a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Ấm áp bữa cơm gia đình với súp tôm nấm Thủy tiên kiểu Thái.

Được mệnh danh là vị thuốc quý chữa “bách bệnh” và là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng, nấm Thủy tiên ngày càng trở nên gần gũi với các bà nội trợ.
Đặc biệt với nguồn cung cấp dồi dào các axit amin có lợi cho sức khỏe nhưng lại rất ít chất béo, nấm Thủy tiên là thực phẩm lý tưởng cho người giảm cân, ăn chay, ăn kiêng.
Vị cay của ớt sa tế xen lẫn vị chua nước cốt chanh, thơm ngon của tôm tươi và nấm giòn ngọt sẽ là món ăn khiến cả nhà thích mê.
Nguyên liệu:
- Tôm sú tươi 200gr
- Nấm Thủy tiên trắng Hokto 20gr
- Nấm Thủy tiên nâu Hokto 20gr
- Nấm Kim châm Biovegi 20gr
- Nấm đông cô (nấm hương) 20gr
- Riềng, sả mỗi loại 3gr
- Lá chanh 3 lá
- Ớt tươi, sa tế, nước cốt chanh, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn…
Cách làm:
Bước 1: Tôm sú lột vỏ bỏ đầu, các loại nấm tươi cắt gốc. Riêng nấm Thủy tiên tách rời các chân nấm. Chanh, ớt thái miếng.
Bước 2: Cho một ít dầu ăn vào đun nóng, cho riềng, sả vào chảo. Sau đó cho tôm vào đảo sơ rồi nêm 1 ít nước mắm, đường. Khi tôm chuyển sang màu gạch, cho nước vào.
Bước 3: Khi nước canh bắt đầu sôi, lần lượt cho lá chanh, ớt, các loại nấm vào.
Bước 4: Sau khi canh đã sôi, lúc này bạn bắt đầu bỏ nước cốt chanh vào và nêm nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị. Đặc biệt, để món canh thêm thơm ngon và hấp dẫn, bạn nên cho thêm 1 chút sa tế vào để tạo màu và tăng thêm hương vị.
Bước 5: Cho ra bát thưởng thức. Món súp tôm nấm Thủy tiên kiểu Thái ngon nhất là ăn khi còn nóng.
Mách nhỏ: Bí quyết để món súp tôm nấm Thủy tiên kiểu Thái thơm ngon đúng điệu chính là ở khâu lựa chọn nguyên liệu, đặc biệt là nấm tươi. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nấm không rõ nguồn gốc, để đảm bảo cho sức khỏe của gia đình bạn nên lưu ý về nguồn gốc xuất xứ. Tin vui cho người tiêu dùng Việt là hiện tại nấm thủy tiên Hokto Nhật Bản đã được phân phối chính thức tại Việt Nam thông qua NPP Biovegi Việt Nam, nấm thủy tiên Hokto đã có mặt tại hầu hết các siêu thị lớn, chợ truyền thống của Hà Nội. Đặc biệt với nấm Thủy tiên Hokto rất sạch và an toàn, bạn chỉ cần cắt một ít gốc mà không cần rửa trước khi chế biến nhé.

Cá thu kho cà theo kiểu miền Tây

Cá thu kho cà là món ăn quen thuộc của gia đình Thanh Cường, thí sinh người Vĩnh Long vừa lọt vào chung kết Vua đầu bếp Việt.
Thanh Cường nấu món Cá thu kho cà tại gameshow Vua đầu bếp
Dưới đây là công thức chế biến của Thanh Cường:
Nguyên liệu:
0,5 kg cá thu phi lê, 300 g hành tím, 200 g cà chua bi.
Gia vị: 200 g đường cát trắng, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh nước mắm ngon, 2 trái ớt hiểm, 200 g tỏi, 5-7 gốc hành lá, 1 trái dừa tươi.
Cách thực hiện:
Cá thu phi lê làm sạch, để ráo nước rồi cắt hình quân cờ.
Hành tím lột vỏ rửa sạch, lấy 1/3 số hành đem bằm nhuyễn để ướp cá. Tỏi, gốc hành lá băm nhuyễn vắt nước. Dùng 100 g đường, nước mắm và nước hành tỏi băm nhuyễn ướp cá vừa cắt khoảng 15 phút
Bắc nồi lên bếp, cho 100 g đường còn lại vào thắng caramel thành màu cánh gián. Tiếp đến, cho dầu ăn vào rồi bỏ cá vào nồi xào cho săn. Sau đó, cho nước dừa tươi vào nấu khoảng 5 phút cho sôi lên rồi vớt bọt. Cho hành tím nguyên củ vào. Để lửa liu riu cho thêm ớt hiểm đập dập vào để cá có vị the và mất mùi tanh. Khi cá đã săn lại và hành tím mềm thì cho thêm gia vị nếm vừa ăn, sau cùng thêm cà chua bi vào khoảng 3 phút nữa rồi tắt bếp...
Xếp cá ra đĩa, rắc hạt tiêu và hành lá cắt nhuyễn lên mặt. Món cá kho ăn kèm với rau luộc, salad và cơm nóng rất ngon.
Cá kho ăn kèm với rau luộc, salad và cơm nóng rất ngon.
Theo VnExpress

Món ăn mới toanh từ trứng

Bên cạnh món trứng rán, trứng luộc quen thuộc và đơn điệu, bạn hãy thử biến tấu với món trứng sốt cà chua cùng những nguyên liệu mới trong video sau đây.
Video: Cách chế biến món ăn mới từ trứng:
Nguồn video: BuzzFeed.
Món trứng sốt cà chua này ngoài sức hấp dẫn khi nhìn vào chỉ muốn ăn ngay thì hương vị của nó cũng rất đặc biệt. Bởi lẽ, bên cạnh những thành phần quen thuộc như trứng và hành thì món ăn này còn có thêm các nguyên liệu chế biến mới lạ như: hành tây, thì là, tỏi tây, mùi tây, phô mai... Cách làm món ăn này cụ thể thế nào mời quý độc giả theo dõi video trên.
Món trứng sốt cà chua cùng những nguyên liệu mới lạ.

Mai Linh (theo BuzzFeed) 

Không có nhận xét nào: