a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Những cảnh đêm đẹp nhất của Nhật Bản được giải trong một cuộc thi


Les plus belles vues nocturnes du Japon désignées lors d’un concours
Nagasaki. Thành phố này đã có những thay đổi lớn kể từ vụ đánh bom nguyên tử vào năm 1945. Hiện giờ nó là một thành phố cảng lớn và ngành công nghiệp đóng tàu đang rất hưng thịnh.
Cuộc thi The Night View Summit 2015, được tổ chức tại Kobe vào tháng 10, đã chọn được ba cảnh đêm đẹp nhất của quần đảo Nhật Bản.
4500 người Nhật Bản đã tham dự, để cuối cùng chọn ra những bức ảnh này.
Mẹo nhỏ để chụp một bức ảnh đẹp về những thành phố sáng đèn này: Nếu bạn đến Nhật Bản, và khi bạn đến Nagasaki, hẹn gặp bạn ở công viên Nabekanmuriyama hoặc ở công viên Inasayama.
Sapporo. La ville capitale de l’île nordique d’Hokaïdo accueille chaque année le Yuki Matsuri snow festival, qui attire 2 millions de visiteurs.
Sapporo – Thành phố thủ phủ của đảo Hokkaido tổ chức các lễ hội tuyết Yuki Matsuri hàng năm, thu hút 2.000.000 du khách.

Sapporo.
Thành phố Sapporo
Kobe. La ville choisie pour accueillir le concours est aussi un port maritime très actif. Beaucoup d’étrangers se pressent dans les restaurants de cette ville, bien connue pour sa cuisine du boeuf.
Kobe. Là thành phố được lựa chọn để đăng cai tổ chức cuộc thi, đây cũng là một cảng biển rất nhộn nhịp. Nhiều người nước ngoài tụ tập tại các nhà hàng của thành phố, vốn nổi tiếng với món thịt bò.
Kobe. Une vue des monts Rokkousan et Masayan, est appelée la  » vue à 1 million de dollars « , car c’est à peu près le coût de l’électricité consommée quotidiennement par la ville pour sa lumière.
Thành phố Kobe. Một điểm quan sát trên núi Rokkosan Masayan, còn được gọi là “địa điểm 1 triệu USD”, bởi vì đó là chi phí điện tiêu thụ hàng ngày của thành phố đối cho vấn đề chiếu sáng
Nagasaki. Photo ayant remporté le premier Prix du concours.
Thành phố Nagasaki
Nagasaki. Cette ville a parcouru un long chemin depuis le bombardement atomique qui la visa, en 1945. Elle est maintenant une des principales villes portuaires, et l’industrie navale y est florissante.
Thành phố Nagasaki
Tác giả: Loïc Gauvains - Epoch Times | Dịch giả: Kim Xuân

Video: Hành trình vào thế giới tuyệt vời của san hô

Mời các bạn tham gia một cuộc hành trình vào thế giới dưới nước của san hô, một thế giới hoàn toàn khác hẳn, tuyệt vời và bí ẩn!
Corali
San hô (Facebook.com/Epoch Times paris)
San hô là động vật biển không xương thuộc lớp Anthozoa, thường sống trong những quần thể đông đúc, bao gồm rất nhiều polyp, liên kết với nhau bởi các rãnh đá vôi. Sau khi chết, trên bộ xương cũ bị vôi hóa được thêm một lớp san hô khác, tạo thành các rặng san hô.
Bộ xương vôi hóa của san hô thường có màu đỏ hoặc màu trắng, chúng được người dân sử dụng để làm đồ nghệ thuật và đồ trang sức.
Theo thời gian, san hô đã được sử dụng làm trang trí trong các đồ trang sức, chính vì điều này đã đe dọa sự tồn tại của chúng.
Các rạn san hô
Các rạn san hô là những quần thể san hô, những sinh vật không cuống nhỏ, giống như cỏ chân ngỗng, qua hoạt động của chúng tiết ra một lớp phủ canxi cacbonat, khác nhau theo từng loài. Lớp phủ này tồn tại ngay cả khi san hô chết đi, và trên bề mặt của nó sẽ lại thiết lập một polyp khác, qua thời gian làm cho rạn san hô lớn rộng ra.
Là một hệ sinh thái rất nhạy cảm, các rạn san hô chỉ tìm thấy ở các vùng nhiệt đới, với nước ấm quanh năm (nhiệt độ từ 20 đến 28 ° C), trong khu vực nước trong, nơi ánh sáng dễ dàng chiếu đến. Do đó các loài san hô không thể ở độ sâu lớn hơn 30 mét.
San hô kiếm thức ăn theo hai cách: cách đầu tiên là sử dụng các xúc tu để chụp các hạt nhỏ chất hữu cơ trong nước (thực vật hoặc động vật); cách thứ hai là phương thức bù trừ, san hô thiết lập một liên kết cộng sinh với một loại tảo  fotosintetizatoare để có thể sống sót trong vùng nước ít chất dinh dưỡng.
Qua hoạt động, san hô đã làm thay đổi môi trường sống của chúng, tạo ra một hệ sinh thái với năng suất và đa dạng sinh học cao. Trong thực tế, các rạn san hô là một số trong các hệ sinh thái giàu có nhất trên thế giới về đa dạng loài.
Tăng nhiệt độ nước biển, axit hóa đại dương, đánh bắt quá mức và ô nhiễm từ các châu lục là những yếu tố góp phần vào sự tàn sát các rạn san hô
Các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới, các chuyên gia về sinh vật biển, đã cảnh báo các rạn san hô đang suy giảm nhanh, đe dọa cuộc sống của hàng triệu người. Các nhà nghiên cứu kêu gọi hành động toàn cầu ngay lập tức để cứu những gì có thể được.
Nên nhớ rằng các rạn san hô cung cấp thực phẩm và công ăn việc làm cho một lượng lớn người dân sống ở các vùng ven biển, tạo ra doanh thu đáng kể thông qua du lịch và đặc biệt chúng thật sự là những rào cản tự nhiên trước bão và sóng biển.
Ngoài ra, các nhà khoa học cảnh báo rằng các rạn san hô gần như bị phá hủy hoàn toàn trên toàn cầu: ví dụ, trong vùng biển Caribê, Biển san hô Bariere ở Australia và các ví dụ có thể còn tiếp nối.
Tiếp theo, mời bạn một chuyến đến thế giới của san hô qua video này. Một thế giới hoàn toàn khác, thế giới dưới nước tuyệt vời và bí ẩn!

Không có nhận xét nào: