a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Tuyệt chiêu giúp làn da tránh bị nứt nẻ mùa đông

Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, tránh nứt nẻ trong mùa đông này.
Mùa đông đến, không khí trở nên lạnh và khô làm cho làn da bị thoát nước và mất độ ẩm. Lúc này, da của bạn phải đối mặt với tình trạng khô sần, bong tróc, thậm chí là nứt nẻ.
1. Nếu bạn hay tắm nóng lạnh thì bạn nên tắm nước vừa đủ ấm, không nên ngâm quá lâu vì lúc ấy bạn đã loại bỏ độ ẩm tự nhiên của làn da. Đây là cách để bạn tự chăm sóc da khô.
2. Dùng kem dưỡng ẩm: Các loại lotion là lựa chọn hàng đầu trong mùa đông. Bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da sau khi tắm và thêm một lần nữa cho da mặt trước khi đi ngủ.
3. Uống nhiều nước : Nước là yếu tố quan trọng hàng đầu, giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng khô da và nẻ môi. Hãy uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày. Nó không chỉ dưỡng ẩm cho cơ thể mà còn đem lại vẻ sáng khỏe cho làn da.
4. Tẩy da chết : Tẩy da chết là một việc vô cùng quan trọng để loại bỏ đi các tế bào chết. Nhất là mùa hanh khô bạn cảm giác da mình như bị dày hơn. Đây là giai đoạn tiền đề chuẩn bị cho da bạn dễ dàng hấp thụ độ ẩm và dinh dưỡng. Bạn nên áp dụng phương pháp tẩy da chết chuyên nghiệp như mặt nạ lột da.
5. Không quên chăm sóc da tay, da chân: Vùng da ở các đầu ngón tay, ngón chân thường mỏng hơn rất nhiều so với các phần khác trên cơ thể và có ít tuyến dầu hơn nên rất khó giữ đủ độ ẩm. Hãy đeo găng tay khi đi ra ngoài trời lạnh, bôi kem dưỡng ẩm mỗi tối và hạn chế tiếp xúc với nước quá lạnh.
6. Bảo vệ làn môi : Môi không có các tuyến bã nhờn giống như da mặt và việc thường xuyên liếm môi trong mùa đông sẽ khiến nhanh bị khô. Son dưỡng môi, son môi với kem chống nắng, có thể giúp giữ lượng nước. Bạn nên tránh ăn các thực phẩm nhiều muối, quế bởi chúng khiến môi của bạn khô nhiều hơn.
7. Chọn đúng loại sữa tắm, rửa mặt: Các chất tẩy rửa quá mạnh sẽ càng làm lớp bề mặt da khô và nứt nẻ. Sữa tắm, sữa rửa mặt... bạn nên chọn loại chứa ít hương liệu, tẩy rửa nhẹ nhàng. Sau khi thoa sữa, nên rửa sạch ngay dưới vòi hoa sen hoặc nước ấm. Không nên dùng nước quá nóng vì nó càng làm da khô hơn.
8. Tăng cường độ ẩm không khí trong nhà: Đây là mùa thích hợp nhất để bạn nên đầu tư mua một máy tạo độ ẩm không khí và để chúng trong nhà nhằm tăng độ ẩm tự nhiên cho ngôi nhà bạn vào ban đêm. Máy tạo ẩm không khí chắc chắn sẽ khiến làn da của cả nhà bạn bớt nứt nẻ và khô hanh hơn.
9. Luôn mang khẩu trang che mặt: Mỗi khi đi ra ngoài trời lạnh, bạn đừng bao giờ quên che chắn cho mặt tiền và tay chân của mình. Bạn có thể che mặt bằng một chiếc khăn hoặc khẩu trang để giúp bảo vệ nó khỏi những cơn gió lạnh. Những chiếc khẩu trang được làm bằng vải cotton thực sự tốt hơn là những khẩu trang len.
10. Chống nắng: Đừng chủ quan với ánh nắng mặt trời yếu ớt vào mùa đông. Ánh nắng mùa đông có hại tới 70% so với mùa hè. Vì thế, bạn luôn luôn sử dụng kem chống nắng để ngăn ngừa nếp nhăn cũng như giảm thiểu nguy cơ ung thư da.
11. Tránh mặc đồ bó sát: Có người quan niệm rằng càng mặc đồ bó thì càng… ấm nên đã vô tình gây hại cho làn da. Bởi lẽ khi mặc đồ bó, da sẽ rất dễ bị kích ứng, tăng nguy cơ nứt nẻ, thậm chí là gây hại cho quá trình tuần hoàn máu dưới da. Khi vào đông, tốt nhất bạn chỉ nên mặc những đồ vừa vặn, tránh chèn ép làn da của mình.
12. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả : Rau xanh và hoa quả cung cấp cho cơ thể số lượng khổng lồ các vitamin, khoáng chất và các thành phần vi khoáng, đảm bảo cho làn da mềm mại và ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện việc khô da, nứt nẻ vào mùa đông.
13. Vận động: Mặc dù, bạn rất ngại khi phải bước ra khỏi giường trong mùa đông lạnh, những bài tập đơn giản như đi bộ, chạy… Các bài tập này giúp đốt cháy chất béo và tạo ra nhiệt trong cơ thể giúp cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và làn da mềm mại, dẻo dai.
14. Hãy thử các loại tinh dầu : Làn da của bạn hấp thụ độ ẩm từ các loại dầu, hãy dùng tinh dầu lúc tắm để lại làn da của bạn mềm mượt mỗi khi bạn bước ra khỏi bồn tắm.

Bí quyết làm đẹp qua nhiều thế kỷ của phụ nữ Nhật Bản

Từ xa xưa, làn da trắng sứ mịn màng đã trở thành niềm tự hào của phụ nữ Nhật Bản. Dưới đây là những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản trong nhiều thế kỷ qua.
Bí quyết nào giúp phụ nữ Nhật Bản luôn có làn da đẹp rạng ngời như vậy?
1. Nước gạo
Để làm mềm da và mái tóc của mình, các Geisha dùng nước vo gạo để tắm hằng ngày. Trong nước vo gạo chứa 10% axit phytic có tác dụng tẩy da chết nhẹ, đồng thời kiểm soát sắc tố da, kích thích tái tạo tế bào mới nhanh chóng và làm trắng da một cách tự nhiên.
Ngoài ra, họ còn dùng những nắm cơm nóng để massage trực tiếp lên da mặt. Phụ nữ Nhật Bảntin rằng đây một chất chống oxy hóa và chất làm mềm da tự nhiên, giúp bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím, giúp nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa nếp nhăn.
2. Tinh dầu hoa trà
Với đặc tính khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, chị em phụ nữ khi chọn mỹ phẩm thường thích những loại "oil-free". Còn đối với phụ nữ Nhật, họ lại không sợ dầu. Tại Nhật Bản, tinh dầu thường được các người đẹp dùng để dưỡng ẩm sâu và làm sạch da. Phụ nữ Nhật thường sử dụng tinh dầu hoa trà chiết suất từ tự nhiên thay vì nước để tẩy trang và làm sạch làn da của mình. Đây được coi là một trong những bí quyết thẩm mỹ nổi tiếng nhất Nhật Bản, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa và phục hồi độ ẩm cho làn da.
3. Miếng đắp mặt nạ
Từ thời cổ đại, Geisha sử dụng những mảnh vải lụa thừa lại khi may kimono, thấm nước thảo mộc được chưng cất từ các loại hoa để đắp lên mặt - một hình thức đầu tiên của miếng đắp mặt nạ. Các miếng mặt nạ "kem dưỡng da" là một tuyệt chiêu chăm sóc da đặc trưng của Nhật Bản, và được công nhận và phổ biến trên toàn thế giới nhờ các chuyên gia chăm sóc da của Nhật Bản.
Thay vì phải loay hoay với việc xay, trộn hỗn hợp để đắp mặt nạ, bạn có thể dễ dàng chăm sóc làn da của mình bằng một miếng mặt nạ đặt trên mặt trong vòng 5-10 phút để cung cấp độ ẩm cho làn da.
4. Massage
Một bí quyết khác giúp cho làn da phụ nữ Nhật Bản trẻ trung là kỹ thuật massage. Thay vì bôi các loại mỹ phẩm của bạn lên cơ thể, bạn hãy đưa bàn tay chuyển động tròn, nhẹ nhàng vỗ về, từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, trước khi sử dụng các kỹ thuật massage khác nhau cho làn da. Điều này kích thích lưu thông máu để giúp trẻ hóa tế bào, giúp cơ bắp săn chắc và giảm nếp nhăn.
5. Làm sạch da
Đối với bất kỳ người phụ nữ Nhật Bản nào, phần quan trọng nhất của thói quen chăm sóc da không phải là loại huyết thanh ưa thích, hoặc kem dưỡng ban đêm đắt đỏ... mà đó là sữa rửa mặt. Một dung dịch tẩy rửa tốt, hoàn toàn phù hợp với loại da của bạn thì bạn không nên tiếc tiền khi mua chúng, bởi vì nếu bạn không làm sạch đúng cách, mọi loại kem bạn dùng sau đó đều không có hiệu quả. Luôn luôn làm sạch vào buổi sáng và ban đêm, thậm chí ngay cả khi cả ngày bạn không trang điểm, hãy làm điều đó!
6. Tắm nước khoáng nóng
Nhật Bản được xem là một trong những quốc gia có nguồn suối nước nóng dồi dào nhất trên thế giới. Việc ngâm mình trong suối nước nóng đã được khoa học chứng minh là một trong những liệu pháp hữu hiệu nhất để thư giãn, giảm mệt mỏi căng thẳng cũng như chữa được một số các căn bệnh khác nhờ vào nguồn khoáng chất dồi dào. Ngoài ra, họ còn kết hợp với các loại dầu tắm, hoặc tinh chất của các loại thảo mộc khác nhau để có một làn da khỏe mạnh và rạng ngời.
7. Tẩy da chết với đậu Azuki
Làn da trắng sứ mịn màng là một vẻ đẹp được đánh giá cao ở Nhật Bản. Để có được làn da như vậy, bạn cần phải tẩy da chết thường xuyên. Phụ nữ Nhật Bản thường dùng đậu Azuki nghiền mịn để loại bỏ bụi bẩn cũng như các tế bào chết trên da. Điều này đem lại làn da mịn màng, đồng thời giúp làn da của bạn thẩm thấu các loại huyết thanh, kem dưỡng ẩm bạn sử dụng sau đó một cách hiệu quả hơn rất nhiều.
8. Ăn cá
Không giống như chế độ ăn uống phương Tây bao gồm chủ yếu thịt, các loại thực phẩm chiên và đồ uống có hàm lượng đường cao, bữa ăn của người Nhật có nhiều hải sản (cá, tôm, rong biển) chứa tinh dầu, axit béo Omega-3, protein, vitamin và các khoáng chất như sắt, kẽm và canxi. Các chất dinh dưỡng có trong cá, đặc biệt là Omega-3 giúp giữ độ ẩm trong tế bào da, sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn và giúp cho bạn luôn tươi trẻ. Hàm lượng protein trong cá còn giúp tóc phát triển khỏe mạnh, mượt mà. Đây chính là một trong những bí quyết cho làn da trẻ trung, căng tràn sức sống của phụ nữ Nhật Bản.
Vân Dung (Theo Giadinhvietnam.com)

Mẹo chữa bọng mắt

Bọng mắt xuất hiện là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mệt mỏi và da bạn bắt đầu lão hóa. Để có một đôi mắt đẹp, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau.
Ảnh minh họa: Internet
Massage mắt buổi tối và buổi sáng
Massage nhẹ nhàng khu vực quanh mắt vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng khi thức dậy có tác dụng giúp mắt thư giãn. Dùng một đầu ngón tay di chuyển từ trong hốc mắt ra bên ngoài, chuyển động từ từ theo vòng tròn quanh mắt.
Lập lại chuyển động tròn nhiều lần rồi lấy ngón tay vỗ nhẹ theo vòng tròn đã di chuyển để kích thích sự lưu thông máu. Mỗi lần massage mắt chừng 5 phút đơn giản lại hiệu quả cao.
Đắp mặt nạ cho mắt
Có nhiều cách đắp mặt nạ cho mắt, nhưng những cách sau được xem là đơn giản và hiệu quả nhất:
- Bỏ vào tủ lạnh 2 chiếc thìa inox nhỏ trong 15 phút. Sau đó, đặt 2 chiếc thìa lạnh lên mắt chừng 10 phút. Thực hiện đều đặn động tác này vào mỗi buổi sáng sẽ khiến các nếp nhăn từ từ biến mất.
- Những lát dưa chuột mọng nước có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt cho da vùng mắt. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy đắp một lát dưa chuột mỏng lên trên mắt để “cửa sổ tâm hồn” vừa được thư giãn vừa chống được khô da.
- Dùng bông tẩy trang sạch đã thấm ướt sữa không đường đắp lên mắt chừng 10 phút. Cảm giác mệt mỏi của bạn sẽ nhanh chóng tiêu tan.
- Gói những viên đá nhỏ vào khăn sạch rồi chườm lên mắt sẽ giúp bọng mắt giảm phồng rõ rệt vì đá lạnh kích thích sự lưu thông máu. Nếu đặt túi đá lên vùng nếp nhăn khoảng 10 phút, bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn vì tác dụng của nó!
Dưỡng mắt
Không nhất thiết phải xoa kem chống nhăn xung quanh mắt quá sớm khi bạn chưa bước qua tuổi 30. Một cách đơn giản để dưỡng ẩm cho mắt là hãy mát xa nhẹ nhàng khu vực quanh mắt với tinh dầu hạnh nhân vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.
Tẩy trang đúng cách
Khi tẩy trang vùng mắt, bạn đừng điên cuồng chà xát, kì cọ để loại bỏ các lớp phấn. Động tác quá mạnh không chỉ làm vùng da quanh mắt bị tổn thương mà còn tạo cơ hội cho nếp nhăn và bọng mắt xuất hiện.
Cách làm đúng là bạn hãy dùng bông tẩy trang thấm chút nước hoa hồng (để lạnh) nhẹ nhàng đắp lên bọng mắt, mí mắt để lấy đi các lớp trang điểm. Nước hoa hồng không chỉ giúp vùng da quanh mắt khỏe mạnh mà còn để lại hương thơm dễ chịu.
Bổ sung vitamin A, C
Vitamin A không chỉ quan trọng với cơ thể mà còn rất cần thiết cho sự khỏe mạnh của đôi mắt. Thiếu vitamin A, mắt bạn sẽ bị khô, mí mắt sưng phồng dẫn đến bọng mắt xuất hiện.
Những nguồn thực phẩm giàu vitamin A để bổ sung là gan, các loại cá béo, những loại hoa quả có màu vàng và rau có lá màu xanh sẫm.
Ngoài ra, để phòng chống các bệnh nhiễm khuẩn về mắt, bạn hãy “nạp căng” vitamin C từ trái cây và rau xanh.
Duỗi thẳng lưng khi ngủ
Nằm ngửa và duỗi thẳng lưng là tư thế ngủ giúp bạn tránh bị bọng mắt và nếp nhăn vì chất lỏng không có cơ hội tích tụ dưới mắt. Và để đôi mắt luôn sáng khỏe và trẻ trung, bí quyết đơn giản nhất chính là bạn hãy ngủ đủ 8 tiếng/ngày.
Bớt ăn mặn và không uống nhiều nước vào buổi tối
Sự phối hợp giữa muối và nước khiến bọng mắt xuất hiện dai dẳng dưới mắt bạn. Vì vậy, để có thể trẻ ra đến 10 tuổi, bạn hãy dừng ngay thói quen ăn mặn và cố gắng uống đủ nước trong suốt cả ngày, đừng để đến tối trước khi lên giường rồi mới uống nước !

Không có nhận xét nào: