a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

CHỮA TRỊ CẤP THỜI CHO NGƯỜI BỊ ĐỘT QUỴ.



Khi có người bị đột quỵ, hãy hết sức bình tĩnh. Cho dù bệnh nhân đang ở đâu, cũng không được di chuyển. Vì nếu bị di chuyển, các mạch máu não sẽ vỡ ra. Hãy giúp bệnh nhân ngồi tại chổ và giữ không cho bệnh nhân bị ngã, rồi bắt đầu chích cho máu chảy ra. Nếu bạn có sẵn một cây kim tiêm ở nhà thì tốt nhất, nếu không có kim tiêm, bạn có thể dùng kim may hoặc  một cây kim thẳng.(Nhớ là phải rữa tay bạn thật sạch trước khi thực hiện các việc sau đây.)

1. Hơ kim trên lữa để khử trùng rồi dùng nó để chích mười đầu ngón tay.   

2. Không có các huyệt cụ thể, chỉ cần chích cách các móng tay 1mm.

3. Chích đến khi nào máu chảy ra.

4. Nếu máu không chảy ra được, hãy dùng ngón tay của bạn để nặn ra. 

5. Khi tất cả mười đầu ngón tay đều đã có máu chảy ra, hãy chờ vài phút, nạn nhân sẽ hồi tỉnh.

6. Nếu nạn nhân bị méo miệng, hãy kéo hai tai nạn nhân cho đến khi cả hai tai đều đỏ lên.

7. Sau đó, chích vào dái tai cho đến khi mỗi dái tai có chảy ra hai giọt máu. Sau vài phút nạn nhân sẽ hồi tĩnh.

Chờ cho đến khi nạn nhân trở lại trạng thái bình thường không có một triệu chứng bất thường nào nữa thì mới chở nạn nhân vào bệnh viện vì nếu nạn nhân bị vội vàng chở đi  ngay đến bệnh viện bằng xe cấp cứu,  xe chạy bị xóc sẽ làm cho các mạch máu não của bệnh nhân vỡ tung  ra. Nếu nạn nhân có được cứu sống, ráng lắm mới đi lại được thì cũng do phước đức ông bà để lại mà thôi.

" Tôi học được phương pháp cứu người bằng cách chích cho máu chảy ra từ Bác sĩ Ha Bu-Ting  ở Sun-Juke.  Hơn nữa tôi cũng đã từng có kinh nghiệm thực tế. Vì vậy tôi có thể nói phương pháp này hiệu quả đến 100%. Năm In1979, tôi đang dạy tại trường Ðại Học Fung-Gaap ở  Tai-Chung. Một ngày nọ tôi đang dạy ở trong lớp thì có một giáo viên khác chạy đến lớp tôi và nói trong hơi thở hổn hển:  "Cô  Liu ơi, mau lên, xếp bị đột quị rồi!"

Tôi chạy ngay lên tầng 3. Khi tôi nhìn thấy xếp tôi, ông ChenFu-Tien, thì ông ta da đã nhợt nhạt, nói ngọng ngiụ, miệng méo- tất cả các hiện tượng của chứng độ quỵ. Tôi  liền nhờ một học sinh đến một tiệm thuốc bên ngoài trường học mua một cây kim và dùng nó chích mười đầu ngón tay ông Chen. Khi tất cả mười dầu ngón tay của ông ta đã chảy máu (mỗi ngón tay đều  chảy một giọt máu bằng hạt đậu), sau vài phút, khuôn mặt của ông Chen hồng hào trở lại và đôi mắt  cũng đã có thần trở lại. Nhưng miệng ông ta vẫn còn méo. Thế là tôi kéo tai ông ta cho máu chảy đến tai. Khi tai ông ta đã đỏ, tôi liền chích dái tai phải của ông hai lần để nạn ra hai giọt máu. Khi cả hai tai đều đã được nặn máu, mỗi bên hai giọt, thì một điều kỳ diệu đã xãy ra. Trong vòng 3-5 phút, miệng ông ta đã trở lại hình dáng bình thường và giọng nói trở nên rõ ràng. Tôi để cho xếp tôi nghỉ ngơi một lát và uống một tách trà nóng, rồi tôi giúp ông đi xuống c�An rõ ràng. Tôi để cho xếp tôi nghỉ ngơi một lát và uống một tách trà nóng, rồi tôi giúp ông đi xuống cầu thang và chở ông đến bệnh viện.. Ông nghỉ tại bệnh viện một đêm và hôm sau đựoc xuất viện để trở về trường dạy học.

Mọi việc xảy ra bình thường. Không hề có một tác động nào xấu để lại. Mặt khác, nạn nân đột quỵ thường phải chịu tình trạng mạch máu não bị vỡ  khó tránh khỏi trên đường đi đến bệnh viện. Kết quả là các nạn nhân này sẽ không bao giờ phục hồi được (Irene Liu)

Vì vậy đột quỵ là nguyên nhân thứ hai của tử vong. Nhưng người may man có thể sẽ sống sót nhưng phải chịu bị liệt suốt đời. điều này thật là khủng khiếp. Nếu như tất cả chúng ta có thể nhớ phương pháp chích cho máu chảy ra và bắt đầu quá trình cứu người ngay tức khắc, chỉ trong một thời gian rất ngắn, nạn nhân đã có thể hồi sinh và trở lại bình thường   100% . 

Chúng tôi hi vọng rằng các bạn sẽ bày cho người khác phương pháp sơ cứu này. Bằng cách làm nhưi vậy, đột quỵ sẽ bị chuyển khỏi danh sách các nguyên nhân chính gây tử vong.

(Xin hãy chuyển tiếp cho người khác sau khi bạn đọc xong bài này)


6 lý do bn nên ung sa đu nành

Nếu bn thích ung sa nhưng li b d ng các sn phm t bơ sa hoc cm thy chán khi ung mãi sa bò thì sa đu nành chính là cu cánh hoàn ho.

Sa đu nành khá đc, có v ht ph và có li cho sc khe nhiu hơn là bn nghĩ. Hãy cùng tham kho nhng thông tin dưới đây v sa đu nành.
Mt cc sa đu nành 250ml trung bình cha: 25-31% canxi, 11-31% vitamin D, 89-125 calo, 5g cht béo (trong đó 0.4g bão hòa), 6-10g protein, 1- g đường.
Ci thin lipid (m)

Mt trong nhng vai trò quan trng nht ca sa đu nành là kh năng ci thin lipid máu. Khác vi sa thường cha nng đ cholesterone và cht béo bão hòa cao, sa đu nành thường cha lượng cht béo khá thp và đc bit không có cholesterone. Axit béo không bão hòa dng đơnđa th giúp ngăn chn cholesterone đi vào trong máu. Các nghiên cu cho thy nhng người thường xuyên ung sa đu nành có lượng triglyceride và lipoprotein trong máu thp hơn, giúp ngăn chn nguy cơ đt qu và là thc ung tuyt vi h tr nhng người có tin s gia đình mc H tr s liên kết các mch máu.

Axit cht béo Omega 3 và 6 cũng như cht chng oxy hóa và phyto-hoocmon trong đu nành giúp bn bo v các mch máu khi b v và co giãn. Nhng cht này có vai trò như cht keo dính, ngăn chn cholesterone và nhng tp cht nguy hi xâm nhp vào cơ th. Ngoài ra, chính hn hp các cht dinh dưỡng này giúp bn ci thin đ đàn hi và tình trng lng ca các mch máu, giúp chúng được bo v tt hơn mi khi huyết áp thay đi.
H tr gim cân
Sa đu nành cha lượng đường t nhiên thp hơn sa bò. Trong khi sa bò cha khong 11g đường trong 1 cc 250 ml, thì sa đâu nành ch chiếm bng mt na, tương đương vi 6g đường. Chính vì thế, 1 cc sa đu nành trung bình ch cha 81 calo, ngang nga vi sa tách béo. Ngoài ra, axit béo không bão hòa dng đơn trong sa đu nành có kh năng ngăn chn s hp th cht béo vào đường rut, h tr gim cân. Hơn thế na, ung sa đu nành s cung cp cho bn nhiu cht xơ hơn, nên s to cho bn cm giác no lâu hơn.
Ngăn nga ung thư tuyến tin lit
Sa đu nành cha ngun phytoestrogen di dào (hoocmon n, chính vì thế nam gii được khuyên không nên tiếp th QUÁ nhiu sn phm t đu nành), nên s ngăn hoóc-môn sinh dc nam là testosterone tiết ra quá nhiu. Lượng hoocmon nam testosterone thp hơn đng nghĩa vi vic nguy cơ mc ung thư tuyến tin lit gim. Các nghiên cu đã cho thy nhng người đàn ông ăn theo chế đ giàu đu nành thường ít mc các bnh phì đi hoc ung thư tin lit tuyến hơn.


Ngăn nga các triu chng tin mãn kinh
Trong thi k mãn kinh, lượng hoóc-môn phytoestrogen tiết ra trong cơ th ph n rơi xung mc thp nht. Vic suy gim hoocmon đt ngt như thế s dn đến nhiu vn đ sc khe đi vi ph n thi k hu mãn kinh. Nhng người này thường có nguy cơ mc bnh béo phì, bnh v tim mch và đái tháo đường cao hơn hn. Ngoài ra, h còn d b trm cm, mt ng, thay đi cm xúc và gp các vn đ v th cht nhiu hơn. Hoocmon phytoestrogen trong đu nành là s thay thế quý giá cho lượng hoocmon b mt đi. Vì vy, thường xuyên ung sa đu nành s giúp gim và làm chm các triu chng và hu qu hu mãn kinh.
Ci thin bnh loãng xương
Bnh loãng xương gây ra tình trng xương yếu dn, tr nên mm và d gy. Hoóc-môn phytoestrogen trong đu nành giúp hp th calci vào cơ th làm xương chc khe hơn. Đ ti đa hóa tác dng, bn nên mua sa đu nành có b sung vitamin D và calci đ ung.

Không có nhận xét nào: