a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

VỀ SÓC TRĂNG VUI TẾT 3 (DÃ NGOẠI VƯỜN XƯA)


Lần nào cũng vậy! về Sóc trăng thì tôi rất khó ngủ rồi chập chờn được một lát thì thức luôn tới sáng, chờ gần đến 5 giờ thi ra khỏi khách sạn cuốc bộ gần đến cầu bon,  tìm một quán ven đường nhâm nhi cà phê nhìn về hướng nhà củ trên đường giữa, trong màn sương mờ nhạt với một tí hy vọng còn thấy được cảnh cũ người xưa mặc dù Sóc trăng bây giờ rất đẹp nhưng trong lòng tôi thì vẫn mải thương nhớ Sóc trăng của ngày xưa đầy ấp những kỷ niệm của tuổi thơ,  của thời còn cắp sách đến trường. Thương lắm và mãi mãi Sóc trăng vẫn còn tên đường giữa, cầu bon, chùa ông Bổn...trường Hoàng diệu trong tôi.

Lên hết cầu thang tầng 2 vừa bước vào hành lang định về phòng,  tôi đã gặp thầy Tâm và anh Điền HD 63 đang ngồi hút thuốc, tôi liền ngồi xuống trò chuyện cùng thầy được vài câu thì thầy Nhiếp, thầy Tháo cũng bước ra góp chuyện có lẽ thầy trò hơi lớn tiếng hay là cũng cùng một tâm trạng như tôi, lần lượt chị Yến rồi Mai HD 65 và thầy Bá cũng bước ra tham gia ...trời đã sáng tỏ thầy trò chúng tôi cùng sữa soạn đi ăn sáng. Mai rủ chị Cúc HD 63 đi ăn bún nước lèo do Quang Cua HD 65 chiêu đãi, tôi và chị Yến đi chung với quý thầy ăn bún "gỏi và" gần khách sạn, riêng anh Vân bị tào tháo rượt từ hôm trước nên không ăn và ra quán cà phê Hương xưa chờ chúng tôi. Đang ngồi uống cà phê thì thì vợ chồng Bạch Tuyết HD 67,  tìm đến với ý định mời quý thầy uống cà phê sáng, chị Yến thấy vậy nên nhường cho Bạch Tuyết trả tiền chầu cà phê....thầy trò chuyện đến 7 giờ thì trở về khách sạn chuẩn bị đi thăm trường Hoàng diệu,  lúc nầy tôi cũng nhận ĐT của Lữ thắng Oai HD 66 từ Phú Lộc cùng đi với Tuấn HD 65 và Nhứt HD 66 trên đường đến Sóc trăng...tôi báo cho các bạn đến thẳng trường Hoàng diệu gặp nhau luôn.


                                                               

Xe đưa thầy trò chúng tôi về trường Hoàng diệu, cô Phụng ( hiện là Hiệu trưởng) niềm nở đón chúng tôi từ cổng trường, cô đã chuẩn bị bàn ghế, trà bánh cho quý thầy và mời chúng tôi vào phòng họp....nhóm học trò tụi tôi đều từ chối với lý do muốn đi vòng vòng trong sân trường, ai thì không biết chứ tui thì ngán cái vụ bị mời lên văn phòng hay phòng họp lắm lắm!!!

Trường bây giờ khác xưa rất nhiều rộng lớn và khang trang hơn, những học trò cũ chúng tôi đi lanh hoanh trong sân trường với một hy vọng tìm lại chút kỷ niệm ngày xưa, hồ sen không còn, căn tin cô Quốc cũng không còn...tất cả đã đổi thay theo thời gian... bất chợt từng nhóm nhỏ được hình thành chia nhau quây quần trong một góc kỷ niệm của mình,  rồi nhắc cho nhau nghe kỷ niệm ngày xưa!... mỗi người trong chúng tôi đều có nhiều kỷ niệm chung và riêng trong 7 năm học tại đây, buồn có vui cũng có nhưng trong lòng chúng tôi không bao giờ quên được ngôi trường thân yêu nầy,  ở một vài góc khuất trên sân trường nầy đã có rất nhiều lời tỏ tình thật vụng dại, thật ngây ngô được dấu kín trong những quyển tập....trao vội vàng cho nhau!... Thầy trò chúng tôi chụp rất nhiều hình kỷ niệm sau đó chúng tôi rời trường đi đến nhà Hào dự họp, trên xe nhiều cặp mắt vẫn còn ngoái nhìn lại ngôi trường thân thương đầy kỷ niệm nầy...



Đến nhà Hào. Khung cảnh nơi đây thật là náo nhiệt, các bạn khoá 66 ra chào đón quý thầy cô trên Sài gòn vào bàn tiệc,  bạn bè trong ngoài khoá gặp nhau tay bắt mặt mừng thăm hỏi nhau ríu rít...thôi thì đủ thứ chuyện nào là gia đình,  sức khoẽ, con cháu ra sao... rồi nhắc lại kỷ niệm ngày xưa. biết bao nhiêu câu phải chi....?? tiếc quá!...khi nhắc đến một bạn nào đó...! quá nhiều giọt lệ tuôn rơi khi nhắc đến những người bạn đã mất, hay một hoàn cảnh éo le khó khăn của bạn mình trong cuộc sống....và chắc hẳn là cũng có những suy nghĩ bâng quơ hay ngậm ngùi về một mối tình tuổi học trò của một người bạn hoặc của chính mình khi gặp lại "người ấy" tại đây?!,,
Lần nầy mấy bạn khoá 66 trình bày nhạc phẩm "Hành khúc Hoàng diệu" của thầy Hoàng việt Sơn rất hay cộng thêm phần phụ hoạ của khán giả cựu học sinh nhiều khoá nên thật sinh động,  tiếng cười, giọng hát cộng thêm tiếng vỗ tay khi thầy cô hoặc bạn trúng xổ số của Ban tổ chức,  tất cả đã tạo cho không khí của ngày hội hôm nay càng lúc càng vui, càng ấm tình đồng môn.


Thể hiện thật rõ nét tinh thần "Tôn sự trọng đạo",  các bạn khoá 66 đi đến tận bàn trao quà cho thầy cô. Ngoài những phần quà tặng và xổ số của BTC ngày hội của khoá 66 lần nầy, chị Hạnh HD 64 -71 cũng tặng 100 chiếc nón lá cho quý nữ sinh...được dịp mấy cô nầy thi nhau làm dáng chụp hình, chiếc áo dài trắng cộng thêm cái nón lá nghiêng nghiêng đã từng làm cho biết bao chàng ra ngẫn vào ngơ  hôm nay lại làm cho mấy nam sinh chúng tôi tiếc "hùi hụi" cám ơn chị Hạnh đã cho nam sinh Hoàng diệu được một lần nữa tìm về ký ức của một thời hoa mộng.
Lần nầy chị Hoàng Yến mặc dù bề bộn lo đưa thầy cô về dự họp nhưng chị cũng mang về hỗ trợ 3 phần quà xổ số riêng cho quý thầy cô trong ngày hội "Dã ngoại vườn xưa"
Cảm kích trước những tấm lòng của anh chị em ngoài khoá đã giúp đở cũng như hổ trợ nhiều mặt cho ngày hội "Dã ngoại vườn xưa", các bạn Chức, Chi, San đã thân tặng Chị Hạnh, Chị Yến và Quốc Lực "Kỷ niệm chương" một chút lòng thể hiện tình đoàn kết của đồng môn Hoàng diệu.


Nếu ngày hội "Dã ngoại vườn xưa" mà không có trò chơi tập thể thì rất là thiếu sót....và để gợi nhớ lại một kỷ niệm vui mà cũng là một kỷ niệm đang được tìm hiểu lại cho chính xác, khoá 66 đã tổ chức trò chơi "Đập nồi đất" trò chơi đã tổ chức trong một lần cắm trại khoảng năm 68 trong sân trường Hoàng diệu...năm đó nồi đất được treo lên các bạn được bịt mắt và dùng một cây tre để đập bể nồi nhận quà...trong đó có khi là kẹo hoặc có khi là nước...nhớ lần đó thầy Điểu dạy thể dục đi lom khom hướng dẫn trò chơi thì...thay vì đập nồi một bạn nào đó lại đập trúng đầu của thầy máu chảy hơi nhiều. 
Tôi đề nghị tổ chức lại trò chơi nầy với mục đích gợi nhớ lại một kỷ niệm ngày xa xưa ấy, nhân đó xác nhận lại bạn nào trong khoá 66 đã đập trúng thầy Điểu...vì có nhiều bạn nhận là mình đã đập trúng thầy... mời thầy cô và anh chị em đồng môn xem video để thưởng thức cuộc thi "Đập nồi đát" của cựu học sinh Hoàng diệu đã ngoài 60 tuổi....







Phần thưởng dành cho trò chơi nầy là những bức tranh cây trái vùng sông nước miền tây do bạn Dương minh Hoàng chụp và thân tặng, mấy bức kia thì hình trái cây...riêng bức của tui trúng thưởng thì có thêm hình một cô thôn nữ rất đẹp. Có một chuyện rất vui như sau: gần đến phần thi đập nồi đất của Cẩm Chức thì xuất hiện ông Xã và  vợ chồng cô con gái của Cẫm Chức đến làm cổ động viên thế là Chức đập một phát là bễ cái nồi tan nát luôn!



Cuộc vui nào cũng phải tàn....tôi về sớm cùng với thầy cô. Kỷ niệm những ngày vui Tết tại Sóc trăng của tôi năm nay sẽ theo tôi đến suốt cuộc đời. Tường thuật lại ngày "Dã ngoại vườn xưa" nầy, tôi chỉ có một mong muốn duy nhất chúng ta hãy cố đến với nhau nhiều hơn nửa.... thật sự thì chúng ta còn rất ít thời gian.

Xe trở về có thêm vợ chồng Chi đi chung về Sài gòn,  lúc nầy xe chật ních quà cáp của thầy cô. rồi tranh trúng thưởng đập nồi lại thêm Quang Cua HD 65 gởi quà biếu thầy cô bè bạn mang về Sài gòn. Đến Vĩnh Long chị Cúc HD 63 mời quý thầy cô và anh chị em trong đoàn ghé dùng cơm trên nhà hàng Tàu du lịch bên dòng sông Tiền xem như tiệc chia tay với thầy cô và đồng môn, vợ chồng chị Cúc trở về Hoa kỳ....tiệc tàn vợ chồng tôi cũng chia tay vợ chồng chị Cúc...bà xã tui lại rươm rươm nước mắt tôi thì siết chặc tay chị mình một cái rồi bước vội lên xe...khung cảnh chung quanh tự nhiên mờ đi,  vậy là mình khóc lúc nào mà không hay!..



Sài gòn 22/2/2016
Nguyễn thành Khánh
HD 65-73


Không có nhận xét nào: