a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

VỀ SÓC TRĂNG VUI TẾT 2 (TIỀN HỌP MẶT)





Vui với khoá 68 đến gần 13 giờ quý thầy cô cùng chị Yến chia tay về khách sạn nghĩ ngơi, theo như chương trình thì phần khách sạn và cơm chiều của thầy cô và anh chị em trong đoàn từ Sài gòn về sẽ do Quốc Lực hỗ trợ,  nên tôi rất an tâm vì anh chàng nầy rất chu đáo! và tôi lại phải về lo chuyện cho ngày mai...

Chợt nhớ không biết anh em trong khoá 66 chuẩn bị cho ngày " Dã ngoại vườn xưa" tới đâu rồi? tôi rủ Chi, San, Chức, Phụng đều là khoá 66 cùng nhau đến nhà Hào (điểm ngày mai sẽ họp mặt),  nhân đó cho mấy bạn Sydney mình thử giọng với ban nhạc luôn ngày mai không sợ bị "ngọng". Nếu không nhắc Cẩm Phương thì rất là thiếu sót, cô em nầy và tôi có bà con họ với nhau đó! mà cái số tui sao cũng ngộ!? bạn học cũng đẹp...bà con cũng xinh, lúc sau nầy tui hay bị bạn bè chọc quê cái vụ nầy lắm! " Khánh Nguyễn hể thấy cô nào xinh đẹp thì lẹ làng nhìn bà con liền?!.." Phương có tập trước (bên Sydney) mấy bài góp vui cho ngày mai nên cũng tháp tùng theo chúng tôi ráp với ban nhạc cho khớp



Anh em trong khoá 66 đã chuẩn bị tươm tất mọi thứ....dựng rạp che nắng, bàn ghế, sân khấu, quà tặng. Thế là chúng tôi bắt tay vào việc tập dượt chương trình, lần nầy tui định hát một bài giúp vui ai ngờ lên ca thữ bị anh em không "duyệt" vì không đúng chủ đề, lại chê là  tui "mất nết"  ai đời con trai 36 tuổi (lộn ngược)  mà hát nhạc tình!,  rồi còn bày đặt ngõng nghẹo mắt nhắm mắt mở chỉ chỏ lung tung... mơ mộng tình yêu tuổi học trò nữa chứ! bị chê quá! hơi quê! định giận bỏ về luôn....ai ngờ thằng Hiếu Liêm lọc cọc đạp xe mang tới 2 đòn pate chã lụa....thế là cơn giận tự nhiên biến mất. Tự nhủ với lòng bạn bè lâu ngày mới gặp nên hàn huyên tâm sự cho thoả tình mong nhớ hơi đâu mà giận hờn như con gái, mà suy nghĩ lại thấy tụi nó nói cũng đúng, vừa đẹp trai như tôi vừa có giọng ca ướt át ru em vào mộng nửa, cho tôi lên hát thì đoạt hết giải thưỡng thế nào cũng bị phân bì! thôi thì nhường lại cho mấy bạn khác vậy!?




Cũng nhờ mấy chai bia cộng thêm pate chã lụa và một dĩa nào me chua, thơm, mận....xoài sống muối ớt, do vơ Hào khuyến mãi mà buổi tiền họp mặt mini của chúng tôi càng lúc càng hào hứng, cười giỡn với nhau như ngày nào còn đi học....phần tập dượt ca hát cũng xong!... lúc nầy bất chợt tâm hồn ăn uống của mấy nàng nữ sinh bỗng trổi dậy, thế là Cẫm Chức rủ cả bọn lên taxi trực chỉ nhà Thu Oanh HD 66 thưởng thức món bánh plan.
Taxi tại Sóc trăng mấy ngày hơi khó kêu nên lần lượt chúng tôi chia nhau mà đi, tôi và Hiển HD 66 đến sau thì Chức, Liên Hương, Phụng và bà xã Hiển đến trước đã giải quyết xong hột vịt lộn, bánh plan, súp cua vvv....vvv... tiệc xã giao nầy Thu Oanh hân hoan mời chào bạn từ phương xa về... tui từ Sài gòn về kể như bạn gần, vã lại còn quá no!  nên chỉ xin một chén súp cua cho vui lòng Thu Oanh.
Vợ chồng Hiển phải về Kế sách thăm người thân, Hương cũng bận chuyện riêng, còn lại Chức, Phụng và tôi thì nhờ có ông xã Phụng đem xe đến rước...thấy lực lượng của khoá 66 phụ trách tiếp đãi cơm thầy buổi chiều hơi mỏng, nên tôi nhờ Phụng ở lại nhà hàng Khánh Hưng tiếp sức với anh em khoá 66...



Đến 17 giờ! Lực cho xe đến chở nhóm thân hữu của tôi đến nhà hàng Hãi tượng....Lực sắp xếp hết sức chu đáo và vui.... một bàn quy tụ toàn nữ sinh xinh đẹp của Hoàng diệu Nam, Bắc Cali, một bàn là phu quân của mấy cô nữ sinh nầy,  bàn còn lại là gia đình và thân hữu của tôi, thường thì khi tôi về Sóc trăng Lực thường rủ tôi về nhà ăn cơm thân mật nhưng lần nầy bạn của Lực về hơi đông...còn gia đình thân hữu của tôi cũng gần chục nên anh chàng nầy ưu ái cho tôi một bàn tiệc tại đây.





Bạn bè chúng tôi được dịp tâm tình thoả thích tiếng "zô zô" pha lẫn tiếng cười... không biết Lực có dặn trước mấy cô tiếp viên...tiếp thị bia không? chứ bàn mấy ông Rể Hoàng diệu đẹp trai phong độ nầy tề tụ toàn mấy cô vừa xinh vừa đáo để... hết cụng ly làm quen, rồi đến màn chụp hình kỉ niệm...vvv....vvv. Bây giờ tôi mới biết lý do Lực sắp xếp cho mấy ông Rể ngồi chung với nhau một bàn cho tiện việc giao lưu với...., bàn tôi cũng hơi xa bàn của mấy nữ sinh phu nhân của mấy ông rể hào hoa nầy,  nhưng mỗi lần bên bàn của mấy ông Rể nầy có mấy cô tiếp viên đến mời bia hay chụp hình tôi đều nghe rõ tiếng "nghiến răng trèo trẹo" từ phía bàn của mấy nữ sinh vang vọng đến....một thứ âm thanh đầy ấn tượng và rất quen đối với tôi, lần nầy mấy ông Nha sĩ đông khách luôn!

Cám ơn Lực về buổi tiệc rất vui nầy chúng tôi chia tay nhau... buổi tối trời Sóc trăng hơi se lạnh nhưng trong lòng chúng tôi lại ấm áp lạ thường.

Lực mời uống cà phê chung với nhóm bạn của mình...nhưng chị em của chúng tôi cũng lâu ngày mới có dịp gặp lại nhau....chúng tôi muốn có một không gian riêng dành cho thân tộc để trò chuyện với nhau.... Lực cho xe đưa chúng tôi đến cà phê Minh quân.

Sài gòn 20/2/2016
Nguyễn thành Khánh
HD 65-73


Không có nhận xét nào: