a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới




  1. Đã bao giờ chúng ta thắc mắc xem những biểu tượng logo của các thương hiệu đến từ đâu? Cảm hứng nào để hãng Apple khi cho ra logo là quả táo bị cắn một góc chứ không phải là một quả táo lành lặn?

    Chúng ta sẽ phải ngạc nhiên với ý nghĩa thực sự của 12 logo sau đây và đằng sau mỗi logo cả một ẩn ý lớn của nhà sản xuất.

    [IMG]
    Amazon: Suy nghĩ đầu tiên của chúng ta khi nhìn vào logo của Amazon là hình mũi tên trông giống như một khuôn mặt cái miệng cười rộng. Có nghĩa là Amazon sẽ đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng khi sử dụng dịch vụ và hàng hóa của họ. Nếu chú ý hơn ta sẽ thấy mũi tên bắt đầu từ chữ “A” sau đó kết thúc ở chữ “z” với thông điệp Amazon phục vụ một loạt mặt hàng để bán từ A đến Z (phục vụ đến tận khâu cuối cùng).
    [IMG]

    McDonald's: Nhiều người hiểu là chữ “M” đại diện cho chữ cái đầu của tên công ty. Phía McDonald’s lại muốn mang lại cho khách hàng của mình một thông điệp khác. Trước đó, vào những năm 1960, trong nỗ lực muốn xây dựng lại hình ảnh, công ty đã mời Donald Cheskin – chuyên gia tư vấn thiết kế giúp họ thay đổi logo. Gần như ngay lập tức ông đã thuyết phục họ hãy giữ lại nguyên bản logo của mình. Bởi theo ông chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói. Điều này có vẻ khó tin với nhiều người, nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, bạn sẽ nhìn chữ “M” đó theo cách hoàn toàn khác.

    [IMG]

    Apple: Trong chuyện Adam và Eva đã cùng ăn trái cấm từ cây tri thức và vết cắn trên quả táo đó nằm ở góc bên phải. Bắt nguồn từ truyền thuyết đó mà logo của Apple có hình quả táo khuyết như vậy.

    [IMG]

    IBM: Biểu tượng của IBM là một trong những logo dễ nhớ nhất trên thế giới. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc về những dấu ngạch ngang qua từng chữ cái? Những dấu gạch ngang tưởng chừng như vô nghĩa đó lại có dụng ý rằng, những dấu “Bằng” (=) với thông điệp là BÌNH ĐẲNG.

    [IMG]

    Adidas: Cái tên “Adidas” là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty – Adofl Dassler. Ngay từ những năm tháng đầu tiên của công ty, họ đã rất chú trọng vào vấn đề marketing và biến chữ Adidas cùng 3 đường kẻ sọc đã gần như trở thành biểu tượng đặc trưng của mình. Mặc dù đã thay đổi logo khá nhiều lần, nhưng mỗi khi khách hàng nhìn thấy 3 đường kẻ sọc, họ đều liên tưởng ngay đến Adidas. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.

    [IMG]

    FedEx: Logo FedEx là một trong những biểu tượng sáng tạo nhất. Trước tiên là về màu sắc đơn giản nhưng rất bắt mắt với hai màu xanh và cam. Nếu nhìn kỹ chúng ta sẽ nhìn thấy hình mũi tên, màu trắng được tạo ra các khoảng không giữa chữ “E” và chữ “X”, đại diện cho tầm nhìn của công ty và triển vọng của họ là tiến đến tương lai.

    [IMG]

    Pepsi: Logo của Pepsi chỉ là một vòng tròn đơn giản, nửa trên là màu đỏ, nửa dưới là màu xanh và một dòng màu trắng lượn sóng chạy qua trung tâm. Những màu sắc này đại diện cho lá cờ của nước Mỹ, nhưng ý nghĩa của nó thì lại hoàn toàn khác. Pepsi đã tiêu tốn khá nhiều tiền để thiết kế mẫu logo hiện tại. Khi phải thuyết trình về mẫu logo mới này, nhóm thiết kế đã sử dụng đến 27 trang tài liệu giải thích về ý nghĩa của nó. Theo đó, nó đại diện cho từ trường Trái Đất, phong thủy, thuyết tương đối... và nhiều thứ khác nữa.

    [IMG]

    Google: Trong quá trình tạo ra logo của Google, các nhà thiết kế muốn thể hiện được sự thích thú, sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh, rối rắm. Ban đầu họ chỉ làm lệch đi một số chữ cái nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ mà thay vào đó họ tập trung vào chính màu sắc của chúng. Logo hiện tại của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một công ty thích “chơi đúng luật”.

    [IMG]

    NBC: Logo của NBC tượng trưng cho một con công nhưng bí mật nằm sau đó thì không phải ai cũng biết. Trong quá trình thiết kế logo, NBC thuộc sở hữu của công ty điện tử Radio Corporation of America (RCA ). Lúc đó, TV màu chỉ mới bắt đầu xuất hiện và RCA đang rất muốn quảng bá dòng sản phẩm mới này đến với công chúng. Và với việc tạo ra một logo màu sắc, nó có thể giúp người xem cảm nhận được sự sống động, một trải nghiệm mới mà TV đen trắng không thể nào đem lại được. Vì vậy, một logo dựa trên màu sắc của con công đã được ra đời.

    [IMG]

    Volkswagen: Volkswagen là một nhà sản xuất xe ô tô có trụ sở ở Đức. Từ rất lâu trước khi Hitler được bầu chọn lên nắm quyền ở Đức, ông ta đã cố gắng xây dựng những kế hoạch nhằm sản xuất đại trà một loại xe hơi vừa túi tiền. Volkswagen sở hữu 1 chiếc logo đơn giản và dễ nhận biết nhất trên thế giới, đây là logo chỉ thay đổi chút ít sau hàng chục năm. Logo của Volkswagen, “V” chồng lên trên một chữ “W” trên một nền màu xanh dương, được bao quanh bởi một vòng tròn. “V” là Volks - dân chúng, và “W” là Wagen có nghĩa là chiếc xe. Qua đó, logo sẽ nói lên cho ta ý nghĩa của biểu tượng nghĩa là “chiếc xe của dân chúng”.

    [IMG]

    BMW: Biểu tượng BMW có hình tròn là tượng trưng của một cánh quạt máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe. Lúc đó, các máy bay được sơn bằng màu của các vùng và các màu của cờ Bavarian đều là màu trắng và xanh da trời. Người ta nói rằng phi công đã nhìn thấy cánh quạt máy bay như là nhiều mảng đan xen giữa màu trắng và màu xanh, từ đó trở thành biểu tượng. Huy hiệu tròn trên máy bay cũng là Logo gốc của Karl Rapp.

    [IMG]

    Mercedes-Benz: Mác xe MERCEDES được thành lập từ sự hợp nhất giữa DAIMLER và BENZ vào năm 1926. Đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố này đã được sử dụng để tạo nên logo của MERCEDES (một ngôi sao 3 cánh trong một vòng tròn) và nó không thay đổi cho đến tận ngày nay.

    Theo Khánh Ngọc
    Lao động


Mỗi thương hiệu khi ra đời đều mang những ý nghĩa riêng đến từ người sáng lập và gửi gắm nhiều thông điệp tốt đẹp.

Apple –  Suốt ba tháng trời đi tìm tên thương hiệu, Steve Jobs đưa ra tối hậu thư cho đồng sự: “Tôi sẽ gọi là công ty Apple, nếu 5 giờ sáng mai các anh không có đề nghị nào hay hơn”.

Canon – dựa theo từ Kwanon, nghĩa là Phật Quan âm (tiếng Anh: Buddhistic Goddess of Mercy), nhưng để tránh sự phản đối của các tổ chức tôn giáo,nó được viết thành Canon.

Fuji – núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất và là biểu tượng của nước Nhật Bản.

Google – bắt nguồn từ chữ Googol, có nghĩa là số 1 với 100 số không. Từ “A Google” được ghi trên tấm ngân phiếu của người sáng lập đầu tiên gửi các đồng nghiệp. Và rồi tất cả nhất trí với tên gọi của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới là Google.

HP (Hewlett-Packard) – hai nhà sáng lập công ty là Bill Hewlett và Dave Packard đã quyết định tung đồng xu để xác định tên ai đứng trước. Và kết quả Bill là người may mắn hơn.

Hitachi – tiếng Nhật nghĩa là “Mặt trời mọc”.

Intel – Bob Noyce và Gordon Moore muốn đặt tên công ty là Moore Noyce nhưng lúc đó thương hiệu này đã có sở hữu. Vì vậy, cả hai người quyết định sử dụng chữ viết tắt của INTegrated ELectronics để đặt tên cho công ty.

Nokia - Tên hãng "Nokia" được đặt theo tên dòng sông Nokianvirta ở gần vị trí thành lập công ty.

Kodak – k là chữ cái yêu thích nhất của George Eastman (người sáng lập công ty). Ông quyết định tìm một từ bắt đầu và kết thúc đều bằng chữ cái k. Mặt khác, chữ k trong bảng an-pha-bê của tất cả các ngôn ngữ (trừ các ngôn ngữ tượng hình) đều viết giống nhau. Và một điều nữa, khi ta chụp ảnh thì tiếng máy ảnh nghe như: cô-ô-đắc (Kodak).

LG – là hai chữ cái đầu của: Lucky và Goldstar.

Microsoft — Chữ "Micro" vào thời kì đó đại diện cho khái niệm máy tính và "Soft" có nghĩa là phần mềm. Đầu tiên thương hiệu này được viết Micro-Soft. Tuy nhiên, để thuận tiện khi giao dịch với đối tác và viết nhanh hơn nên người ta bỏ đi dấu gạch ngang.

Motorola – người sáng lập, ông Paul Galvin nghĩ ra tên này khi công ty của ông bắt đầu sản xuất đài (radio) cho xe ô tô. Các công ty cung cấp phụ tùng thời đó đều có tên kết thúc bằng chữ “ola”.

Samsung - là một chữ tiếng Hàn được tạo bởi hai phần: Sam và Sung. Trong đó Sam có ý nghĩa là "ba" - tượng trưng cho sự "đông đảo, lớn mạnh và quyền lực"; còn Sung có ý nghĩa là "ngôi sao" và trong truyền thống văn hóa Hàn Quốc đây là biểu tượng của sự "trường tồn, bất diệt".

Sony – tiếng Latin “Sonus”(âm thanh), còn sonny nghĩa là cô bé (tiếng lóng).

Toshiba – là tên ghép của hai công ty hợp nhất Tokyo Denki (Tokyo Electric Co) và Shibaura Seisaku-sho (Shibaura Engineering Works).

Yahoo – tên một nhận vật trong cuốn Những cuộc phiêu du của Gulliver (Gulliver’s Travels) nhà văn Jonathan Swift . Tuy nhiên, hiện nay đang có xu hướng giải thích cái tên tên này là: Yet Another Hierarchical Officious Oracle (nghe có vẻ như: “Thêm một hệ thống tìm kiếm xây dựng theo nguyên tắc thứ bậc”).


Ý nghĩa ẩn giấu sau 10 logo thương hiệu nổi tiếng


Nhiều người nhìn thấy logo của LG, Amazon hay FedEx hằng ngày mà không nhận ra những ý nghĩa đằng sau chúng.


Dù người ta đã tốn nhiều giấy mực để bàn về ý nghĩa của logo LG, một số người khác phát hiện ra rằng có một khuôn mặt pacman ẩn giấu đằng sau logo của hãng này. Pacman vốn là một trò chơi điện tử rất phổ biến ở Nhật Bản và các nước phương Tây trong thập niên 1980. Sức ảnh hưởng của trò chơi này lớn đến nỗi từng có cả một "văn hóa pacman" thời kỳ đó.

Nhiều người nhìn thấy logo của LG, Amazon hay FedEx hằng ngày mà không nhận ra những ý nghĩa đằng sau chúng.

Ảnh

Dù người ta đã tốn nhiều giấy mực để bàn về ý nghĩa của logo LG, một số người khác phát hiện ra rằng có một khuôn mặt pacman ẩn giấu đằng sau logo của hãng này. Pacman vốn là một trò chơi điện tử rất phổ biến ở Nhật Bản và các nước phương Tây trong thập niên 1980. Sức ảnh hưởng của trò chơi này lớn đến nỗi từng có cả một "văn hóa pacman" thời kỳ đó.

Ảnh

Khi nhìn logo của cửa hàng sách trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon, người ta dễ dàng nghĩ đến một cái miệng cười thân thiện. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn, mũi tên chạy từ chữ A đến chữ Z hàm ý tại cửa hàng của Amazon, khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ từ A đến Z.
Ảnh
Nhiều người đã nhìn logo của FedEx hàng trăm lần mà không nhận ra rằng có một mũi tên được tạo ra bởi hai chữ cái E và X ở cuối cùng. Mũi tên ngụ ý tốc độ của hãng chuyển phát nhanh này.
Ảnh
Logo của công ty phần mềm nổi tiếng thế giới Sun Microsystems bao gồm 4 chữ Sun đan xen nhau và có thể đọc được khi nhìn từ mọi hướng. Các chuyên gia đánh giá đây là ví dụ tuyệt vời về các loại logo có tính đối xứng.
Ảnh

Khi mới nhìn logo của hãng kem hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, khách hàng chỉ thấy hai chữ cái B và R, viết tắt cho thương hiệu Baskin Robbins. Tuy nhiên, sau đó người ta sẽ nhận ra số 31 được nhấn mạnh bằng màu hồng và tò mò muốn biết con số này tượng trưng cho điều gì. Đây là chiêu quảng cáo cho ý tưởng của hãng về việc bán 31 loại kem trong tháng, mỗi ngày một hương vị khác nhau.

Ảnh

Hãng truyền thông NBC sở hữu một trong những logo nổi tiếng nhất trên thế giới, bao gồm hình một con công đang xòe rộng đuôi, cổ nhìn sang bên phải, biểu lộ hàm ý công ty này luôn nhìn về phía trước, không phải phía sau.

Ảnh
carrefour

Carrefour là tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới. Do là một công ty của Pháp, từ Carrefour trong tiếng Pháp mang nghĩa "đường giao nhau". Logo của hãng bao gồm chữ “C” ở giữa và 2 mũi tên chỉ hai hướng ngược chiều.

Ảnh

Five-Ten là một hãng nổi tiếng chuyên sản xuất giày thể thao, có trụ sở tại Mỹ. Logo này khiến người ta không thể quên cái tên Five Ten, khi nhìn từ một hướng họ sẽ nhìn thấy con số 5 và nhìn từ hướng khác thì lại nhận ra số 10.

Ảnh
Toblerone

Logo của thương hiệu socola Toblerone ẩn giấu hình một con gấu trên hình đỉnh núi. Con gấu này là biểu tượng của thành phố Berne, Thụy Sĩ, nơi sản xuất ra loại socola nổi tiếng thế giới này.

Ảnh
folkware

Logo độc đáo của dịch vụ thực phẩm trực tuyến Forkware mang hình cái dĩa (fork) quấn tròn như một dây mạng (wire). Logo này cũng trông như ký hiệu @, mang tính công nghệ cao.

Theo VnExpress

Logo đầu tiên và hiện nay của các thương hiệu nổi tiếng

Các thương hiệu lớn của thế giới như Microsoft, Canon, Nissan… luôn chú trọng vấn đề logo, đảm bảo hình ảnh này trong mắt công chúng đơn giản nhất nhưng cũng ấn tượng và dễ nhớ nhất.
Tuy nhiên, trong những ngày đầu phát triển, logo của các thương hiệu nổi tiếng hầu như chưa đạt được những tiêu chí này. Thậm chí, có nhiều logo khi đó trông khá… ngố.
Dưới đây là hình ảnh về logo của một số thương hiệu nổi tiếng thế giới ở những ngày đầu thành lập và hiện nay do trang Daily Mail tập hợp và giới thiệu:
Microsoft
Vào năm 1975, Bill Gates rời Đại học Harvard để thành lập nên Microsoft cùng với người bạn thời thơ ấu Paul Allen. Về sau, hãng này đã trở thành công ty phần mềm lớn nhất thế giới, với sản phẩm số 1 là hệ điều hành Windows ra đời vào năm 1983. Đầu tiên, hai phần “Micro” và “soft” trong logo của hãng này được tách rời. 
McDonald
Vào năm 1940, hai anh em Dick and Mc McDonald mở nhà hàng đồ nướng McDonald’s ở San Bernardio, California. Đến năm 1955, Ray Croc gia nhập công ty này với tư cách một đại lý nhượng quyền. Sau đó, Croc mua lại chuỗi nhà hàng McDonald’s và phát triển hệ thống ra toàn thế giới. Logo hiện nay của McDonald’s hầu như không còn “dính dáng” gì đến logo đầu tiên của hãng.
Nintendo
Vào năm 1889 tại Kyoto, công ty Fusajiro Yamauchi bắt đầu sản xuất các bộ bài Hanafuda kiểu Nhật. Đến năm 1933, công ty này đổi tên thành Yamauchi Nintendo & Co. Tiếp đó, đến năm 1951, công ty một lần nữa đổi tên thành Nintendo Playing Card Co. Ltd. Đến những năm 1970, công ty này nhảy vào lĩnh vực trò chơi video, điển hình của giải trí tương tác và làm nên sự nổi tiếng của Nintendo ngày nay. Logo của Nintendo ngày ấy và bây giờ cũng khác nhau một trời một vực.
Nissan
Hãng sản xuất ôtô Nissan của Nhật được thành lập vào tháng 6/1934 sau khi thâu tóm hãng xe Datsun. Đến thập niên 1960, Nissan đã gây được ấn tượng mạnh tại thị trường Mỹ với chiếc xe Datsun Roadster. Ngày nay, Nissan tiếp tục khẳng định chỗ đứng trên thị trường với những sản phẩm gây ấn tượng tốt như chiếc xe điện Leaf. So với logo đầu tiên, logo hiện nay của Nissan trông đỡ màu mè và có phần hiện đại hơn.
Lego
Vào năm 1932, bác thợ mộc Ole Kirk Christiansen bắt đầu sản xuất những món đồ chơi bằng gỗ, cầu thang và kệ là quần áo trong một xưởng nhỏ ở vùng Billund, Đan Mạch. Hai năm sau đó, cái tên Lego được dùng để đặt tên cho xưởng này. Từ Lego được lấy từ từ “Leg Godt”, trong tiếng Đan mạch có nghĩa là “chơi giỏi”. Logo của hãng đồ chơi Lego nổi tiếng khắp thế giới hiện nay có lẽ gây ấn tượng nhiều hơn với trẻ em so với logo ban đầu của hãng.
Kodak
Với khẩu hiệu ‘bạn nhấn nút, chúng tôi làm công việc còn lại’, George Eastman đã đưa chiếc máy ảnh đơn giản đầu tiên tới tay người tiêu dùng thế giới vào năm 1888 từ văn phòng của hãng đặt tại Rochester, New York. Sau nhiều năm thống trị thế giới máy ảnh, Kodak đã nộp đơn xin phá sản vào đầu năm nay do không cạnh tranh nổi với máy ảnh kỹ thuật số. Logo đầu tiên và hiện nay của Kodak thật khác biệt.
Firefox
Dự án Mozilla được khởi động vào năm 1998 với việc tung ra mã nguồn phần mềm trình duyệt Netscape. Trong năm đầu tiên, cộng đồng Netscape trên toàn thế giới đã đóng góp nhiều chức năng mới cho trình duyệt này. Sau nhiều năm phát triển, trình duyệt Mozilla 1.0 đã được tung ra vào năm 2002. Ở thời điểm đó, trên 90% người sử dụng Internet dùng trình duyệt IE của Microsoft. Tuy không được nhiều người chú ý, nhưng phiên bản đầu tiên của trình duyệt Phoenix (với hình ảnh một con phượng hoàng tái sinh trong lửa) - về sau được đổi tên thành Firefox (cáo lửa) - cũng đã được cộng đồng Mozilla tung ra vào năm đó.
Apple
Hãng công nghệ đình đám nhất thế giới hiện nay Apple tiền thân là công ty Apple Computers Inc ra đời năm 1976, là sản phẩm của sự hợp tác giữa Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne. Công ty này ra đời tại địa điểm trong gara ôtô nhà Jobs ở Califronia, với một logo mang hình ảnh của nhà bác học lỗi lạc Isaac Newton đang đọc sách dưới một gốc cây táo. 5 thập niên sau đó, những sản phẩm như máy tính Mac, máy nghe nhạc iPod, máy tính bảng iPad và điện thoại iPhone của Apple đã làm mưa làm gió khắp thế giới, đưa giá trị vốn hóa của Apple lên mức 600 tỷ USD. Thật khó hình dung khi những sản phẩm sành điệu hiện nay của Apple còn gắn logo đầu tiên của hãng!
Shell
Shell, hiện là công ty lớn nhất thế giới về doanh thu theo xếp hạng của tạp chí Fortune, được thành lập vào năm 1907 qua sự sáp nhập giữa các hãng dầu lửa khổng lồ của Hà Lan và Anh. Hơn 100 năm sau đó, Shell vẫn duy trì cả hai nguồn gốc Hà Lan và Anh của mình, với trụ sở đặt ở Hague của xứ hoa tulip, nhưng cổ phiếu lại niêm yết trên sàn giao dịch London của xứ sương mù. Qua thời gian, logo của Shell vẫn là chiếc vỏ sò và được đánh giá là một trong những logo thương hiệu dễ nhận diện nhất trên thế giới.
Canon
Hãng máy ảnh Canon của Nhật Bản được thành lập vào năm 1934, ban đầu mang tên Kwanon (có nghĩa là Quan âm bồ tát). Một năm sau đó, hãng này đổi tên thành Canon, cùng lúc với việc giới thiệu chiếc máy ảnh 35mm đầu tiên. Đúng nửa thế kỷ sau, Canon giới thiệu chiếc máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên của hãng. Năm 2012, Canon chiếm thị phần 20% trên thị trường máy ảnh kỹ thuật số toàn cầu, với hàng trăm loại máy ảnh cho các tay máy nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Vào năm 2007, Canon tiêu thụ được hơn 25 triệu chiếc máy ảnh, nhiều hơn bất kỳ thương hiệu nào khác.
Xerox
Xerox được thành lập vào năm 1906 ở Rochester, New York, với tư cách là một công ty sản xuất giấy in ảnh và thiết bị ảnh. 50 năm sau đó, Xerox sản xuất ra chiếc máy photocopy hiện đại đầu tiên trên thế giới mang tên Xerox 914. Chiếc máy này là một thành công lớn, đem về cho Xerox 60 triệu USD doanh thu chỉ trong có 2 năm, tạo cơ sở cho hãng vươn lên thành một tập đoàn hùng mạnh. Ngày nay, hiếm có văn phòng nào trên thế giới không có sự hiện diện của máy in hay máy photocopy của Xerox. Thậm chí, Nữ hoàng Anh cũng dùng máy của Xerox.
British Airways
Năm 2009, hãng hàng không British Airways của Anh kỷ niệm 90 năm thành lập. Được xem là một trong những nhà bay nổi tiếng nhất thế giới, British Airways thành lập vào năm 1919, ban đầu mang tên Aircraft Transport and Travel Limited (AT&T), cung cấp chuyến bay hàng ngày đầu tiên từ London tới Paris trên một chiếc máy bay một động cơ. Đến nay, British Airways đã có một phi đội gồm 236 máy bay và 169 điểm đến trên toàn thế giới. Dù công ty đã phát triển mạnh trong gần một thế kỷ qua, logo của British Airways hầu như không có nhiều thay đổi, vẫn giữ màu đỏ và màu xanh da trời truyền thống.
GE
Hãng công nghiệp General Electric (GE) khởi đầu bằng một sản phẩm giản đơn mà có lẽ ai trên thế giới cũng sử dụng hàng ngày. Hãng này được thành lập tại Menlo Park, New Jersey, Mỹ, vào năm 1878 bởi Thomas Edison, người phát minh ra bóng đèn sợi đốt. Qua năm tháng, GE đã phát triển rộng ra nhiều lĩnh vực, có đóng góp vào sự phát triển của radar và động cơ máy bay phản lực. Ngày nay, GE là một tập đoàn công nghiệp khổng lồ, với những sản phẩm trải rộng từ máy rửa bát, lò vi sóng, tới máy ảnh, điện thoại và thậm chí cả turbin gió. GE còn sở hữu 49% kênh truyền hình và xưởng phim NBC Universal. Đó là lý do vì sao mà GE chính là công ty lớn thứ 6 ở Mỹ. Logo của GE không có quá nhiều đổi khác theo thời gian.
AT&T
Ở thời kỳ đỉnh cao trong thập niên 1950-1960, hãng viễn thông AT&T không có đối thủ. Khi đó, công ty thành lập năm 1885 này có hơn 1 triệu nhân viên vào có doanh thu mỗi năm tương đương 300 tỷ USD ngày nay nhờ thế độc quyền hoàn toàn trên thị trường viễn thông. Tuy nhiên, thế độc quyền này đã kết thúc vào năm 1984, khi Chính phủ Mỹ buộc AT&T chia tách thành  công ty con. Vào năm 2005, một trong những công ty này là SBC đã mua lại tên gọi AT&T và tái sinh thương hiệu này.
IBM
Hãng máy tính khổng lồ IBM ra đời vào năm 1900, với cái tên khá “bí hiểm” là International Time Recording Company. Sau đó, công ty này sáp nhập với 2 đối thủ và trở thành IBM vào năm 1925. Tuy đã bị xem là một công ty già cỗi trong thế giới công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt, IBM vẫn được đánh giá cao với những vai trò lịch sử như phát minh ra đĩa mềm vào năm 1971 và tung ra chiếc máy tính cá nhân (PC) đầu tiên trên thế giới 10 năm sau đó. Ngày nay, IBM đặt trọng tâm nhiều hơn vào việc phát triển phần mềm và vẫn là một trong những hãng công nghệ lớn nhất và có lợi nhuận “khủng” nhất thế giới.
Mazda
Được đặt tên theo vị thần thông thái và hòa hợp, hãng ôtô Mazda của Nhật Bản sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 vào năm 2020. Logo đầu tiên của hãng được đưa ra vào năm 1936, dựa trên sản phẩm đầu tiên của hãng là một chiếc xe tải ba bánh. Khi khủng hoảng tài chính châu Á 1997-1998 nổ ra, Mazda đã buộc phải bán lại một lượng cổ phần lớn của hãng Ford của Mỹ. Tuy nhiên, khi các hãng xe Mỹ điêu đứng vì suy thoái mới đây, Ford đành phải bán lại cổ phần trong Mazda và hiện chỉ còn nắm 3% của hãng xe Nhật.
Discovery
Ngay từ những ngày đầu được thành lập bởi hãng BBC và một số nhà đầu tư khác, kênh truyền hình Discovery Channel đã được trao nhiệm vụ sản xuất các bộ phim tài liệu về khoa học, công nghệ, lịch sử và tự nhiên. Logo ngày nay của Discovery vẫn mang hình địa cầu, nhưng trông đã hiện đại hơn.

Không có nhận xét nào: