a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Uống nước này sau 8 tiếng bạn sẽ giảm 3 cm mỡ bụng

Mỡ bụng sẽ giảm nhanh chóng chỉ bằng phương pháp vô cùng đơn giản.
Giảm cân bằng mật ong và bột gừng
Uong nuoc nay sau 8 tieng ban se giam 3 cm mo bung - Anh 1
Uống nước gừng giúp bạn giảm cân .
Nguyên liệu:
1 cốc nước lọc
2 muỗng cafe mật ong
¾ muỗng bột gừng (có thể dùng gừng tươi)
3 túi trà gói
¾ tách sữa
Cách pha chế: Trong trường hợp bạn không có gừng tươi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bột gừng thay thế. Ở cách pha chế này, đầu tiên bạn dùng một chiếc chảo nhỏ, đổ nước vào chảo. Đun sôi nước, rồi cho mật ong và bột gừng vào cùng. Sau đó, giảm lửa, đậy nắp chảo và để sôi thêm khoảng 10 phút. Tắt bếp, bắc chảo ra ngoài, nhúng túi trà vào nước gừng đang nóng. Tiếp tục đậy kín nắp chảo, ngâm trà gừng trong khoảng 5 -7 phút. Sau cùng, bạn vứt bỏ các túi bã trà, rót trà ra cốc, cho thêm sữa vào khuấy đều và thưởng thức. Hoặc bạn cũng có thể đun nóng lại nước trà gừng trước khi uống.
Một số lưu ý khác giúp bạn giảm cân nhanh
Ăn xa-lát trước bữa ăn
Ăn xa-lát trước mỗi bữa ăn giúp bạn không ăn quá nhiều trong bữa ăn. Bạn cũng nên lưu ý không dùng kèm với những thứ như pho mát nghiền, nước sốt hay kem vì đó là những thứ chứa nhiều chất béo.
Kẹo cao su
Hãy làm cho miệng bạn luôn bận rộn bằng cách nhai kẹo cao su có hương bạc hà. Việc này còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, bạn cũng không nghĩ tới đồ ăn nữa. Như vậy, bạn phần nào đã tạo được phương pháp giảm cân của mình.
Luôn dự trữ loại thực phẩm đông lạnh tốt cho sức khỏe
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn hẳn sẽ không có tâm trí nấu bữa tối. Khi đó, thực phẩm đông lạnh chính là giải pháp. Hãy chọn những loại có hàm lượng calo từ 300-350 là ổn. Có thể dùng kèm một ít xa-lát làm sẵn.

6 bài thuốc trị ho có tác dụng với tất cả mọi người

Thời tiết giao mùa là thời điểm mà chúng ta dễ bị ho nhất. Những cơn ho kéo dài, khiến cho chúng ta vô cùng khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày. Hãy thử áp dụng các bài thuốc dân gian rất hiệu quả và dễ làm.
6 bai thuoc tri ho co tac dung voi tat ca moi nguoi - Anh 1
Lá diếp cá chữa ho cực tốt
1. Chanh đào ngâm mật ong.
Theo kinh nghiệm từ xa xưa, thì chanh đào mật ong có tác dụng rất hữu hiệu trong việc chữa ho. Tuy nhiên bài thuốc trị ho này không nên áp dụng cho trẻ dưới 3 tuổi bởi mật ong có thể ảnh hưởng tới hệ hô hấp và tiêu hóa của trẻ. Mỗi ngày bạn có thể dùng 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê.
Cách ngâm chanh đào mật ong được các bà nội trợ thường áp dụng như sau: Tỷ lệ chanh đào, mật ong và đường phèn là 1:1:0,5; cứ 1kg chanh thì dùng 1 lít mật ong và 0,5 kg đường phèn. Chú ý chúng ta nên dùng mật ong rừng không nên dùng mật ong được nuôi công nghiệp.
6 bai thuoc tri ho co tac dung voi tat ca moi nguoi - Anh 2
Trị ho cực tốt bằng việc sử dụng chanh đào ngâm mật ong
Cách làm: Chanh đào mua về thì ngâm với nước muối khoảng 30 phút, sau đó bỏ cuống cắt thành lát mỏng. Dùng 1 lọ thủy tinh để ngâm, cứ 1 lớp chanh đào thì rắc 1 lớp đường phèn, cuối cùng thì đổ mật ong lên hỗn hợp chanh đường phèn. Dùng vỉ nén chặt lên trên bề mặt để tránh không cho chanh nổi lên, đậy nắp thủy tinh lại. Bảo quản nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
Chanh đào mật ong rất dễ bảo quản và bảo quản được lâu, do đó đến mùa chanh đào các mẹ nên làm sẵn dự trữ 1 bình cho gia đình mình khi cần để sử dụng.
2. Chữa ho bằng lá xương sông.
Bài thuốc này cũng được dân gian sử dụng nhiều. Tuy nhiên nó có vị đắng hơi khó uống, vì vậy không nên cho trẻ nhỏ sử dụng bởi thường trẻ sẽ sợ và uống vào hay bị nôn trớ. Xương sông trong Đông y gọi là hoạt lộc thảo nó vừa là cây gia vị trong các món ăn vừa dùng làm bài thuốc chữa ho rất hiệu quả.
Cách làm: ngắt những búp non của xương sông hấp cách thủy hoặc có thể kết hợp xương sông với lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ trộn với đường hấp cách thủy. Uống ngày 3 lần, mỗi ngày uống khoảng 1 chén 100ml.
3. Mật ong hấp gừng.
Bài thuốc này là sự kết hợp giữa gừng, mật ong có thể kết hợp thêm vỏ quýt, vỏ chanh hoặc cam.
Cách thứ nhất: bạn có thể dùng 5 đến 10g mỗi loại vỏ quýt, vỏ gừng, vỏ chanh hoặc cam cùng với 3g quả ô mai và 30g mật ong, hấp cách thủy sau đó lấy nước uống trong ngày.
Cách thứ 2: cách này đơn giản và vẫn được dân gian thường xuyên sử dụng và cho kết quả hữu hiệu. Đó là dùng củ gừng nhỏ, nướng cho cháy sém, để nguội lột vỏ, giã nhỏ cho ra nước sau đó trộn với 1 ít mật ong. Dùng nước mật ong khi còn nóng còn gừng thì ngậm như ngậm mứt. Với trẻ em không ngậm được gừng thì nên giã nhỏ gừng rồi chế thêm 1 ít nước sôi vào để cho gừng tan ra, sau đó bỏ bã hòa với 1 chút mật ong rồi cho trẻ uống.
4. Chữa ho với quả quất.
Đây là bài thuốc chữa ho khá phổ biến được nhiều người biết đến. Chỉ đơn giản bằng cách cắt đôi quả quất chín, rồi rắc một ít đường phèn lên hấp cách thủy, sau đó uống nước và ăn nguyên quả. Hoặc bạn có thể thay thế đường phèn bằng mật ong cũng phát huy hiệu quả không kém. Mỗi ngày nên kiên trì uống từ 2-3 lần, mỗi lần 1-2 thìa cà phê.
5. Mật ong hấp tỏi.
Cách làm: Chuẩn bị 4 đến 5 nhánh tỏi, đập dập, trộn đều mật ong, đem hấp cách thủy tới khi ngửi thấy mùi tỏi hăng hắc là được. Để nguội, uống từ 2 đến 3 lần/ngày, mỗi lần 1 – 2 thìa cà phê. Mật ong khi hấp cùng với tỏi làm tăng tính kháng sinh tự nhiên, giảm viêm họng, tăng sức đề kháng.
Có thể làm tương tự cách trên với các nguyên liệu khác như: cánh hoa hồng, rễ chanh, lá húng chanh, quả phật thủ, hoa khế, hoa đu đủ đực, lá tía tô, hành hoa… Tùy theo những nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đình mà sử dụng để chế biến.
Trường hợp không có các nguyên liệu phối hợp, có thể dùng mật ong nguyên chất. Khi dùng cho trẻ dưới 1 tuổi, nên hấp mật ong trước khi dùng.
6. Bài thuốc trị ho bằng rau diếp cá.
Rau diếp cá là loại rau được sử dụng nhiều trong các món ăn. Ngoài ra theo Đông y thì rau diếp cá có tính mát vị cay, tanh có tác dụng làm thuốc chữa bệnh như chữa chốc đầu, ghẻ lở, đau răng và đặc biệt có tác dụng rất tốt trong vấn đề trị gió, ho khan có đờm.
Cách chữa ho bằng rau diếp cá được dân gian lưu truyền như sau: Rau diếp cá rửa sạch, cho vào cối giã thật nhuyễn, sau đó, đun sôi và giảm nhỏ lửa. Tiếp tục đun trong khoảng 20 – 30 phút, thỉnh thoảng đảo cho rau nhừ đều. Bắc ra, để nguội, lọc lấy nước cho bé uống. Có thể cho thêm chút đường vào để bé dễ uống. Mỗi ngày uống từ 2 – 3 lần, uống sau bữa ăn khoảng một giờ đồng hồ.
Theo Baithuoc.vn

Thực phẩm thừa mọi người bỏ đi nhưng là thần dược cho sức khỏe

Thực phẩm thừa tưởng chừng như bỏ đi nhưng lại là thần dược cho sức khỏe mà ít ai ngờ tới!
Thuc pham thua moi nguoi bo di nhung la than duoc cho suc khoe - Anh 1
Các loại hạt
Khi chế biến thực phẩm, hạt cà chua và dưa chuột bạn thường bỏ đi, nhưng đừng lãng phí thế. Với những loại hạt này, trộn với một ít dầu ô liu, giấm… là bạn có được món khai vị thanh mát trộn dầu giấm thơm ngon và dễ ăn.
Hạt chanh có thể được giữ lại để làm chất keo dính tự nhiên nếu bạn có ý định làm món mứt hay món thạch.
Vỏ dưa hấu
Cả vỏ có màu trắng hoặc màu xanh lá cây của dưa hấu có chứa citronella. Đây là một loại axit amin làm tăng lưu thông máu và làm giãn nở các mạch máu. Vì vậy, nó cực kỳ tốt cho bệnh huyết áp cao và bệnh tiểu đường . Bạn có thể làm sinh tố bằng cách hoặc nước ép với phần ruột bên trong.
Vỏ hành, vỏ tỏi
Nhiều người có thói quen bóc hết lớp vỏ của hành tây và tỏi trước khi chế biến mà không hề biết rằng đó lại là một sai lầm. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa, được gọi là quercetin. Chất này giúp làm giảm viêm cơ và chống lại dị ứng.
Bạn có thể thêm vỏ trong khi nấu và loại bỏ nó khi ăn hoặc sau khi chín. Chống oxy hóa này ngấm vào thức ăn và làm cho nó lành mạnh hơn. Đây là một trong những phần thực phẩm siêu tốt mà không nên bỏ đi.
Các loại vỏ củ quả
Vỏ ở củ quả cũng thường chứa các vitamin, khoáng chất và có thể ăn sống hoặc dùng theo một số cách: Nướng giòn: Vỏ khoai tây, cà rốt, táo hoặc bất kỳ loại rau củ quả khác ướp với dầu ô liu và một số gia vị. Sau đó nướng đến khi vàng và giòn, khoảng 8-10 phút và thưởng thức giống hệt vị như khoai tây chiên và thậm chí còn ngon hơn.
Làm hương vị: Vỏ hành tây tạo cho món súp gà có hương vị ngon đặc biệt hơn. Vỏ cam quýt sẽ làm nức mùi các loại nước sốt.
Làm trà uống: Vỏ cam và vỏ táo có thể đun sôi và kết hợp với các thành phần để thành món trà tự chế hoàn toàn tự nhiên.
Vỏ khoai tây
Bạn có biết rằng vỏ khoai tây có nhiều lợi ích hơn so với khoai tây. Vỏ khoai tây có chứa chất xơ khoảng một nửa so với một củ khoai tây. Vứt bỏ nó đồng nghĩ bạn đang vứt bỏ canxi, vitamin B, vitamin C, sắt…
Vì vậy, khi nấu khoai tây bạn hãy nấu cả vỏ nhưng phải rửa sạch cẩn thận và ngâm trong nước ấm. Bạn có thể lấy vỏ khoai tây rửa sạch xay nhuyễn nấu ăn để giúp hạ huyết áp.

Không có nhận xét nào: