a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Cá kho cay ấm bụng

Đều là những món ăn dân dã, quen thuộc nhưng chỉ cần nghe đến tên thôi là đã thấy thèm lắm rồi.
MÓN CHÍNH:
Trong tiết trời se se lạnh như thế này mà có nồi cá kho nóng hổi, đậm đà, béo ngậy mà không hề ngấy ngán để ăn cùng với cơm nóng thì còn gì bằng bạn nhỉ? Chúng mình chỉ cần “biến tấu” một chút xíu từ món cá kho truyền thống để hương vị thêm cay nồng, hấp dẫn là đã có món cá kho cay ngon tuyệt vời khiến cả nhà mình gắp không dừng đũa được rồi.
Cách làm món cá kho cay:
- Sơ chế: Cắt cá thành miếng, rửa qua với rượu trắng để giảm mùi tanh.
- Cho cá vào nồi cùng xì dầu, đường, nước màu rồi đổ thêm nước cho hơi ngập mặt miếng cá. Đun cá liu riu ở lửa nhỏ, thêm gừng xắt lát, các gốc hành lá, ớt tươi rồi kho cho đến khi gần cạn hết nước.
- Khi chuẩn bị ăn, ta múc cá ra đĩa, rắc thêm chút hạt tiêu và hành lá xắt nhỏ lên trên.
MÓN RAU:
Đậu que luộc xanh mát, giòn ngọt ăn cùng với cá kho đậm đà thì quá hợp luôn. Các bạn lưu ý nên canh thời gian, không luộc đậu trên bếp quá lâu, đồng thời sau khi đậu chín hãy nhanh tay vớt đậu ra rồi ngâm vào nước lạnh trong khoảng 3 – 5 phút để đậu giữ được màu xanh và vị giòn ngọt tự nhiên nhé!
MÓN CANH:
Canh khoai mỡ beo béo, nóng hổi lại đậm đà là món ăn đơn giản nhưng lại rất giàu dinh dưỡng. Khi nấu, bạn có thể cắt nhỏ miếng khoai hoặc giã nhuyễn như trong hướng dẫn đều ngon cả nhé! Khoai mỡ có thể kết hợp để chế biến với rất nhiều nguyên liệu khác nhau: thịt heo, tôm… Bạn tuyệt đối đừng quên ngò gai và hành lá khi nấu món canh này nhé, bởi 2 nguyên liệu này chính là bí quyết quan trọng giúp món ăn của chúng mình thật dậy mùi thơm và hấp dẫn đấy.
Cách làm món canh khoai mỡ:
- Cho thịt nạc ra bát, thêm một ít gia vị vào ướp trong khoảng 10 phút. Gọt vỏ khoai mỡ, rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ, sau đó cho vào cối giã nhuyễn ra.
- Phi thơm hành tím trong nồi, sau đó cho thịt vào đảo đều. Đổ 1 tô nước vào nồi rồi đậy nắp chờ sôi. Đến khi nước sôi, bạn cho khoai mỡ vào nấu cùng.
- Đun đến khi khoai chín, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng, bạn tắt bếp, thêm hành lá, ngò gai vào nồi rồi múc ra tô.
Đi chợ cần mua những gì:
(Cho khoảng 3 – 4 người ăn)
Thịt, cá:
- 400g cá tươi (cá quả, cá trắm…)
- 100g thịt heo xay
Rau củ quả:
- 1 bó đậu que (đậu cove)
- 1 củ khoai mỡ
- Hành lá, ngò gai...
Khác:
- Một ít rượu trắng
Theo
Khánh Linh

Cách làm bánh Trung thu rau câu vị bí đỏ và vị bơ ngon ngẩn ngơ

 Cùng làm món bánh Trung thu rau câu vị bí đỏ nhân thạch dừa và vị bơ thơm ngon để đãi cả nhà dịp Tết Trung thu nhé!
Cách làm bánh Trung thu rau câu bí đỏ thạch dừa
Nguyên liệu:
Bánh Trung thu rau câu bí đỏ thạch dừa vừa ngon vừa dễ làm.
- Bí đỏ: 200g
- Sữa tươi: 200ml
- Cốt dừa: 120ml
- Bột rau câu: 10g
- Đường: 100g
- Khuôn bánh Trung thu
Cách làm:
Bước 1: Lấy 1 chiếc nồi sạch, cho sữa tươi cùng 3g bột thạch rau câu, 30g đường vào đồng thời khuấy tan để bột rau câu nở. Thêm nước cốt dừa vào, nấu cho sôi thì đổ ra khuôn (mình dùng bát con đựng), để thật nguội cho thạch đông cứng.
Bước 2: Sau khi thạch trong bát đông cứng thì đổ ra đĩa để riêng lát sẽ làm nhân bên trong. Bạn cắt viền ngoài của thạch dừa lui vào 1cm để cho vào khuôn không bị chật.
Bước 3: Tiếp theo, cắt bí đỏ thành từng miếng vuông cho lên bếp hấp chín rồi xay nhuyễn cùng 200ml sữa tươi không đường và phần đường còn lại. Thêm 100ml nước vào nồi và 7g bột thạch vào nấu sôi. Sau đó, cho toàn bộ phần bí đỏ vừa xay vào nồi thạch khuấy đều lên rồi tắt bếp.
Bước 4: Đổ thạch bí đỏ vào đầy 1/3 khuôn, đợi thạch se mặt thì bạn cho nhân cốt dừa vào chính giữa rồi tiếp tục đổ thạch bí đỏ cho đầy khuôn. Đợi cho thạch nguội bớt thì đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ để thạch đông cứng và mát lạnh lại.
Bước 5: Khi ăn, nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn và dùng dao cắt miếng thưởng thức.
Cách làm bánh trung thu rau câu vị bơ
Nguyên liệu:
Những chiếc bánh trung thu rau câu vị bơ với màu xanh nhẹ dịu cực hấp dẫn.
- Bơ sáp chín: 2 quả chừng 500g
- Sữa tươi có đường: 200ml
- Cốt dừa: 120ml
- Bột rau câu: 10g
- Đường: 100g
- 4 khuôn bánh trung thu, 4 khuôn tròn đổ nhân cốt dừa
Cách làm:
Đầu tiên, bạn lấy 1 chiếc nồi sạch cho sữa tươi cùng 3g bột thạch rau câu vào đồng thời khuấy tan để bột rau câu nở. Bạn cho thêm nước cốt dừa vào nấu cho sôi thì đổ ra khuôn, để thật nguội cho thạch đông cứng nha.
Bạn bóc nhân thạch cốt dừa ra đĩa rồi để riêng.
Tiếp theo, bạn bóc vỏ bơ để lấy phần thịt cho vào máy sinh tố, xay cùng 100ml nước lọc cho nhuyễn. Bạn thêm 300ml vào nồi, rồi cho thêm 100g đường và 7g bột thạch vào nấu sôi. Sau đó, bạn cho toàn bộ phần bơ vừa xay vào nồi thạch khuấy đều lên rồi tắt bếp nha.
Bạn chuẩn bị sẵn sàng khuôn bánh, đổ thạch bơ vào đầy 1/3 khuôn, đợi thạch se mặt thì bạn cho nhân cốt dừa vào chính giữa rồi tiếp tục đổ thạch bơ cho đầy khuôn nha. Bạn đợi cho thạch nguội bớt thì đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ để thạch đông cứng và mát lạnh lại.
Cuối cùng, bạn nhẹ nhàng bóc bánh ra khỏi khuôn và dùng dao cắt miếng thưởng thức.
Những chiếc bánh trung thu rau câu vị bơ với màu xanh nhẹ dịu cực hấp dẫn. Bánh mềm ngọt, thơm ngậy vị bơ nên chắc chắn ai ai cũng thích.
Chúc các bạn thành công!

6 mẹo đơn giản cho nhà nội trợ khử mùi hôi hộp nhựa

Mùi cá, mùi hành tây, thậm chí là các loại thực phẩm thông thường cũng sẽ để lại mùi khó chịu trong hộp nhựa mà rất khó để khiến chúng biến mất.
Khử mùi hôi, chống đường chảy...nhờ tận dụng vỏ cam chanh
Cách khử mùi hôi tanh trong tủ lạnh do đựng cá
5 phút làm đá chanh khử mùi hôi thùng rác
Mẹo tẩy trắng, khử mùi khăn tắm ngày mưa
Dễ dàng lưu trữ đồ, giá rẻ, có sẵn hàng loạt các kích cỡ và hình dạng khác nhau, hộp nhựa là một phần không thể thiếu trong mỗi căn bếp thời hiện đại. Các hộp đựng bằng kính cũng thân thiện với môi trường nhưng không phổ biến bằng vì khá đắt tiền.
Những chiếc hộp nhựa được dùng để lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh và mang đựng đồ ăn trưa; vẫn thường hay còn mùi khó chịu dù bạn đã rửa sạch sẽ bằng xà phòng. Vì vậy, để những chiếc hộp nhựa sạch sẽ, không mùi và sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo, các bà nội trợ cần nắm vững chút mẹo đơn giản.
- Rửa hộp đựng càng sớm càng tốt.
Ngay sau khi xử lý hết thực phẩm trong hộp, bạn nên rửa sạch bằng nước xà phòng ấm sớm nhất có thể. Tuy nhiên, nếu không có thời gian thì cũng nên tráng qua bằng nước sạch.
- Cho chút muối vào hộp
Mặc dù các món có mùi nặng sử dụng mắm hay cà ri Thái ăn rất ngon nhưng chúng thường để lạ mùi lâu dài trong hộp, kể cả ngay sau khi rửa. Thêm một nhúm muối lớn vào hộp và xóc đều để loại bỏ các mùi khó chịu đã bám chặt vào bề mặt nhựa.
- Rửa sạch với giấm
Sau khi rửa hộp nhựa bằng nước xà phòng ấm, đổ một chén giấm trắng và ngâm trong ba phút. Giấm sẽ loại bỏ nốt các chất nhầy và mùi hôi kéo dài. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước.
- Cất qua đêm với báo
Chúng tôi cũng không biết như thế nào và tại sao nó hoạt động, nhưng mùi dai dẳng trong hộp đựng thức ăn bằng nhựa thường được loại bỏ bằng cách báo. Vo những tờ báo nhàu nát và đặt bêp trong, bọc ở ngoài rồi để yên qua đêm. Sáng hôm sau, bạn nhớ rửa lại bằng nước xà phòng vì báo không phải là đồ vật siêu sạch sẽ
- Vệ sinh bằng baking soda
Tính chất làm sạch baking soda thì rất nhiều người đã biết. Chúng sẽ loại bỏ các vết bẩn và mùi cho hộp đựng bằng nhựa. Chỉ cần cho nước và baking soda vào bên trong tạo thành một hỗn hợp sệt rồi dùng bọt biển chà xát.
- Phơi ráo nước dưới ánh sáng mặt trời
Ánh sáng mặt trời mang lại mùi tự nhiên cho hộp nhựa. Vào những hôm trời nắng, phơi tất cả các hộp nhựa trong nhà ra ngoài trời để chống mùi.

Cách chế biến món ếch xào lá lốt thơm ngon đúng vị

Cách chế biến món ếch xào lá lốt thơm ngon đúng vị không hề khó. Ngoài khâu chuẩn bị nguyên liệu các bà nội trợ chỉ cần thực hiện theo 5 bước dưới đây chắc chắn sau 20 phút sẽ có được món ếch xào lá lốt thơm ngào ngạt cho bữa cơm tối.
Xem video hướng dẫn cách chế biến ếch xào lá lốt:
Nguyên liệu chế biến ếch xào lá lốt
Thịt ếch : 600g
Lá lốt : 25g
Hành tây: 1 củ
Nghệ cắt lát, hành tím băm vừa đủ
Củ nén: 20g
Đường, ớt khô, nước mắm, dầu ăn
Hạt nêm
Bột ngọt
Giấm gạo lên men
Phóng to
Cách chế biến món ếch xào lá lốt
1. Sơ chế:
– Thịt ếch rửa sạch với muỗi loãng, cắt miếng vừa ăn (chặt rời tứ chi, thân chặt làm tư), ướp vào 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt nêm , 2 muỗng bột ngọt trộn đều, để thấm 20 phút.
– Hành tây cắt múi cau, lá lốt cắt sợi, củ nén đập dập.
– Hòa tan hỗn hợp: 1/2 muỗng đường,1 muỗng ớt khô, 1/2 chén nước lọc, 3 muỗng giấm gạo lên men.
Phóng to
2. Thực hiện:
Bước 1: Làm nóng dầu cho củ nén, hành tím băm, nghệ vào phi thơm
Bước 2: Cho ếch vào xào đến khi thịt ếch săn lại cho hết phần xốt vào đảo nhanh tay
Bước 3: Đến khi ếch chín cho hành tây vào đảo đều
Phóng to
Bước 4: Cuối cùng cho lá lốt vào đảo đều, tắt lửa
Bước 5: Cho món ăn ra đĩa, ăn cùng với cơm nóng, chấm thêm nước tương và ớt cắt lát tùy khẩu vị.
Phóng to
Lưu ý:
Dùng nghệ cắt lát để cảm nhận được hương vị của nghệ và giúp món ăn có màu đẹp.
Chọn lá lốt bánh tẻ (không già không non) để món ăn ngon hơn.
Chúc bạn và gia đình có bữa cơm tối ngon miệng với món ngon ếch xào lá lốt!
MỸ AN (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào: