a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

6 thói quen lười biếng lại khiến bạn xinh hơn

Đôi khi bỏ qua các bước trang điểm tốn thời gian cũng khiến bạn trông cuốn hút hơn.
1. Để tóc khô tự nhiên
Theo Style Caster, nếu bạn muốn có mái tóc óng ả, kiểu cách, sấy tạo kiểu đương nhiên là bước hết sức cần thiết. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn thích vẻ đẹp phóng khoáng, cá tính và muốn tóc mình có độ phồng tự nhiên hoặc hơi lộn xộn một cách có chủ ý, việc để tóc khô tự nhiên sau khi gội lại chính là bí quyết.
Thay vì tốn cả tiếng đồng hồ hì hụi sấy tóc tạo kiểu, bạn chỉ việc hong tóc cho khô một chút, khi tóc vẫn còn hơi ẩm, hãy bóp đều lên tóc một chút mousse để tạo hiệu ứng xoăn nhẹ, phồng tự nhiên cho tóc.
2. Bỏ qua kem nền
Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của kem nền khi nó vừa làm đều màu da lại vừa giúp che giấu những khuyết điểm trên da, mang đến cho bạn một làn da hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, đôi khi việc đánh kem nền lên toàn bộ mặt có thể khiến bạn không kém tự nhiên và thậm chí là già hơn.
Bởi vậy, vào những ngày lười biếng, bạn hãy thử bỏ qua bước đánh nền và chỉ dùng kem che khuyết điểm cho những vị trí cần thiết trên mặt xem sao. Bằng cách này, da mặt bạn vẫn sẽ t nuột nà và tươi trẻ, thoải mái hơn.
3. Trang điểm tối giản và chọn màu son rực rỡ
Nhiều cô nàng thường nghĩ rằng để có thể diện một màu son thật rực rỡ như đỏ hay hồng fuchsia, chúng ta bắt buộc phải trang điểm toàn mặt thật kỹ càng nhưng đây đã là nguyên tắc rất cổ hủ. Khi bạn đang vội hoặc chỉ đơn giản là lười, hãy tán chút kem che khuyết điểm như ở trên rồi tô một màu son thật rực rỡ.
Màu son rực rỡ này không chỉ khiến bạn nổi bật hơn mà còn tạo cảm giác về một khuôn mặt được trang điểm trau chuốt, "đánh lừa" người đối diện rằng bạn đã bỏ rất nhiều thời gian để tút tát cho khuôn mặt của mình.
6 thói quen lười biếng lại khiến bạn xinh hơn
Chỉ cần trang điểm tối giản nhưng màu son rực rỡ cũng giúp bạn luôn nổi bật, cuốn hút.
4. Bỏ qua sơn móng tay
Nếu như những màu sơn móng khác nhau có thể khiến bạn trông sành điệu, thời thượng hơn thì 10 đầu ngón tay sạch sẽ, hồng hào không tô vẽ cũng có sức hút riêng của chúng. So với khi sơn móng, móng trơn có thể kém sắc sảo hơn nhưng lại tạo cảm giác hết sức thanh lịch, tinh tế và dịu dàng.
Trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian để sơn móng, bạn chỉ cần chăm chút để 10 đầu ngón tay trông thật ưa nhìn bằng việc cắt tỉa móng thường xuyên, loại bỏ da chết quanh móng hay thoa kem dưỡng móng...
5. Bỏ qua mascara
Chuốt mascara là một bước hết sức quan trọng bởi nó khiến mắt bạn trông to, long lanh và có chiều sâu hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước này, thay vào đó là uốn mi cho thật cong.
Một hàng mi nhẹ nhàng không vướng bận mascara sẽ mang đến cho bạn diện mạo rất thanh lịch, hiện đại và không cần nhiều thời gian. Không ít chuyên gia trang điểm cũng đồng ý với điều này.
6. Bỏ qua chì kẻ môi
Chì kẻ môi là một công cụ tối cần thiết nếu bạn muốn có một làn môi thật hoàn hảo. Vậy nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để việc kẻ môi, vì phải mất ít nhất 10 phút mới xong một đôi môi. Những lúc như vậy, bạn hãy để cây chì kẻ môi sang một bên, thoa son trực tiếp lên môi và dùng ngón tay tán đều ra.
Nếu không may sai sót, hãy dùng tăm bông sửa sang lại và bạn sẽ thấy làn môi của mình tuyệt đối mềm mại, tự nhiên mà vẫn không kém long lanh.
Phương Mai

4 loại thực phẩm ăn nhiều sẽ khiến da của bạn ngày càng xấu

Để muốn sở hữu một làn da khỏe, trẻ, đẹp, bạn hãy nên tránh xa những thực phẩm dưới đây.
Tại sao chúng ta vẫn bỏ ra rất nhiều thời gian để chăm sóc da đúng quy trình nhưng càng ngày da cũng không thay đổi gì, ngược lại da có biểu hiện xấu hơn trước.
Thực phẩm có chứa nhiều tinh bột
Nếu như bạn đang sử dụng các loại có chứa nhiều tinh bột trắng thì nên cắt đứt sớm để duy trì làn da khỏe mạnh. Vì theo các nguyên cứu tại Papua New Guinea cho thấy, việc nổi mụn trên da mặt là do họ ăn rất nhiều bánh mì và các thực phẩm có nhiều tinh bột. Trong bánh mì và tinh bột thường chứa một lượng insulin khá cao, làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn và tiết nhiều dầu, làm viêm nhiễm và khiến da nổi mụn. Nên hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa tinh bột nhiều để giúp làn da trở nên khỏe đẹp hơn.
4 loại thực phẩm ăn nhiều sẽ khiến da của bạn ngày càng xấu
Thực phẩm nguồn gốc từ sữa
Nếu sữa là một người bạn chăm sóc da rất tốt thì những loại thực phẩm có nguồn gốc từ sữa sẽ không tốt cho da mặt của bạn. Trong sữa chứa một loại chất là IGF-1, chất này làm insulin sinh sản ra nhiều hơn khiến da mặt có nhiều dầu và gây ra mụn. Một số loại sữa tươi có thể dùng làm mặt nạ rất tốt cho da, chúng ta có thể dùng sữa tươi nguyên chất không đường để pha chế nguyên liệu để bổ sung và nuôi dưỡng. Ngoài ra, chúng ta không nên sử dụng sữa có nhiều chất béo vì chat lactose trong sữa sẽ gây kích ứng da, mẩn đỏ và gây mụn nên đây là loại sữa hại da nhất trong các loại sữa.
4 loại thực phẩm ăn nhiều sẽ khiến da của bạn ngày càng xấu
Bánh mì trắng
Không nên ăn nhiều bánh mì trắng nếu như là một chuyên viên chăm sóc da thông minh. Các loại thực phẩm chứa nhiều đường rất dễ khiến cho da mặt bạn nổi mụn trứng cá và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nên dùng những thực phẩm chứa lượng đường có mức ổn định và hạn chế ăn nhiều loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ.
4 loại thực phẩm ăn nhiều sẽ khiến da của bạn ngày càng xấu
Thực phẩm chứa nhiều đường
Đây cũng chính là tác nhân làm cho da bạn trở nên xỉn màu và có nhiều mụn.Trong đường có một số chất gây tổn hại da, ví dụ như alastin và collagen. Khi dư lượng đường trong cơ thể sẽ khiến da bị chảy xệ, hình thành nếp nhăn sớm. Vì thế, muốn sở hữu một làn da đẹp, khỏe và trắng sáng, bạn nên hạn chế sử dụng đồ ăn ngọt để bảo vệ da.
4 loại thực phẩm ăn nhiều sẽ khiến da của bạn ngày càng xấu
Cát An/tổng hợp

Trị nám da bằng phương pháp dân gian, bạn đã thử?

Nám da là tình trạng chung của nhiều chị em khi bước vào độ tuổi 30. Trị nám da có nhiều cách khác nhau, dưới đây là 7 cách trị nám da mà dân gian truyền lại, chị em có thể tham khảo.
Nha đam mật ong
Được biết đến như thần dược trong việc chăm sóc da đẹp tự nhiên, việc kết hợp lô hội với nha đam, mật ong sẽ làm mờ nám nhanh chóng và hiệu quả.
7 cách trị nám hiệu quả được dân gian truyền lại
Nha đam và mật ong giúp giảm tình trạng nám da đáng kể
Cách làm cực kỳ đơn giản: Dùng lô hội, nha đam kết hợp với mật ong rừng hòa với nhau thành một hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên da mặt bị nám hàng ngày. Công dụng của nha đam và mật ong sẽ khiến cho những vết nám mờ đi chỉ sau 1 tháng. Đồng thời lô hội cũng giúp da mềm và mướt lên trông thấy.

Bồ kết nướng
Bồ kết nướng được biết đến trong điều trị các vấn đề về da đầu giúp mái tóc đen láy, hết ngứa, hết nấm da đầu. Ngoài những cách dùng trên thì bồ kết nướng còn có tác dụng điều trị nám tự nhiên mà dân gian truyền lại từ xa xưa.
7 cách trị nám hiệu quả được dân gian truyền lại
Bồ kết nước dùng thường xuyên để trị nám hiệu quả
Cách dùng đơn giản: Lấy bồ kết nướng lên, không nên để bồ kết quá cháy, giã nát bồ kết ra rồi lấy bồ kết đắp lên vùng da bị nám. Bạn sẽ thấy được hiệu của nhanh chóng nếu áp dụng cách này thường xuyên. 
Tinh chất nghệ, mật ong
Tinh chất nghệ mật ong được nhiều người biết đến với bí quyết gia truyền như dạ dày, viêm loét... ngoài những tác dụng chữa bệnh trên thì tinh chất nghệ còn rất tốt cho làn da mang đến những công dụng tuyệt vời làm trắng da, trị các vết nám và tàn nhang lâu năm xuất hiện trên da.
7 cách trị nám hiệu quả được dân gian truyền lại
Mật ong, tinh bột nghệ là hỗn hợp trị nám hiệu quả và nhanh chóng

Cách làm: Lấy 3 thìa bột nghệ trộn với 1 thìa mật ong rừng nguyên chất, trộn với nhau, có thể vo thành từng viên để uống và đắp lên vùng da bị nám. Bạn nên kết hợp cả 2 cách để có tác động nhanh hơn, loại bỏ những đốm li ti trên khuôn mặt và mang đến làn da trắng mịn.
Cỏ xước
Cây cỏ xước thuộc họ rau dền có phần hoa giống cây rau dền cạn. Cả cây cỏ xước đều có thể trị nám da nhưng phần dễ là công dụng nhất và hay được lấy để sao lên thành thuốc trị nám. Nếu dùng tươi bạn có thể dùng luôn cả cây nấu lấy nước với vỏ bưởi để đặc một chút rồi dùng massage nhẹ nhàng trong 20 phút.
7 cách trị nám hiệu quả được dân gian truyền lại
Dùng cả cây nấu lấy nước với vỏ bưởi để trị nám hiệu quả

Cỏ thi
Cây cỏ thi phân bố chủ yếu vùng ôn đới, là một loại cây có hoa đẹp và hương thơm tinh dầu được ưa chuộng. Chúng được ưa chuộng để làm thuốc trị nám da. Cách làm đơn giản, chỉ cần hái cỏ thi về rửa sạch rồi giã nát lấy nước bôi lên vùng da bị nám. Để tự nhiên trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước.
7 cách trị nám hiệu quả được dân gian truyền lại
Dùng cỏ thi giã lấy nước rồi đắp lên vùng da bị nám
Cỏ tranh
Cỏ tranh thuộc loại thân có lá dài và sắc, có nhiều lông tơ gây ngứa. Tuy nhiên, về mặt y học thì cỏ tranh có tính giải độc và kháng khuẩn cực tốt nên nhờ đó có công dụng trị nám da hiệu quả. Cỏ tranh mang về, rửa sạch rồi mang phơi khô, sao vàng hạ thổ để nấu nước uống mỗi ngày.
Trị nám da bằng phương pháp dân gian, bạn đã thử?
Dùng cỏ tranh nấu lấy nước uống mỗi ngày để trị nám hiệu quả
Cỏ tầm ma
Cũng giống cỏ thi, người ta thường dùng cỏ tầm ma trị nám bằng cách hái trực tiếp từ bên ngoài về và giã nát lấy nước đắp lên mặt hay đun sôi chúng với mật ong để dùng dần. Hiện nay cỏ tầm ma được nhiều hãng mỹ phẩm chiết xuất để thành tinh chất trị nám đặc trị, tiện lợi và dễ sử dụng. Cây tầm ma có nhiều B6 và kẽm sẽ cho da đẹp và mềm mại. Ngoài công dụng trị nám người xưa còn kết hợp dùng cây tầm ma với bồ kết làm dầu gội cho mình.
Hi vọng với 7 nguyên liệu từ thiên nhiên trên đây, bạn sẽ có sự lựa chọn tuyệt vời bổ sung vào list các cách trị nám da hiệu quả của mình!
T.M.H (Tổng hợp)

Tôm càng kích thích sinh dục, chữa liệt dương

Tôm càng được dùng trong y học cổ truyền với tên thuốc là hà ngư hay hà mễ. Chủ yếu dùng tươi, có thể phơi khô, tán bột làm thuốc.
Tôm càng kích thích sinh dục, chữa liệt dương
Ảnh minh họa: Internet
Tôm càng còn gọi là tôm đồng, tôm nước ngọt, được các bà nội trợ rất ưa chuộng bởi có giá trị dinh dưỡng cao, thịt tôm chắc, dai, ngọt. Tôm càng được chế biến thành nhiều món ăn rất phong phú và đa dạng như: tôm nướng, tôm rang me, lẩu tôm, tôm tẩm bột rán, chạo tôm… Không chỉ là thực phẩm, tôm càng còn là vị thuốc quý trong Đông y.
Tôm càng được dùng trong y học cổ truyền với tên thuốc là hà ngư hay hà mễ. Chủ yếu dùng tươi, có thể phơi khô, tán bột làm thuốc. Thịt tôm đồng tươi chứa protid, lipid, Ca, P, Fe, vitamin B1, B2, PP, cholesterol, melatonin và acid béo omega - 3. Vỏ tôm có các polysaccharide. Tôm đồng vị ngọt, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ dương khí, lợi sữa, giải độc, chống nôn.
Tôm càng kích thích sinh dục, chữa liệt dương
Tôm càng xào lá hẹ có tác dụng kích thích sinh dục, chữa liệt dương, mộng tinh.
Một số món ăn, bài thuốc từ tôm càng:
Bồi dưỡng cho trẻ cứng cáp, chóng biết đi, chống suy dinh dưỡng: Tôm càng tươi bỏ đầu, rửa sạch, rang nhỏ lửa cho khô giòn, giã nhỏ, rây bột mịn. Dùng bột tôm quấy với bột gạo cho trẻ ăn hằng ngày, mỗi lần 1 - 2 thìa cà phê. Có thể giã hay xay nhuyễn thịt tôm tươi nấu cháo cho trẻ ăn.
Chữa chứng cận thị, trẻ em đái dầm: Rang tôm với dầu vừng ăn hằng ngày.
Phụ nữ sau đẻ thiếu sữa: Tôm càng tươi (nửa bát) bóc bỏ vỏ, giã nát, tẩm rượu nếp và muối, hấp chín, ăn trong ngày.
Hoặc: Tôm càng tươi (100g) xào với 20ml rượu trắng ăn hằng ngày hoặc rang tôm rồi đảo với rượu ăn trong ngày.
Chữa báng bụng: Tôm tươi nấu canh ăn hằng ngày dần dần sẽ khỏi đau.
Kích thích sinh dục, chữa liệt dương, mộng tinh:
- Tôm càng 20g, ngài tằm đực 7 con (sao giòn), giã nát rồi trộn với trứng gà 2 quả rán hoặc hấp chín ăn. 10 ngày là một liệu trình.
- Tôm càng tươi 100g xào với lá hẹ 25g hoặc quả ớt ngọt 50g thêm chút rượu 40 độ.
- Trứng tôm 20g nấu canh với trứng chim sẻ (2 - 3 quả), ăn trong ngày.
Giảm đau lưng: Tôm càng tươi 100g (lột vỏ, rút chỉ lưng) ngâm vào rượu nếp trong 10 - 15 phút, vớt ra, xào chín ăn hằng ngày. Dùng liên tục 3 - 5 ngày.
Ngoài ra, từ các polysaccharid trong vỏ tôm đồng chiết được chất chitosan để pha chế thuốc chữa bỏng, có khả năng kích thích các tế bào biểu mô làm cho vết thương mau lành. Chitosan còn có tác dụng tạo nên tác động kích thích miễn dịch và chống khối u, cải thiện tiến trình thay đổi tế bào và gia tăng các tế bào của vỏ xương.
BS. Thanh Lan

Không có nhận xét nào: