a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Tẩy tế bào chết và làm trắng da với mặt nạ dứa

Axit alpha hydoxy trong quả dứa làm chậm đáng kể quá trình lão hóa, vì thế có một cách rất đơn giản để tẩy tế bào da chết và làm sáng da với dứa.
Tay te bao chet va lam trang da voi mat na dua - Anh 1
Trong quả dứa chứa một loại enzym tên là papain kích thích việc thay thế các tế bào da cũ, làm mờ các sắc tố nâu, đen. Axit alpha hydoxy trong dứa làm chậm đáng kể quá trình lão hóa , vì thế có một cách rất đơn giản để tẩy tế bào da chết và làm sáng da là các chị hãy ép lấy nước dứa chín, dùng bông tẩy trang thấm đều lên mặt, massage trong vòng10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Dưới đây là những cách làm đẹp đơn giản từ quả dứa:
Mặt nạ dứa làm trắng da
Dùng 2 - 3 miếng dứa chín đã gọt vỏ và mắt dứa rồi xay nhuyễn, trộn đều với 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh bột mì và 1 muỗng canh nước hoa hồng, khi hỗn hợp sánh mịn là dùng được. Cần rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lên mặt 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này cũng rất tốt cho những người có làn da dầu vì tính axit trong dứa có thể điều tiết lượng dầu tiết ra trên mặt.
Tẩy tế bào chết toàn thân
Tẩy da chết toàn thân không chỉ làm sạch bụi bẩn, lớp tế bào già cũ mà còn làm sáng da, trẻ hóa da toàn thân cho làn da phụ nữ. Cần 1 quả dứa tươi và 1 bát con đường. Trước hết, hãy cắt dứa thành 3 - 4 lát mỏng, to bản, ăn phần cùi và phết đường lên phần vỏ dứa to bản. Sau khi tắm qua với nước ấm, bạn dùng lớp vỏ dứa phết đường chà xát lên toàn thân. Đường sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết, các vitamin A, C, E trong dứa sẽ nuôi dưỡng làn da, giúp làn tươi trẻ lâu dài.
Làm mềm mại da chân
Dùng 1 trái dứa tươi, bỏ vỏ, xay nhuyễn, pha trộn với tinh dầu bạc hà (hoặc các loại thảo mộc khác) rồi massage một cách nhẹ nhàng cho đôi chân luôn mịn màng và vùng da dưới bàn chân luôn được loại bỏ các vết chai cứng. Bạn có thể đắp hỗn hợp trên trong 10 phút, sau đó dùng đá bọt chà chân để làm sạch. Loại đá này bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại các cửa hàng mỹ phẩm.
Lưu ý:
Nên sử dụng dứa tươi cho việc làm đẹp da, tuy nhiên vitamin C có trong dứa bị mất hiệu lực khi tiếp xúc với không khí, vì vậy bạn nên giữ sản phẩm trong một hộp kín dưới nhiệt độ của tủ lạnh và chỉ nên sử dụng trong vòng ba ngày.
Một số người bị dị ứng với dứa. Như với bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào khác, bạn nên chà một chút hỗn hợp trên một vùng da tay và kiểm tra xem có bất kỳ phản ứng nào hay không. Tuyệt đối không sử dụng hỗn hợp nếu thấy da bị đỏ, nổi cục hoặc sưng tấy. Không đắp mặt nạ dứa với vùng da bị bỏng hoặc phát ban.
Cách đắp mặt nạ này là phương pháp trị nám tự nhiên rất tốt, vì vậy mỗi tuần nên đắp mặt nạ một lần. Tuy nhiên, những người có làn da nhạy cảm và đang sử dụng thuốc trị mụn, trị nám thì không nên làm hoặc làm 2 tuần/lần và chỉ nên để từ 3 - 5 phút.
Nguyễn Ngô Ngọc Vi

Tự làm mặt nạ bột nghệ trị mụn, nếp nhăn, sẹo và trắng da tại nhà

Mụn, nếp nhăn, các vết sẹo và quầng thâm dưới mắt có thể khiến bất cứ ai cũng trở nên tự ti. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ chúng bằng các loại kem trị mụn, trị sẹo, kem làm trắng da. Song nếu mua chúng trên thị trường, bạn sẽ phải chịu 1 khoản chi phí không nhỏ và một số loại kem còn chứa hóa chất không có lợi cho làn da.
Thay vì phải bỏ 1 khoản tiền kha khá ra mua, bạn có thể tự làm mặt nạ trị mụn, trị sẹo, trắng da bằng ngay những thực phẩm có trong nhà bếp và tủ lạnh của bạn.
Cụ thể, mặt nạ chiết xuất từ bột nghệ sẽ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả, mang đến cho bạn làn da hoàn hảo nhất. Chúng cũng rất hiệu quả trong việc điều trị mụn, loại bỏ những vết sẹo và làm giảm nếp nhăn, quầng thâm. 
Cùng với bột nghệ, các nguyên liệu nhà bếp khác như mật ong, dầu dừa, sữa chua cũng thúc đẩy làn da khỏe mạnh.
Tu lam mat na bot nghe tri mun, nep nhan, seo va trang da tai nha
Mật ong rất tốt để dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Nó cũng có đặc tính chống viêm, giúp giảm tấy đỏ và viêm. Vì thế, mật ong có thể chữa lành vết sẹo mụn trứng cá và làm cho làn da của bạn mịn màng, mềm mại.
Dầu dừa cung cấp kháng khuẩn cũng như các lợi ích chống oxy hóa cho làn da. Nó giúp duy trì làn da trẻ trung và làm mờ vết sẹo mụn.
Sữa chua có chứa axit lactic giúp loại bỏ các tế bào da chết, góp phần loại bỏ các nếp nhăn duy trì độ pH của da.
Khi được sử dụng thường xuyên, mặt nạ bột nghệ sẽ giúp khắc phục các nhược điểm về da, giúp da trắng sáng.
Tu lam mat na bot nghe tri mun, nep nhan, seo va trang da tai nha
Công thức làm mặt nạ bột nghệ tại nhà
Những thứ bạn cần:
Bột nghệ tự làm: 1-3 muỗng cà phê
Sữa chua: 1 muỗng canh
Mật ong: 1 muỗng cà phê
Dầu dừa: 1 muỗng cà phê
Thìa
Bát trộn
Thực hiện:
1. Cho 1 muỗng canh sữa chua trong một chiếc bát.
2. Thêm 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất vào bát.
3. Bổ sung cho thêm 1 muỗng cà phê dầu dừa vào.
4. Cuối cùng, thêm 1-3 muỗng cà phê bột nghệ hữu cơ.
5. Trộn tất cả các thành phần với nhau bạn sẽ được một hỗn hợp mịn, nhất quán.
Cách sử dụng: 
- Rửa mặt và vỗ nhẹ cho khô.
- Áp dụng thoa mặt nạ bột nghệ tự chế trên khuôn mặt với ngón tay sạch của bạn hoặc sử dụng một bàn chải trang điểm.
- Cho phép mặt nạ lưu lại trên mặt khoảng 15 phút.
- Rửa sạch bằng nước ấm.
- Sử dụng mặt nạ này mỗi tuần một lần để có làn da hoàn hảo.
Lời khuyên:
Luôn luôn rửa tay sạch sẽ trước khi chạm vào khuôn mặt của bạn.
Ánh sáng mặt trời khiến da trở nên xấu xí hơn. Do đó, bạn cần mang kem chống nắng với chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên.
Che chắn làn da của bạn với áo tay dài, quần dài và một chiếc mũ rộng vành, nếu bạn phải đi ra ngoài.
Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và uống thật nhiều nước cho cơ thể và làn da khỏe mạnh.
Tu lam mat na bot nghe tri mun, nep nhan, seo va trang da tai nha
Không lạm dụng trang điểm quá nhiều và không bao giờ đi ngủ mà không tẩy trang.
Rửa mặt hai lần một ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ.
Luôn ngủ 7-8 giờ/ngày để làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.
Minh Hạ

Sô cô la không chỉ để ăn mà còn để làm đẹp

Sô cô la ăn nhiều đôi khi có thể gây nổi mụn, nhưng nếu áp dụng lên da thì không hề nổi mụn mà còn giúp da sáng đẹp mịn màng đến mức khó tin, theo boldsky.
So co la khong chi de an ma con de lam dep - Anh 1
Mặt nạ sô cô la giúp da ngừa mụn và tươi sáng 
Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là công dụng tuyệt vời của sô cô la cho làn da nếu được dùng làm mặt nạ.
Ngăn chặn lão hóa
Các flavonoid trong sô cô la giúp da săn chắc và loại bỏ nếp nhăn nhanh. Làm sô cô la sữa tan chảy và sử dụng như mặt nạ. Rửa mặt khi sô cô la khô lại.
Da sáng
Sô cô la chứa chất chống oxy hóa nên giúp bổ sung dưỡng chất cho da và mang lại làn da sáng.
Chống nắng
Sử dụng sô cô la trên mặt có thể làm giảm rủi ro rám nắng. Nhưng tất nhiên phải sử dụng kem chống nắng khi ra nắng và khi về nhà bạn có thể đắp mặt nạ sô cô la để không bị rám nắng.
Ngừa mụn
Sô cô la có khả năng làm giảm viêm và là phương pháp tự nhiên chữa mụn và mụn trứng cá.
Tẩy tế bào chết
Trộn đường và sô cô la và sử dụng hỗn hợp này chà lên da để tẩy tế bào da chết. Đây là một trong những lợi ích tốt nhất của sô cô la trong chăm sóc da.
Cho môi hồng
Bạn có đôi môi sắc tố đen hay thâm, hãy sử dụng sô cô la và đường chà lên môi để loại bỏ sắc tố.
Chữa đồi mồi
Flavonoid trong sô cô la làm giảm các đốm đồi mồi. Đồi mồi là đốm đen khi da bị lão hóa, chúng sẽ biến mất nếu sử dụng sô cô la để chăm sóc da.
Giảm hư hại do ánh nắng mặt trời
Khi đi nắng về, ũ da mặt bằng sô cô la giúp làn da hạ nhiệt. Đây là như một phương thuốc tự nhiên tốt nhất mà không cần phải dùng bất kỳ loại kem nào để làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời.
Tránh da đỏ
Thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào sô cô la để thoát khỏi da đỏ, và làm dịu làn da.
Chữa khuyết điểm trên da
Sô cô la chứa chất chống oxy hóa và làm giảm viêm da, nên chúng có thể giúp loại bỏ tì vết trên da.
Da tươi mới
Sô cô la làm tăng tuần hoàn máu và lưu lượng máu đến da giúp da tươi mới. Vì vậy, các thẩm mỹ viện thường dùng mặt nạ sô cô là để trẻ hóa da.
Ngọc Lam

Không có nhận xét nào: