a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

NHỮNG HIỆN TƯỢNG HUYỀN BÍ

Máu lúc đông lúc lỏng, tượng chảy nước mắt, nhục thân bất hoại,… là những hiện tượng tâm linh mà cho đến nay khoa học vẫn không thể nào giải thích được!

Khoa học, huyền bí, giải thích, bó tay,
1. Lọ máu “thần”: lúc đông lúc lỏng
Nhà thờ Napoli (Ý) có cất giấu một lọ máu từ thời thánh Januarius. Máu của thánh Januarius được một người phụ nữ có tên Eusebia giữ lại sau khi ông qua đời.
Januarius (còn gọi là Gennaro) là một giám mục của giáo phận Benevento (một thị trấn nhỏ gần Naples của nước Ý) và được phong“Thánh bổn mạng của Naples”.
Khoa học, huyền bí, giải thích, bó tay,
Tượng thánh Januarius ở Naples.
Ngoài truyền thuyết cho rằng một giáo dân tên Eusebia đã giữ lại máu của Januarius khi ông bị hành hình thì không có tài liệu nào, ngay cả biên niên sử của Naples, đề cập việc lọ máu ấy được tạo ra như thế nào.
Chiếc lọ được xem như một thánh tích nổi tiếng của Thiên Chúa giáo, đặt trang nghiêm trong nhà thờ chính tòa Naples. Bề ngoài trông lọ khoảng 60ml, chứa một khối vật chất đặc khô chiếm nửa bình.
Khoa học, huyền bí, giải thích, bó tay,
Lọ máu thần.
Cứ đến các tháng 5, 9, 12, khi thực hiện nghi lễ truy tôn Thánh Januarius, chiếc lọ được đưa ra, xoay chuyển để “phép màu” xuất hiện: “Khối vật chất ấy hóa lỏng ra, có khi ngay lập tức, có khi từ từ, vài giờ đến vài ngày… sau đó đông lại như cũ”.
Không những thế, một số hiện tượng khác cũng được ghi nhận như: sôi, sủi bọt, đổi màu từ đỏ thẫm sang đỏ hồng, thậm chí khi cân thấy tăng khối lượng. Có lúc khối ấy không hóa lỏng hết mà nổi thành viên nhỏ trên lớp chất lỏng.
Về việc khối vật chất ấy có thật sự là máu không, các nhà khoa học đã dùng máy đo quang phổ chiếu vào lọ vào các năm 1902 và 1989. Cả 2 lần đều xác nhận dấu vết của hemoglobin bên trong và có đầy đủ tính chất của máu người.
Các nhà khoa học từng đưa ra một số những nhận định về hiện tượng kỳ lạ trên nhưng chưa thực sự thuyết phục. Và đặc biệt không làm lay chuyển lòng tin mạnh mẽ của những tín đồ Công giáo vào “phép màu trăm năm” này.
Họ tin tưởng rằng hằng năm, nếu máu hóa lỏng là báo hiệu một năm an lành, còn nếu máu không lần nào hóa lỏng là điềm gở của thiên tai.
Điển hình là năm 1527, máu đông không hóa lỏng và 10,000 người tử vong trong một trận dịch quái ác. Đến năm 1980, một lần nữa “phép màu” không xảy ra và 3,000 người đã thiệt mạng trong một trận động đất thuộc miền Nam nước Ý.
2. Những bức tượng chảy nước mắt
Vào khoảng 10h sáng 5/3, ông Michael George, 52 tuổi – chủ nhà ở bang Sabah, Malaysia đã thông báo với một số người thân trong gia đình về hiện tượng kỳ lạ này.
Khoa học, huyền bí, giải thích, bó tay,
Tượng Đức mẹ đồng trinh ‘khóc’ ở Malaysia.
Sau đó tin tức về tượng Đức mẹ đồng trinh Mary cao 33 cm biết khóc lan nhanh trên các mạng xã hội. Hàng ngày, có ít nhất 100 người tới nhà ông Michael đọc kinh, cầu nguyện trước tượng.
Khoa học, huyền bí, giải thích, bó tay,
Tượng đức mẹ đồng trinh Mary tại Sacramento, California ở Mỹ biết khóc.
Rất nhiều người mộ đạo và hiếu kỳ đã đổ về Sacramento, California ở Mỹ, để chứng kiến một trong những sự kiện được cho là chỉ có thể tạo nên bằng phép màu nhiệm.
Đó là bức tượng đức mẹ đồng trinh Mary ở một nhà thờ của người Việt biết khóc. Những giọt nước mắt trông giống như những giọt máu.
Lần đầu tiên một cha xứ trong nhà thờ của người Việt tại Sacramento Mỹ thấy những “giọt nước mắt” trên gương mặt bức tượng Đức Mẹ nằm bên ngoài nhà thờ, ông tưởng đó là vệt bẩn nên đã lấy khăn lau đi.
Và sau đó có thể nhìn thấy rõ “dòng nước mắt” màu đỏ chảy từ khóe mắt trái xuống bờ áo của bức tượng.
3. Nhục thân bất hoại
Các tài liệu tôn giáo ghi nhận nhiều trường hợp các vị thánh “nhục thân bất hoại”. Điển hình là Thánh Bernadette (Lourder, Pháp). Bà qua đời ở tuổi 35. Và 30 năm sau đó (1909), vì một nghi lễ tôn giáo, nhà thờ đã khai quật mộ.
Đại diện nhà thờ, bác sĩ phẫu thuật và những người chứng kiến đã vô cùng kinh ngạc khi thấy thi thể của bà vẫn nguyên vẹn, dường như đang trong một giấc ngủ dài. Những lần khai quật sau đó vẫn luôn khiến mọi người phải kinh ngạc bởi di hài của bà vẫn nguyên vẹn.
Khoa học, huyền bí, giải thích, bó tay,
Thi thể Thánh Bernadette trong quan tài pha lê.
Bên cạnh đó, thi hài của Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII (Đấng triệu tập Thánh Công Đồng Chung Vatican II năm 1962) cũng tương tự. Ngài qua đời ngày 03/06/1963.
38 năm sau ngày ngài băng hà, Tòa Thánh tiến hành các thủ tục tôn phong Chân Phước cho ngài, khi mở quan tài để kiểm tra thì phát hiện xác chết của ngài không hề mảy may hư nát và thối rữa. Thời gian sau, ngài được tôn phong Chân Phước (Beautification).
Khoa học, huyền bí, giải thích, bó tay,
Thi hài của ĐTC John XXIII được đặt ngay bên dưới chân bàn thờ chính của Đền thờ thánh Phêrô để dân chúng chiêm ngắm.
Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu hiện tượng này, nhưng theo một hướng khác tuy nhiên vẫn chưa có lời giải.
Một giả thiết được đưa ra là trong những điều kiện môi trường, vật chất khá đặc biệt (như nhiệt độ, độ ẩm, yếm khí), vi khuẩn bị tiêu diệt làm quá trình phân rã theo tự nhiên không thể thực hiện.
Nhưng giả thiết này không phù hợp, vì khi họ đưa xác các Thánh ra điều kiện môi trường bình thường, nó cũng không bị hư nát. Cho đến nay, chưa có cơ sở nào để giải thích hiện tượng nhục thân bất hoại này cả.
Theo Yan.vn

Bí ẩn những bức tượng khổng lồ giữa lòng đại dương

Các tác phẩm điêu khắc độc đáo này cho thấy sự sáng tạo và trí tưởng tượng vô hạn của con người.

tuong, dai duong, Bí ần,
Tượng nữ thần Amphitrite, đảo Grand Cayman: Bức tượng nữ thần biển nặng 272 kg này nằm cách bờ 50m, ở mũi tây nam của hòn đảo. Du khách có thể lặn xuống độ sâu 15 m và ngắm nhìn bức tượng có dạng nàng tiên cá này. Ảnh: Justin Lewis.
tuong, dai duong, Bí ần,
Tượng vệ thần của Rạn san hô, đảo Grand Cayman: Nancy Easterbrook, người đã đặt bức tượng này dưới biển, khẳng định nếu bạn dành cho tượng một nụ hôn, bạn sẽ gặp nhiều may mắn. Ảnh: Chris Parsons.
tuong, dai duong, Bí ần,
Bảo tàng nghệ thuật dưới nước Cancun, Mexico: Jason de Caires Taylor,tác giả của 500 tượng điêu khắc với kích cỡ bằng người thật, cho biết cảnh ánh mặt trời làm màu sắc của bọt biển bám trên tượng bừng sáng vô cùng ấn tượng. Ảnh: Jason de Caires Taylor.
tuong, dai duong, Bí ần,
Jason cũng khuyên các du khách học lặn bằng bình khí để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của quần thể tượng này: “Điều tuyệt vời khi lặn là bạn giống như đang ở trong thế giới 3D, không chịu tác động của trọng lực, không phải nhìn tất cả mọi thứ từ một góc độ như khi ở trong phòng trưng bày”. Ảnh: Jason de Caires Taylor.
tuong, dai duong, Bí ần,
Ocean Atlas, New Providence, Bahamas: Bức tượng dưới nước lớn nhất thế giới này cũng là tác phẩm của nghệ sĩ Jason. Ocean Atlas có trọng lượng lên tới 60 tấn, tượng trưng cho sự quan trọng của việc bảo vệ đại dương, và được đặt ở nơi cần cải tạo ngay lập tức. Ảnh: Jason de Caires Taylor.
tuong, dai duong, Bí ần,
Tượng Christ of the Abyss, Portofino, Italy: Bức tượng chúa Jesus cao 2,5 m này được đặt ở nơi Dario Gonzatti thiệt mạng vào năm 1947. Nằm ở độ sâu 10 m, tác phẩm của nhà điêu khắc Guido Galletti được nhiều người mê lặn biết tới. Ảnh: Julie Gautier.
tuong, dai duong, Bí ần,
Tượng Christ of the Abyss, Florida, Mỹ: Galletti còn có thêm 3 bức tượng tượng tự, một nằm ở Grenada và một nằm ở công viên san hô John Pennekamp, ngoài khơi Key Largo, bang Florida, Mỹ. Bức tượng ở Florida được đặt tại độ sâu 8 m và là một trong những điểm tham quan dưới nước nổi tiếng nhất thế giới. Ảnh: Aurora Creative.
tuong, dai duong, Bí ần,
Hang ngầm, Bohol, Philippines: Năm 2010, bức tượng chúa Jesus khi còn nhỏ và tượng Đức mẹ Đồng Trinh cao 4 m được đặt ở hang ngầm thuộc công viên san hô Bien Unido, ngoài khơi Bohol. Nơi này đã nhanh chóng trở thành điểm tham quan dưới nước nổi tiếng. Ảnh: Martin Zapanta.
tuong, dai duong, Bí ần,
Tượng Moai giả, đảo Phục Sinh, Chile: Khác với những bức tượng khổng lồ và kỳ bí trên bờ biển đảo Phục Sinh, bức tượng này được làm vào năm 1994. Nằm trên rạn san hô, tượng Moai giả là một trong những điểm tham quan hấp dẫn của hòn đảo. Ảnh: Randy Olson.
 Tổng hợp

Kỳ lạ dòng sông có thể “bốc cháy” ở Úc

Một nghị sĩ Úc đã châm lửa trên sông Condamine ở bang Queensland và nó đã “bốc cháy” do hoạt động khai thác mỏ đã làm tràn nhiều khí gas ra môi trường.

tràn khí gas, sông Condamine, bốc cháy, bật lửa,
Ông Jeremy Buckingham đã thử đốt lửa trên sông để chứng minh sự hiện diện của khí metan. (Ảnh: brisbanetimes)
Nghị sĩ Úc Jeremy Buckingham đã lên án hoạt động khai thác mỏ đã làm tràn nhiều khí gas ra môi trường xung quanh đến nỗi dòng sông Condamine ở bang Queensland cũng bắt được lửa.
Theo thông cáo báo chí của ông Buckingham, vào năm 2012, khí metan được phát hiện lần đầu tiên ở sông Condamine gần thị trấn Chinchilla, nơi 3 công ty đã khoan các giếng khí đốt ở gần đó.
Để chứng minh việc khí gas tràn ra môi trường, ông Buckingham đã châm lửa trên sông và mặt nước trông như thể tự bắt lửa.
Trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Facebook, chính trị gia Đảng Xanh này nói: “Có quá nhiều khí gas ở con sông này khiến nó bắt lửa. Hoạt động khai thác khí đốt bằng phương pháp thủy lực cắt phá diễn ra chỉ cách nơi này 1 km, khí metan đã lan ra xung quanh và giờ đây con sông bắt lửa. Thật không thể tin được, đó là điều kì lạ nhất mà tôi từng thấy, một bi kịch ở lưu vực sông Murray-Darling”.
tràn khí gas, sông Condamine, bốc cháy, bật lửa,
Việc sản xuất khí than từ các vỉa than đá đòi hỏi phải bơm một lượng nước lớn ra khỏi mặt đất để giải phóng khí gas bị mắc kẹt bên trong các vỉa than.
Trong khi đó, thủy lực cắt phá là quá trình bơm nước trộn với cát và hóa chất dưới áp suất cao để cắt phá đá phiến nhằm giải phóng khí đốt bị kẹt lại trong lớp đất đá này, đồng thời có thể được sử dụng trong hoạt động khai thác khí đốt vỉa than.
Hoạt động này đang trở thành đề tài gây tranh cãi.
Tuy nhiên, Công ty Origin Energy, sở hữu các giếng khí trong khu vực, cho rằng việc sục khí có thể gây ra các hiện tượng tự nhiên. Đại diện công ty nói rằng: “Chúng tôi hiểu điều này là đáng lo ngại. Tuy nhiên, vụ rò rỉ không gây nguy hiểm cho môi trường hoặc an toàn công cộng, miễn là người dân hành động có trách nhiệm xung quanh khu vực đó”.
Công ty này cho rằng, mặc dù việc rò rỉ khí metan có thể liên quan đến các hoạt động của con người nhưng không loại trừ khả năng chúng được gây ra bởi hiện tượng địa chất tự nhiên, hạn hán hoặc lũ lụt.

Không có nhận xét nào: