a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Google đưa trí thông minh nhân tạo vào ứng dụng Inbox


The Google logo is seen at the Google headquarters in Mountain View, Calif., on Sept. 2, 2011. (Kimihiro Hoshino/AFP/Getty Images)
Logo Google tại trụ sở chính của Google ở Mountain View, California, vào ngày 2 tháng 9 năm 2011. (Kimihiro Hoshino / AFP / Getty Images)
Ứng dụng Inbox của Google, một phiên bản tinh gọn của Gmail, đã được trang bị nhiều tính năng nhằm đẩy nhanh quá trình gửi email, lọc ra những email có mức ưu tiên thấp và cho người dùng tùy chọn để nhấn “snooze” (bỏ qua) một thông điệp bạn muốn giải quyết sau.
Smart Reply (Trả lời thông minh) là một tính năng mới nhằm nâng Inbox lên một tầm cao mới. Sử dụng những thuật toán ‘deep learning’, Smart Reply đọc email của bạn và sau đó tự động tạo ra các văn bản để bạn có thể tùy chọn làm câu trả lời.
Smart Reply được xây dựng trên nền tảng của hai chương trình có sẵn: phát hiện thư rác và phân loại email, cùng kết hợp với nhau để tạo ra một thuật toán có thể tổng hợp các cuộc trò chuyện.
A preview of Smart Reply, Google's new semi-automatic email function (Google Research Blog)
Một minh họa của Smart Reply, chức năng email bán tự động mới của Google (Research Google Blog)
Các câu trả lời không tuân theo những quy tắc được lập trình sẵn, thay vào đó chúng dựa vào kỹ thuật machine learning (một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kĩ thuật cho phép các hệ thống “học” tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể) vốn đã giúp Google làm nên thương hiệu. Voice search (Tìm kiếm bằng giọng nói), YouTube thumbnails, và Google Translate, tất cả đều khai thác trí tuệ nhân tạo từ mạng neural.
“Trong thực tế, bất kỳ khả năng phát minh ra những “quy tắc” của các kỹ sư đều nhanh chóng bị lạc hậu so với sự giao tiếp cực kỳ đa dạng của người dùng”, Greg Corrado, một nhà khoa học nghiên cứu cao cấp, đã viết trên blog nghiên cứu của Google. “Ngược lại, một hệ thống machine learning có thể liên tục học hỏi nắm bắt được những tình huống, phong cách viết, và thanh điệu đa dạng.”
Mạng neural khác với các chương trình thông thường ở chỗ máy móc có thể học để xây dựng các quy tắc riêng của nó, dựa vào các khuôn mẫu được phát hiện từ lượng lớn những thông tin sẵn có. Được phát minh đầu tiên vào những năm 1950, mạng neural đã trải qua một thời kỳ phục hưng khi sức mạnh tính toán của máy tính được nâng cao, cho phép thực thi được nhiều ứng dụng hơn, bao gồm cả trong y học chẩn đoán, nhận dạng hình ảnh, và các nhiệm vụ tự học phức tạp như chơi cờ vua ở mức độ chuyên nghiệp.
Smart Reply sử dụng thuật toán “end-to-end sequencing learning” nghĩa là máy tính học cách trò chuyện thông qua việc luyện tập dựa trên những mẩu đối thoại mẫu. Google cũng từng sử dụng công nghệ tương tự như vậy để tạo nên chatbot (chương trình máy tính mô phỏng cách nói chuyện của con người) “học” trò chuyện bằng cách bắt chước các khuôn mẫu trong các kịch bản phim.
End-to-end sequencing learning có thể giúp máy tính tạo ra những cuộc đối thoại thích hợp, nhưng cũng có khi câu trả lời của nó chẳng ăn nhập vào đâu cả. Các lập trình viên đã phải thực hiện một số điều chỉnh lớn trên các mẫu thiết kế (prototype) sau khi chương trình đưa ra các câu trả lời thay thế mà tất cả đều mang những ngữ nghĩa giống nhau, chẳng hạn như “Thế ngày mai thì sao?” “Anh muốn gặp vào ngày mai không?” “Tôi đề nghị chúng ta gặp nhau vào ngày mai.”

Một tính năng kỳ lạ của mẫu thiết kế ban đầu của chúng tôi là xu hướng trả lời những câu như ‘I love you’ cho bất kỳ trường hợp nào. 

— Greg Corrado, Google
Ngoài những vấn đề các nhà nghiên cứu gọi là “vấn đề phản hồi đa dạng”, mẫu thiết kế Smart Reply có xu hướng đưa ra những câu trả lời quá thân thiện, và xác suất áp đặt cho nhiều loại câu trả lời khác nhau phải được điều chỉnh cho phù hợp.
“Một tính năng kỳ lạ của mẫu thiết kế ban đầu của chúng tôi là xu hướng trả lời những câu như ‘I love you’ cho bất kỳ trường hợp nào. Nghe thì đáng yêu đấy nhưng nó không thực sự là cái mà chúng tôi kỳ vọng”, Corrado viết.
“Một số phân tích cho thấy rằng hệ thống đã làm chính xác như những gì chúng tôi đã đào tạo nó, tạo ra những câu trả lời có vẻ phù hợp và hóa ra những trả lời như “Cảm ơn”, “Nghe được đấy”, và “Anh yêu em” là siêu phổ biến – cho nên hệ thống sẽ xem chúng như là những câu trả lời an toàn nếu nó không chắc chắn câu trả lời. ”
Google tung ra Smart Reply cho ứng dụng Inbox trên 2 nền tảng iOS và Android hồi cuối tuần.
Tác giả: Jonathan Zhou, Epoch Times 

5 Lý Giải Khoa Học Sẽ Giúp Bạn Cười Nhiều Hơn

3251510062_dffed5d7fd_o-676x450
Không ai muốn nghe câu: ‘cười lên đi’ khi không có tâm trạng để cười. Nhưng sẽ thế nào nếu nghiên cứu khoa học bảo bạn cười? Rất nhiều lợi ích tuyệt vời khi bạn nở nụ cười. Hãy cười lên nào!

1. Tươi cười giúp giảm căng thẳng

Bạn mệt mỏi với công việc? Hãy mỉm cười! Nụ cười sẽ giúp giải phóng các peptit thần kinh (neutropeptide) chống lại mệt mỏi và giúp bạn thư giãn. Theo một nghiên cứu được thực hiện, những người tham gia nghiên cứu ngậm đũa trong miệng để tạo biểu cảm trung tính hoặc cười gượng gạo hay cười thực sự trong khi thực hiện một loạt các hoạt động dưới áp lực nặng. Kết quả là những người cười thực sự hoàn thành được các hoạt động bị gây áp lực một cách thoải mái nhất, những người cười gượng gạo chỉ kém chút ít, thực hiện công việc với tâm trạng ít khó chịu hơn những người biểu cảm trung tính.
7896217796_12a23ebe04_k-e1409671940205
(Jai Kapoor, CC BY-ND 2.0)
2. Mỉm cười giúp sống lâu hơn
Bạn sẽ cười nhiều hơn nếu chúng tôi nói rằng tuổi thọ của bạn phụ thuộc vào việc cười nhiều hay ít chứ? Có thể bạn sẽ không làm thế nhưng nghe này, các nhà nghiên cứu cho biết cười nhiều hơn có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm đến bảy năm nữa.

3. Mỉm cười tốt cho giao tiếp xã hội

Nếu bạn đang hạnh phúc, đừng kiềm chế! Nghiên cứu cho thấy những người luôn mỉm cười được đánh giá là hào phóng và hướng ngoại nhiều hơn so với những người ít cười. Một nụ cười cũng giúp tăng thêm 10% độ tin tưởng của người khác đối với bạn.

4. Mỉm cười giúp tiếp cận đối tượng dễ dàng hơn

3996291850_ecec5b541e_o-e1409672190470
(Yogendra Joshi, CC BY-ND 2.0)
Lưu ý: lời khuyên này chỉ dành cho phụ nữ. Nghiên cứu cho thấy khi phụ nữ tại quán bar giao tiếp bằng mắt với đàn ông là cô ấy đã tiếp cận được với anh ta 20%. Và khi nở nụ cười, cô ấy tiếp cận được đến 60%. Trái lại, đàn ông tươi cười không hấp dẫn như thế – ít cười lại thực sự làm cho đàn ông có vẻ nam tính hơn.

5. Nụ cười dễ lan toả

Hãy mỉm cười và cả thế giới sẽ mỉm cười với bạn …nhưng theo các nhà khoa học thì thực sự chỉ có một nửa thế giới sẽ cười theo bạn. Nghiên cứu cho thấy nụ cười sẽ khiến người khác cười đáp lại, nhưng tỷ lệ này chỉ hơn 50%. Ngược lại, đau khổ không phải lúc nào cũng nhận được đồng cảm – chỉ có ít người tỏ thái độ cảm thông với một người đang cau có.

15 điều bạn nên buông bỏ để có được hạnh phúc

.(pixabay.com) (.(pixabay.com))
(Ảnh: Pixabay.com)

Qua công việc và các bài giảng của mình, nhà văn Luminita Saviuc đã cố gắng giúp chúng ta tự nhìn lại những điều có liên quan đến hành vi ứng xử của mình và làm thế nào để chấp nhận những điều mà chúng ta đang phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày. Con người ta hay có xu hướng giữ bên mình những điều làm chúng ta đau khổ, mệt mỏi và cam chịu. Để được là chính mình và được hạnh phúc, chúng ta phải buông bỏ những điều không cần thiết mà chúng ta vẫn luôn cố níu giữ. Hãy cố gắng thay đổi và từ bỏ tất cả những thứ đang trói buộc chúng ta. Khi giao tiếp với mọi người, hãy thể hiện lòng tốt và sự kiên nhẫn.
  1. Hãy từ bỏ lối suy nghĩ rằng bạn luôn luôn đúng: Có rất nhiều người không thể chấp nhận mình sai và luôn cho rằng mình  đúng, ngay cả khi điều này có thể làm tan vỡ một mối quan hệ tuyệt vời, và gây ra nhiều căng thẳng cho bản thân và cho cả những người khác. Nhưng thật ra nó không đáng. Bất cứ khi nào bạn tranh luận về việc ai đúng, ai sai, bạn hãy tự hỏi: Mình muốn chứng minh là mình đúng hay mình muốn làm người tốt?  Mình được gì ở đây? Có phải là cái tôi của bạn quá lớn khi bạn không thể từ bỏ được?
  1. Hãy từ bỏ việc kiểm soát: Hãy sẵn sàng từ bỏ việc kiểm soát tất cả mọi thứ liên quan tới bạn hoặc tới người khác: các tình huống, sự kiện và con người. Hãy chấp nhận mọi thứ và mọi người– chính xác như họ vốn là vậy– và bạn sẽ cảm thấy thoải mái. Hãy để cho mọi điều tự xảy ra.
  1. Hãy từ bỏ việc đổ lỗi cho người khác: Hãy từ bỏ việc đổ lỗi cho người khác về những gì bạn có hoặc không có, về những gì bạn cảm thấy hay không cảm thấy. Đừng lãng phí những phẩm chất của bạn, đừng từ bỏ sức mạnh của bạn và hãy cố gắng chịu trách nhiệm đối với cuộc sống của riêng bạn thôi.
  1. Hãy từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực: Làm thế nào khiến người khác không bị tổn thương vì những thái độ tiêu cực dai dẳng và lặp đi lặp lại? Đừng cho rằng tất cả mọi thứ đang nghĩ trong đầu là đen tối và tự hủy hoại mình. Bạn có thể làm tốt hơn nhiều.
  1. Hãy từ bỏ sự tự ti: Hãy từ bỏ sự tự ti về những gì bạn có thể hoặc không thể làm được, về những gì có thể hoặc không thể. Bắt đầu từ bây giờ, đừng cho phép niềm tin của bạn giới hạn và cầm tù chính bạn. Hãy tự tin vào bản thân mình.
  1. Hãy từ bỏ những lời phàn nàn: Hãy từ bỏ việc liên tục phàn nàn về mọi thứ, về mọi người, về mọi tình huống hoặc về mọi sự kiện, những điều làm bạn không vui, buồn hay chán nản. Hãy nhớ rằng không ai có thể làm cho bạn không hạnh phúc, không có tình huống nào có thể làm cho bạn cảm thấy buồn — trừ khi bạn muốn thế. Không phải tình huống làm nảy sinh những cảm xúc này có lỗi, mà chính là cách bạn chọn để đối diện với nó. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của tư duy tích cực.
  1. Hãy từ bỏ những lời chỉ trích: Hãy từ bỏ việc chỉ trích những thứ, những việc hay những người khác mình. Tất cả chúng ta đều khác nhau, nhưng tất cả cũng đều giống nhau. Tất cả chúng ta đều muốn được hạnh phúc, được yêu và được thấu hiểu.
  1. Hãy từ bỏ việc cố gắng tạo ấn tượng với người khác: Đừng cố gắng thể hiện những gì không phải là bản thân bạn chỉ để người khác chấp nhận bạn. Đừng theo cách đó. Khi bạn cố gắng từ bỏ việc thể hiện những gì không phải là mình, khi bạn lột tất cả mặt nạ của mình xuống, khi bạn thực sự chấp nhận chính mình, bạn sẽ khám phá rằng bạn sẽ thu hút mọi người mà không cần bất kỳ nỗ lực nào cho việc này.
  1. Hãy từ bỏ sự không muốn thay đổi: Thay đổi là tốt, nó giúp bạn đi từ A đến B. Thay đổi sẽ giúp bạn cải thiện cuộc sống của bạn và của những người xung quanh bạn. Hãy đi con đường của riêng bạn và chấp nhận thay đổi. “Hãy theo đuổi hạnh phúc của bạn và vũ trụ sẽ mở cửa cho bạn ngay tại nơi vốn chỉ có những bức tường” (Joseph Campbell).
  1. Hãy từ bỏ việc áp đặt: Không áp đặt lên mọi thứ, mọi người hay sự kiện mà bạn không hiểu. Hãy cố gắng từng chút một để mở rộng tâm trí của bạn, bởi tâm trí chỉ hoạt động khi nó được khai mở. “Hình thức cao nhất của sự thiếu hiểu biết là bạn từ chối một điều mà bạn không biết gì về nó” (Wayne Dyer).
  1. Hãy từ bỏ nỗi sợ hãi của bạn: Sợ hãi chỉ là một ảo ảnh, nó không tồn tại, chính bạn đã tạo ra nó. Tất cả là trong tâm trí của bạn. Hãy sửa đổi bên trong và bên ngoài sẽ hiển hiện chính xác như nó phải vậy. “Điều duy nhất chúng ta phải sợ chính là nỗi sợ hãi” (Franklein D. Roosevelt).
  1. Hãy từ bỏ việc viện cớ: Đóng gói những cái cớ và ném chúng đi. Bạn không cần đến chúng. Thường thì chúng ta chỉ giới hạn bản thân mình trong những gì chúng ta làm vì nhiều lý do. Thay vì lớn lên, nâng cao cuộc sống và tinh thần, chúng ta lại kẹt lại, tự dối bản thân, viện tới tất cả các loại lý do, mà trong 99,9%  trường hợp, không phải là có thật.
  1. Hãy từ bỏ quá khứ: Chúng ta biết điều đó là rất khó khăn, đặc biệt là khi quá khứ dường như tốt hơn nhiều so với hiện tại và tương lai lại có vẻ đáng sợ. Thế nhưng, hãy suy nghĩ, hiện tại là tất cả những gì mà bạn có và nó chỉ tồn tại duy nhất một lần. Bạn mơ ước khao khát quá khứ trong khi bỏ qua hiện tại của chính mình. Bạn hãy ý thực được mọi việc mình đang làm và hãy tận hưởng cuộc sống, bởi vì cuộc sống là một hành trình mà không phải là một điểm đến. Sẽ rất tốt nếu bạn có một tầm nhìn rõ ràng về tương lai và bạn chuẩn bị sẵn sàng cho điều đó, nhưng luôn luôn hãy là chính mình ở đây và ngay bây giờ.
  1. Hãy từ bỏ sự quyến luyến: Đây là một quan niệm mà hầu hết chúng ta rất khó hiểu, nhưng nó không phải là một cái gì đó không thể. Khi bạn tách mình khỏi tất cả mọi thứ, bạn trở nên yên bình hơn, khoan dung, thân thiện và thanh thản hơn, như vậy bạn có thể đến một nơi mà bạn có thể hiểu tất cả mọi thứ mà không cần phải chịu đau khổ. Nó là một trạng thái vượt ra ngoài ngôn từ.
  1. Hãy từ bỏ việc sống theo mong đợi của người khác: Nhiều người sống cuộc sống của mình theo những gì người khác nghĩ là tốt nhất cho họ, mà bỏ qua những mong muốn thật sự của bản thân. Họ cố gắng sống theo sự mong đợi của người khác chỉ để làm hài lòng những người này, họ tự đánh mất bản thân mình và cũng không kiểm soát được cuộc sống của mình. Bạn có một cuộc đời, bạn phải sống cuộc đời của mình, đừng để cho những ý kiến ​​của người khác lôi kéo bạn khỏi đường đời của mình.
Trên đây là những điều bạn nên ghi nhớ nếu bạn muốn cuộc sống trở nên tốt hơn. Chúng sẽ giúp bạn vượt qua các khó khăn và có được sự bình an, hạnh phúc từ nội tâm. Hãy thử và bạn sẽ thấy rằng không có gì là không thể, ngay cả khi con đường sẽ khó khăn và đầy rắc rối. Nếu vượt qua được, bạn sẽ thấy nó thật giá trị! Khi bạn thành công để vượt lên chính mình và những quan niệm cũ của mình, bạn sẽ thấy thật tuyệt vời. Đó sẽ là một khung cảnh mới đặc biệt và những cảm xúc không thể so sánh được với bất cứ điều gì mà bạn đã có trước đó.
 Bài viết này được đăng trên blog của nhà văn tại www.purposefairy.com
Tác giả: Simona Milea - ET Romania | Dịch giả: Kim Xuân

Không có nhận xét nào: