a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Mẹo hay giảm 7kg/tháng mà không cần đổ mồ hôi. & Cách chữa viêm xoang & Công dụng của quả Mướp

Những mẹo nhỏ dưới đây rất hữu ích cho bạn trong nỗ lực giảm béo toàn thân mà không phải đổ quá nhiều mồ hôi.

Bạn nghĩ rằng muốn giảm béo toàn thân thật nhanh thì phải ăn kiêng thật khắc nghiệt, tập luyện càng nhiều giờ với những bài tập nặng? Tuy nhiên, những thói quen, hoạt động thường ngày của bạn cũng có thể góp phần vào nỗ lực giảm cân của bạn đấy.
Dáng chuẩn thật dễ dàng nếu bạn giảm cân đúng cách và khoa học.
1. Uống trà xanh mỗi ngày
Trà xanh chứa catechin, polyphenols là những hoạt chất có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất. Ngoài ra, trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa, giúp làm đẹp da cho chị em. Vì vậy, hãy chăm chỉ uống trà xanh mỗi ngày, sẽ rất có lợi cho chị em.
Tuy nhiên, bạn nên uống trà loãng và không uống buổi tối để tránh bị mất ngủ.
Trà xanh giúp giảm cân và chống lão hóa hiệu quả.
2. Không bỏ bữa sáng
Ngoài việc tránh ảnh hưởng đến dạ dày, bữa sáng cũng rất quan trọng trong quá trình giúp bạn giảm cân. Ăn sáng nhiều sẽ giúp bạn không ăn vặt và ăn những bữa trưa, chiều, tối quá nhiều. Như vậy là tránh cho bạn nạp một lượng thức ăn lớn vào cơ thể.
3. Không ăn đêm
Ăn đêm rồi đi ngủ ngay vừa có hại cho cơ thể, vừa khiến bạn tăng cân rất nhanh mà cụ thể là tăng mỡ bụng. Bởi lượng thức ăn và năng lượng nạp vào cơ thể không được tiêu thụ ngay sẽ chuyển thành mỡ thừa tích tụ xung quanh vòng bụng của bạn đầu tiên.
4. Ăn nhiều chất xơ
Chất xơ vừa giúp bạn hạn chế tăng cân, vừa giúp đẹp da và thải độc cơ thể.
Chất xơ luôn cần nhiều thời gian để cơ thể tiêu hóa nên bạn sẽ no lâu hơn và không muốn ăn thứ khác nữa.
5. Uống nhiều nước
Bên cạnh những lợi ích đối với cơ thể, làn da của bạn thì uống nhiều nước cũng giúp bạn no rất lâu.
Uống nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày giúp bạn giúp giảm cân hiệu quả.
6. Hạn chế ăn đường
Đường kích hoạt cơ thể giải phóng insulin, chất này chuyển hóa đường thành năng lượng cung cấp cho tế bào hoặc thành chất béo dự trữ.
7. Tự nấu ăn, hạn chế ăn ngoài
Với việc tự nấu ăn, bạn sẽ kiểm soát được lượng thức ăn và loại thức ăn. Ngược lại, nếu ăn ngoài thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng tăng cân với các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ và khó tiêu. Ngoài ra, việc tự nấu ăn cũng giúp bạn tiêu hao năng lượng.
9. Vận động cơ bụng mọi lúc có thể
Mỡ bụng là vùng khó giảm nhất. Bởi cơ bụng không thường xuyên được vận động. Vì vậy, thay vì để nó thả sức phát triển, bạn hãy vận động cơ bụng mọi lúc, mọi nơi có thể (trừ lúc sau khi ăn no) để mỡ bụng không có cơ hội bành trướng.
10. Giảm tới 7kg/tháng nhanh chóng nhờ viên uống giảm cân.
Hiện nay, có nhiều viên uống giảm cân, tuy nhiên các phương pháp giảm cân tốt cần phải thỏa mãn liệu trình khoa học: đốt cháy lớp mỡ thừa, giảm cơn thèm ăn của một cách tự nhiên nhất, giảm hấp thu chất béo ở mức phù hợp nhất, bổ sung vitamin và khoáng chất giúp giảm được số cân như ý mà làn da vẫn tươi trẻ hồng hào, căng mịn và đẹp tự nhiên. Sản phẩm giảm béo phải có nguồn gốc từ thiên nhiên, đã được các cơ quan Y Tế kiểm định và cấp phép lưu hành (xem giấy phép của Bộ Y Tế cấp cho sản phẩm Slim USA xem tại đây .
Dáng đẹp giúp bạn tự tin, quyến rũ và hạnh phúc hơn.

Cách chữa viêm xoang

Cách chữa bệnh viêm xoang hữu hiệu bạn có thể tham khảo các thực phẩm dưới đây giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm xoang.

Hãy thử 6 vị thuốc từ thiên nhiên này để làm cách chữa bệnh viêm xoang của bạn nhé!
Gừng
Gừng có chứa chất chống viêm. Tinh dầu gừng còn làm giãn mạch vùng mũi họng, làm chảy dịch mũi và đẩy dịch xoang ra ngoài. Gừng cũng có đặc tính giảm đau giúp chữa lành xoang và đau đầu gây ra do viêm xoang. Bạn có thể tự làm trà gừng để uống hàng ngày, nhai gừng tươi hoặc dùng gừng làm gia vị chế biến nhiều món ăn.
Dứa
Một trong những thực phẩm tốt nhất cho người bị viêm xoang là dứa. Loại quả này có chứa một chất gọi là bromelain có đặc tính kháng viêm, làm tan đờm, tan mủ và chất nhầy, vốn rất nhiều khi bị mắc bệnh việm xoang. Việc sử dụng bromelain có hiệu quả vì nó giúp làm giảm chất nhầy và cải thiện bệnh viêm xoang.
Giấm táo
Trong giấm táo có chứa kali, giúp giảm việc tạo chất nhầy. Để giúp cải thiện tình hình, bạn có thể lấy giấm táo pha với nước theo tỷ lệ 1:1, đun nóng rồi xông mũi. Biện pháp này giúp chất nhầy loãng ra và chảy ra ngoài, làm tình trạng viêm xoang và nghẹt mũi giảm bớt.
Khi xông, nên mở miệng để khí đi vào họng và nhắm mắt để tránh làm rát mắt. Ngoài ra, bạn có thể chọn phương pháp pha hai thìa súp giấm táo với một thìa súp mật ong vào ly nước ấm rồi uống 2-3 lần/ngày, uống trong vài ngày.
Sữa chua
Đây là loại thực phẩm rất tốt cho người bị viêm xoang. Sữa chua có một lượng lactic va vitamin C nhất định. Những chất này sẽ tạo ra độ axit hóa của dịch nhầy và làm ức chế vi khuẩn. Mặt khác, vitamin C cùng với lượng axit amin dưới dạng dễ hấp thu có thể tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Do đó, sữa chua sẽ giúp bạn giảm nguy cơ viêm xoang.
Nghệ
Nhờ một hợp chất có tên là curcumin, nghệ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt có lợi cho người bị viêm xoang. Curcumin giúp chữa lành các xoang và tốt cho đường hô hấp. Thêm nữa, chất curcumin còn có đặc tính chống oxy hóa, kháng viêm, giảm sưng nên loại củ này được xem là một trong những phương pháp chữa trị tự nhiên và hữu hiệu đối với nhiều bệnh viêm khác nhau, ví dụ như viêm khớp, viêm dạ dày và cả bệnh viêm xoang.
Tỏi
Tỏi chứa allicin, chất có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm cũng là cách chữa viêm xoang hữu hiệu. Ngoài việc ăn tỏi tươi, bạn có thể đun 2-3 tép tỏi với một cốc nước hoặc trộn với 1/2 thìa cà phê bột nghệ uống hàng ngày cho đến khi bệnh cải thiện.
Ngoài thuốc và thực phẩm, bạn cũng nên thay đổi lối sống để viêm xoang bị đẩy lùi hẳn:
- Uống nước ấm vào ngày lạnh để mở rộng các xoang và giảm viêm.
- Rửa mũi bằng nước muối sinh lý sau khi đi làm về.
- Uống một tách trà bạc hà vào buổi sáng để làm thông mũi.
- Nếu viêm xoang tiết dịch quá nhiều, bạn nên ngửi dầu gió để làm giảm nghẹt mũi.
(Theo SKCĐ

Công dụng chữa bệnh hiệu quả từ quả mướp

Trị viêm xoang, viêm họng, đau nhức thần kinh… đây là những chứng bệnh có thể chữa khỏi nhờ quả mướp.

Quả mướp là loại rau quả thông dụng trong bữa ăn của mỗi gia đình, đặc biệt phổ biến vào mùa hè. Quả mướp không chỉ là món ăn cung cấp nguồn vitamin và dưỡng chất dồi dào cho cơ thể mà còn là vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh. Dưới đây là những công dụng chữa bệnh của quả mướp mà có thể bạn chưa biết.
Mướp vừa ngon, bổ, mát cho mùa hè
Trị viêm xoang: Quả mướp vị ngọt, tính bình, không độc có thể dùng để trị rất nhiều bệnh. Từ hoa mướp đến xơ mướp, từ mướp tươi đến mướp khô đều có tác dụng trị bệnh mà không gây tác dụng phụ nào. Người ta biết đến nhiều nhất là tác dụng trị viêm xoang của quả mướp. Theo đó, chỉ cần dùng quả mướp khô sắc nước uống liên tục trong 8 ngày, người bệnh sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.
Cách làm đơn giản như sau: mướp đem phơi khô sau đó đem bỏ vào nồi rang cho mướp teo lại và đem nghiền thành bột mịn. Mỗi lần người bị viêm xoang nên uống 6g, ngày một lần vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, bụng chưa có gì. Kiên trì thực hiện trong 8 ngày, chứng viêm xoang sẽ biến mất.
Trị đại tiện ra máu do trĩ: Về chứng đi đại tiện khó khăn đến mức chảy cả máu, có thể dùng hoa mướp nấu nước uống hoặc đơn giản và phổ biến hơn, dùng mướp nấu canh ăn hàng ngày sẽ có tác dụng nhuận tràng.
Nếu dùng hoa mướp, người bị trĩ chỉ cần dùng 30g hoa mướp nấu thành nước uống, uống mỗi ngày 1 lần. Đơn giản hơn, người bị trĩ có thể dùng mướp tươi nấu canh cùng thịt lợn nạc ăn hàng ngày.
Chữa viêm họng: Lá mướp hương rửa sạch, giã nhỏ với ít muối, thêm nước, gạn uống làm một lần. Chữa ho, hen kéo dài. Lá mướp hương 15g nấu nước uống hoặc chế biến dưới dạng cao lỏng 1/1, mỗi lần uống 0,5ml.
Chữa sốt cao, đau đầu: Hoa mướp 20g, hạt đậu xanh 100g. Đậu xanh để cả vỏ, ninh nhừ rồi lấy khoảng 400ml nước cốt. Vớt xác đậu xanh ra, cho hoa mướp đã thái nhỏ vào, đun sôi trong 5-10 phút. Để nguội. Chắt lấy nước uống làm 2-3 lần trong ngày.
Mướp hỗ trợ điều trịnh nhiều bệnh
Điều trị huyết áp: Mướp tươi 300g, táo ta 200g, chanh 50g, đường phèn lượng vừa đủ. Mướp và táo gọt vỏ, rửa sạch, thái vụn, ép lấy nước, hòa với nước chanh và đường phèn, dùng làm nước giải khát trong ngày. Mỗi liệu trình 10 ngày.
Thông sữa, lợi sữa: Dùng 1 quả mướp tươi, 10g muối ăn, nấu sôi với 1 lít nước, cho sản phụ uống đến khi sữa ra nhiều. Có thể nấu mướp với chân giò lợn để ăn với cơm hàng ngày. Ăn liền 5 ngày.
Trị đau nhức thần kinh: Lấy nước mướp hâm nóng xong uống, lượng dùng dựa theo triệu chứng bệnh nặng nhẹ để định đoạt, mỗi ngày khoảng 100ml hoặc dùng lá mướp xay nhuyễn thành nước bôi lên chỗ đau cũng có hiệu nghiệm.
Trị nổi mề đay: Lá mướp tươi 1 nắm, nghiền nát thành nước, thêm vào một chút băng phiến, bôi lên vết lở, nổi.
Điều hòa kinh nguyệt: Dùng 1 quả mướp khô đốt tồn tính, tán bột, uống ngày 10g vào lúc sáng sớm đói bụng có tác dụng điều hòa kinh nguyệt. Mỗi liệu trình 10 ngày.
Giải nhiệt ngày hè: Mướp 500g rửa sạch, cắt nhỏ, ép lấy nước dùng máy ép là tốt nhất rồi hòa với đường trắng, dùng làm nước giải khát trong ngày. Có công dụng thanh nhiệt hóa đàm, tiêu viêm, chỉ khát.
Hoàng Huệ

Không có nhận xét nào: