó không phải cách giải quyết của người khôn ngoan. Nóng giận thì tốt nhất ngậm miệng lại, chứ nóng giận mà tổn thương người khác thì việc còn hỏng bét hơn.

- Mỗi ngày một bài học


MONG BẠN HÃY LUÔN HƯỚNG VỀ ÁNH MẶT TRỜI, ĐỂ BÓNG TỐI NGẢ VỀ SAU LƯNG




1. Nếu để ý đến những điều bạn đang có trong cuộc sống, bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế. Còn nếu chỉ để ý đến những điều bạn không có, bạn sẽ thấy mình không bao giờ có đủ

2. Hãy giữ khuôn mặt bạn luôn hướng về ánh mặt trời, và bóng tối sẽ ngả phía sau bạn.

3. Làm người phải tự tin, nhưng không được tự tin đến mức tự phụ. Làm người nên khiêm tốn, nhưng không được khiêm tốn đến mức đánh mất lòng tự tin của mình.

4. Cuộc sống, ngay cả khi có một ngàn lý do để làm cho bạn khóc, bạn vẫn phải tìm một triệu lý do để giữ nụ cười.

5. Khó khăn nhất trong đời không phải là lúc không một ai hiểu ta, mà là khi ta không hiểu chính bản thân mình.

6. Đừng bao giờ thay đổi mình vì người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn, thì cũng không xứng để có được một con người với nhiều điểm tốt là bạn.

7. Hãy luôn nhớ câu nói “không có gì là tuyệt đối”. Đừng buồn khi bạn thất bại, sai lầm nhất của con người là không mắc sai lầm.

8. Cuộc sống cũng tương tự như một trò đấm bốc. Thất bại không được tuyên bố khi bạn ngã xuống mà là khi bạn từ chối “đứng dậy”.

9. Trong cuộc đời có 3 loại người mà bạn tuyệt đói không được quên: Một là người đã giúp đỡ bạn lúc khó khăn, hai là người đã bỏ mặc bạn trong lúc khó khăn, ba là người đã đẩy bạn vào những khó khăn.


Sưu tầm.


ĐỪNG THÔ LỖ VỚI MỌI NGƯỜI


Sống trên đời, rồi con sẽ nhận ra thế gian có rất nhiều kiểu người đa dạng. Có những việc con không quan tâm nhưng người khác lại coi trọng, hoặc có những giá trị con cho là quan trọng thì một số người lại chẳng hề để tâm.

Con người có một đặc điểm là khi gặp những người khác biệt với mình thì sẽ cảnh giác và tránh xa. Thấy người ta càng khác biệt bao nhiêu, không ít người lại càng coi thường và đối xử thô lỗ với họ bấy nhiêu.

Con à, con đừng giống như vậy nhé. Trên thế giới có mấy tỷ người cùng chung sống, mỗi người một vẻ chính là quy luật không thể thay đổi. Chẳng phải có ai đó đã từng nói rằng “Thế gian chính là nếu có một bánh răng quay về hướng này thì tất yếu sẽ có một bánh răng khác quay về hướng ngược lại ” đó sao?

Con hãy thử suy nghĩ theo hướng này: Người tốt là thuốc bổ, còn người xấu là thuốc độc. Nếu tất cả mọi người trên thế gian đều giống nhau thì chẳng phải cuộc sống sẽ tẻ nhạt, vô vị lắm sao. Vì vậy, đừng đối xử thô lỗ với người khác con nhé. Hãy mỉm cười thân thiện với tất cả mọi người. Dù sao chúng ta cũng là những người sinh ra cùng thời và đều phải chống chọi với cuộc sống vất vả này. Con đừng vội xây bức tường thành trong lòng, hãy duy trì mối quan hệ tốt đẹp với tất cả mọi người. Hãy để thời gian trả lời, nếu họ hợp với mình thì gần gũi hơn, còn nếu không thì khi đó tránh xa cũng chưa muộn.

- Trích Con trai à, khi mệt mỏi hãy đọc những dòng này


Đoạn kết một chuyện tình

Ngày đẹp trời, một cặp vợ chồng khoảng trên 60 tuổi đến văn phòng luật sư. Họ muốn làm thủ tục ly hôn.

Cũng vẫn là một Chuyện Tình 

Lúc đầu vị luật sư vô cùng ngạc nhiên, nhưng sau khi nói chuyện với đôi vợ chồng, ông đã hiểu đầu đuôi câu chuyện. Trong 40 năm chung sống, cặp vợ chồng này luôn cãi nhau và dường như chẳng bao giờ quyết định gì cho đúng đắn. Họ chịu đựng nhau đến bây giờ là vì các con. Bây giờ con cái của họđã lớn, đã có gia đình riêng, nên hai vợ chồng già không còn điều gì lo lắng nữa. Họ muốn được tự do sau những năm tháng dài không hạnh phúc. Cả hai vợ chồng đều đồng ý ly hôn. Hoàn tất thủ tục ly hôn cho cặp vợ chồng này là điều không dễ vì tình sâu nghiã nặng. Vừa ký xong giấy tờ, người vợ già vừa nói với chồng: “Tôi thực sự yêu ông, nhưng tôi không thể chịu đựng hơn được nữa. Tôi thành thật xin lỗi”.“Không sao, tôi hiểu.”, ông chồng già đáp lại. Nhìn cảnh này, ông luật sư đề nghị mời hai vợ chồng một bữa cơm tối. Người vợ trả lời: “Sao lại không? Dù ly hôn, ta vẫn sẽ là bạn cơ mà”. Bên bàn ăn, bầu không khí im lặng, nặng nề đến khó thở. Món ăn đầu tiên được mang ra là món gà quay. Người chồng lập tức gắp một miếng đùi gà cho vợ: “Bà ăn đi, đây là món bà ưa thích.” Nhìn cảnh này, vị luật sư nghĩ “vẫn còn cơ hội cho họ hàn gắn lại”. Không ngờ người vợ cau mày, đáp lại: “Đây là vấn đề. Ông luôn chủ quan quá nên không bao giờ hiểu được tư tưởng của tôi. Ông không biết tôi ghét đùi gà chừng nào à?” Điều người vợ không nhìn thấy được là trong bao nhiêu chung sống, người chồng luôn luôn cố gắng làm vui lòng bà, dù là người thiếu nhận xét hay khéo léo. Bà không biết là đùi gà là món yêu thích nhất của ông, cũng như ông không biết bà ghét đùi gà. Dù ông chỉ muốn dành những miếng ngon nhất theo khẩu vị của ông, nhường những thứ tốt nhất cho bà, bà chưa bao giờ cảm nhận được là ông hiểu bà. Đêm hôm đó, cả hai ông bà đều không ngủ được. Sau nhiều giờ trằn trọc, người chồng không thể chịu đựng nỗi nhớ nhung nữa. Ông hiểu rằng ông yêu bà và không thể sống thiếu bà. Ông muốn van bà quay trở lại làm vợ chồng. Ông muốn xin lỗi, muốn nói “Anh yêu em” thật nhiều. Ông nhấc điện thoại lên và bấm số của bà. Tiếng chuông reo không ngừng, nhưng bà không nhấc. Ông lại cố gắng bấm máy, suốt tối. Đầu bên kia, bà vợ cũng rất buồn. Bà không hiểu điều gì đã xẩy ra trong những năm tháng sống cùng nhau. Sau 40 năm, ông ấy vẫn chẳng hiểu bà. Bà vẫn yêu ông nhưng bà không thể chịu đựng cuộc sống tẻ nhạt như thế nữa. Mặc cho chuông điện thoại reo liên hồi, bà không thèm trả lời, dẫu biết rằng người gọi là ông. Bà tự nghĩ: “Nói làm gì nữa khi mọi chuyện đã xong xuôi hết rồi. Mình quyết định ly hôn mà. Bây giờ đâm lao thì phải theo lao, nếu không mất mặt lắm”. Chuông điện thoại vẫn cứ reo rồi bà quyết định tháo dây điện thoại ra. Trong khi đầu bận suy nghĩ rối bời, bà quên bẵng đi là ông bị đau tim… 

Sáng hôm sau, bà nhận được tin ông qua đời. Như một người mất trí, bà lao thẳng đến căn nhà của ông, để nhìn thấy thân thể ông trên chiếc divan, tay vẫn giữ chặt máy điện thoại. Ông buồn bã, thất vọng suốt đêm khi bà không cho cơ hội tỏ nỗi lòng và tim ông đã buông suôi. Bà đau đớn vì hối hận. Một cảm giác mất mát quá lớn bao trùm lấy tâm khảm bà. 

Khi thanh toán tài sản của ông, bà tìm thấy trong ngăn kéo một hợp đồng bảo hiểm ông ta đã mua cho bà, từ ngày họ cưới nhau. Kèm vào đó, là một lá thư: “Gửi người vợ thân yêu của anh. Lúc em đọc lá thư này, chắc hẳn anh không còn trên cõi đời này nữa. Anh đã mua bảo hiểm này cho em, anh hy vọng nó có thể giúp anh thực hiện lời hứa của mình khi chúng ta lấy nhau. Đến khi anh không còn ở bên cạnh để chăm sóc cho em nữa thì mong số tiền này có thể giúp anh tiếp tục đùm bọc cho em. Đó là điều anh ước nguyện sẽ được làm suốt cuộc đời anh. Anh sẽ mãi mãi bên em và yêu em thật nhiều”. Nước mắt bà tuôn chảy hai hàng. Bà cảm thấy yêu ông hơn bao giờ hết. Bà muốn nói vạn lời xin lỗi, muốn nói ngàn lời yêu thương nhưng ông không còn nghe được nữa.

 

TUỔI HẠC : Đoạn kết một chuyện tình

 Sống tới tuổi này mới hiểu.


Lâu dần chợt hiểu ra, thời gian của người đeo đồng hồ mấy chục ngàn đô, với đồng hồ năm mười đô đều như nhau.

 

Uống chai rượu Louis bẩy tám ngàn đô với chai rượu chát năm ba đô, đến lúc say cũng đều nhớ một người mà mình luôn muốn quên.

 

Ở căn nhà chục triệu đô hay căn Apartment ổ chuột thì nổi cô đơn chỉ có cùng tên gọi.

 

Rồi sẽ có một ngày bạn hiểu ra hạnh phúc tại tâm mới chính là thứ mà bao nhiêu của cải vật chất cũng không thể tạo ra được.

          

Ngồi ghế First class hay Economic thì khi máy bay mất tích như Malaysia Airline thì cũng không có đường về.

          

Hiểu ra được điều này, biết hài lòng về cuộc sống thì sẽ bình yên qua cả thôi. Quan trọng là bạn đang sống với ai, ai sẽ là "cho dù mưa " vẫn " đưa bạn đến cuối cuộc đời" mới là điều quý giá nhất......!!!

 

5 KIỂU NGƯỜI MÀ AI CŨNG MUỐN GẦN!

Luật Hấp dẫn cho rằng: chúng ta như thỏi nam châm hút về phía mình những gì phát ra trong tâm trí. Nghĩa là, nếu ý chí, ước mơ, khát khao, cảm xúc… được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ tạo ra năng lượng biến chúng thành sự thật. Nói một cách ngắn gọn: chính chúng ta sáng tạo hiện thực cho mình.

1. Đừng suy nghĩ tiêu cực

Paulo Coelho, tác giả có nhiều đầu sách bán chạy nhất mọi thời đại, viết trong Nhà Giả Kim: "Rồi khi anh quyết chí muốn điều gì thì toàn vũ trụ sẽ chung sức để giúp anh đạt được điều đó." Đây không phải trí tưởng tượng của riêng tác giả, chính là Luật Hấp dẫn.

Vì vậy nếu thường xuyên suy nghĩ tiêu cực, chúng ta sẽ hút về phía mình những trải nghiệm tiêu cực.

Ngược lại nếu con tim mỗi người chất đầy yêu thương, chúng ta sẽ thấy cuộc sống thay đổi rõ rệt theo chiều hướng đó.

2. Đừng đa nghi

Có thể bạn sẽ nói, "Tôi muốn thành đạt, giàu có", "Tôi muốn một cuộc tình lãng mạn khiến ai cũng ngưỡng mộ"… nhưng luật hấp dẫn có "làm theo" ý chí của tôi đâu?

Nên nhớ rằng luật hấp dẫn luôn tồn tại và tác động đến bạn, cho dù bạn có nhận biết được nó hay không. Nó tuân theo mọi hoạt động ý nghĩ của từng người.

Nếu luật hấp dẫn không hiệu lực với bạn, hãy xem lại mình. Có thể là vì bạn tham vọng, chứ không thực tâm mơ ước.

Giống như bạn của hôm nay và của mười năm trước không có gì khác. Bạn vẫn loay hoay với bất mãn, phiền não, xung đột, oán hờn… mặc dù cố che lấp dưới vẻ ngoài vui tươi lấp lánh.

3. Đừng dành nhiều năng lượng vào thứ mình không muốn

Nếu bạn liên tục đặt năng lượng vào những cảm xúc như lo lắng, ghen tị, oán giận, bức xúc… thì chính bạn tự "hút vào" cuộc sống mình bản chất của những thứ đó.

Để tích lũy năng lượng tích cực, bạn có thể bắt đầu từ điều đơn giản như cảm thấy biết ơn những gì mình đang có.

Một thân thể lành mạnh không bệnh tật, một mái ấm, một nhóm bạn thân, một công việc đủ sống, một sở thích tận hưởng hàng ngày…

Bấy nhiêu không đủ để bạn biết ơn cuộc đời và mọi người xung quanh sao?

4. Đừng ngại dấn thân thay đổi

Bạn có nhận thấy rằng, khi nào bạn còn muốn xa lánh, trốn chạy khỏi một kinh nghiệm, một rắc rối hay một người nào, bạn càng gặp nó thường xuyên hơn, cho đến khi bạn chịu đối mặt để vượt qua.

Thay vì bận tâm quá mức về những tổn thương, bất ổn nếu bạn thay đổi thì "ôm lấy" chúng. Tức là mở lối đón nhận trải nghiệm mới, và nghĩ rằng bạn có thêm một kinh nghiệm học hỏi, chứ không phải mạo hiểm ở một lãnh địa xa lạ.

5. Đừng quá lo cho tương lai

Từ nhỏ chúng ta được dạy rằng tương lai mới quan trọng, ngày hôm nay ta chỉ nỗ lực để ngày mai ta hưởng. Nhưng ngày mai ta vẫn không hưởng mà tiếp tục nỗ lực để hưởng những "ngày mai" sau đó. Rốt cuộc chúng ta để cuộc đời trôi qua như một cơn mộng.

Khi chỉ sống cho tương lai, chúng ta đang hi sinh thứ tài sản chỉ có một lần – thời gian! Hãy lắng nghe lời con tim để tạo ta hiện thực cho mình, vũ trụ sẽ dẫn đường cho bạn.

Khi thấy mình lo lắng về tương lai quá nhiều, chúng ta chuyển sự chú ý vào hiện tại. Tất nhiên không thể sống mà không có ước mơ và mục đích, nhưng chỉ cần "nghĩ" về nó, thay vì quá "lo lắng".

Cre: Langmaster




Không có nhận xét nào: