a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Cách làm món bánh Nastar (bánh tart quả thơm của Indonesia)


FE-NASTAR
Bánh nastar thường ăn vào dịp năm mới theo lịch Trung Hoa. (Courtesy of Food Ease)
Đây có thể là một trong những món ăn vặt mừng năm mới theo lịch Trung Hoa yêu thích nhất của tôi. Loại bánh này mềm và giòn vụn ở phần vỏ ngoài, còn bên trong nhân thì ngọt.

Thành phần
2 quả thơm (dứa) cỡ nhỏ hoặc một quả cỡ vừa, bào nhỏ rồi vắt nước
425 gram bột mì (sẽ cho thêm nếu hỗn hơp làm bánh quá nhão)
225 gram + 1 muỗng canh đường
200 gram bơ để ở nhiệt độ phòng
1 muỗng canh bơ Hà Lan (không bắt buộc)
1 quả trứng (lấy cả lòng trắng và đỏ)
1 lòng đỏ trứng

  1. Cho thơm đã vắt nước và 1 muỗng canh đường vào một cái chảo. Đun ở mức lửa nhỏ vừa cho đến khi phần nước rút bớt và thơm chuyển sang màu cam sáng. Kiểm tra thơm thường xuyên.
  2. Trộn bơ và đường. Cho vào một lòng đỏ trứng và một quả trứng. Trộn lên. Thêm bột vào từ từ trong khi đó liên tục trộn hỗn hợp này.
  3. Lấy khoảng 1 muỗng cà phê hỗn hợp bột, ấn dẹp trong lòng bàn tay. Lấy khoảng ¼ muỗng cà phê mứt thơm (đã vo thành viên tròn, nếu bạn thích) rồi đặt giữa miếng bột đã ép dẹp. Gói lại.
  4. Dùng cọ quét lòng đỏ trứng lên bánh. Cứ thế cho đến khi hết phần bột.
  5. Nướng ở nhiệt độ 170 độ C (hoặc 325 độ F) trong vòng 30 phút hoặc cho đến khi bánh có màu vàng nâu.
Tác giả: Foodease | Dịch giả: Mai Mai

Công thức làm món Gà Rán Phủ Sốt Nước Tương Tỏi của Hàn Quốc không chứa Gluten

Bạn nghĩ gì khi tôi nhắc đến “gà rán”? Gà rán lúc nào cũng là một trong những món ăn chơi yêu thích của tôi. Tôi biết bạn đang nghĩ gì rồi, nhìn dáng tôi, có thể là bạn không tin tôi đâu. Nhưng mà tôi có thể nói gì nào? Đúng là vậy đấy! Tôi luôn ăn gà rán dù trong những lúc thăng hay trầm trong cuộc đời mình, đặc biệt là thời tôi đi học tại đại học Santa Clara ở California.
Có thể là tôi hơi thiên vị, nhưng với tôi thì đại học Santa Clara có khuôn viên thật ấn tượng. Nhà thờ nằm ngay trung tâm trường. Khi bạn đi bộ vòng quanh khuôn viên trường, những cây cọ cao to đứng thẳng và cỏ xanh ngã theo gió. Những tia nắng ấm dễ chịu chiếu nhẹ lên mặt tôi, cảm giác như một nụ hôn ấm áp trên má. Bầu trời xanh là một tấm phông được vẽ rất chân thật. Thỉnh thoảng những con sóc chạy quanh bạn rất vui nhộn. Đó là những ký ức không thể quên về trường đại học Santa Clara.
Suốt những năm học đại học, chúng tôi đã có rất nhiều khoảng thời gian vui vẻ, bao gồm cả những buổi tiệc đêm. Chúng tôi thường ăn mặc rất thoải mái như quần dài Pajama, áo thun, dép xẹp là những xu hướng thời trang phổ biến. Chúng tôi chơi game và trò chuyện lúc uống nước, ăn snack, pizza và gà rán.
Tôi cũng có những thời gian rất căng thẳng, như thời gian thi giữa môn và kết thúc môn, những lúc đó sách vở của tôi ngổn ngang trên bàn ăn trong căn tin. Tôi cũng thường uống một chai nước và một tách cà phê to trên bàn, cũng như những món snack giúp tôi giảm stress như kẹo chua, chocolate, và tất nhiên là gà rán!
Tôi nhớ khi một người bạn cùng phòng của tôi nhổ răng khôn, cô ấy đau đến nỗi không thể nói hay đi lại. Đoán xem tối đó chúng tôi ăn gì? Gà rán!
Vâng. Đó là những ký ức về món gà rán của tôi. Gà rán giúp tôi những lúc tốt đẹp nhất cũng như lúc tồi tệ nhất suốt thời đại học. Sau khi trở về New York, cơn thèm khát gà rán của tôi cũng không hề biến mất. Thay vào đó, tôi đã say mê những quán gà rán Hàn Quốc ở thành phố New York.
Một trong những chỗ ăn gà rán yêu thích của tôi là Hell’s Chicken. Gà rán ở đây có vỏ ngoài cực kỳ giòn và bên trong thì rất mềm.
Gà rán Hàn Quốc đặc biệt ở chỗ nó được chiên hai lần, cho nên vỏ ngoài giòn hơn và ít thấm dầu. Gà thường được ướp với muối trước khi chiên. Gà rán Hàn Quốc thường được dùng với củ cải chua, bia và rượu soju.
“Gà rán Hàn Quốc được người Mỹ mang đến Hàn Quốc, và chúng tôi đã tạo ra món nước sốt của riêng mình để ăn kèm”, Jeong S. Lee, quản lý cửa hàng Hell’s Chicken cho biết. Món này giờ rất phổ biến với người Hàn Quốc đến nỗi bạn có thể thấy các cửa hàng gà rán ở mọi ngõ ngách. Một người bình thường sẽ ăn ít nhất là một bữa gà rán trong một tuần.
Bây giờ hãy học cách làm món gà rán phủ sốt nước tương tỏi của Hàn Quốc nhé!

Nguyên liệu
20 miếng cánh gà và đùi gà
115 gram bột gạo
4 chén nhỏ dầu thực vật

Sốt nước tương tỏi
2 muỗng canh nước tương
2 muỗng canh nước
2 muỗng canh tỏi băm
1 muỗng cà phê bột tỏi
2 muỗng canh đường nâu
2 muỗng canh si rô

Hướng dẫn
  1. Để ướp gà, cho những miếng gà vào một cái thố to cùng với 4,5 lít nước và ½ chén muối hạt và đảm bảo muối tan hết. Sau đó bọc cái tô lại rồi đặt vào tủ lạnh trong vòng 6 tiếng.
  2. Để làm nước ướp, cho nước tương, nước, tỏi băm, bột tỏi, đường và si rô vào một cái chảo và nấu riêu ở lửa thấp khoảng 5 phút cho đến khi các nguyên liệu tan đều. Đặt sang một bên.
  3. Sau 6 tiếng, để cho các miếng gà ráo rồi phủ bột gạo.
  4. Lấy một cái chảo, cho dầu, làm nóng chảo đến 170 độ C sau đó cho gà vào rồi chiên khoảng 9 phút. Lấy gà ra rồi để nguội khoảng 40 giây. Chiên gà thêm một lần nữa trong vòng 5 phút. Lấy gà ra rồi phủ nước sốt bằng một cây cọ.
Sau khi ăn món Gà Rán Nước Tương Tỏi của Hell’s Chicken, tất cả những ký ức thời đại học của tôi lại ùa về, cả những lúc thăng trầm. Mọi thứ! Món này thật là tuyệt diệu. Hãy cho tôi biết bạn cảm thấy thế nào về công thức làm gà này nhé. Chúc các bạn nấu ăn vui!
Tác giả: CiCi Li, NTD Television | Dịch giả: Mai Mai

Không có nhận xét nào: