a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Tất cả về bệnh chàm khiến làn da đang đẹp cũng trở nên xấu xí

Chàm là bệnh ngoài da dễ mắc nhưng lại ít được phòng ngừa đúng cách. Hãy cẩn thận với các thói quen sinh hoạt có thể dẫn đến nổi chàm bạn nhé!

Chàm là một bệnh da phổ biến, tuy không nguy hiểm đến tính mạng con người nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và vẻ ngoài. Bệnh gây ngứa và mụn nước trên bề mặt da mặt làm ảnh hưởng thẩm mỹ nghiêm trọng.

Chính vì vậy, để bảo vệ bản thân bạn cần hiểu được nguyên nhân gây bệnh, cách phòng và điều trị bệnh chàm hiệu quả. Cùng tham khảo các thông tin bổ ích dưới đây để biết cách xử lý bệnh này nhé.

3-b2392
 
Theo
 Hồng Anh

5 món ăn bị WHO xếp hạng "danh sách đen" khiến bạn giật mình

Những thực phẩm cực kỳ quen thuộc với chúng ta lại nằm trong danh sách khuyến cáo của tổ chức y tế Thế giới đấy!

Thịt chế biến sẵn

Theo nghiên cứu mới đây nhất, tổ chức y tế thế giới (WHO) đã xếp hạng nguy cơ gây ung thư của các loại thịt chế biến sẵn ngang với cồn, thuốc lá, a-mi-ăng và a-sen. Các thực phẩm thuộc nhóm này bao gồm xúc xích, thịt muối, giăm bông…

Theo nghiên cứu này, việc ăn càng nhiều các thực phẩm trên sẽ càng làm tăng nguy cơ ung thư trực tràng (ung thư ruột). Theo ước tính, với mỗi 50gr thịt chế biến sẵn ăn vào mỗi ngày sẽ làm khả năng mắc ung thư ruột tăng lên 18%. 

e-46285
Thịt đỏ

Cũng theo nghiên cứu mới đây của WHO, lượng thịt đỏ (thịt bò, lợn, trâu, cừu…) mà chúng ta ăn vào tỷ lệ thuận với nguy cơ ung thư tụy và tuyến tiền liệt. Dựa trên kết quả nghiên cứu của cơ quan nghiên cứu Ung thư quốc tế IARC thuộc WHO, những người ăn 100gr thịt đỏ mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư 17%.

Không chỉ thế, những người ăn nhiều thịt, đặc biệt là thịt đỏ thường rất “lười” ăn rau củ, trái cây – là những thực phẩm chống oxy hóa. Chính điều này đã khiến cho nguy cơ mắc bệnh càng gia tăng.

b-4d8cf
Bắp rang bơ

Trong bắp rang bơ có chứa một chất hóa học tên là diacetyl. Chất này có khả năng gây ra các bệnh về phổi. Bên cạnh đó, túi đựng bắp rang bơ khi đốt nóng sẽ sinh ra a-xít perfulorooctanoic – là một chất có khả năng gây ung thư. Bởi vậy, món ăn khoái khẩu này cũng được liệt vào “danh sách đen” và được khuyến cáo là không nên ăn nhiều.

Đường hóa học

Đường tinh là loại đường nhân tạo duy nhất được cho phép sử dụng. Đối với các loại đường hóa học, tổ chức y tế thế giới đã quy định: với mỗi kg trọng lượng chỉ được phép hấp thu 0 – 2,5g đường hóa học mỗi ngày. Việc ăn quá nhiều đường hóa học không chỉ gây hại cho hệ tiêu hóa mà còn ảnh hưởng tới các bộ phận khác. Bởi vậy, khi lựa chọn thực phẩm, nhất là các đồ ăn chế biến sẵn, các bạn cần hết sức lưu ý tới thành phần.

c-4d8cf
Mì ăn liền

Mì ăn liền, hay mì tôm mà chúng ta thường ăn cũng là một trong những món đồ ăn vô cùng nguy hiểm đối với cơ thể. Theo nghiên cứu được công bố tại Hội thảo về An toàn thực phẩm, các mẫu mì tôm sản xuất trong nước và mì tôm nhập khẩu đều chứa axit oxalic. Đây là một hóa chất vô cùng độc hại, khi đưa vào cơ thể sẽ gây ra sỏi thận.

Tổ chức y tế thế giới đã khuyến cáo, không chỉ với mì ăn liền mà cả với các thực phẩm khác nói chung, việc thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ ngăn ngừa tới 30% nguy cơ với tất cả các bệnh ung thư và cả các bệnh khác. Vì thế, chúng ta nên xây dựng cho mình một thực đơn lành mạnh mỗi ngày, kết hợp với việc sinh hoạt điều độ, tập luyện thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh nhé!
 
Theo
 Bình Bình

4 loại đồ uống khiến đàn ông trở nên "yếu đuối"


Các bạn nam thường ít chú trọng việc ăn uống lành mạnh, dễ dẫn đến nhiều nguy cơ mắc bệnh hơn hẳn con gái đấy!

Cà phê

Cà phê nói riêng và các loại đồ uống có chứa caffeine nói chung giúp tăng tỉnh táo, hoạt động tư duy hiệu quả hơn nhưng cũng chính chất caffein này lại là nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ, căng thẳng và bồn chồn. Uống nhiều cà phê sẽ thúc đẩy việc sản xuất các hormone gây căng thẳng như cortisol, epinephrine và norepinephrine. Ngoài ra, uống cà phê không lọc có thể làm tăng cholesterol trong máu, gây ra nguy cơ phát triển bệnh tim. Thay vì lạm dụng cà phê, chúng ta có thể uống trà xanh để lấy lại cảm giác hưng phấn khi mệt mỏi.

b-16671

Nước có cam thảo

Các loại nước nhân trần phổ biến trong các quán trà đá vỉa hè hầu hết đều chứa thành phần cam thảo. Nhiều người vì thích vị ngọt dịu của cam thảo mà thường xuyên ăn hoặc uống nước có vị thuốc này.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng trong cam thảo có các thành phần chứa hoạt chất axit glycyrrhetinic làm giảm nồng độ cortisol và dẫn đến giảm testosterone - hormone nam tính ở phái mạnh. Do đó, các bạn nam nên lưu ý khi lựa chọn các loại đồ uống có chứa thành phần này.

Nước hoa quả đóng chai

Đa số các loại nước này đều chứa chất ngọt nhân tạo như aspartame, gây nên tình trạng ức chế khả năng sản xuất serotonin – loại chất hóa học đem lại cảm giác hạnh phúc, kiểm soát tâm trạng cũng như nhu cầu sinh lý của cơ thể. 

Thiếu serotonin có thể gây ra các vấn đề như đau đầu, trầm cảm và dễ bị kích thích. Một điều nghiêm trọng nữa là nó còn ảnh hưởng tới việc sản xuất dopamine, một hoạt chất kích thích  "khả năng đàn ông". 

a-16671

Do đó, các bạn nam cũng nên hạn chế các loại nước hoa quả đóng chai và có thể thay thế chúng bằng các loại nước ép hoặc nước sinh tố từ trái cây, hoa quả tươi.

Rượu

Trên thực tế, rượu là một đồ uống hữu ích với những hiệu quả không ngờ như giảm cholesterol, củng cố hệ xương, bảo vệ tim mạch,… Tuy nhiên việc uống rượu thường xuyên với lượng lớn lại gây ra rất nhiều hậu quả, đặc biệt là với các bạn nam.

Tác hại thường thấy của rượu là trạng thái đau đầu, nôn, run rẩy, bất tỉnh. Rượu ảnh hưởng đến thị lực và chức năng kết hợp động tác của cơ thể. Uống rượu trong thời gian dài làm tổn thương dạ dày, gan, tim mạch,…thậm chí có thể gây đến chứng xuất tinh sớm.
 
Theo
 Lệ Ngân

Không có nhận xét nào: