a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Bởi đơn giản “Cha” nghĩa là yêu thương!




Tác giả: Hoa Mặt Trời | Dịch giả: ĐKN
1 Tháng Tám , 2015
“Miền Trung bão cát mưa sa vẫn kiên cường khúc ruột nối hai miền Nam Bắc cũng như cha trải bao cay đắng cuộc đời vẫn là điểm tựa vững chắc, vẫn tròn đầy tình yêu và trách nhiệm với chúng con”.
Chiều nay, Hà Nội lại mưa rồi cha ạ. Ngồi trong văn phòng công ty nhìn ra ô kính loang lổ mà con thấy lòng mình nặng trĩu. Mưa to thế này chắc ở nhà cha lại đang phải xoay xở với mái ngói đầy những vết nứt rồi cha nhỉ? Con nhớ những ngày mưa nhà mình thau chậu cứ đặt tứ tung để hứng nước. Con còn thích đứng ngửa mặt lên mấy lỗ hổng bé bé để nước mưa giọt xuống mắt. Nhớ cả cái món mít muối xào với lạc ngon tuyệt cú mèo của cha vào mỗi ngày mưa gió như vậy nữa. Con nhớ, nhớ nhiều lắm cha ạ.
À, cha ơi, trưa nay các bạn ở trung tâm con nghe con gọi cha trong điện thoại mà thấy lạ lắm. Mọi người bảo miền Bắc có mỗi bố thôi nên cứ nghĩ từ “cha” chỉ ngày xưa mới gọi. Thế là con đã kể cho các bạn ấy biết về tiếng “cha” ấm áp của miền Trung và tiếng “cha” đặc biệt của lòng con đấy cha ạ.
Con chẳng nhớ lần đầu mình biết bập bẹ gọi “cha” là khi nào cả, mà con chỉ biết rằng đến bây giờ tiếng “cha” đã là một ngôn ngữ mặc định của yêu thương không thể nào thay thế với riêng con. Ngày bé, con nhớ có lần người ta hỏi con “Bố cháu tên gì? Bố cháu làm nghề gì?…” là con thản nhiên trả lời “Cháu chỉ có cha thôi, cháu không có bố đâu”. Và tiếng “cha” của miền Trung, “cha” của con cũng đến tự nhiên, giản dị như chính sự hồn nhiên, vô tư của con ngày ấy.
Quảng cáo
Năm lên bảy, lên mười, “cha” trong con là “vị tổng chỉ huy trưởng ngành ốc”. Một buổi hai chị em con đi học, một buổi ba cha con mình lại lặn lội khắp cánh đồng mò ốc. Vất vả nhưng nụ cười vẫn rạng rỡ trên ba khuôn mặt lấm lem bùn đất mỗi khi cha hát “Tự hào ngành ốc chúng mình” theo bài hát “Tự hào ngành thuế” trên tivi.
Lớn hơn một chút cha là bạn đồng hành, là bác tài xế luôn đúng giờ và mang lại may mắn cho con trong mỗi kì thi. Vậy mà, có lần đi thi học sinh giỏi con nghe mấy bác nói “nhìn cha khờ khờ thế mà con học giỏi nhỉ”. Cha biết không, lúc đấy con thấy tủi thân và thương cha vô cùng. Càng thương cha con tự nhủ mình càng phải cố gắng. Và con đã thực sự thấy hạnh phúc khi cha tự hào “khoe” với mọi người “Cha mà đưa nó đi thi thì chỉ có đỗ thôi”.
Nhưng lớn thêm chút nữa, con lại “bắt” cha làm một người đàn ông yếu đuối. Đó là những lần con vô tình thấy cha nuốt nước mắt nói với mẹ về bệnh của con. Đó là lúc cha say cha ôm con khóc rồi nói cha vô dụng. Đó là lần cha nổi khùng tát con rồi im lặng thở dài suốt cả đêm. Nhưng chính những sóng gió, những kỉ niệm chứa đầy nước mắt như thế đã cho con tình yêu thương lớn dần lên theo năm tháng. Làm sao con quên được cái ngày cách đây bảy năm cha cõng con chạy giữa lòng đường Hà Nội đến bệnh viện 103 – ngày mà con đã tưởng đó lần cuối cùng con được ở trên lưng cha. Con càng không quên bao nhiêu lần cha lặn lội tìm thầy, tìm thuốc, thậm chí là tìm thầy cúng, bói toán để hi vọng chữa được bệnh cho con. 14 tuổi – lần đầu tiên là con gái thật tuyệt con ngô nghê chẳng biết gì cứ vật vã kêu đau bụng rồi cha lại dỗ dành thì 18, 20 thậm chí là 22 tuổi cha vẫn bón cơm, vẫn giặt quần áo, vẫn xoa đầu, bóp chân cho đứa con gái không còn nhỏ như con.
Lên đại học cha vẫn là “bác xe ôm” trung thành của con mặc con đã có cho riêng mình một chàng trai để yêu thương. Là con gái, con vẫn cùng cha trèo cột điện đọc số điện mỗi tháng cho cả ngõ, vẫn leo mái nhà chỉnh ăng ten ti vi khi nó “dở chứng”. Là con gái, cha vẫn dạy con cách làm tiết canh chỉ đơn giản để con có thể phụ giúp cha hoặc tự làm món mà ba cha con “khoái” nhất khi cha vắng nhà. Giờ 24 tuổi, con đã có bên cạnh một chàng trai cũng yêu thương, cũng chiều chuộng và chăm sóc con thật nhiều. Con vẫn hay nói với cậu ấy :”Cha tớ chiều tớ lắm nên cậu mà không tốt với tớ là cha tớ tìm đến cậu đấy”. Và càng tuyệt vời hơn là con tìm thấy một phần con người cha nơi cậu ấy cha ạ. Cậu ấy giống cha không biết nói lời hoa mĩ, không cầu kì, bóng bẩy nhưng cậu ấy sẵn sàng làm tất cả cho con từ rửa bát, nấu ăn, tết tóc, khâu áo…hay chỉ đơn giản là im lặng ôm con lúc con khóc vì nhớ nhà mình, nhớ cha. Nhiều lúc con cứ tự hỏi “Liệu có phải vì con là con gái của cha nên cuộc sống đã cho con may mắn tìm được một chàng trai yêu thương con hết lòng như tình cảm bao năm qua cha dành cho mẹ con con”. Sau này có con chắc chắn con sẽ dạy cháu gọi “cha” và con cũng hi vọng con của con sẽ có một người cha tuyệt vời như ông ngoại của nó.
Hà Nội vẫn đang mưa, và con biết miền Trung mùa này cũng đang ẩm ương mưa gió. Mưa nhặt nhạnh những kỉ niệm chốn quê nhà, mưa gói nhớ thương, gói nỗi lòng con gửi về cha nơi miền Trung yêu dấu. Miền Trung bão cát mưa sa vẫn kiên cường khúc ruột nối hai miền Nam Bắc cũng như cha trải bao cay đắng cuộc đời vẫn là điểm tựa vững chắc, vẫn tròn đầy tình yêu và trách nhiệm với chúng con.
Miền Trung có tiếng “cha” mộc mạc, giản dị như chính con người nơi đây, còn con có cha cũng gần gũi, ấm áp, chân thành chỉ bởi cắt nghĩa một cách giản đơn “Cha nghĩa là yêu thương”.

Cân đối sự nghiệp và thiên chức làm mẹ: Truyện kể của một nhà khoa học

Tác giả: Brenda Wingfield, University of Pretoria | Dịch giả: Tottochan
6 Tháng Chín , 2015
After a hard day at work, children still expect their mom to spend quality time with them. (FotoimperiyA/iStock)
Sau một ngày làm việc vất vả, trẻ nhỏ vẫn mong muốn các bà mẹ dành thời gian chơi với chúng. (FotoimperiyA/iStock)
Người ta thường hỏi tôi làm thế nào mà tôi thành công trong việc cân đối nhu cầu của một gia đình và một sự nghiệp khoa học. Câu trả lời ngắn gọn là “chịu khó”, mặc dù đó là câu trả lời đơn giản và chân thực, nhưng nó không phải kim chỉ nam cho những người phụ nữ đang hàng ngày phải vật lộn với các vấn đề này. Đáng lẽ tôi nên đưa cả nam giới góp mặt vào phương trình này, bởi những vấn đề này cũng nên được nam giới coi trọng chứ không riêng gì nữ giới. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này tôi muốn nhấn mạnh vai trò của người mẹ và những ý kiến của tôi xuất phát từ quan điểm cá nhân mình.
Lời đầu tiên và quan trọng nhất mà tôi muốn bàn luận về đề tài đang gây tranh cãi này là bất cứ lúc nào cũng có rất ít người có thể tập trung vào hơn hai công việc tốn nhiều thời gian. Lý tưởng nhất là tập trung vào một hoạt động cốt lõi, nhưng ít bà mẹ nào có được sự xa xỉ ấy.
Một thông điệp không kém phần quan trọng dành cho những người phụ nữ đã có gia đình hay muốn lập gia đình là họ sẽ phải đưa ra những quyết định rất khó khăn. Một người phụ nữ không thể từ bỏ thiên chức làm mẹ, nhưng cô ấy có thể kiểm soát được thời gian để làm tròn thiên chức đó.
Mức độ thành công của một người phụ nữ trên cương vị một người mẹ hay một nhà khoa học phụ thuộc vào việc họ phân chia quỹ thời gian cho hai nhiệm vụ đó như thế nào. Tôi không cho rằng làm mẹ và xây dựng sự nghiệp là hai việc loại trừ lẫn nhau, nhưng để làm tốt cả hai vai trò đó đòi hỏi họ phải có “đường cong học tập”(1) rất lớn. Tôi thấy hầu hết các bà mẹ có chuyên môn nghề nghiệp đều có khả năng tổ chức tốt và họ sử dụng thời gian của mình rất khéo léo. Theo quan sát của tôi, những người không biết quản lý quỹ thời gian thường có vấn đề rất lớn trong việc giải quyết các sự việc cần đến họ.
Các bà mẹ có lối tư duy táo bạo
Đây chính là lý do mà tôi tuyển dụng các bà mẹ. Những người phụ nữ cân đối thành công giữa sự nghiệp và thiên chức của mình thường làm việc hiệu quả hơn nam giới. Trong môi trường làm việc đa nhiệm, các bà mẹ luôn có biểu hiện tốt hơn, vì họ thực sự có nhiều kinh nghiệm hơn.
Thêm vào đó, tôi cũng quan sát thấy các bà mẹ có khả năng “tư duy một cách táo bạo”. Họ không cần tham gia các khóa học đắt tiền để dạy họ lối tư duy gián tiếp và sáng tạo – vì họ đã và đang làm điều đó mỗi khi về nhà với con cái mình.
Trẻ nhỏ không quan tâm cho dù mẹ chúng đã có một ngày làm việc vất vả; chúng thường ích kỷ và luôn muốn mình là trung tâm. Vì vậy, mỗi khi ở nhà, các bà mẹ buộc phải nghĩ ra nhiều cách khác nhau để giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến sự tập trung làm việc của họ.
Chẳng hạn như, nhiều trẻ em có những sở thích đòi hỏi chúng cần phải có “đường cong học tập thẳng đứng”(2). Tôi chắc chắn là mình biết nhiều về trống và đi xe đạp hơn là những gì tôi muốn biết về nó, bọn trẻ đã lôi kéo tôi theo cách mà nếu tôi tự làm thì sẽ không được như thế. Theo đó, tôi tin rằng bọn trẻ đã buộc tôi phải trở thành một người cân bằng hơn và một nhà khoa học chuyên nghiệp hơn.
Theo đuổi sự nghiệp khoa học và làm mẹ không dành cho những người hay nản lòng. Nếu một người không đủ đam mê và khả năng trong lĩnh vực mà họ theo đuổi, có lẽ sẽ rất khó thành công. Thực tế là cố gắng cân đối công việc và thiên chức làm mẹ đòi hỏi một người phải trên mức trung bình. Trung bình không thể là thứ mà người thành công trong việc chuyên môn mong mỏi đạt được.

Thái độ phân biệt đối xử đang dần thay đổi

Điều này thường xảy ra đối với các bà mẹ đang đi làm, bởi vì nam giới đã thiết lập nên các tiêu chuẩn để phán xét họ. Một số nam giới có thái độ phân biệt đối xử không công bằng với họ, mặc dù thái độ ấy đang dần thay đổi, nhưng nó vẫn còn là một chặng đường dài. Tuy nhiên, trước vấn đề cố hữu này, tại sao nữ giới vẫn có thể leo lên nấc thang sự nghiệp?
Hiển nhiên, câu trả lời sẽ là sự thỏa mãn nhu cầu công việc. Lý do thứ hai là khi công việc có thể đòi hỏi một người phải làm ít nhất 60 giờ/tuần, thường thì vẫn cần có một chút linh hoạt. Trong những năm đầu làm mẹ, sự linh hoạt là ở thời gian, có thể là phải làm việc tại nhà khi trẻ bị bệnh hay có thể xem các trận đấu bóng mà họ yêu thích. Sau này khi con cái lớn lên, sự linh hoạt chủ yếu lại thường mang tính chất tài chính.
Lý do thứ ba là dẫu một người thành công trong vai trò làm cha mẹ, thì cuối cùng những đứa trẻ của họ vẫn rời khỏi nhà khi chúng trưởng thành. Câu hỏi tôi thường gặp trong nhiều trường hợp là: các bà mẹ sẽ làm gì khi con cái của họ rời khỏi nhà? Khi các bà mẹ có sự nghiệp không thoát khỏi “hội chứng tổ ấm trống vắng”(3), thì ít nhất là họ cũng đang được bù đắp và an ủi bằng sự nghiệp.
Nhiều ý kiến cho rằng thời gian dành cho công việc cần phải cân bằng với thời gian dành cho gia đình. Tư duy về trạng thái cân bằng nghe khá thú vị, nhưng trong môi trường cạnh tranh cao, chưa chắc người ta đã tìm thấy sự thoả mãn thích đáng trong công việc hay sự thăng tiến. Kinh nghiệm của tôi là không có khái niệm cân bằng đối với các chuyên gia thành công.
Ai cũng vậy, không có ngoại lệ, họ đam mê và thường ám ảnh bởi những thứ họ làm. Dù họ là những doanh nhân thành công, vận động viên thể thao hàng đầu hay những nhạc sĩ tiếng tăm. Chính điều này làm tôi thấy khó hiểu khi mọi người kỳ vọng rằng một nhà khoa học thành công phải phù hợp với khuôn mẫu của những gì mà người ta gọi là “cân bằng”. Các con tôi thường cười khi tôi cố gắng thuyết phục chúng rằng tôi hoàn toàn bình thường. Tôi làm việc nhiều giờ và yêu công việc của mình – Lẽ nào điều đó có thể là bình thường?

Những điều nên và không nên

  • Không nên thấy có lỗi khi dành thời gian cho các trường hợp khẩn cấp của gia đình.
  • Không nên lấy trách nhiệm gia đình như một cái cớ để thoái thác công việc. Dù có con nhỏ hay không thì bạn và đồng nghiệp đều nhận một mức lương như nhau và khi đã nhận lương thì người ta phải bỏ ra công sức tương xứng.
  • Nên ghi nhật ký các sự kiện quan trọng của các thành viên trong gia đình. Và nếu có nghỉ làm để chung vui với họ thì cũng hoàn toàn xứng đáng.
  • Nên có kế hoạch dự phòng. Hãy chắc chắn rằng những người hỗ trợ bạn (như các thành viên trong gia đình và đồng nghiệp) hiểu rõ rằng có thể họ sẽ nhận được yêu cầu trợ giúp.
  • Nên tìm một công việc khác nếu bạn không cảm thấy hài lòng với công việc mình đang làm. Cân đối công việc và thiên chức làm mẹ chỉ có ý nghĩa nếu phần lớn thời gian bạn cảm thấy có niềm vui trong công việc.
  • Nên chắc chắn gia đình của bạn hiểu rằng công việc của bạn thực sự quan trọng đối với tất cả các thành viên trong gia đình. Nếu có thể, nên cho trẻ tiếp xúc với phần công việc nào đó của bạn để chúng có điều kiện hiểu bạn nhiều hơn.
  • Nên sống gần nơi làm việc nếu có thể. Điều này không phải là lúc nào cũng dễ dàng và có thể còn rất tốn kém, nhưng nó thực sự có giá trị rất lớn khi tiết kiệm được thời gian và mang đến sự an tâm, đặc biệt là khi con bạn ở lứa tuổi thiếu niên và thường “ở nhà một mình”.
  • Nên tham gia các buổi họp giữa phụ huynh và giáo viên – bạn cần phải biết những gì đang xảy ra với con mình ở trường.
  • Nên chọn một người bạn đời để chia sẻ mục tiêu và tham vọng của bạn. Một đối tác hỗ trợ nuôi dưỡng con cái sẽ dễ dàng hơn nhiều.
  • Nên hiểu rằng trẻ em không đi kèm hướng dẫn sử dụng. Nhưng một người mẹ hạnh phúc chắc chắn kết quả sẽ là một đứa trẻ hạnh phúc.
(1)”Đường cong học tập”: những nỗ lực cần thiết để học được kĩ năng mới sau một khoảng thời gian nhất định;
(2)”Đường cong học tập thẳng đứng”: những tiến bộ rất nhanh chóng trong khi học những kỹ năng mới và sau đó là những cải thiện chậm hơn cộng thêm với thực hành ở giai đoạn sau;
(3)“Hội chứng tổ ấm trống vắng”: miêu tả trạng thái cảm xúc của các cặp vợ chồng lâm vào hoàn cảnh thay đổi nếp sống khi con cái xa vắng. Bản chất là sự trộn lẫn cảm xúc giữa tự do và mất mát, khoan khoái và buồn phiền.
Bài viết này dựa trên một bài báo đăng trên Tạp chí Khoa học Nam Phi.
Tác giả Brenda Wingfield là thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Nam Phi và là Giáo sư di truyền học tại Đại học Pretoria
Bài viết được công bố lần đầu trên The Conversation. Đọc bài bài viết gốc.

Ăn trái cây

Tác giả: Dr Stephen Mak | Dịch giả: Hội Lạc Việt, NC-USA
6 Tháng Chín , 2015

Nên ăn trái cây khi bụng trống. Chỉ ăn trái cây trong 3 ngày để thanh lọc cơ thể. Không uống nước đá lạnh sau bữa ăn.

strawberries-823782_1280
Dâu tây có tánh chống axít hóa cao nhất trong số các loại trái cây chính, bảo vệ cơ thể tránh ung thư, chống các gốc tự do làm nghẽn mạch máu. (Ảnh pixabay)
Tất cả chúng ta cho rằng ăn trái cây chỉ có nghĩa là mua trái cây, cắt ra từng lát và bỏ vào miệng, nhưng không dễ như vậy. Ðiều quan trọng là phải biết ăn ra sao và khi nào. Ăn trái cây như thế nào mới đúng?
Không ăn trái cây sau bữa ăn! Nên ăn trái cây khi bụng trống. Nếu ăn theo cách này, trái cây sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tẩy uế cơ thể, cung cấp năng lượng cho quý vị đang giảm cân và những hoạt động khác.
Trái cây là thức ăn quan trọng nhất. Thí dụ quý vị ăn hai lát bánh mì, rồi một lát trái cây. Lát trái cây đã sẵn sàng đi thẳng qua bao tử, rồi vào ruột, nhưng lại bị ngăn cản. Trong khi đó, toàn thể bữa ăn bị thối rữa, lên men, và biến thành axít. Khi trái cây gặp thức ăn trong bao tử và dịch tiêu hóa, tất cả thức ăn bắt đầu thối rữa.
Vậy hãy ăn trái cây khi bụng trống, hoặc trước bữa ăn! Quý vị đã nghe nhiều người than rằng – mỗi lần ăn dưa hấu, tôi bị ợ ; khi ăn sầu riêng, tôi bị sình bụng; khi ăn chuối, tôi cảm thấy muốn đi nhà vệ sinh v.v… Thật ra tất cả những điều này sẽ không xảy ra nếu quý vị ăn trái cây khi bụng trống. Trái cây hòa với những thức ăn thối rữa, sẽ tạo nên hơi gas, và làm quý vị bị sình bụng
Những việc như tóc bạc, hói đầu, tư tưởng bực bội, và bên dưới mắt bị quầng đen sẽ không xảy ra nếu quý vị ăn trái cây khi bụng trống.
Không có chuyện vài thứ trái cây như cam và chanh có nhiều chất axít, bởi vì tất cả trái cây đều trở thành chất kiềm (alkaline) trong cơ thể, theo bác sĩ Herbert Shelton, người đã nghiên cứu vấn đề này. Nếu quý vị nắm vững phương cách ăn trái cây cho đúng, quý vị sẽ có được bí mật của sắc đẹp, trường thọ, sức khỏe, năng lực, hạnh phúc và thể trạng bình thường.
Khi cần uống nước trái cây – hãy uống nước trái cây tươi, không uống từ đồ hộp. Không uống nước trái cây đã nấu ấm. Không ăn trái cây đã nấu chín, bởi vì quý vị sẽ không có những chất dinh dưỡng, mà chỉ thưởng thức hương vị của trái cây. Nấu chín làm mất tất cả sinh tố.
Nhưng ăn trái cây vẫn tốt hơn là uống nước trái cây. Nếu quý vị phải uống nước trái cây, hãy uống từng ngụm, từ từ, bởi vì cần để nước trái cây hòa tan với nước bọt trước khi nuốt xuống. (Phép dưỡng sinh Osawa cũng khuyên phải nhai cơm gạo lức 100 lần trước khi nuốt, để gạo hòa với nước bọt). Quý vị có thể chỉ ăn trái cây trong 3 ngày để thanh lọc cơ thể. Chỉ ăn trái cây và uống nước trái cây trong suốt 3 ngày, và quý vị sẽ ngạc nhiên khi bạn bè khen quý vị nhìn thật tươi sáng!
KIWI: Nhỏ mà rất mạnh. Có đủ các sinh tố potassium, magnesium, vitamin E & chất xơ. Lượng sinh tố C gấp 2 lần trái cam.
TÁO: Ăn một trái táo mỗi ngày, không cần đến bác sĩ? Dù táo có lượng sinh tố C thấp, nhưng có tính chống oxy hóa và flavonoid, từ đó tăng cường hoạt động của sinh tố C, giúp hạ tỷ lệ ung thư ruột già, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.
DÂU TÂY: (không phải là con dâu người Tây, mà là trái dâu tây) là loại trái cây bảo vệ. Dâu tây có tánh chống axít hóa cao nhất trong số các loại trái cây chính, bảo vệ cơ thể tránh ung thư, chống các gốc tự do làm nghẽn mạch máu.
CAM: Loại thuốc ngọt nhất. Ăn từ 2 đến 4 trái cam mỗi ngày giúp khỏi bị cảm cúm, hạ thấp cholesterol (mỡ trong máu), tránh và làm tan sạn thận cũng như là hạ thấp tỷ lệ ung thư ruột già.
DƯA HẤU: Hạ nhiệt làm đỡ khát. Chứa 92% nước, và nhiều chất glutathione giúp tăng cường hệ miễn dịch. Dưa hấu cũng có nhiều chất lycopene chống ung thư. Những chất dinh dưỡng khác trong dưa hấu là sinh tố C & Potassium (Kali).
ỔI & ÐU ĐỦ: hạng nhất về sinh tố C, chứa rất nhiều vitamin C. Ổi có nhiều chất xơ, giúp trị bón. Ðu đủ có nhiều chất carotene tốt cho mắt.
Uống nước lạnh sau bữa ăn có thể bị ung thư? Chuyện khó tin?? Cho những ai thích uống nước đá lạnh, bài này dành cho quý vị. Uống nước đá lạnh sau bữa ăn thật khoái khẩu. Tuy nhiên, nước lạnh sẽ làm đông đặc những chất dầu mỡ mà quý vị vừa ăn xong. Sẽ làm chậm tiêu hóa. Khi chất “bùn quánh” này phản ứng với axít, nó sẽ phân nhỏ và được hấp thụ vào ruột nhanh hơn là thức ăn đặc. Nó sẽ đóng quanh ruột. Chẳng bao lâu, nó sẽ biến thành chất béo và đưa đến ung thư. Tốt nhất là ăn súp nóng hay uống nước ấm sau bữa ăn (Ðông y luôn khuyên nên uống nước ấm).
Một điều nghiêm trọng về nhồi máu cơ tim: “thủ tục” nhồi máu cơ tim (Không phải chuyện đùa) Những quý vị nữ nên biết rằng, không phải tất cả những triệu chứng nhồi máu cơ tim đều bắt đầu từ việc vai trái bị đau. Hãy chú ý khi bị đau hàm dữ dội. Có thể quý vị sẽ không bao giờ bị đau ngực khi bị nhồi máu cơ tim. Buồn nôn và toát mồ hôi dữ dội cũng là những triệu chứng thường xảy ra. 60% những người bị nhồi máu cơ tim trong khi ngủ sẽ không thức giấc. Ðau hàm có thể khiến quý vị tỉnh dậy khi đang ngủ say. Hãy cẩn trọng và để ý. Càng biết nhiều, chúng ta càng dễ sống sót.
Một bác sĩ chuyên khoa tim cho biết, nếu mọi người nhận được thông điệp này gửi tiếp cho 10 người khác, thì ít nhất một mạng người sẽ được cứu sống.
Bác sĩ Stephen Mak trị bệnh ung thư thời kỳ chót bằng những cách điều trị “không chính thống” nhưng rất nhiều bệnh nhân đã hồi phục. Trước đây, ông dùng năng lực mặt trời để chữa bệnh. Ông tin rằng cơ thể có khả năng tự hồi phục. Xin xem lời ông bên dưới.
Cám ơn đã gửi bài về trái cây và nước trái cây. Ðây là một cách điều trị ung thư. Gần đây, tỷ lệ thành công của tôi trong việc điều trị ung thư là khoảng 80% . Bệnh nhân ung thư lẽ ra không phải chết. Cách điều trị ung thư đã được tìm ra, chỉ là chúng ta có tin hay không. Tôi rất tiếc về việc hàng trăm bệnh nhân ung thư đã chết theo cách chữa trị truyền thống. Xin cám ơn và cầu Thượng Ðế gia hộ.

Không có nhận xét nào: