a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Cách trị mụn cám đơn giản, hiệu quả

Cách trị mụn cám đơn giản, hiệu quả là vấn đề được nhiều người quan tâm. Mụn cám thường xuất hiện ở hai cánh mũi khiến nhiều người mất tự tin khi giao tiếp. Biết được cách khắc phục tình trạng này sẽ giúp bạn xóa bỏ nỗi lo mụn cám.

Cách trị mụn cám đơn giản, hiệu quả
Nguyên nhân chủ yếu của mụn cám chính là do tình trạng làn da gây lên. Da nhờn thường xuất hiện mụn cám nhiều hơn. Bạn có thể khắc phục tình trạng mụn cám bằng những cách đơn giản, hiệu quả dưới đây.
Cách trị mụn cám đơn giản, hiệu quả
Cách trị mụn cám đơn giản, hiệu quả với trái cam
Cam chứa nhiều vitamin C cung cấp những dưỡng chất thiếu yếu cho làn da. Hàng ngày, bạn hãy uống 1 cốc nước cam. Điều đó vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp giảm mụn cám đáng kể. Cam còn giúp bạn ngăn ngừa lượng vi khuẩn xâm nhập và làn da gây nổi mụn, viêm nhiễm da.
Cách trị mụn cám đơn giản, hiệu quả với khoai tây
Mặt nạ khoai tây là 1 cách trị mụn cám hiệu quả được nhiều người yêu thích. Thành phần của khoai tây giúp làn da nhanh chóng khôi phục những hư tổn do mụn cám gây ra, sát khuẩn, ngăn chặn sự xâm nhập của những vi khuẩn có hại. Bạn hãy đắp mặt nạ khoai tây hàng ngày, đảm bảo sẽ cho hiệu quả, công dụng như ý muốn.
Cách trị mụn cám đơn giản, hiệu quả với bột ngô
Lấy bột ngô trộn lòng trắng trứng gà đắp lên vùng da bị mụn cám, dần dần mụn cám sẽ biến mất.
Cách trị mụn cám đơn giản, hiệu quả với tỏi và giấm
Bạn lấy 2 đến 3 nhánh tỏi bóc vỏ rồi ngâm vào nước. Sau vài phút lấy ra và xay nát rồi trộn đều với vài giọt giấm trắng. Dùng giấm đã trộn đều với tỏi đắp trực tiếp lên các nốt mụn. Để khoảng 10 đến 15 phút. Rồi rửa mặt lại với nước sạch, dùng khăn mềm lau khô. Bạn có thời gian thì có thể massage da thêm 5- 10 phút cũng giúp thông thoáng lỗ chân lông rất tốt.
Áp dụng cách làm trên đều đặn hàng ngày trong vòng 2 tháng, đảm bảo các nốt mụn cám sẽ dần biến mất. Tuy nhiên nếu tình trạng mụn cám của bạn nhiều thì bạn có thể trị mụn lâu hơn với cách này.
Phương Vũ

Trộn chanh và mật ong... cực kỳ hữu dụng với sức khỏe

Không chỉ tốt cho sức khỏe, hỗn hợp mật ong và chanh còn giúp các chị em duy trì vẻ đẹp trẻ trung.
Mật ong và chanh không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Các nguyên liệu này có đặc tính chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Cả 2 đều có tác dụng kháng khuẩn và giúp giảm cân. Những người phụ nữ ưa thích cách làm đẹp tự nhiên hẳn sẽ rất thích và ưa dùng mật ong, chanh.
Giảm cân và vòng eo
Chanh giúp phá vỡ các tế bào mỡ. Mật ong lại cung cấp năng lượng cho cơ thể để bạn có thể tập thể dục. Vào buổi sáng, những người thừa cân có thể uống 1 ly nước ấm pha 1 muỗng cà phê mật ong và nước cốt chanh. Cocktail này sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng thon thả.
Chữa các bệnh hô hấp
Một ly nước ấm với 1 muỗng cà phê mật ong và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh sẽ giúp giảm dần các lớp đờm dày và tan đờm.
Làm sáng da
Trộn 1 lượng mật ong và chanh bằng nhau để làm hỗn hợp chăm sóc da. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bạn muốn chăm sóc và để trong 20-30 phút. Rửa sạch với nước lạnh và bạn sẽ thấy da sáng hơn nhiều. Khả năng chống oxy hóa của mật ong còn giúp làm chậm sự lão hóa và thậm chí cải thiện, xóa bỏ các dấu vết của việc già đi.
Trị mụn
Hỗn hợp mật ong và chanh với 1 lượng tương đương nhau có thể ngăn chặn mụn. Axit trong chanh giúp làm khô mụn, kháng khuẩn. Chất chống oxy hóa trong mật ong giúp bảo vệ da tránh khỏi nhiễm trùng và tổn thương. Giải pháp này thích hợp cho những người đàn ông và phụ nữ hay bị mụn trứng cá.
Chống cảm lạnh và cảm cúm
Cả mật ong và chanh có chứa nhiều vitamin C giúp bạn nhanh khỏi bệnh cảm lạnh và cúm. Nếu có thêm gừng có thể tăng khả năng miễn dịch. Pha nửa lít nước đun sôi và thêm mật ong, chanh (mỗi thứ 3 muỗng canh). Thêm 2 lát gừng vào hỗn hợp và ngậm trong vài phút.
Làm sạch đường tiêu hóa
Uống 1 ly nước pha thêm 1 muỗng cà phê mật ong và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh giúp giảm chứng khó tiêu, dư axit trong dạ dày. Thứ nước này giúp khôi phục độ pH bình thường và hỗ trợ gan trong việc dung hòa các chất độc tích tụ bên trong cơ thể bạn.
Khử trùng vết thương nhỏ
Nhờ đặc tính kháng khuẩn của cả mật ong và chanh, bạn có thể bôi hỗn hợp này lên vết trầy xước hay các vết thương nhỏ giúp ngăn ngừa vi khuẩn, nhiễm trùng và giúp vết thương mau lành. Hỗn hợp này cũng có thể áp dụng ngay với các vết côn trùng cắn gây ngứa, rát hoặc đau nhói.
Thụy Du - (Dịch theo HD)
(Theo congluan.vn)

Trị nám da "nhanh - bổ - rẻ" với mặt nạ dưa chuột!

Dưới sự tác động từ những tia cực tím của ánh sáng mặt trời, làn da dường như âm thầm bị đốt cháy và lâu dần khu vực ấy trở nên khô và bỏng ráp. Hậu quả để lại là những vết nám da xấu xí làm ảnh hưởng không nhỏ đến cả sức khỏe và vẻ đẹp nói chung.
Dưa chuột chứa đến khoảng 90% là nước, do vậy khi sử dụng mặt nạ đồng thời cũng là biện pháp cung cấp độ ẩm cho làn da, vừa giúp da có được sự dịu mát. Lượng nước cùng với các vitamin và khoáng chất tự nhiên từng bước được thấm sâu vào tế bào da giúp da nhanh chóng phục hồi và đẩy lùi vết nám.
Để tăng hiệu quả hơn cho việc loại bỏ những vết nám cứng đầu thì nên kết hợp với dưa chuột cùng với dầu dừa và gel lô hội.
Dầu dừa là nguồn cung cấp vitamin E tham gia tích cực vào quá trình tổng hợp collagen cùng với các chất béo bão hòa trung bình giúp có tác dụng như một tấm áo giáp bảo vệ độ ẩm cho làn da.
Gel lô hội giữ vai trò kích thích quá trình tổng hợp collagen và sợi elastin hoạt động như một chất chống lão hóa hiệu quả cho làn da.
Sự kết hợp của các thành phần trên giúp loại bỏ vết nám da dựa trên quá trình thúc đẩy sự tái sinh tế bào da ngay từ bên trong giúp làn da luôn có vẻ đẹp mịn màng và tự nhiên.
Thực hành
Bước 1: Chọn những quả dưa chuột sạch, đẹp gọt vỏ và rửa sạch.
Bước 2: Dùng một chiếc nạo nhỏ để nạo dưa chuột thành những mảnh nhỏ li ti
Bước 3: Tiếp tục đổ một chút dầu dừa vào cùng với dưa chuột đã được nạo nhỏ (Ảnh: Pinterest)
Bước 4: Bổ sung thêm một lượng nhỏ độ khoảng 1 thìa cà phê gel lô hội.
Bước 5: Dùng thìa để quấy đều cả 3 thành phần gồm dưa chuột, dầu dừa và gel lô hội hòa quyện với nhau tạo thành hỗn hợp nhuyễn.
Cách áp dụng
- Rửa sạch khu vực làn da bị rám nắng
- Áp dụng mặt nạ dưa chuột lên khu vực da bị rám
- Chờ khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát và thấm khô với khăn bông
Kiên trì thực hiện công thức đơn giản này, sau một thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy sự chuyển biến tích cực đối với vẻ đẹp của làn da.
Thu Hiền
(Theo congluan.vn)

Da láng mịn nhờ mặt nạ rau mùi tây

Rau mùi tây không chỉ là gia vị giúp món ăn thêm hấp dẫn mà còn là 1 loại thảo dược giúp làn da luôn láng mịn.
Rau mùi tây xuất phát từ khu vực Địa Trung Hải, sau phát triển rộng ở các nước khác nhau trên thế giới trong trang trí và làm tăng gia vị cho các món ăn.
Trong Đông y, rau mùi tây còn được sử dụng như một trong những thành phần điều trị về các bệnh tim mạch, hen, sốt rét… Bên cạnh đó, chúng còn là loại thảo dược giúp làm lành vết thương ngoài da. Khi kết hợp rau mùi tây cùng với sữa chua và nước hoa hồng sẽ làm nên loại mặt nạ có thể đem đến sự láng mịn cho làn da.
Thành phần có trong rau mùi tây chiếm tới 70% là vitamin C, còn lại gồm các loại vitamin B1, B2, PP, K… Do đó, rau mùi tây khi thâm nhập vào tế bào da sẽ là thành phần ngăn chặn sự lão hóa của làn da hiệu quả.
Sữa chua với chất lên men tự nhiên sẽ giúp làn da nhanh chóng loại bỏ tế bào chết và kích thích sự tái tạo tế bào mới một cách nhanh chóng. Nước hoa hồng bảo đảm cho làn da có được độ ẩm cần thiết giúp làn da luôn có sự mịn màng, tươi mới.
Nguyên liệu
+ 1 hộp sữa chua
+ 1 bó rau mùi tây
+ 1 muỗng canh nước hoa hồng
Cách làm mặt nạ rau mùi tây
Bước 1: Chọn cho mình 1 hộp sữa chua và hâm nóng.
Bước 2: Chọn những chiếc là mùi tây non, rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 3: Đổ hộp sữa chua vào máy xay sinh tố, sau đó bỏ lá mùi tây đã thái nhỏ vào cùng.
Bước 4: Cho máy xay sinh tố chạy để trộn nhuyễn lá mùi tây và sữa chua vào với nhau.
Bước 5: Dừng máy và cho thêm 1 muỗng canh nước hoa hồng vào rồi tiếp tục cho máy xay trong vài giây để các thành phần hòa lẫn với nhau tạo thành hợp chất nhuyễn.
Bước 6: Đổ hợp chất ra bát sạch và có thể bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng nhiều lần.
Cách sử dụng
- Trước hết, bạn cần làm sạch khuôn mặt của mình với nước ấm.
- Tiếp theo, sử dụng mặt nạ rau mùi tây để xoa đều lên toàn bộ khuôn mặt và thư giãn trong 5 phút.
- Sau cùng bạn rửa sạch khuôn mặt mình với làn nước mát và lau khô.
Lưu ý: Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này để rửa mặt hàng ngày. Nên sử dụng mặt nạ tươi, không để mặt nạ lên ngăn đá sẽ làm mất tác dụng các thành phần dinh dưỡng. Đồng thời, chú ý đến hạn sử dụng của sữa chua để tránh làm tổn hại đến sức khỏe của da.
Thu Hiền
(Theo Congluan.vn)

Không có nhận xét nào: