a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

TUỔI GIÀ CHƠI FACEBOOK



Quen với anh tính ra gần nửa thế kỹ, anh học trước tôi hai lớp, hai đứa có thời gian ở chung xóm nên thường hay đi học chung. Ra trường, mỗi đứa ở một nơi nhưng rồi cùng trở về quê nhà sinh sống.
Gặp anh lần sau thì anh đã về hưu. Anh than thời gian trống vắng quá không biết làm gì cho hết ngày, đang dự tính chơi Facebook. Nghe anh nói tôi cũng ngạc nhiên đa số là người trẻ mới thích chơi như thế này, người lớn tuổi rất ít.
Anh kêu con cháu hướng dẫn lập cho anh một trang. Mỗi ngày anh chăm chú vào công việc này sau khi việc nhà đã xong. Gặp lại tôi anh bào: “Vui lắm anh ạ, anh cũng nên lập một trang cho có với anh em”. Thật ra, chuyện này tôi đã nghĩ đến từ lâu nhưng do không có thời gian nên tôi không thực hiện.
Lần nào gặp anh cũng thế, anh ngợi ca hết lời. Anh góp ý tôi nên lập một trang như ông vậy, có gì anh em trao đổi cùng nhau nhiều vấn đề. Thật tình mà nói, tôi không mấy hào hứng với chuyện này nhưng cũng lập một trang cho anh vui.
Mấy đêm trước lang thang trên mạng, tình cờ tôi vào trang của anh. Lúc đầu, mình hơi tò mò coi anh viết gì, nhưng càng đọc càng thích thú không chịu rời trang.Tôi đâu ngờ người bạn của tôi viết lách tài hoa. Anh viết toàn những chuyện mắt thấy tai nghe trong đời sống xã hội.
Tôi quá bất ngờ về anh. Đúng là con người có nhiều vốn sống thì chuyện gì cũng lịch lãm. Gặp lại anh tôi khen, anh cảm động lắm. Anh bảo, mình nghĩ sao viết vậy, chẳng thêm bớt gì cả. Văn chương chữ nghĩa thời nào cũng quý ở sự chân thật. Nhờ vậy, anh thấy quý thời gian hơn. Xem ra việc viết lách cũng là thú đam mê, vừa thư giãn tinh thần để sống vui sống khỏe. Nhờ vậy, anh có thêm nhiều bạn mới cùng trao đổi về một vấn đề nào đó. Thỉnh thoảng có bạn gởi ý kiến tới góp ý hay tranh luận một vấn đề khiến anh càng vui hơn.
Người ta thường nghĩ chơi Facebook là vô bổ, mất thời gian. Anh thì không nghĩ như vậy, nhờ chơi kiến thức của anh được mở rộng hơn. Anh bảo niềm đam mê này dù sao cũng có lợi hơn người khác mê các trò chơi cờ bạc. Theo anh loại hình giải trí nào cũng vậy, nó tốt hay xấu còn tùy người chơi nữa.
Chợt nghĩ đến một câu của một danh nhân mình đã từng đọc ở đâu đó “Thời gian không bao giờ vô bổ nếu ta biết sử dụng hợp lý”. Với trường hợp của anh có lẽ đúng như vậy.



Tuấn Ba

Không có nhận xét nào: