a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Những lợi ích tuyệt vời khi uống nước nóng


De ce este bine să beţi apă caldă (Facebook)
Tại sao uống nước nóng lại tốt? (Facebook)
Uống nước nóng là một thói quen phổ biến ở các nước châu Á, nơi người dân địa phương biết rất rõ lợi ích đối với cơ thể của việc này.  Thậm chí, một số người còn không chịu uống nước lạnh với đá.
Chế độ uống nước nóng đề ra việc hàng ngày uống một ly nước ấm bằng nhiệt độ cơ thể, uống từng ngụm nhỏ, trong một tuần vào buổi sáng khi thức dậy, với dạ dày rỗng.
Để cho dễ uống, bạn có thể thêm một lát chanh. Bạn nên uống một ly nước ấm trước và sau khi ăn sáng. Không giống như việc uống nước lạnh vốn sẽ dẫn đến việc tích tụ các chất béo trong ruột, nước ấm kích thích tiêu hóa và giúp loại bỏ chất béo và độc tố trong cơ thể, phòng ngừa rối loạn tiêu hóa và đau bụng.

Uống nước nóng khi nào thì tốt

Buổi sáng: một cốc nước ấm khi dạ dày rỗng sẽ làm sạch ruột, kích thích  hệ tiêu hóa và các tuyến khác và giúp cơ thể chuẩn bị cho bữa ăn đầu tiên trong ngày là bữa ăn sáng. Nó có lợi cho người có vấn đề về tiết niệu, kích thích sự hoạt động của thận, giúp loại bỏ acid dạ dày dư thừa và độc tố.
Trong bữa ăn và sau khi ăn: Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên uống từng ngụm nhỏ nước nóng hoặc trà trong bữa ăn. Điều này giúp tiêu hóa tốt hơn và làm giảm cảm giác đói, như vậy, bạn sẽ  ăn ít hơn.
Một ly nước ấm sau bữa ăn sẽ làm tăng sự trao đổi chất và “rửa sạch” thức ăn tiêu hóa. Nó có lợi cho những người hay ăn thức ăn béo, vì chúng giúp rửa thực phẩm nặng và thúc đẩy tiêu hóa, kích thích các tuyến tiêu hóa.
Trước khi đi ngủ: nếu bạn uống một ly nước ấm trước khi đi ngủ, bạn sẽ giúp cơ thể bổ sung lượng nước bị mất khi hoạt động vào ban ngày; tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp tiêu hóa thức ăn của bữa tối; nó cũng cho phép cơ thể  lấy lại các chất điện giải bị mất và khoáng chất. Chất điện giải là những chất giúp cơ thể hoạt động được bình thường. Nước ấm làm thư giãn và giúp giải độc cho cơ thể trong khi ngủ. Bạn sẽ thức dậy với cơ thể được phục hồi tươi mới. Đối với những người thường có cảm giác đói vào ban đêm,  nước ấm sẽ giúp bạn từ bỏ thói quen ăn khuya.

Uống nước ấm giúp loại bỏ chứng táo bón và giúp giảm cân

Rối loạn tiêu hóa thường xảy ra do thiếu nước trong cơ thể. Nếu bạn uống nước ấm vào buổi sáng sẽ kích thích nhu động ruột, giúp loại bỏ dễ dàng thức ăn còn tồn tích lại.
Ngoài ra nước nóng kích thích sự trao đổi chất, như vậy sẽ đốt cháy nhiều calo, và nhờ đó bạn có thể giảm cân dễ dàng hơn. Ngoài ra, uống nước nóng giúp tăng cường chức năng thận và đường tiêu hóa. Để bổ sung chế độ ăn uống, lý tưởng là kết hợp uống nước ấm với chanh vắt; ngoài việc hòa tan chất béo, chất xơ trong chanh sẽ kiểm soát cơn đói.
Nếu bạn muốn giảm cân, hãy  thay thế soda và nước trái cây trong siêu thị bằng nước nguội với chanh. Lý do: nó không chứa calo!

Uống nước nóng giúp tiêu hóa tốt

Uống nước ấm trong khi dạ dày rỗng sẽ kích thích tiêu hóa và do đó giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể. Ngược lại, uống nước lạnh hoặc nước đá sẽ dẫn đến tích tụ các chất béo trong ruột, và nó sẽ loại bỏ các khoáng chất trong nước, đặc biệt là nếu uống lạnh ngay trước hoặc sau bữa ăn.

Uống nước nóng giúp giải độc cơ thể

“Vào buổi sáng, uống một cốc nước nóng với chanh, nước sẽ đi trực tiếp vào ruột và làm sạch chất nhầy bám vào thành ruột từ ngày hôm trước”, theo lời tác giả của cuốn sách nổi tiếng You Are What You Eat, Tiến sĩ Gillian McKeith. Hơn nữa, nước chanh là một chất lợi tiểu và các chất độc được loại bỏ một cách hiệu quả hơn. Axit citric trong chanh giúp cho các enzym hoạt động tốt hơn, nó tăng cường giải độc cho gan và cơ thể.

Uống nước nóng giúp loại bỏ cơn lạnh

Nhiều bác sĩ cho rằng uống nước nóng có tác dụng tương tự như tắm hơi. Khi uống nước nóng sẽ làm ấm cơ thể, cùng với thuốc, sẽ giúp xua đi nhanh hơn bệnh cúm và cảm lạnh.

Uống nước nóng sẽ giúp giải nhiệt

Cư dân các nước Ả Rập chủ yếu  chỉ uống nước sôi, dù nhiệt độ bên ngoài thường xuyên vượt quá 40°C. Lời giải thích khá đơn giản: nước nóng, một khi vào trong cơ thể, sẽ làm nóng cơ thể, điều này giúp cảm nhận nhiệt độ bên ngoài dường như thấp hơn rất nhiều.
Tác giả: A. D - ET Romania | Dịch giả: Kim Xuân

8 cách để luôn có một buổi sáng tuyệt vời

(Shutterstock*)
(Shutterstock*)
Mặt trời đã ló dạng! Bạn khởi đầu ngày mới như thế nào? Dù có thế nào đi nữa thì những gì bạn thực hiện vào buổi sáng sẽ quyết định đến tâm trạng của bạn suốt phần thời gian còn lại trong ngày. Thế nên bạn hãy chuẩn bị kỹ càng cho một buổi sáng lành mạnh và hiệu quả nhất. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn những cách để luôn có một bữa sáng tuyệt vời.
Nếu bạn có bí quyết riêng cho một buổi sáng hiệu quả nhất, hãy chia sẻ với chúng tôi bằng những lời bình bên dưới nhé!
(Alliance/iStock/Thinkstock)
Kiềm chế đừng nhấn nút hoãn báo thức để ngủ nướng (Alliance/iStock/Thinkstock)

1. Chuẩn bị càng nhiều càng tốt vào đêm hôm trước

Hãy làm những gì có thể làm vào đêm hôm trước. Hãy liệt kê trước những việc cần làm. Chuẩn bị trước quần áo và những gì cần có để làm điểm tâm, hay bữa ăn trưa. Đặt những gì cần mang theo ở cửa ra vào hoặc ở trên xe. Cho những thứ cần thiết vào giỏ xách. Chỉ cần bỏ ra khoảng 5 phút vào đêm hôm trước là đã giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian và giảm bớt bao nhiêu căng thẳng ra khỏi bữa sáng thường nhật.
2. Hãy dậy ngay khi chuông đồng hồ reo
Đừng nhấn nút hoãn báo thức để tiếp tục ngủ nướng. Nghiên cứu cho thấy, khi bạn ngủ nướng thêm một chút, rất có khả năng bạn sẽ rơi trở lại vào giấc ngủ sâu – do đó bạn sẽ khó dậy hơn nữa nếu ngủ nướng sau khi hoãn báo thức. Hãy chọn một thời điểm thức giấc tối ưu nhất và cố gắng thực hiện thật đều đặn.

3. Đừng uống cà phê trước tiên

Phải chăng điều bạn làm đầu tiên vào buổi sáng là uống một ly cà phê? Nghiên cứu cho thấy cà phê thật ra sẽ không phát huy được hiệu quả quả tối đa nếu bạn uống lúc vừa mới thức dậy. Cơ thể bạn sản xuất ra cortisol – là một loại hoóc môn mà khi kết hợp với một số nhân tố khác sẽ khiến bạn có cảm giác có sức sống và tỉnh táo vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Uống một tách cà phê khi lượng cortisol đang ở mức cao nhất sẽ làm mất đi tác dụng của caffeine. Vậy nên bất kể bạn thức giấc vào lúc nào, bạn nên trì hoãn việc thưởng thức cà phê sau đó khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi.
(Fuse/Thinkstock)
Cho dù là bạn tập yoga, duỗi tay chân, viết nhật ký, hay chỉ thưởng thức một tách trà và đọc báo, bạn hãy dành cho mình một chút thời gian để thư giãn vào buổi sáng. (Fuse/Thinkstock)

4. Ăn sáng

Ăn sáng là hiển nhiên, một bữa ăn sáng lành mạnh tất nhiên sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Nhưng cũng có một số vấn đề cần lưu ý khi ăn sáng. Nếu bạn dự định làm việc nặng vào buổi sáng thì hãy ăn trước đó 1 hoặc 2 tiếng. Nếu bạn không phải làm gì vào buổi sáng thì hãy ăn chút gì trong vòng 1 tiếng sau khi thức dậy. Như thế sẽ giúp bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn vào buổi sáng cũng như trong suốt cả ngày, giúp bạn điều chỉnh cân nặng và còn có rất nhiều lợi ích khác nữa.

5. Dành một chút thời gian riêng

Cho dù là bạn tập yoga, duỗi tay chân, viết nhật ký, hay chỉ thưởng thức một tách trà và đọc báo, bạn hãy dành cho mình một chút thời gian để thư giãn vào buổi sáng.

6. Tạo ra một trình tự và cố gắng thực hiện

Hãy bỏ ra khoảng 2 tuần để ghi nhận lại cách bạn sử dụng thời gian vào mỗi sáng, việc nào bạn cảm thấy hiệu quả hoặc không hiệu quả hãy ghi chú lại một cách chi tiết. Từ đó xây dựng cho mình một lịch trình từ những buổi sáng hiệu quả nhất mà bạn có. Chẳng hạn như bạn cứ hay quên ăn sáng? Hãy xem lại những ngày mà bạn có thể ăn sáng được và nghĩ xem tại sao bạn đã làm được như thế. Cố gắng làm theo lịch trình sẽ tạo thành những thói quen lành mạnh và dần dần những việc khó khăn đó sẽ trở nên tự nhiên và không cần cố gắng để thực hiện theo.
ThinkstockPhotos-497951335
Tập thể dục trước tiên vào buổi sáng sẽ giúp bạn tuân thủ theo trước khi bị cuốn trôi vào công việc thường nhật. (Bel_Group/iStock/Thinkstock)

7. Tập thể dục

Mặc dù điều tốt nhất là bạn nên tập thể dục vào một thời điểm thích hợp nhất, tuy nhiên có nhiều lợi ích đáng kể khi ra mồ hôi vào buổi sáng. Đối với những người bận rộn, người phải cố gắng nỗ lực để tạo cho mình thói quen tập thể dục, thì tốt nhất là đến các phòng tập vào buổi sáng. Tại sao? Vâng, bởi vì tập thể dục trước tiên vào buổi sáng sẽ giúp bạn tuân thủ theo trước khi bị cuốn trôi vào công việc thường nhật.

8. Bắt đầu với những việc khó

Dù bạn đi làm hay ở nhà, hãy bắt đầu với những việc khó trước. Càng về cuối ngày, bạn sẽ trở nên mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Buổi sáng là thời điểm mà bạn dễ kiểm soát hơn cả, vì vậy hãy khởi đầu ngày mới bằng những việc đòi hỏi nhiều công sức và trí óc nhất.
Bài viết này được đăng nguyên gốc trên www.Care2.com
Tác giả: Katie Waldeck, www.care2.com 

Không có nhận xét nào: