a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Bí quyết giúp bà nội trợ loại bỏ độc tố trong bữa ăn

Thực phẩm không an toàn trở thành mối quan tâm hàng đầu của bữa cơm gia đình. Làm sao để tránh được những độc tố có rất nhiều trong thực phẩm? Dưới đây là những bí quyết cho các bà nội trợ.
Loại bỏ độc tố trong măng
Bi quyet giup ba noi tro loai bo doc to trong bua an - Anh 1
Nếu măng là món ăn yêu thích của cả gia đình bạn thì bạn nên hết sức quan tâm về vấn đề an toàn thực phẩm trong thời gian này. Ngay cả khi dùng măng tươi, chưa có chất bảo quản thì cũng không đảm bảo tránh khỏi ngộ độc.
Để tránh độc tố trong măng, tốt nhất phải ngâm qua đêm trước khi ăn. Khi ngâm, dùng nước đun sôi vì độc tố trong măng sẽ hòa tan trong nước nóng. Nếu không có đủ thời gian ngâm qua đêm, bạn luộc măng khoảng 3 lần, cho măng ra hết độc tố cũng như vị đắng sẵn có trong măng.
Bỏ ngay thớt gỗ quá cũ, có dấu hiệu mốc
Những mùn gỗ trên tấm thớt quá lâu ngày có thể sinh ra những loại vi khuẩn có hại cho cơ thể, trong đó có nấm aflatoxin – đây là loại nấm gây ra bệnh gạn, nặng hơn có thể dẫn đến ung thư.
Vì vậy, các bà nội trợ nên bỏ ngay loại thớt gỗ quá lâu ngày, tránh tuyệt đối dùng để cắt thực phẩm sau khi chế biến như các loại thịt luộc, vì nấm sẽ theo thức ăn vào trực tiếp cơ thể một cách dễ dàng.
Chọn thực phẩm an toàn theo mùa
Bi quyet giup ba noi tro loai bo doc to trong bua an - Anh 2
Vào những tháng trời nắng gắt (khoảng tháng 4,5) là thời điểm rau xanh “ngâm” hóa chất nhiều nhất. Do nắng nóng, để rau phát triển xanh tốt cần phải bổ sung lượng phân đáng kể cho cây. Nắng nóng cũng làm sâu bệnh phát triển lây lan nhanh hơn nên người trồng rau phải xử dụng một lượng lớn thuốc trừ sâu, dẫn đến rau không còn an toàn cho sức khỏe.
Vì vậy, các bà nội trợ phải chú ý khi chọn thực phẩm cho gia đình vào mùa khô, tránh những loại rau củ ăn trực tiếp như rau xanh, dưa leo… Một số loại có độ an toàn cao hơn như củ, các loại bỏ vỏ: bầu, mướp, bí. Một điểm cần lưu ý nữa là nên chọn thực phẩm theo mùa vì chúng dễ trồng, cho sản lượng đều mà không cần đến phân bón hay hóa chất bảo vệ cây.
Tránh ăn lại thức ăn thừa
Vì trong thức ăn thừa để lâu có phát sinh nhiều loại vi khuẩn có hại cho đường ruột, dẫn đến những chứng bệnh về đường ruột cũng như là gánh nặng cho hệ tiêu hóa.
Nếu giữ lại thức ăn còn thừa, phải bảo quản trong hộp kín và để ở ngăn đủ mát để không phát sinh vi khuẩn. Khi ăn, hâm chín lại ở nhiệt độ trên 70% để đảm bảo vi khuẩn không còn.
Rã đông thực phẩm đúng cách
Bi quyet giup ba noi tro loai bo doc to trong bua an - Anh 3
Rất nhiều bà nội trợ có thói quen rã đông sai cách mà không hề hay biết như bỏ vào lòng vi sóng (tùy từng loại để bỏ vào lò vi sóng, và mỗi loại có thời gian khác nhau, nếu không biết căn chỉnh, thực phẩm mất chất dinh dưỡng và giảm độ hấp dẫn cho món ăn), rã đông bằng dầu ăn, nước lạnh hay thậm chí cứ bỏ vào nấu lâu hơn một chút.
Cách rã đông đúng và an toàn nhất là bạn bỏ thực phẩm từ ngăn đông xuống ngăn mát của tủ lạnh. Nếu là tảng thịt, có thể bỏ xuống từ đêm hôm trước để đủ lượng thời gian rã đông mà không có cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, thực phẩm vẫn tươi ngon và giữ được chất dinh dưỡng.
Mai Anh
(Ảnh: Internet)

3 cách khắc phục chứng táo bón thật đơn giản

Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng để lâu ngày nó hoàn toàn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
3 cach khac phuc chung tao bon that don gian - Anh 1
3 cách khắc phục chứng táo bón thật đơn giản
Dưới đây là 3 biện pháp đơn giản, dễ áp dụng mà hiệu quả giúp bệnh nhân khắc phục bệnh táo bón .
I. Sử dụng các loại thảo mộc và nguyên liệu sẵn có trong nhà
1. Dầu thầu dầu
Hàng ngàn năm qua, người ta vẫn sử dụng dầu thầu dầu như một bài thuốc hữu hiệu cho những bệnh nhân táo bón. Một thìa dầu thầu dầu, khoảng 15 ml vào buổi sáng sẽ giúp tình trạng táo bón cải thiện rõ rệt.
Loại dầu này ăn toàn khi sử dụng cho cả trẻ em và người lớn.
2. Muối Epsom
Thành phần chính trong muối Epsom là magnesium sulfate có tác dụng nhuận tràng. Hòa tan muối Epsom trong ly nước và uống mỗi ngày.
3. Bột cỏ cà ri
Loại bột này cũng có hiệu quả trong việc điều trị đầy hơi, tiêu chảy. Hòa tan trong nước ấm để uống. Trung bình sử dụng 10-30g chia ba lần mỗi ngày.
Bên cạnh đó, người bị táo bón có thể uống trà bồ công anh cũng đem lại hiệu quả tương đương.
II. Sử dụng những thực phẩm trị táo bón
1. Thực phẩm giàu chất xơ
Các chuyên gia khuyên rằng nên ăn 24-38g chất xơ mỗi ngày để giảm nguy cơ bị táo bón. Các loại thực phẩm giàu chất xơ như lê, táo, ngũ cốc, bông cải xanh, đậu đen, đậu xanh...
2. Quả sung
3 cach khac phuc chung tao bon that don gian - Anh 2
Nếu bạn muốn loại bỏ táo bón mạn tính hãy ăn sung khô hoặc chín. Quả sung có tác dụng như một liều thuốc nhuận tràng tự nhiên. Uống nước ép mận khô cũng được cho là có hiệu quả.
3. Nho khô
Cũng giống như quả sung, nho khô cũng là bài thuốc chữa táo bón tự nhiên và chứa nhiều chất xơ. Hãy ngâm nắm nho khô trong nước qua đêm và ăn vào buổi sáng hôm sau.
Bên cạnh việc xây dựng thói quen lựa chọn những thực phẩm có lợi cho đường tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón, bạn nên tránh xa cà phê những đồ ăn có hại như đồ chiên xào nhiều mỡ như khoai tây chiên, bánh rán, chuối chưa chín, thực phẩm nhiều bột.
III. Xây dựng thói quen lành mạnh
1. Uống nhiều nước
Bạn nên uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày. Nước giúp bôi trơn ruột và làm ẩm thực phẩm bạn ăn, do đó cải thiện nhu động ruột.
2. Tập thể dục
Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm táo bón mạn tính và hình thành thói quen đi vệ sinh đều đặn. Thực hiện các bài tập giúp thúc đẩy các quá trình hoạt động của cơ thể như nhu động ruột.
Bạn có thể lựa chọn các bài tập đơn giản như đi bộ. Đảm bảo tập luyện ít nhất 3 lần mỗi tuần và mỗi lần ít nhất 30 phút.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ WikiHow
Người có dấu hiệu sau cần nói “không” với măng tươi
theo Infonet

4 món cuốn tươi ngon, thanh mát

Thêm vào bữa cơm những món cuốn dễ làm và thanh mát này đảm bảo cả nhà sẽ thích.
Gà cuộn rau củ
Nguyên liệu:
- 227g thịt ức gà; 30ml rượu sake; 2 nhánh hành lá; 2,5cm gừng; 1 củ cà rốt; 2 quả dưa chuột; 5 lá xà lách; rau mùi; lá húng bạc hà; 10-12 bánh tráng
Nước chấm:
- 30g hạt vừng rang; 1,5cm gừng; 1-2 tép tỏi; 45g đường; 45ml xì dầu; 30ml giấm gạo; 10ml dầu vừng; 5ml dầu ớt (có thể thay bằng ớt)
Xem cách làm chi tiết món gà cuộn rau củ tại đây .
4 mon cuon tuoi ngon, thanh mat - Anh 1
Gỏi cuốn tôm thịt
Nguyên liệu:
- 450g tôm, hấp chín, bóc vỏ, bỏ chỉ tôm
- 450g thịt bắp heo (hoặc phần thịt nạc khác của heo)
- Bánh đa (bánh tráng)
- Rau diếp (xà lách)
- Húng bạc hà
- 1 quả dưa chuột
- 16-20 lá hẹ
- 240g bún
- Làm nước chấm: nước sốt hosin (bán ở siêu thị); nước luộc thịt; đường; lạc rang chín, giã nhỏ
(Nếu không có sốt hosin, bạn hoàn toàn có thể chấm món gỏi cuốn tôm thịt này với nước mắm chua ngọt hoặc nước xốt me).
Để có món gỏi cuốn tôm thịt ngon, chị em tham khảo cách làm tại đây .
4 mon cuon tuoi ngon, thanh mat - Anh 2
Tôm cuốn chấm sốt me
Nguyên liệu:
- 300gr tôm (có thể là tôm sú, tôm lớp…); 200gr thịt ba chỉ; 50gr me vắt hoặc 2 quả me tươi (để làm sốt)
- Bún, bánh đa để cuốn; Rau thơm các loại, rửa sạch; Một chút gia vị: mắm, muối đường.
Xem cách làm tôm cuốn chấm sốt me hấp dẫn tại đây nhé.
4 mon cuon tuoi ngon, thanh mat - Anh 3
Phở cuốn tôm chua
Nguyên liệu:
- 1 củ cà rốt, 1 quả đu đủ, rau thơm các loại (húng bạc hà, mùi…)
- 200 gr thịt (Bạn có thể thay thế bằng thịt ba chỉ, sẽ ngon hơn vì không bị khô).
- Tôm chua (có thể mua loại làm sẵn hoặc tự làm)
- Bánh phở cuốn.
4 mon cuon tuoi ngon, thanh mat - Anh 4
Phở cuốn tôm chua vừa ngon, vừa dễ làm lại mát, chị em hãy thử chế biến để gia đình cùng ăn nhé! Tham khảo cách làm tại đây .
Theo Minh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)

Không có nhận xét nào: